Thứ Tư, 2 tháng 5, 2018

04-5-2018: KHAI TRƯƠNG ĐÊM “ÂM VANG DI SẢN DÂN CA VIỆT NAM”

  Một số hình ảnh hoạt động của Trung tâm phát triển Nghệ thuật Âm nhạc Việt Nam.


KHAI TRƯƠNG ĐÊM
“ÂM VANG DI SẢN DÂN CA VIỆT NAM”
 
Tại Nhà hàng Cá Cử 46 An Dương – Hà Nội

Bạn đọc thân mến,

Một hoạt động văn hóa đặc sắc - Đêm “Âm vang di sản dân ca Việt Nam” - sẽ được khai trương vào lúc 20 giờ, thứ sáu, ngày 04/05/2018 tại Nhà hàng Cá Cử 46 An Dương (nối dài đường Thanh Niên, quận Tây Hồ, Hà Nội).

Hằng tuần, chương trình sẽ được diễn ra vào hai ngày:
Thứ sáu, 20 giờ và Chủ nhật, 15 giờ.

Chương trình được thực hiện từ nhóm sáng kiến: Nhạc sỹ Thao Giang, Giám đốc Trung tâm Phát triển nghệ thuật Âm nhạc Việt Nam (Hội Nhạc sỹ Việt Nam), Nhà nghiên cứu văn hóa Hùng Vỹ, giảng viên Đại học Quốc gia Hà Nội và Luật gia Nguyễn Trọng Cử, Việt kiều Đức.

Việt Nam với 54 dân tộc anh em trải rộng trên mọi miền đất nước đang sở hữu một kho tàng nghệ thuật âm thanh vô cùng phong phú và đa dạng. Những nhạc khí từ thời tiền sử đã xuất hiện và thành tựu của nó được khắc ghi trên mặt Trống đồng Đông Sơn.

Sự tiếp biến văn hóa trong quá khứ và hiện tại đều bắt đầu từ nền tảng truyền thống này và chúng ta đã có một văn hóa âm nhạc phong phú hôm nay, khẳng định độc lập dân tộc trên lĩnh vực văn hóa.

Âm nhạc truyền thống Việt Nam đã đóng góp cho văn hóa nhân loại những loại hình văn hóa - nghệ thuật đặc sắc. Một phần trong số đó đã được UNESCO ghi danh là Di sản đại diện của nhân loại hoặc Di sản văn hóa tinh thần cần bảo vệ khẩn cấp. Đó là: Nhã nhạc cung đình Huế, Không gian văn hóa cồng chiêng Tây Nguyên, Dân ca Quan họ Bắc Ninh, Ca trù, Hát Xoan, Đờn ca tài tử Nam Bộ, Dân ca Ví Dặm Nghệ Tĩnh, Hát văn, Hát bài chòi. 

9/12 Di sản tinh thần được UNESCO ghi danh là thuộc về âm nhạc, mà nhóm sáng kiến muốn lần lượt và định kỳ mỗi tuần 02 buổi trình diễn cho người dân thủ đô, khách nước ngoài và những người yêu thích, muốn tìm hiểu về văn hóa Âm nhạc Việt Nam nêu trên xin được đặt tên là “Âm vang di sản dân ca Việt Nam”.

“Âm vang di sản dân ca Việt Nam” sẽ được trình diễn trong một không gian thâm trầm, ấm cúng của mái nhà Việt xưa. Khán giả có thể kết hợp thưởng thức ẩm thực của Nhà hàng Cá Cử: “Mô hình cá sạch từ trại nuôi đến bàn ăn” và các loại bia truyền thống của Hầm bia Đức.

Nhóm sáng kiến mong muốn tạo một môi trường đẹp để các bạn yêu thích di sản văn hóa Việt Nam có cơ hội giao lưu, tìm hiểu và thưởng thức các loại hình văn hóa - nghệ thuật truyền thống đặc sắc thông qua các buổi trình diễn chương trình “Âm vang di sản dân ca Việt Nam”.

Mong nhận được sự đồng thuận, góp sức của tất cả mọi người.
Xin trân trọng cám ơn.

Nhạc sĩ Thao Giang
Nhà nghiên cứu văn hóa Hùng Vỹ
Luật gia Nguyễn Trọng Cử
LH Ban tổ chức: ĐT 0911692698

1 nhận xét :

  1. Nhiệt liệt chúc mừng ! Chúc ý tưởng thành công, và thành công ngày một mỹ mãn !

    Trả lờiXóa