Thứ Tư, 11 tháng 10, 2017

LS. TRẦN VŨ HẢI SẴN SÀNG NGỒI VÀO GHẾ BỘ TRƯỞNG GIAO THÔNG


Trần Vũ Hải

NẾU TÔI LÀ BỘ TRƯỞNG BỘ GIAO THÔNG VẬN TẢI?

Ông Trương Quang Nghĩa, đương kim Bộ trưởng Bộ Giao Thông Vận Tải, được cử làm Bí Thư Đà Nẵng, nên sắp tới sẽ có tân Bộ trưởng Bộ Giao Thông Vận Tải.

Tôi vốn "ham quyền lực", nên cũng muốn tự đề cử vào chức vụ này. Nếu tôi làm Bộ trường Bộ Giao Thông Vận Tải, tôi sẽ thực hiện 5 việc sau và cam kết chắc chắn hoàn thành vào cuối nhiệm kỳ (từ 2017-2021):

1/ Tập trung cải tạo, mở rộng sân bay Tân Sơn Nhất và cải tạo, mở rộng sân bay Biên Hoà thành cặp đôi sân bay có công suất 100 triệu khách/ năm với vốn đầu tư khoảng 2 tỷ USD (có thể phát sinh không quá 3 tỷ USD), không cần vốn ngân sách. Chưa triền khai dự án sân bay Long Thành.


2/ Tập trung giải quyết các dự án BOT đường bộ và các quốc lộ. Các dự án BOT đường bộ là đường cao tốc không trùng quốc lộ, được nhà nước ưu đãi tối đa, chọn những chủ đầu tư xây đạt chất lượng cao và giá thành hợp lý, thu phí không dừng. Các đường quốc lộ sẽ được miễn phí vì được quỹ bảo trì đường bộ và nguồn từ thuế bảo vệ môi trường (thu chủ yếu từ xăng) tài trợ, nhưng tạm thời chưa cải tạo mở rộng thêm. Thương thảo lại các hợp đồng BOT đường bộ để có giá hợp lý và tháo dỡ mọi trạm thu phí trên quốc lộ.

3/ Đề xuất Quốc hội ban hành luật về giải quyết ùn tắc giao thông và vận tải công cộng tại hai đại đô thị Hà nội và TP Hồ Chí Minh. Luật này cho phép chính quyền hai đại đô thị này có những cơ chế đặc biệt để huy động vốn, áp dụng các biện pháp hạn chế giao thông cá nhân, ưu tiên giao thông công cộng.

4/ Lựa chọn 1 trong những thứ trưởng hiện nay làm thứ trưởng duy nhất của Bộ GTVT, các thứ trưởng khác làm trợ lý Bộ trưởng, được giữ nguyên lương cho đến khi nghỉ hưu hoặc tự mình tìm việc khác. Soát xét toàn bộ bộ máy của Bộ GTVT theo hướng giảm 50% đầu mối đơn vị trực thuộc Bộ, giảm 50% nhân sự quản lý, hành chính và sự vụ trong các đơn vị này. Mỗi đơn vị đầu mối có 1 trưởng, 1 phó đều phải thông thạo 1 ngoại ngữ (trong các ngoại ngữ Anh, Trung, Đức, Nhật, Pháp, Nga, Hàn). Vị Thứ Trưởng duy nhất được uỷ quyền thay mặt Bộ trưởng giải quyết mọi vấn đề thuộc thẩm quyền của Bộ GTVT trừ những vấn đề nêu tại 5 điểm này, để Bộ trưởng tập trung giải quyết 5 việc này.

5/ Đề xuất Chính Phủ và Quốc Hội sáp nhập Bộ Giao Thông Vận tải và Bộ Xây dựng thành Bộ Giao thông, Hạ tầng và Đô thị cho nhiệm kỳ sau.

Tất cả những vấn đề trên tôi đã nghiên cứu, thậm chí từng tham gia giải quyết. Ví dụ, cách đây 20 năm tôi đã tham gia xây dựng kế hoạch buýt hoá toàn bộ Hà nội của một đại gia mạnh nhất miền Bắc tại thời điểm đó (dù không thành công). Hoặc tư vấn cho một hiệp hội vận tải chống việc thu phí BOT tuỳ tiện từ 10 năm trước (có một số kết quả, nhưng chưa triệt để)...Tôi tin có đủ hiểu biết và khả năng để giải quyết 5 việc trên ngay trong nhiệm kỳ từ nay đến hết 2021.

Liệu ứng cử viên Bộ Trưởng Bộ Giao Thông Vận Tải nào dám cam kết như tôi, hay ít ra cũng đưa ra kế hoạch hành động khi làm Bộ trưởng?

31 nhận xét :

  1. Trả lời
    1. Ghế QH tối thiểu 30 tỷ vậy ghế Bộ trưởng bao nhiêu? Liệu ông LS Hải có đủ để chạy không???

      Xóa
  2. Đang lo tiền để ngồi vào cái ghế bộ trưởng còn chưa xong , lấy đâu cho thời gian để nghĩ đến việc phải là gì , hứa hẹn điều gì .

