Thứ Hai, 4 tháng 12, 2017

Hà Nội: MỘT BUỔI GIỚI THIỆU NGHỆ THUẬT CA TRÙ BỊ CẢN TRỞ


Nsưt Bạch Vân

Giới thiệu Ca trù và một số bộ môn nghệ thuật đắc sắc vùng miền truyền thống tới học sinh Phổ thông cơ sở tại Hanoi Catru Club tại Đình Kim Ngân 42 - 44 phố Hàng Bạc.

Thầy cô giáo, phụ huynh và học sinh rất thích thú, ý nghĩa NHƯNG... Suýt nữa thì phải huỷ đêm diễn do sự can thiệp, cản trở thô bạo của lãnh đạo CTTNHH Pweride kinh doanh bán trà, ấm chén và cà phê tại Đình Kim Ngân.

Do bị cản trở mà chương trình bị chậm lại 15 phút. Bạch Vân đã báo cáo lãnh đạo BQL Phố cổ là 18h có mặt để chuẩn bị sân khấu, ghế ngồi ... 19h diễn cho Học sinh Trường Phổ thông cơ sở nhưng đến giờ 4 nhân viên ( 2 nam, 2 nữ) vẫn ở nguyên vị trí bán hàng, nói họ thu xếp để kê ghế nhưng 30 phút vẫn chưa xong, lại còn một nửa cây gỗ xẻ đôi nặng vài chục kg kê chềnh ềnh ra chiếm chỗ khá lớn. Thôi đành nhờ vài thầy cô giáo và diễn viên hò nhau vần vào một chút. Khốn nỗi, chưa hết; rắc rối, to tiếng, ầm ĩ từ vụ cô GĐ CTTNHH Poweride Quản lý Đình Kim Ngân) tuyên bố với tôi: Ai ký cho cô Vân diễn ở đây ?(?) . Vậy thì: Ai đã ký, bảo kê cho CTTNHH Poweride này vào kinh doanh bán trà, ấm chén và cà phê tại Đình Kim Ngân - một di tích Quốc gia mà dùng làm nơi buôn bán à??? Ai đã " Chống lưng" cho Công ty này ???. Đến giờ NS Bạch Vân phải ra sân khấu mở màn nhưng không thể ra được vì có hai nhân viên ( 1 nam , 1 nữ ) đứng chặn và tranh cãi đến nỗi Bạch Vân - nghệ sỹ và chỉ đạo nghệ thuật đêm diễn phải hô to: Mời công an và báo chí đến. Loạn rồi ư? Đồng tiền đã ngự trị hết mọi nơi, mọi chốn ư ??? Đáng ra công việc bảo tồn là trách nhiệm của Nhà nước, của nghành Văn hoá và đặc biệt trên đất Thủ đô là trách nhiệm của UBND thành phố, của ... Hu u u Thiện tai ! Thiện tai ! Thiện tai!!!
 


 
 

1 nhận xét :

  1. Cái gì "bán" được là chúng bán. Kể cả mộ phần của bố mẹ chúng nó, nếu thấy có lợi nhuận, chúng cũng không từ.

    Trả lờiXóa