Chủ Nhật, 13 tháng 5, 2018

Chu Mộng Long: KHÔNG CHỈ XỬ NGHIÊM ÔNG TỒN


Chu Mộng Long

KHÔNG CHỈ XỬ NGHIÊM ÔNG TỒN

Ông Nguyễn Minh Thuyết mới chỉ dừng lại ở việc đề nghị xử nghiêm ông Tồn. Nói vậy thì ai cũng nói được, bởi không có luật nào chấp nhận kẻ cắp.

Nhưng luật cũng quy định xử nghiêm những kẻ có liên quan.

Trong vụ ăn cắp của ông Tồn, không khó nhận ra cái vòng lẩn quẩn và hệ thống dây chuyền của thứ tội phạm cao cấp nhưng hết sức đê tiện này đang hoành hành gây nhiễu loạn học thuật và nhiễu loạn xã hội.


1) Luận án tiếng Nga của ông Tồn rất có thể không phải là của ông Tồn. Bởi nếu của ông ta thì tại sao ông ta không tự dịch ra tiếng Việt mà lại bê nguyên con luận án của bà Nguyễn Thúy Khanh và chép nguyên con luận văn của cháu Cao Thị Thu? Điều đó chỉ có thể là ông Tồn thuê người Nga viết, sau đó không đọc được nên phải giao cho bà Nguyễn Thúy Khanh thuê người dịch. Đến khi in sách ông Tồn chỉ có cách bê bản tiếng Việt của bà Khanh và cháu Thu chứ không thể dùng bản tiếng Nga?

2) Luận án tiếng Nga của ông Tồn chắc chắn chỉ có thể là một kiểu khoa học giả cầy, bởi vì ở chiều sâu, từ vựng - ngữ nghĩa chỉ các bộ phận cơ thể của con người không thể đồng nhất với từ vựng - ngữ nghĩa chỉ các bộ phận cơ thể động vật. Ngữ nghĩa gắn liền với chức năng, làm sao cái mồm hay não của ông Tồn có thể đồng hóa với chức năng của cái mồm hay não động vật mà 2 luận án của ông Tồn và của bà Khanh, kể cả luận văn của cháu Thu lại có thể giống nhau như đúc?

3) Quy định nào cho phép ba đề tài với một nội dung giống nhau như đúc được trình ra hội đồng để cấp bằng và học hàm học vị cho cả ba người, trừ phi thực hiện sinh sản vô tính?

4) Các hội đồng luận văn, luận án, hội đồng chức danh phó giáo sư, giáo sư ăn gì mà đầu óc tăm tối đến mức không nhận ra sự ăn cắp trơ tráo như vậy khi công nhận học hàm học vị cho họ?

Vì vậy, để giải quyết sự vụ tận gốc, tôi đề nghị:

1) Tước toàn bộ học hàm học vị của ông Nguyễn Đức Tồn và bà Nguyễn Thúy Khanh, kể cả cháu Cao Thị Thu của ông và bắt bồi thường chi phí đào tạo.

2) Thanh kiểm tra toàn bộ đề tài của những học trò do ông Tồn đào tạo. Người hướng dẫn không đủ tư cách thì các luận văn, luận án kia cũng không hợp lệ.

3) Kỷ luật các hội đồng luận văn, luận án, hội đồng giáo sư, phó giáo sư đã công nhận ông Tồn và các học trò của ông Tồn. Nếu cần tước luôn học hàm học vị của mấy ông bà này vì không đủ tư cách và trình độ khoa học để thẩm định công trình và học hàm học vị khoa học.

A. Einstein nói, không thể sửa sai bằng chính bàn tay của kẻ đã làm sai. Từ sự vụ này, đề nghị giải thể ngay lập tức cái gọi là Hội đồng chức danh nhà nước, vì chính Hội đồng này đã đẻ ra loại giáo sư như ông Tồn!

Sự vụ đã từng kéo dài nhiều năm. Nay càng để kéo dài càng chuốc thêm nỗi nhục cho Bộ Giáo dục và Đào tạo!

9 nhận xét :

  1. Lập luận của Ông Long thì sắc bén nhưng đề nghị của ông Long thì quá thể vì nếu chấp thuận đề nghị này thì Việt Nam ta còn được mấy ông , bà PGS,TS, GS đây ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Theo tôi nên phong thêm nhiều GS TS nữa vì VN mình đứng chót thế giới thì cũng nên lập một kỷ lục Ghinets để mà còn tự hào nữa chớ. Gợi ý: yêu cầu cán bộ từ cấp khối/xóm là phải phấn đấu GSTS mới được làm

      Xóa
  2. Ê chệ quá ! Lũ GS-TS dỏm này . Xử lý nghiêm chuẩn ,triệt để như ý kiến đề xuất của ông Long thì khó khả thi ; Có chăng , " nghiêm " lắm thì ở mức " rút kinh nghiệm sâu sắc " !...
    Tuy nhiên , bị đồng nghiệp , học trò , người quen ... biết rõ sự viêc và khinh bỉ , tiếng xấu để đời ; Thiết nghĩ cũng là quá đủ cho kẻ mang danh trí thức nhưng vô liêm sỉ.

    Trả lờiXóa
  3. Hồi tôi bảo vệ tốt nghiệp đại học (tại chức) ở trường ĐHKHXH&NV Hà Nội, tôi nhớ mãi một ông giáo trẻ đứng trên bục phản biện nói với một Giáo sư già: "Tôi lạy thầy, tôi lạy Giáo sư đáng kính! Đừng bao giờ thầy lại cứ đưa khóa luận sinhh viên này cho sinh viên khác để bảo vệ nộp như thế này nữa. Nay mai mọi tư liệu được bạch hóa bằng bản vi tính thì biết ăn nói với xã hội như thế nào đây!!!". Nhưng mà rồi, khóa luận đó cũng qua với điểm 5/10. Tôi gặp ông giáo đó hỏi ra sao. Ông nói, không đấu lại "mấy thằng già lăng nhăng".

    Trả lờiXóa
  4. Trước hết hãy công khai mấy cái văn bản ấy lên mạng đã, kể cả luận án luận văn tiếng Việt, tiếng Nga, biên bản Hội đồng, danh sách các hội đồng có liên quan.... Ai có thông tin gì cung cấp nhé.

    Trả lờiXóa
  5. Sắp có nhiều con bò đã từng đi qua Moscow lộ mặt rồi!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tôi ở miền Nam,đã từng nghe: 1 con bò đưa sang Liên xô, khi về nó đương nhiên có học hàm Thiến sĩ.
      Xin quí vị miền Bắc có ní nuận giải đáp cho.

      Xóa
  6. Phen này ông Tôn vào Lò là cái chắc

    Trả lờiXóa
  7. Đề nghị của ông Long chỉ trở thành hiện thực nếu đất nước chuyển qua chế độ...giãy chết.
    Còn trong chế độ ưu việt này thì khó mà thành hiện thực.

    Trả lờiXóa