    Trả lờiXóa
  3. Cam kết và Kế hoạch chỉ là giấy thôi ông ạ !!!

    Trả lờiXóa
  4. Yêu cầu anh Hải phải đặt cọc một số tiền và toàn bộ tài sản hiện có trước khi nhận Ghế,tiền lương được nhận theo tỷ lệ % làm lợi do chức danh đảm nhận.Nếu có thiệt hại hoặc không đảm bảo được trách nhiệm thì cứ thế mà trừ vào tiền đặt cọc và tài sản đã cam kết.Dám không!Dân sợ lắm cái kiểu nhận ghế xong rồi ký tá lung tung từ bổ nhiệm nhân sự đến các dự án kiếm hoa hồng đến khi thất thoát,thiệt hai nhận Huân chương về đi du lịch và nếu bị kỷ luật thì cũng chỉ ở mức"cách chức nguyên BT"là cùng thì toi dân

    Trả lờiXóa
  5. ở một đất nước cơ chế dân chủ thật sự thì rất cần có người giám nghĩ giám làm ,giám chịu trách nhiệm như luật sư Trần Vũ Hải còn ở ta thì khác. nếu được tôi tin ông Hải sẽ làm tốt!

    Trả lờiXóa
  6. Muốn làm bọ trưởng thì không cần phải cam kết hay đưa ra kế hoạch hành động gì hết, cái cần thiết nhất là phải nói rõ mình là con ai, cháu ai? Cam kết với chả kế hoạch, chuyện vớ vỉn!

    Trả lờiXóa
  7. Nếu tôi được bỏ phiếu , tôi ủng hộ Ls Hải!

    Trả lờiXóa
  8. Trong bối cảnh chính trị một đảng cầm quyền thì bộ trưởng cũng chỉ là con rối mà thôi!

    Trả lờiXóa
  9. Thưa LS Hải, lúc nào, ở đâu cũng thấy được cái tâm và năng lực của ông; tuy nhiên điều mong muốn tôt đẹp của ông cho đất nước vì ông không phải là đảng viên .... hơn nữa, việc có được hơn triệu đô 'tiêu vặt' đâu phải dễ cho luật sư như Ông-(có không ít thân chủ là người nghèo đói có số phận mỏng manh) kính chúc ông khỏe mạnh và điều ông mong muốn sớm trở thành sự thật cho dân được nhờ. cám ơn ông.

    Trả lờiXóa
  10. giỏi, nhiệt huyết, nhưng chẳng bao giờ họ cho ông làm đâu, tay # có nghĩ và làm được như thế đâu mà vẫn chồm hỗm trên ghế đó, kiếm đẫy tiền vào túi ( chắc không dưới tỷ usd) để rồi trèo cao hơn, (nó ngã ngựa là vì việc khác nhé)

    Trả lờiXóa
  11. Đúng luôn rất mong thực hiện ,nhưng cần thêm mục: Nâng cấp đường sắt Bắc - Nam từ K hẹp lên K :1,435 m .

    Trả lờiXóa
  12. Nếu thi tuyển chức BT GTVT chắc có nhiều ứng viên giỏi . ô. ĐLT lại muốn quay về làm BT GTVT thì Ls T V Hải khó tranh !

    Trả lờiXóa
  13. Nếu tôi làm thứ trưởng giúp việc cho ông Trần Vũ Hải tôi sẽ ủng hộ ông toàn diện,mở rộng sân bay Tân sơn Nhất di rời sân bay quân sự Biên hoà xây dựng sân bay Long Thành thay cho sân bây QS Biên Hoà sẽ rất đỡ tốn kém về tiền cho ngân sách.
    Hạn chế phương tiện giao thông đường bộ,vì xe ô tô mô tô đang phát triển quá nóng, quá dư thừa năng lực vận tải đường bộ không mở thêm đường GT bộ với mô hình BOT. Tập trung phát triển GT thuỷ và giao thông đường sắt.

    Trả lờiXóa
  14. Trước hết rất thán phục đề án tranh cử chức danh Bộ trưởng Bộ GTVT của Ls Trần Vũ Hải. Trong đó đã thể hiện Tầm và Tâm ông phục vụ lợi ích đất nước , nếu được bổ nhiệm hoặc trúng cử . Nhưng đáng tiếc là thể chế chính trị VN và chế độ bầu cử, đề bạt hiện nay không có khoảng trống nào cho ông . Như mọi người đều biết, cái gọi là "công tác cán bộ của Đảng" đều thực thi theo thông lệ bất thành văn trong nội bộ ĐCSVN " đảng hệ, hậu duệ, tiền tệ, quan hệ, đồ đệ.." . Cái gọi là tiêu chuẩn cán bộ, điều kiện bổ nhiệm .. thực chất chọn người cho ê kíp tham nhũng quyền lực và vật chất. Chỉ và chỉ khi nào thể chế chính trị VN thay đổi cơ bản, từ độc đảng, độc quyền, đảng trị sang thể chế Dân chủ, pháp quyền , tam quyền phân lập và có đa nguyên đa đảng .. thì Ls Hải mới có cơ hội cống hiến cho đất nước và nhân dân VN.

