Thứ Sáu, 16 tháng 2, 2018

Hà Nội - Sài Gòn: TƯỞNG NIỆM 39 NĂM CHIẾN TRANH 2-1979


Hoa Kim Ngo

SÁNG MÙNG MỘT CLB LÊ HIẾU ĐẰNG THẮP NHANG TƯỞNG NIỆM TRẬN CHIẾN CHỐNG QUÂN XÂM LƯỢC TRUNG CỘNG BIÊN GIỚI NĂM 1979.

Sáng nay ngày mồng một tết Nguyên Đán (16-2-2018) CLB LHĐ gặp mặt đầu năm và đến tượng đài Trần Hưng Đạo thắp nhang tưởng niệm các tử sĩ và đồng bào hy sinh trọng trận đánh Biên Giới chống TQ xám lược năm 1979. 

Một số thành viên bị canh giữ tại nhà trong đó có tôi. Khi ra thắp nhang thì nhà thơ Phan Đắc Lữ và ông Hạ Đình Nguyên bị bắt cưỡng chế về nhà.


Dù nhà càm quyền cố tình bưng bít và hạn chế tưởng niệm. Nhưng Nhân Dân Việt Nam không bao giờ quên nỗi đau này.

Hình ảnh tại chân tượng đài Trần Hưng Đạo TP HCM sáng Mùng Một Tết Mậu Tuất.




Trước đó, chiều 30 Tết, một số nhà hoạt động xã hội tại Hà Nội cũng đã đến được chân tượng đài Lý Thái Tổ (Bờ Hồ, HN) để dâng hương tưởng niệm:




Ảnh: Lê Anh Hùng

4 nhận xét :

  1. Chỉ có dân là tưởng niệm những người đã ngã xuống trước mũi súng của giặc tầu. Đảng và nhà nước thì không vì đảng với tầu thân thiết lắm! Đảng có thể làm mất lòng dân vì không tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh máu xương cho đất nước nhưng đảng không thể làm mất lòng tầu!

    Trả lờiXóa
  2. Ngày này 39 năm trước. 60 vạn quân bành trướng Trung Quốc tràn vào 6 tỉnh biên giới phía Bắc nước ta. Khi đó F316 của chúng tôi đóng quân ở Lai Châu, giáp với Lao cai. Sư đoàn gồng mình chặn giặc ở zphong Thổ, dồn quân vượt đèo Ô Quy Hồ, chặn giặc tại Sa Pa. Đuổi giặc về bên kua biên giới. Hơn 500 đồng đội tôi đã ngã xuống trong những ngày tháng 2/1979. Cùng hàng vạn đồng bào, chiến sỹ các tỉnh biên giới phía Bắc đã ngã xuống để bảo vệ từng tấc đất biên cương. Không bao giờ tôi quêm! Không ai được quên!

    Trả lờiXóa
  3. Những kẻ thân thiết với giặc tầu cũng là giặc của dân Việt Nam.

    Trả lờiXóa
  4. Cảm ơn nhiều các anh chị

    Trả lờiXóa