Thứ Hai, 28 tháng 5, 2018

Hiệu Minh: 9 NGHI NGỜ VỀ CHIẾC GHẾ BỘ TRƯỞNG CỦA ÔNG THỂ

Ông Nguyễn Văn Thể. Ảnh: internet 

9 nghi ngờ về chiếc ghế Bộ trưởng 
của ông Nguyễn Văn Thể

Hiệu Minh
28-5-2018

.
Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể đang ngồi ghế với nhiều câu hỏi. Có 9 nghi ngờ trong 2 tuần qua:

1. Trong 4 ngày liên tiếp, đường sắt xảy 4 tai nạn thảm khốc và khi báo Tiền phong (TP) liên hệ với ông Nguyễn Văn Thể xem ông ở đâu trong bối cảnh tai nạn nghiêm trọng trong ngành diễn ra liên tục, thì ông nói, đang đi khánh thành cầu Cao Lãnh (Đồng Tháp), có gì hỏi Cục trưởng Đường sắt. “Vậy tai nạn xảy ra nhiều, ông có đi kiểm tra không?” “Tôi đang ở Cao Lãnh, ngày mai bận họp Quốc hội”, ông Thể nói một cách vội vàng và cho biết đang bận tiếp khách, báo TP cho hay.

2. Khi tai nạn nghiêm trọng xảy ra trong ngành, người đứng đầu phải lập tức kiểm tra thậm chí phải đến hiện trường để ra những quyết định tránh những tai nạn tiếp theo. Cả 4 lần ông Thể không hề có mặt. Tai nạn trong ngành mà ông coi như xảy ra bên Bộ Y tế của Mỹ.

3. Ông bận hai việc quan trọng: Khánh thành cầu Cao Lãnh để lấy điểm và mải bảo vệ “thu giá” BOT bằng mọi giá. Giờ thì ông đẩy quả bóng sang doanh nghiệp, dường như đây là “sáng kiến” của họ hơn là chỉ đạo của Bộ GT mà trước đó ông gân cổ cãi, lấp liếm, đánh tráo khái niệm, chưa kể đó là dốt…tiếng Việt.

4. Bộ trưởng mà không biết ưu tiên việc nào quan trọng hơn, tính mạng con người hay đi dự lễ hội, BOT có nhiều bất cập, phá hoại lòng tin hay là con gà đẻ trứng vàng cho nhóm lợi ích, thì ghế BT có vấn đề.

5. Trình độ xử lý khủng hoảng truyền thông hết sức hạn chế, não trạng coi thường dân, coi thường dư luận, là chỉ dấu cho thấy BT Thể có vấn đề về khả năng dẫn dắt ngành.

6. Việc của Bộ trưởng không phải đứng ra bảo vệ doanh nghiệp mà phải đứng về quyền lợi của người dân và tầm nhìn kinh tế vĩ mô. BOT không hợp lý như cải tiến nền đường 1 đã có sẵn thì nhất định phải bỏ. Cần kiểm tra, thanh tra và báo cáo, BOT nào được, BOT nào không, và ra quyết định mang tính chiến lược. Hiện ông chỉ làm một việc duy nhất là sao cho BOT tiếp tục thu tiền.

7. Ông chưa có nghiên cứu hiệu quả kinh tế, giá cả BOT, số năm tồn tại, để đưa ra giá hợp lý mà cả bên đầu tư và người dùng chấp nhận. Không thể vì dư luận phản đối mà giảm giá, đóng cửa tạm thời, nhờ công an can thiệp. Đó không phải là cách làm của Bộ trưởng.

8. Đối với tầm quản lý bộ thì lòng tin của người đi đường là vô cùng quan trọng. Người lái xe, người lái tầu, người canh đường sắt phải có trình độ, người tham gia phải biết luật và có văn hóa giao thông nhưng người có trình độ, văn hóa số 1 phải là Bộ trưởng Bộ GT.

9. Chỉ trong hai tuần, những gì ông BT Thể trình hiện, thì cái ghế này đang có những dấu hỏi to tướng trong khi đường sắt cần an toàn hơn, đường bộ thông thoáng hơn và hệ thống BOT theo đúng nghĩa “Build – Operate – Transfer. Xây dựng – Vận hành – Chuyển giao”.

12 nhận xét :

  1. Yên tâm đi. Quốc lộ 1 bị chặn đường THU GIÁ hết rồi. Còn một đoạn ở Lạng Sơn ngày 1/6/2018 sẽ chặn đường thu nốt. BOT xong nhiệm vụ. Hoan hô Bộ Trưởng Thể!

    Trả lờiXóa
  2. Tác giả Hiệu Minh nói rất đúng. Nhưng ở Việt Nam đâu chỉ có bộ trưởng Thế hội đủ 9 điều nghi vấn trên!!!

    Trả lờiXóa
  3. Cứ chiểu theo tiêu chí của " Chính phủ kiến tạo " mà xử lý ông này .

    Trả lờiXóa
  4. Có lẽ cần phải gọi ông Nguyễn Văn Thể, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải là ...ông Nguyễn Quá Thể! Nếu là người còn biết đến liêm sỉ thì ông Nguyễn Văn Thể phải đích thân đến chia sẻ với gia đình những nạn nhân , đồng thời phải có lời xin lỗi trước công luận về tình trạng tồi tệ của ngành GTVT và trách nhiệm của chính bản thân mình !

    Trả lờiXóa
  5. Đi dự lễ khánh thành để còn nhận phong bì, chứ đi giải quyết tai nạn thì ăn gì.

    Trả lờiXóa
  6. BT Thể có biết số người chết vì tai nạn giao thông sắt, bộ, thủy những năm tháng này chẳng khác nào một nước đang trong chiến tranh. Bao cái chết thương tâm, hãi hùng, rùng rợn, đau xót, căm giận ngút trời mà BT chẳng chút động lòng, quan tâm. BT viện đủ lý do lẩn tránh, đổ thừa. BT đang chứng tỏ một kẻ không đủ tâm, đủ tầm ngồi vào vị trí này. Thế ai đã đặt BT vào đây. Chắc chắn là không phải ND rồi

    Trả lờiXóa
  7. Chỉ có ở Việt Nam!

    Trả lờiXóa
  8. Đọc kỹ chỉ thấy 2 vấn đề BOT và trách nhiệm của Bộ trưởng, làm gì mà đến 9
    Ông BT làm rối XH bằng con chữ, ông này làm rối bằng con số

    Trả lờiXóa
  9. Là một trong 93 triệu con dân nước Việt tôi cảm thấy thật buồn, thật nhục khi những kẻ như Thể "lãnh đạo", "dẫn dắt"! Không biết tương lai đất nước về đâu
    ?

    Trả lờiXóa
  10. Nói thẳng ra trạm BOT không đúng vị trí là phạm tội hình sự - vi phạm quyền đi lại của công dân. Ở nước ngoài là chết với chính quyền - ra tòa và chỉ có nước chết toi!

    Trả lờiXóa
  11. chuyên gia cao cấp về BOT và hợp tác công tư của bộ này đã gửi vơ con ra nước ngoài rồi sinh sống rồi. Không biết các chuyê gia khác thì vợ con ở đâu?

    Trả lờiXóa
  12. Bộ trưởng này ngộ quá, phải không em ?

    Trả lờiXóa