    Trả lờiXóa
  15. Các vị chẳng hiểu ý anh Hải: Anh ấy đòi cải cách, chứ đâu ham ghế BT!

    Trả lờiXóa
  16. Tình hình cam kết như vậy là vẫn " không có gì mới"

    Trả lờiXóa
  17. Bác Hải có tâm nhưng như sống ở trên mây trên gió. Cái ghế nghị gật mà còn 1,5 triệu USD, cái ghế này giá bao nhiêu bác biết không? Nói thế để bác biết làm bộ trưởng Giao thông thì không thể không BOT, không thể không 50% giá trị tất cả các công trình, và không thể không hỏng từ trước khi đưa vào sử dụng. Nếu không, nói như mẹ đĩ nhà hề: Tiền không phải vỏ hến!

    Trả lờiXóa
  18. Bài viết của LS Trần Vũ Hải rất hay nhưng đáng buồn đó lại là truyện VIỄN TƯỞNG ở Việt nam. Nếu các ứng viên chức Bộ trưởng GTVT hoặc các bộ khác dám đưa ra kế hoạch hành động cụ thể và cam kết thực thi kế hoạch đó trước khi ngồi vào ghế bộ trưởng thì Việt nam đã không đói nghèo, tụt hậu như ngày nay.

    Trả lờiXóa
  19. Tôi đề nghị LS Trần Vũ Hải chính thức tự đề cử mình vào chức Bộ trưởng Giao thông vận tải và thu thập chữ kỹ của nhân dân ủng hộ đề nghị của Ông để có thể nhanh chóng gửi tới Quốc hội trước kỳ họp QH phê chuẩn bộ trưởng mới.
    Tôi tin Ông Hải sẽ hoàn thành các cảm kết của mình và nhiều người ủng hộ Ông làm bộ trưởng GTVT.

    Trả lờiXóa
  20. Tôi chỉ cần mỗi đại biểu Quốc hội khi ra tranh cử phải hứa hẹn tương tự những lĩnh vực mình sẽ đảm nhận. Sau này dân đã bầu rồi thì cứ thế mà gián sát. Được như thế, tôi nghĩ sẽ không riêng gì ông Vũ Hải, mà có rất nhiều nhân tài có đất dựng võ và cống hiến cho đất nước, chứ không phải nhân tài nước Việt hiếm đến nỗi " cứ xử lý, cách chức hết thì lấy đâu ra người làm việc" như cái ông Chủ tịch quốc hội năm nào phát biểu đâu nhé !

    Trả lờiXóa
  21. Hoan hô LS.

    LS có TRÍ, có TÂM và có TẦM, có LIÊM SĨ, có TINH THẦN, ... nhưng LS chắc thiếu "Nhất QUAN HỆ nhì HẬU DUỆ, ba TIỀN TỆ" thì LS dễ gì vào cái ghế QUYỀN LỰC SINH BỔNG LỘC, SINH MUÔN VÀN THỨ, ...

    Trả lờiXóa
  22. Ứng cử viên này là con đồng chí nào?

    Trả lờiXóa
  23. Tôi mà có quyền tôi cho ô làm BT ngay,vì tôi biết ô chỉ có khả năng trong 6 tháng.Vì sao:VN có rất nhiều luật mà người ta chỉ muốn áp dụng luật rừng

    Trả lờiXóa
  24. ông đã được kết nạp đểu chưa mà đòi làm bộ trưởng?

    Trả lờiXóa
  25. Ở VN toàn bộ các bộ trưởng đều là ĐBQH. Vì vậy giá sàn của bộ trưởng phải là: 1,5 triệu USD cho ghế ĐBQH + 5 triệu USD cho ghế bộ trưởng = 6,5 triệu USD. Liệu luật sư có đủ tiền không??? Bộ giao thông phải tiêu nhiều tiền nên "vất vả" lắm, có lẽ giá phải cao hơn giá sàn!

    Trả lờiXóa
  26. Nếu nhân dân trao quyền lực thì hãy nhận lấy, vì đó là quyền lực chính danh, vì dân mà phục vụ.
    Ngoài nhân dân ra thì chỉ còn thứ quyền lực không chính danh, hay còn gọi là tà quyền. Tà quyền thì lúc nào cũng ngầm chứa tai họa.

    Trả lờiXóa
  27. TÔI XIN BẦU CHO ls HẢI 01 PHIẾU!
    Chỉ với 2 tỷ USD mà đạt 100 triệu hành khách/năm là đã làm lợi cho nhân dân bao nhiêu tiền rồi!

    Trả lờiXóa
  28. Nếu LS Hải làm được thì nên giao cho ông ta, để mấy anh
    đảng viên chỉ giỏi ăn bẩn và phá hoại

    Trả lờiXóa
  29. Vạch ra để đấy thì được , chứ làm là chết, ông đừng có tham.

    Trả lờiXóa