Thứ Tư, 7 tháng 2, 2018

VÌ SAO THIÊN NGA PHẢI RỜI HỒ GƯƠM VÀO GIỮA ĐÊM GIÁ RÉT?


Thiên nga được thả tại hồ Gươm. Ảnh: LĐ .
.
Bất ngờ về "lý lịch" ông chủ doanh nghiệp tặng 12 con thiên nga thả Hồ Gươm

06/02/2018 | 18:07

Ông Trần Nhữ Giáp - Giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư công viên Vườn Chim Việt - đơn vị tặng 12 con thiên nga thả hồ Gươm vừa bị khởi tố về tội: "Vi phạm các quy định về bảo vệ động vật thuộc danh mục loài nguy cấp, quý, hiếm được ưu tiên bảo vệ”.


Theo nguồn tin riêng của Lao Động, Giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư công viên Vườn Chim Việt – ông Trần Nhữ Giáp, đơn vị tặng 12 con thiên nga cho Hà Nội vừa bị Công an huyện Thanh Trì bắt khẩn cấp và tạm giữ từ ngày 25.8.2017 đến 29.8.2017 về tội “Vi phạm các quy định về bảo vệ động vật thuộc danh mục loài nguy cấp, quý, hiếm được ưu tiên bảo vệ” quy định tại điều 190 Bộ Luật hình sự. Sau đó, ông Giáp bị xét xử vào ngày 15.12.2017.

Theo bản án 172 ngày 15.12.2017 của Toà án Nhân dân huyện Thanh Trì: Hồi 15h ngày 25.08.2017, tổ công tác của đội 3 - PC49 Công an TP.Hà Nội phối hợp với đội Cảnh sát kinh tế - Công an huyện Thanh trì và Hạt kiểm lâm số 2 – Chi cục Kiểm lâm Hà Nội tiến hành rà soát, thống kê số lượng cá thể và kiểm tra giấy phép nuôi nhốt, chăm sóc cá thể động vật được nuôi dưỡng tại nông trại Vườn Chim Việt do ông Trần Nhữ Giáp làm chủ.

Qua kiểm tra phát hiện tại đây nuôi nhốt 25 cá thể chim thuộc danh mục loài nguy cấp, quý, hiếm cần được ưu tiên bảo vệ theo Nghị định 160/2013/NĐ-CP ngày 12.11.2013 của Chính phủ.

Tại thời điểm kiểm tra, ông Trần Nhữ Giáp là chủ cơ sở không xuất trình được giấy tờ nguồn gốc và giấy phép nuôi nhốt các cá thể trên theo quy định. Tổ công tác đã thu giữ các cá thể trên và bàn giao cho Trung tâm cứu hộ động vật hoang dã Hà Nội.

Tại phiên toà, bị cáo Trần Nhữ Giáp đã thành khẩn khai báo, ăn năn, hối cải.

Hội đồng xét xử Toà án nhân dân huyện Thanh Trì xác định hành vi của bị cáo là nguy hiểm cho xã hội, đã xâm phạm chế độ bảo vệ động vật hoang dã quý hiếm của nhà nước. Để đấu tranh phòng, chống tội phạm trong đó có các tội phạm về môi trường, góp phần bảo vệ, phục hồi và phát triển môi trường tự nhiên nên hành vi của bị cáo cần phải được xử lý nghiêm khắc theo quy định của Luật Hình sự để góp phần hạn chế tình trạng nuôi nhốt các loài động vật quý, hiếm trong tình hình nước ta hiện nay.

Áp dụng các tình tiết giảm nhẹ khác, Toà án nhân dân huyện Thanh Trì tuyên bố xử phạt Trần Nhữ Giáp 60 triệu đồng.

Liên quan tới việc thả thiên nga tại hồ Gươm, sáng ngày 6.2, lãnh đạo Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội xác nhận 12 con thiên nga được thả xuống hồ Gươm đã được bắt lên và chuyển sang hồ Thiền Quang.

Lý do chuyển địa điểm thả thiên nga được vị lãnh đạo này thông tin là do một số nhà khoa học phản đối. Sau khi thả thiên nga xuống hồ Gươm, các nhà khoa học cho rằng nơi đây là chốn linh thiêng, gắn liền với truyền thuyết rùa vàng, thả con gì cũng phải nghiên cứu thận trọng.


THIÊN MINH
________________

Và đây là các phương án để lãnh đạo tp Hà Nội chọn lựa để "thả" vào Hồ Gươm:





18 nhận xét :

  1. Nhiễu sự. Thả thiên nga ở hồ gươm là hợp lý nhất. Nhiều ông cứ cậy là nhà khoa học, nhưng cả đời chả nghiên cứu gì, chả có công trình gì, có mỗi mảnh bằng từ đời nảo đời nào, vậy mà ra vẻ uyên bác, ý kiến ý cò lung tung, vớ vẩn. Không nói không ai bảo là câm đâu.

