Thứ Năm, 3 tháng 8, 2017

TOÀN VĂN TUYÊN BỐ CỦA BỘ NGOẠI GIAO ĐỨC


Toàn văn tuyên bố của Bộ Ngoại giao Đức 
vụ ông Thanh bị bắt cóc

BBC tiếng Việt

Toàn văn tuyên bố của Văn phòng Bộ Ngoại giao Đức về quan hệ Việt Nam - Đức:

"Sau khi có những bằng chứng ngày càng rõ ràng và không còn cơ sở để nghi ngờ gì về sự tham gia của các cơ quan của Việt Nam và Đại sứ quán Việt Nam tại Berlin có tham gia vào vụ bắt cóc một công dân Việt Nam ở Berlin, Quốc vụ khanh Văn phòng Bộ Ngoại giao Đức, ông Markus Ederer, đã triệu tập Đại sứ Việt Nam tại Đức.

"Việc bắt cóc công dân Việt Nam Trịnh Xuân Thanh trên lãnh thổ Đức là một hành động vi phạm luật pháp Đức và luật pháp quốc tế một cách trắng trợn và chưa từng có.

"Nhờ sự nhanh nhạy của các cơ quan chức thực thi pháp luật của Đức, vụ việc đã được phát giác. Giới chức thực thi luật pháp Đức nay cũng đang thực hiện các cuộc điều tra riêng của mình.

"Vụ việc như thế này có thể có ảnh hưởng tiêu cực to lớn tới quan hệ giữa Đức và nước Cộng hòa Xã hội chủ nghĩa Việt Nam.

"Đây cũng là hành động phá vỡ lòng tin nghiêm trọng: tại các cuộc họp bên lề ở Hội nghị Thượng đỉnh G20, các đại diện cao cấp của nước Cộng hòa Xã hội chủ nghĩa Việt Nam đã nhắc lại yêu cầu dẫn độ công dân Việt Nam này từ Đức về Việt Nam.
"Hôm qua Quốc vụ Khanh Văn phòng Bộ Ngoại giao Đức, ông Markus Ederer, đã nói rất rõ điều này với Đại sứ Việt Nam. Ông cũng nêu rất rõ ràng với Đại sứ Việt Nam rằng Chính phủ Liên bang Đức yêu cầu ông Trịnh Xuân Thanh phải được phép trở lại Đức ngay lập tức, để yêu cầu dẫn độ và đơn xin tỵ nạn có thể được xem xét thể theo đúng tiến trình pháp lý.

"Hệ quả của vụ việc hoàn toàn không chấp nhận được này là chúng tôi tuyên bố đại diện chính thức cho cơ quan an ninh Việt Nam tại Đại sứ quán Việt Nam ở Đức là người không được thừa nhận và cho phép ông 48 tiếng để rời khỏi Đức.

"Chúng tôi cũng bảo lưu quyền có thêm các hành động khác nữa ở cấp độ chính trị, kinh tế và chính sách phát triển."

6 nhận xét :

  1. Xong! Đừng đùa kiểu này với TG dân chủ nữa nhé! "củi tươi" ạ! Không thể tùy tiện coi trời bằng vung được nữa đâu ! Đúng là đồ "củi tươi"!

    Trả lờiXóa
  2. Vụ TXT đã có chính phủ Đức lo rồi,chúng ta cần phải chú ý nhiều hơn nữa vào Bãi tư chính,Formosa,Đồng tâm và ủng hộ nhân dân đồng tâm,đả đảo tàu cộng và đuổi cổ Formosa

    Trả lờiXóa
  3. Bắt Trịnh Xuân Thanh là cần thiết để giải quyết vụ án triệt để cũng là cần thiết. Nhưng chúng ta "bắt" kiểu này thì thật là thiếu văn hóa, điều này làm xấu đi hình ảnh Việt Nam trên trường quốc tế, hê. quả của nó quả là khôn lường. Nhất là trong lúc Việt Nam đang cần sự ủng hộ của cộng đồng quốc tế ủng hộ nhiều vấn đề: kinh tế, chính trị,Biển Đông...Trong việc này có thể thấy lãnh đạo thiếu sáng suốt, tham mưu được nuông chiều quen làm liều nôn nóng lập công.Có thể nói: hơn mười năm ông Nông Đức Mạnh làm tổng bí thư, ông Nguyễn Tấn Dũng làm thủ tướng đã làm cho Việt Nam tạm dùng từ "lụn bại". Hiện ông Trong đang muốn xây dựng lại nhưng phải hết sức thận trọng không nên nôn nóng làm ẩu, hậu quả khó lường...

