Thứ Năm, 3 tháng 8, 2017

CẬP NHẬT THÔNG TIN VỀ VỤ TRẦM BÊ VÀ HỒ THỊ KIM THOA


Cập nhật thông tin về ông Trầm Bê 

Tiếng Dân 

Theo báo Zing, ông Trầm Bê hiện đang nợ Ngân hàng Sacombank, số tiền 43.000 tỷ đồng, thật ra đó là tiền nợ dân.

Và thật quá ngây thơ khi còn tin vào số tài sản bảo đảm với giá trị tương đương này: “Ông Trầm Bê có 2 khoản nợ tại Sacombank, một là nợ liên quan tới bất động sản với giá trị khoảng 33.000 tỷ đồng. Khoản nợ thứ 2 là cổ phiếu khoảng 10.000 tỷ đồng. Tất cả khoản nợ này đều có tài sản bảo đảm tương đương“.

Đài BBC có bài dẫn lời chuyên gia luật kinh tế Nguyễn Việt Khoa: Vụ bắt Trầm Bê ‘thể hiện quyết tâm Tổng Bí thư’, cho rằng, “việc bắt Trầm Bê là động thái thể hiện quyết tâm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong việc làm trong sạch hệ thống thống ngân hàng Việt Nam…“. Chuyên gia này còn tự tin cho biết, “theo tôi quan sát thì khả năng một vài một vài ủy viên Bộ Chính trị bị khởi tố và điều tra chưa bao giờ gần đến thế.”

Mời đọc thêm: Hồ sơ Trầm Bê: Đại gia khét tiếng vừa bị bắt (VNN). – Trầm Bê: Nhà đất 100 triệu USD ở Mỹ, lâu đài 30ha bậc nhất Việt Nam (VNN). – Trầm Bê trước ngày xộ khám: ‘Đánh đâu thắng đấy’, ngàn tỷ rải khắp nơi (VNN). – Sẽ mất 3 năm để Sacombank thu hồi nợ của ông Trầm Bê (TT). – Tài sản ít ai bằng của đại gia Trầm Bê (GĐ). – Gia đình ông Trầm Bê và Phan Huy Khang vẫn sở hữu tài sản ngàn tỷ (VnEconomy). – Trầm Bê: Tham vọng “ông trùm” và dấu vết “nghiệt ngã” tại Sacombank (DT). – Ông Trầm Bê đã ủy quyền tài sản nào cho Ngân hàng Nhà nước? (VnMoney). – Những ai liên quan đến “đại gia” Trầm Bê đã bị bắt? (CafeF). – Sacombank không thiệt hại, vì sao ông Trầm Bê bị bắt? (CafeF). – Chủ tịch Sacombank lên tiếng sau vụ ông Trầm Bê bị bắt (VNE).

Thông tin về cựu thứ trưởng Hồ Thị Kim Thoa
 
Sau khi có thông tin bà Hồ Thị Kim Thoa gửi đơn xin thôi việc, hôm 2/8 báo Giao Thông cho biết, việc này “Không đơn giản…” cho bà. Báo này cho biết, cho dù bà Thoa đã gửi đơn xin thôi việc, nhưng mọi việc vẫn phải đúng theo “quy trình”. Cựu Thứ trưởng Bộ Nội vụ Thang Văn Phúc nói rằng, “dù gì đi nữa, cũng phải chờ việc thi hành kỷ luật, chứ không phải muốn là xin ‘chạy làng’ được ngay”.

Mời đọc thêm: Nguyên Phó Ban Tổ chức TƯ: Bà Hồ Thị Kim Thoa xin nghỉ việc “có biểu hiện chạy tội” (Soha). – Không phải bà Hồ Thị Kim Thoa xin thôi việc là “trốn” được kỷ luật (NLĐ/ 24h). – Chính phủ đã biết nguyện vọng thôi việc của bà Hồ Thị Kim Thoa (TN). – Tài sản bà Hồ Thị Kim Thoa ở DQC giờ thế nào? (TP). – Khối tài sản khổng lồ của bà Hồ Thị Kim Thoa có nguồn gốc từ đâu? (LĐ). – Infographic: Con đường quan lộ của Thứ trưởng Hồ Thị Kim Thoa (PLTP/ 24h). – Chống tham nhũng, phải thu hồi được tiền tham nhũng (Bạch Hoàn/ TD).
 
Tiếng Dân tổng hợp và bình luận
 

Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét