Thứ Tư, 25 tháng 4, 2018

Hà Nội: BÁN BÁNH BUỒI Ở CUNG THIẾU NHI, SÁT MŨI THÀNH ỦY

Kem và bánh hình dương vật đặc tả, bày bán tại Cung Thiếu nhi HN.

Choáng váng với loại bánh phản cảm 
tại Cung văn hóa Thiếu nhi Hà Nội

Lao Động
20/04/2018 | 08:00

Loại bánh có tên "bánh tờ rim” mang hình ảnh bộ phận sinh dục của nam giới đang được bày bán công khai tại Cung Văn hóa Thiếu nhi Hà Nội mà không hề có sự can thiệp của các cơ quan chức năng.

Vào “Google”, chỉ cần gõ từ khóa “bánh tờ rim” lập tức có hơn 1 triệu kết quả chưa đầy 1 giây. Và mới đây nhất, cái tên “bánh tờ rim” lại xuất hiện trong một chương trình hội chợ ở Hà Nội.


Tại hội chợ Looktique được tổ chức ở Cung Văn hóa Thiếu nhi (36 Lý Thái Tổ, Hà Nội) trong 3 ngày 20, 21, 22.4, những gian hàng bày bán loại “bánh tờ rim” này được bày bán công khai và có khá đông người tò mò mua ăn thử trong đó có không ít trẻ em. Dù có hương vị lạ hay không nhưng hình dáng phản cảm của loại bánh này thực sự không phù hợp với thuần phong mỹ tục của dân tộc và văn hóa nơi công cộng.
.

Gian hàng bánh phản cảm

Nhiều phụ huynh khi tham dự hội chợ tỏ ra bức xúc về gian hàng bán bánh "tờ rim" này. Điều khiến các bậc phụ huynh sốc nhất là loại bánh có những hình ảnh, chi tiết phản cảm, đến người lớn còn “ngượng chín mặt”.
  



Những hình ảnh, chi tiết phản cảm đến người lớn cũng ngượng chín mặt.

Chia sẻ với PV Báo Lao Động, chị Đồng Thị Ngọc Mậu (Hoàn Kiếm, Hà Nội) lo lắng cho biết: “Loại bánh này khiến tôi hoảng hốt, giật mình. Tôi không hiểu vì sao họ lại tạo ra hình thù như vậy nữa. Tôi mong chính quyền can thiệp để thay đổi điều này, tránh ảnh hưởng tiêu cực đến tâm sinh lý con trẻ. Tôi muốn ban quản lý hội chợ kiểm duyệt an toàn thực phẩm và “hình dạng” thực phẩm của các gian hàng”.

Là một bà mẹ có con nhỏ, chị Lê Thị Thu Trang (Trần Khánh Dư, Hà Nội) bức xúc: “Tôi cảm thấy rất khó chịu khi nhìn thấy những hình ảnh này. Tôi lập tức dẫn con đi sang quầy khác vì không muốn con nhìn thấy những hình ảnh phản cảm. Tại nơi vui chơi của các con, tôi cảm thấy tiệm bánh đặt ở đây hoàn toàn không phù hợp. Mong rằng, ban quản lý thắt chặt khâu kiểm soát gian hàng để trả lại không gian trong sáng và tính nhân văn cho các con.” 
Linh Trang - Hà Phương 
 ____________

Cung Thiếu Nhi Hà Nội là vườn ươm năng khiếu của thiếu nhi Hà Nội. Nơi đây đào tạo bồi dưỡng biết bao tài năng nghệ thuật cho Hà Nội và cho đất nước. Bây giờ thỉnh thoảng tổ chức hội chợ làm náo loạn cả cung.

Cung Thiếu nhi chung tường và ở ngay sau UBND Thành phố, Thành ủy Hà Nội và Sở Văn hóa Hà Nội. Lẽ nào các ông để xảy ra chuyện này!

