Thứ Ba, 13 tháng 2, 2018

XUÂN NGUYỆN CẦU - Thơ Nguyễn Đăng Hưng


XUÂN NGUYỆN CẦU

Nguyễn Đăng Hưng


Xin cho tôi mùa Xuân
Mùa Xuân của thuở nào
Nay chỉ là chiêm bao
Vọng về thời cổ tích

Xin cho tôi mùa Xuân
Có chồi biếc hoa vàng
Con đường quê cát trắng
Còn vết những bàn chân

Xin cho tôi mùa Xuân
Trong vườn nhà cu gáy
Cánh đồng quê nắng cháy
Cánh cò bay xa gần

Xin cho tôi mùa Xuân
Của đời thường chân thật
Những thưa chào han hỏi
Hoang sơ và trong ngần

Cho tôi xin mùa Xuân
Không ông Kẹ, Satan
Sống hiền hòa tử tế!
Người và người thương thân

Xin cho tôi mùa Xuân
Không thánh thần ác quỹ
Không phù thủy âm binh
Tràn đầy nét thanh tân

Không còn nữa hóa thân
Của một thời mông muội
Những lưu đày lầm lũi
Năm tháng dài vong ân

Cho tôi xin mùa Xuân
Sống đời vô tư lự
Của ngàn năm lịch sử
Của khác vọng trăm năm

Xin cho tôi mùa Xuân
Có hương hoa trời đất
Người đi chùa niệm Phật
Kẻ khấn vái tiền nhân

Xin cho tôi nguyện cầu
Một mùa Xuân dân tộc
Một mùa Xuân phước lộc
Một mùa Xuân an lành

Xin cho tôi nguyện cầu
Hồn thiêng đấng tinh anh
Tổ tiên về chứng giám
Ngày Đất Việt hồi sinh!

N.Đ.H
Trước thêm Tết Mậu Tuất,

31/1/2018


3 nhận xét :

  1. Lời nguyện cầu ai đó
    Chưa xoá hết nỗi đau
    Năm tháng dài ngao ngán
    Vực sâu sao vẫn sâu
    Kính thương

    Trả lờiXóa
  2. Lời nguyện cầu cho anh,
    cho em,
    Mùa Xuân thanh bình,
    Sao máu vẫn đổ,
    Mùa Xuân xum họp,
    Sao vẫn còn chia li ?
    Vẫn còn bắt bớ, tù đầy ?

    Trả lờiXóa
  3. Mừng xuân, mừng đảng thoái lui,
    cho tình dân tộc đâm chồi nở hoa!

    Trả lờiXóa