Thứ Năm, 27 tháng 7, 2017

XIN CÓ LỜI KHEN ÔNG NGUYỄN THIỆN NHÂN VÀ BÀ KIM NGÂN


Bạch Hoàn

Các anh chị hãy nhìn vào tấm ảnh này


Ở đó có hai uỷ viên Bộ Chính trị là Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân và Bí thư thành uỷ TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân. Bên cạnh họ có ông Nguyễn Thành Phong, chủ tịch UBND TP.HCM và bà Nguyễn Thị Quyết Tâm, chủ tịch Hội đồng nhân dân TP.HCM.


Tấm hình được chụp tối qua, tại TP.HCM, trong chương trình "Dáng đứng Việt Nam".

Các anh chị hãy nhìn vào tấm hình này, để thấy hai điều.

Một là, các nhà lãnh đạo, thực ra cũng biết lắng nghe. Nếu chúng ta nói đúng, họ sẽ phải nghe. Vì thế, hãy tích cực góp ý, phản biện, với một cái tâm trong sáng, với tấm lòng tha thiết mong muốn mọi thứ tốt đẹp hơn.

Hai là, mạng xã hội cho chúng ta sức mạnh, đừng coi thường nó. Hãy sử dụng triệt để sức mạnh của mạng xã hội, hãy cổ vũ nhưng điều tốt đẹp và lên tiếng phản ứng trước những điều xấu xa. Hãy sử dụng mạng xã hội để nói lên tiếng nói tự đáy lòng mình, tiếng nói của lương tri con người trước những bất công, ngang trái ở đời, trước vận mệnh quốc gia dân tộc.

Ngày mai sẽ tốt hơn hôm nay. Hãy vững tin.

16 nhận xét :

  1. Cần vụ cầm ô ra rồi chợt giật mình rút lại

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đáng để ngàn lần ca ngơi hơn bức ảnh đó là những người đang ngày đêm làm ra đồng tiền bát gạo, đóng thuế để nuôi đám lãnh đạo kia

      Xóa
  2. Nhưng chú ý khi nói cũng như khi viết như Thượng thư Thân Trọng Huề đã viết trong Nam Phong Tạp Chí:
    CHÍNH Ý TỪ TÂM NHƯNG CŨNG PHẢI DỊU LỜI.
    Mong mỏi thay.

    Trả lờiXóa
  3. Giá như ảnh này chụp ở Vị xuyên thì ấm lòng hơn!. Người ta chỉ hướng Nam, chĩa vào Mỹ - Thiệu. Có ai lên phía Bắc đối mặt với Mao - Đặng - ...?.

    Trả lờiXóa
  4. Đất nước XHCN tươi đẹp "đến thế là cùng" mà một hình ảnh " cam chịu" của những người lãnh đạo lẽ ra phải là chuyện thường tình, vậy nà nó lại được nhận định như là một hiện tượng quá hiếm hoi thì thật là đáng xấu hổ với thế giới Văn minh.

    Trả lờiXóa
  5. Bà Ngân biết nghe rồi hả? Vậy thì từ nay bà nên thay đổi thái độ với dân! Không được mắng mỏ dân, vì trong dân có hàng triệu cụ đáng tuổi cha chú của bà! Bà ngồi mưa mới có một tí thôi, người dân một nắng hai sương trên ruộng đồng cả đời mà không ta thán, còn vui vẻ đóng thuế nuôi bà, thế mà nỡ lòng nào đảng của bà lấy đất của dân khiến họ bây giờ không còn đất sống! Bà là chủ tịch quốc hội, lại là ủy viện bộ chính trị, thì bà nên đem vấn đề này ra quốc hội mà bàn cho dân được mục sở thị. Trước mắt là khủng hoảng Đồng Tâm, người dân Đồng Tâm đang bị đối xử rất tệ, người dân cả nước tốn không biết bao nhiêu giấy mực để ủng hộ người dân Đồng Tâm. Thế mà chưa thấy bà Ngân nói được lời nào! Đừng lạnh lùng như thế nhé! Bà Ngân! Là phụ nữ mà lạnh lùng, sắt đá thì không hay! Bà nhỉ!

    Trả lờiXóa
  6. Ngày mai sẽ tốt hơn hôm nay. Hãy vững tin.

    Trả lờiXóa
  7. Trong một hoàn cảnh tương tự trước đó, một hình ảnh phản cảm, ông Thủ tướng Phúc được cận thần che ô trao tặng bằng BMVNAH cho hai cụ bà già nua chịu mưa rét trong áo mưa giấy. Hôm nay bà Chủ tịch Quốc hội và ông Bí thư Thành ủy chia sẻ gió mưa với thân nhân các liệt sỹ. Một hoàn cảnh, hai cách ứng xử, cũng có thể nói lên một vài điều.
    Nhưng
    Tại sao Ban tổ chức các sự kiện này lại để xảy ra những hoàn cảnh éo le như vậy.
    Điều kiện cuộc sống của xã hội Việt Nam hiện nay, ngay cả ở một đám cưới ở nông thôn, thì ban tổ chức cũng dựng được cái rạp đủ che mưa cho cô dâu chú rể cùng ban nhạc và quan khách để không ai bị ướt.
    Ở cuộc gặp mặt của ông Phúc với các BMVNAH có thể là do sự chủ quan và thiếu chu đáo của ban tổ chức.
    Nhưng ở chương trình DÁNG ĐỨNG VIỆT NAM tổ chức ở thành phố HCM với sự có mặt của Chủ tịch Quốc hội, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch Thành phố mà lại để xảy ra hoàn cảnh này thì không thể cho rằng là do lặp lại sơ xuất được.
    Nếu cho rằng cố ý tạo ra sân khấu để diễn thì cũng có thể tin.

    Trả lờiXóa
  8. Các diễn viên thủ vai khá!

    Trả lờiXóa
  9. Bạch Hoàn nói như sách, muốn làm được như thế thì điều trước tiên hầu hết dân ta nói chung và cán bộ nói riêng cần phải thuộc lòng cách phản biện, thái độ ứng xử cho những công dân bất đồng chính kiến.... CHỈ CÓ VẬY MỚI MONG NGÀY MỚI TỐT HƠN NGÀY CŨ. bằng không thì .... SỰ MONG ĐỢI CHỈ LÀ VIỂN VÔNG MÀ THÔI.

    Trả lờiXóa
  10. Vì vụ cái dù của ông Phúc nên nay cố ý diễn đó mà. Nhìn kỉ thì biết liền, tất cả thầy trò lớn nhỏ đều mặc áo mưa giấy như các bà mẹ VNAH

    Trả lờiXóa
  11. Thì cứ cho là các ông các bà này thật tâm và không phải diễn đi! Có sao đâu! Nhưng chỉ mặc áo mưa trong một trận mưa thôi là chưa đủ! Nhé! Đây chỉ là nhắc sơ sơ thôi, một trận mưa nho nhỏ thế thôi chưa đủ, nghe khen thì cung không nên tự sướng!

    Trả lờiXóa
  12. Mà đảng cũng nên có một ngày tri ân toàn dân! Đã bao năm qua người dân làm việc cực nhọc mà phải è cổ ra đóng thuế nuôi đảng! Xét về luật thì dân không có cái trách nhiệm nuôi đảng, nhưng đảng đã ăn tiêu vào ngân sách của nhà nước!
    Vậy thì đảng nên có một ngày tri ân toàn dân! Toàn dân còn sống đây thì thấy được, nghe được lời tri ân của đảng!

    Trả lờiXóa
  13. Không hiểu tại sao năm nay kỷ niệm ngày 27-7 mà chỗ nào trời cũng đổ mưa, Ông Trời thương các liệt sỹ.

    Trả lờiXóa
  14. Bạch Hoàn viết: "Các nhà lãnh đạo, thực ra cũng biết lắng nghe. Nếu chúng ta nói đúng, họ sẽ phải nghe".
    Vậy xin họ mở rộng dân chủ, bầu cử tự do, thả những tù nhân lương tâm ra, trả lại của tham nhũng... họ có nghe không?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chuẩn. Bạch Hoàn ơi, bạn quá chủ quan. Họ chỉ nghe chơi mấy cái góp ý để làm hình ảnh họ đẹp hơn trước công chứng, còn về bản chất thì vẫn thế.

      Xóa