    Trả lờiXóa
  2. Nên thả hót gơn thì hay! Có hót gơn thì các quan dùng chung cho đỡ tốn kém! Biết thế hôm nọ động viên Trịnh Văn Chiến đem mà sung công hót gơn Quỳnh Anh cho xong. Nay em Quỳnh Anh ở bên tây ăn tiêu tốn kém! Mà Quỳnh Anh cũng là dân nuôi, Trịnh Văn Chiến làm đếch gì có tiền! Tiền dân làm ựa cơm lại phải gửi sang tây cho em í tiêu pha! Mà có khi thằng tây mắt xanh mũi lõ nó chịch em ấy thì ta thiệt đôi đường, hơn nữa Trịnh Văn Chiến không yên tâm cống hiến cho đảng, đảng lại buồn!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Với cái máy bay VJA của bà Phương Thào nữa !

      Xóa
  3. Toàn những nhận xét hay , có cánh . Riêng em , thì em đề nghị , dể tỏ lòng nguỡng mộ ,để bảo vệ thú quý hiếm 1 cách tích cực và ý nghĩa ,ta nên thả những nhà khoa học này xuống hồ Gươm là tuyệt vời nhất !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đây là đề xuất hợp lý hơn cả.

      Xóa
    2. Phản đối ! Làm vậy là gây ô nhiễm môi trường muôn năm à ?

      Xóa
  4. Kiểu 'hối lộ' tinh vi và hiện đại mới thời @ được phơi bày?!?!

    Trả lờiXóa
  5. Khoa học gì GS Lê Văn Lan, con người gọi là nhà sử học mà chả có chút kiến thức gì về sử, chỉ nói lảm nhảm, nhất là khi nói về lịch sử phật giáo VN (Mẫu Âu Cơ bê cái bọc trăm trứng sang chùa cầu khấn phật cho mẹ tròn con vuông - mà không biết bấy gờ thích ca còn là hạt buị phương nào). Nhà hoang tưởng!

    Trả lờiXóa
  6. Phương án 4 đã được duyệt . Chuẩn ! ; Như dzậy là có tư duy ... sáng suốt , tầm nhìn xa thấy rộng ,rất hợp với thời kỳ 2Đ .

    Trả lờiXóa
  7. Iem cho là thêm phương án Kinh-kông ( đã từng có ý tưởng rất chi là nghiêm túc , đặt tại Hồ gươm linh thiêng ) , sẽ ngang ngửa phương án hót-gơn , bác Tễu à .

    Trả lờiXóa
  8. Loại đặc sản thế này chắc mấy bố thèm nên cắt tiết, vặt lông làm mồi nhậu rồi.

    Trả lờiXóa
  9. Món này phải tham khảo Nguyễn Thị Phương Thảo, Chủ tịch Viet Jet

    Trả lờiXóa
  10. Thả cá sấu xuống hồ gươm là hợp lý nhất, cụ rùa chết thay bằng cá sấu loại động vật lưỡng cư, cùng họ bò sát sống cả dưới nước và trên cạn...

    Trả lờiXóa
  11. Ô hay, hóa ra 12 con thiên nga này được "chủ doanh nghiệp tặng" cơ à? Thế sao lãnh đạo Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội không hề đề cập đến việc "được tặng" mà lại còn kê giá 20 triệu đồng cho 1 con thiên nga??? Không những thế, lại còn muốn thả thì thả, muốn bắt lại thì bắt, xem Hồ Gươm cứ như là cái ao nhà vậy nhỉ? Loạn thật!

    Trả lờiXóa
  12. U23, Vietjet vừa tạm thời lắng xuống, giờ lại đến chim với cò. VN mình chả còn chuyện quốc gia đại sự nữa. Quan trên (Phương Bắc) đang trông xuống (ngư ông đắc lợi), người ta (thiên hạ) đang trông vào đấy.

    Trả lờiXóa
  13. Thả thiên nga ở hồ Hoàn Kiếm là ý tưởng hay nhưng cảnh giác , đừng để một số người biến hồ thành cơ sở chăn nuôi riêng ...

    Trả lờiXóa
  14. Rùa vàng ở hồ Gươm ư? Nói bậy! Rõ ràng là mấy con họ ba ba mai mềm.
    Thôi thì thả bọ gậy cung quăng vậy, chúng mang quốc tịch VN từ mấy ngàn vạn năm nay, mà ở ao nào cũng có!

    Trả lờiXóa
  15. Thôi thì cứ đúng như hình vẽ. Thả Thiên Nga không được thì thả Tiên Nga cho nó lành.

    Trả lờiXóa