    Trả lờiXóa
  4. Một đám chuột ở Việt nam không bắt lại bắt TXT đang ở CHLB Đức.Vào nhà ngời ta bắt người không thông báo có khác gì nạn bắt cóc trẻ con.TXT chưa được quyền lưu trú ở Đức nhưng bắt người ở nước người ta là không được một việc làm không có tiền lệ tại đất nước Pháp quyền.Bộ ngoại giao ra công bố đòi người để giải quyết theo luật pháp chứ không cần TXT.Bắt chuột nhỏ vỡ bình ngoại giao.Người Việt ở Đức bất bình về hành động này.Đại sứ bị triệu hồi,nhân viên an ninh bị trục xuất.Nhục.

    Trả lờiXóa
  5. Chính quyền Việt nam hành động vô Pháp luật ở trong nước quen rồi nên cứ tưởng nước người cũng không có luật pháp như nước ta nên mới bắt bớ tùy tiện. Phải truy tố kẻ nào đã ra lệnh, kẻ nào đã thực hiện hành động khuất tất này vì nó đã làm ảnh hưởng xấu tới quan hệ Việt-Đức. Trần Thị Nga bị vào tù cũng vì biểu tình chống Trung quốc, làm xấu đi quan hệ Việt-Trung của Đảng mà cái tòa án trong nước này vừa xử đấy.

    Trả lờiXóa
  6. Xin lỗi, TXT 1 thằng tham nhũng hay không tham nhũng... chẳng là cái thá gì cả , VN vừa cho đóng kịch bản rồi: ra đầu thú, hưởng khoan hồng nên sẽ không bị tử hình (nhưng sẽ bí mật cho hết ngáp hết thở ở đâu đó, sau khi đóng kịch) thì lấy cớ gì trở lại Đức hay Đức đòi lại để tiếp tục hồ sơ xin tị nạn hay bàn tiếp chuyện dẫn độ nữa? Xin nhắc quí vị là TXT cũng chưa bị phát lệnh truy nã trên Interpol như chính quyền VN gáy nổ với người dân nhé. NHƯNG HẬU QUẢ LÀ Ở CHỖ: NẾU ĐỨC TIẾP TỤC ĐIỀU TRA VÀ CÓ BẰNG CHỨNG MẤY THẰNG MAFIA/CÔN ĐỒ/MẬT VỤ TRÁ HÌNH BẮT CÓC TXT, ĐIỀU NÀY CHÍNH PHỦ VN VI PHẠM LUẬT PHÁP ĐỨC VÀ QUỐC TẾ...THÌ ĐỨC SẼ LÀM TỚI BẾN VÌ BỊ MẤT MẶT VỚI DÂN ĐỨC VÀ THẾ GIỚI VỀ VẤN ĐỀ AN NINH, ĐỂ CHO CỘNG SẢN DÙNG THỦ ĐOẠN TRẤN ÁP DÂN CỦA HỌ TRÊN 1 ĐẤT NƯỚC DÂN CHỦ; ĐÓ MỚI LÀ ĐIỀU QUAN TRỌNG. ĐỪNG QUÊN NƯỚC ĐỨC THỐNG NHẤT ĐỂ TIẾN TỚI 1 NƯỚC DÂN CHỦ TOÀN BỘ; KHÁC VỚI VN CỘNG SẢN TỪ 1975. RỒI BANG GIAO GIỮA VN- ĐỨC RỒI GIỮA VN-EU SẼ CÒN ẢNH HƯỞNG SANG NHIỀU LÃNH VỰC KHÁC. VN CỨ YÊN CHÍ MÀ BỊ THẰNG TRUNG CẨU NUỐT THÔI, FORMOSA BÌNH CHÂN NHƯ VẠI, BIỂN, RỪNG, ĐẢO, CÁT, ĐÁ GÌ CHÚNG NÓ NUỐT SẠCH HẾT RỒI. LÚC ĐÓ CÓ KHEN MẬT VỤ VN GIỎI QUA MẶT AN NINH ĐỨC HAY NƯỚC NÀO THÌ CŨNG CHƯA MUỘN.

    Trả lờiXóa