Thứ Ba, 14 tháng 11, 2017

ĐÌNH BẢN 2 BÁO ĐIỆN TỬ: NHÀ QUẢN LÝ VÀ PHỤ NỮ & ĐỜI SỐNG


Đình bản 3 tháng Tạp chí điện tử Nhà quản lý

VietNamNet
14/11/2017 13:45 GMT+7 


Bộ TT&TT vừa quyết định đình bản tạm thời hoạt động của Tạp chí điện tử Nhà quản lý 3 tháng vì đã đăng bài viết sai sự thật.

Quyết định nêu rõ: Tạp chí điện tử Nhà quản lý bị đình bản tạm thời hoạt động trong thời gian 3 tháng vì Tạp chí đã đăng bài viết "Bình Phước: Báo chí đứng bên lề công cuộc đấu tranh phòng chống tham nhũng?" ngày 21/8 có thông tin sai sự thật gây ảnh hưởng nghiêm trọng, đã bị xử lý hành chính.


Lãnh đạo cơ quan chủ quản là Viện Nghiên cứu và Đào tạo về quản lý có trách nhiệm chỉ đạo việc thực hiện đình bản.

Sau thời gian tạm đình bản, Bộ TT&TT sẽ xem xét, quyết định việc tiếp tục hoạt động của Tạp chí điện tử Nhà quản lý trên cơ sở các quy định của pháp luật về báo chí.

Trước đó, ngày 10/11, Cục Báo chí đã quyết định xử phạt hành chính về thông tin sai sự thật bài viết trên Tạp chí này 40 triệu đồng.

Trần Thường

--------------------------

Đình bản 3 tháng chuyên trang Phụ nữ & Đời sống của báo Người đưa tin

Infonet
10:44 - 14/11/2017

Ngày 10/11/2017, Cục trưởng Cục Báo chí (Bộ TT&TT) đã ra Quyết định số 255/QĐ-XPVPHC xử phạt vi phạm hành chính đối với Báo điện tử Người đưa tin. 
.

Giao diện của chuyên trang Phụ nữ News của báo điện tử Người đưa tin

Cụ thể, Báo điện tử Người đưa tin đã thực hiện hành vi vi phạm hành chính: Trong bài viết đăng ngày 29/10/2017 trên chuyên trang Phụ nữ & Đời sống (tên miền phununews.vn) của Báo có thông tin vi phạm quy định tại điểm b, khoản 6, Điều 8 Nghị định số 159/NĐ-CP của Chính phủ quy định về xử phạt hành chính trong hoạt động báo chí, xuất bản.

Báo điện tử Người đưa tin bị xử phạt 140.000.000đ (Một trăm bốn mươi triệu đồng) đồng thời bị áp dụng hình phạt bổ sung: Đình bản tạm thời (tước quyền sử dụng giấy phép) của chuyên trang Phụ nữ và Đời sống (tên miền phununews.vn) của Báo điện tử Người đưa tin trong thời gian 3 tháng.



1 nhận xét :

  1. Ở Việt Nam hiện nay có hiện tượng khá phổ biến là chân lý thuộc kẻ mạnh, vì nếu nói báo nói sai thì đơn giản đã làm việc thì không thể có sai phạm, báo cũng vậy và cả mọi cơ quan nhà nước cũng rứa (Chính quyền sai rất nhiều, thậm chí phạm pháp nặng nhiều nơi qua tham nhũng, quyết định sai …)! Còn Bộ 4 T cho mình quyền phạt thì bình thường ở 1 nhà nước pháp quyền các báo có quyền kiện quyết định đó, và ở các xã hội dân chủ thì chỉ phạt khi tội danh khá rõ – nhưng báo chí vẫn có quyền đưa ra tòa kiện đến cùng để bảo vệ quyền lợi, chứ không thể để 1 cơ quan hành pháp (ghành chính) muốn làm gì thì làm và báo chí hay người dân chỉ biết cúi đầu chịu đựng. Xin nhớ điều đó chỉ có thể xảy ra ở thời quân chủ và ai không phát huy quyền làm chủ của mình thì cứ việc chịu thiệt!

    Trả lờiXóa