 

13 nhận xét :

  1. Sa đọa, bệnh hoạn đến thế là cùng. Cái văn hóa XHCN từ chỗ cấm kỵ tuyệt đối nói đến bộ phận SD đến chỗ cứ phải phơi bày ra, vì chả còn một giá trị tinh thần nào nữa, có lẽ đó là hồi kết cho số phận của nó.

    Trả lờiXóa
  2. Mấy thằng làm bánh này khốn nạn quá! " Tờ rim" tức là " trim" đọc trại từ " chim" mà ra! Khốn nạn hết chỗ nói!

    Trả lờiXóa
  3. Các quan đang bận chui đầu vào các dự án để kiếm chác.

    Trả lờiXóa
  4. Sách truyện được giải...Cuốc gia cũng đặc tả về sex đó sao. Thời thổ tả XHCN.

    Trả lờiXóa
  5. Vừa có truyện sử...sex giờ ăn món sex, có vẻ dân Hà Nội no cơm ấm cật rậm rật...thật thẹn cho kinh đô ngàn năm văn vật!!!

    Trả lờiXóa
  6. Lãnh đạo thành phố ăn tờ rim ngon rồi , nên để cho cái đám vô văn hóa bày bán hàng đấy mà !

    Trả lờiXóa
  7. Hồi tôi còn ở VN thì cứ nghe ra rả bọn tư bản Tây phương sa đọa và đồi trụy. Ở Mỹ mấy chục năm thì tôi nghiệm ra rằng những gia đình Mỹ có nề nếp còn bảo thủ, nghiêm khắc hơn dân Á châu.

    Nhiều thành phố ở Mỹ cấm không được mở tiệm adult bookstore (tiệm sách bán phim ảnh, sách báo người lớn trong phạm vi 1.5 km của các trường học. Thứ bánh buồi (penis cake) này chỉ là một thứ tiếu lâm, khôi hài đen của người lớn ở những buổi bachelor hay bachelorette party, tức là những buổi tiệc cho các cậu, cô trước ngày cưới, coi như giã từ tuổi trong trắng để vào thế giới người lớn. Không ai đem thứ này (có thể có nhưng hiếm mà tôi không biết) đến những party bình thường và lại càng không ở nơi có con nít.

    Một lần tôi xếp hàng chờ vào coi phim Harry Potter với nhiều gia đình có con nhỏ. Có cặp thanh niên cỡ 18, 20 đứng xếp hàng chung cứ đắm đuối hôn hít vuốt ve nhau (nhưng không phải vuốt ở vùng cấm chỉ là vuốt lưng, vuốt bụng). Vài cô, cậu bé tò mò nhìn, và vài người lớn lắc đầu tặc lưỡi khó chịu nhưng chưa ai phản ứng gì thì cậu soát vé cũng cùng độ tuổi đi tới và nghiêm trang bảo hai cô, cậu kia:
    "Could you please stop that! There are little kids around here. This is the place people bring their families not to make families" (Hai anh chị làm ơn ngừng đi! Quanh đây có nhiều trẻ em. Đây là nơi để người ta mang gia đình đến (để nghỉ ngơi) không phải chỗ để người ta làm gia đình mới (nam + nữ = em bé). Lác đác vài tiếng vỗ tay trong đám khán giả đứng xếp hàng và đôi nam nữ kia lí nhí "Sorry" và đứng xếp hàng nghiêm chỉnh.

    Ở bên mình không chừng nó rút dao ra xử cậu soát vé.

    Trả lờiXóa
  8. Thời mạt vận về văn hóa đã đến rồi sao?

    Trả lờiXóa
  9. Tên bánh hay. Cần đăng ký bản quyền ngay.

    Trả lờiXóa
  10. Chả hiểu cái Bộ Văn-Thể-Du nước Nam có còn tồn tại hay không nữa?

    Trả lờiXóa
  11. Có nên đưa món bánh Tờ Rim này vào những buổi quốc yến không nhỉ?!

    Trả lờiXóa