Thứ Năm, 8 tháng 3, 2018

NHÂN MỘT TẤM ẢNH & CHUYỆN LÙM XÙM PHONG GS, PGS


NHÂN MỘT TẤM ẢNH & CHUYỆN LÙM XÙM PHONG GS, PGS

Nguyễn Văn Vĩnh
 
Trời đất, một Hội đồng 23 người, toàn là giáo sư, tiến sĩ (ảnh) mà làm việc thế nào để lọt tới hàng trăm GS, PGS không đạt chuẩn phải rút lui. Đáng nói là chỉ rút lui khi có đơn thư tố cáo có gian dối hoặc thiếu chuẩn, kém chuẩn.

Vậy trong số cả ngàn vị định phong cho đợt xét "vét" này còn bao nhiêu người không đủ chuẩn nữa?...

Nhưng cũng nhân đây nên nói vài lời thêm về nhân vật ngồi giữa tấm ảnh đã dẫn ở đây.

Dư luận trên mạng xã hội đã và đang phân tích, bình luận trong đợt phong này là 1 người đáng phải rút nhất chính là ông chủ tịch HĐ. Bởi ông đã bị nhiều tai tiếng, có đơn thư từ một GS người Việt nổi tiếng ở nước ngoài thẳng thừng tố cáo gian lận trong công trình khoa học của ông chủ tịch này.

Tôi không hồ đồ mà vội nói ngay là những tố cáo kia có đúng hay không đúng? Việc đó dành cho các cơ quan khoa học, cơ quan chức năng. Nhưng vấn đề quá rõ là nếu ông chủ tịch bị tố cáo sai chẳng hạn thì ông hãy can đảm lên tiếng tự bênh vực lấy danh dự của mình. Chứ đừng nghĩ im lặng ở đây "là vàng". Ông im lặng thế thì càng tố cáo là ông có những hoạt động khoa học không được đàng hoàng, trong sáng, chưa nói là có gì đó mờ ám thì mới chịu cảnh không phản ứng lại những lời tố cáo theo ông gọi là sai kia chứ ?

Tuy nhiên dù im lặng thì trong trường hợp này, cả nước những người cần biết thì đã biết; còn trong giới giáo dục thì chuyện đã râm ran cả tháng nay rồi.

Một người còn có cương vị nhà nước như ông chủ tịch, sau này còn uy tín gì nữa để làm việc được đây.

Chung quy cũng là cố đấm ăn xôi và từ bệnh sĩ diện hão, háo danh mà ra cả. Đáng xấu hổ và buồn cho mặt trái của bức tranh giáo dục nước ta.
 
 

8 nhận xét :

  1. Kiên định hơn bọ hung!

    Trả lờiXóa
  2. Khi hệ thống chính trị Hà tĩnh ép các cô giáo ‘ưa nhìn’ đi hầu rượu ‘đảng khách’, đồng chí GS này khẳng định, các cô cũng có lỗi vì không từ chối!. Trí thức ghê chưa?

    Trả lờiXóa
  3. Thầy này bảo lãnh trò này , thầy kia bảo lãnh đệ tử kia ... ăn chia hết rồi , giờ biết tính sao ???

    Trả lờiXóa
  4. Có thế mới sớm tiến lên cnxh ở cuối thế kỷ 21.

    Trả lờiXóa
  5. Phải cho qua lớp "thai giáo" lại đi.

    Trả lờiXóa
  6. Khác chi ...hội đồng chuột .Tham gia hội đồng để có chức danh , chấm mút , không tận tâm với nhiệm vụ nên để xảy ra tình trạng bê bối này .Nên chăng giải tán .

    Trả lờiXóa
  7. Đáng buồn và đáng lo biết mấy. Đồng tiền đang khuynh đảo xã hội. Làm gì có chuyện ông Phùng Xuân Nhạ sai. Ông ấy sai, thì người cất nhắc ông ấy cũng sai à ?...Chỉ có dân sai thôi nhé. May cho ông Nguyễn Tiến Dũng. Nếu ở VN, có thể ông phải vào nhà đá, chứ chẳng đùa !...

    Trả lờiXóa
  8. Nói rồi, Phùng Xuân Nhạ nên lẳng lặng cởi áo từ quan về núp trong biệt phủ, nhớ đừng mắc wifi, ngày ngày ăn phở và vui thú điền viên thôi!

    Trả lờiXóa