Thứ Ba, 25 tháng 7, 2017

CỰU PHÓ CHỦ TỊCH TỈNH DÍNH VỤ SAN ỦI MỘ VỢ VUA TỰ ĐỨC



VỀ BÃI ĐỔ XE KHỦNG 17.000 M2 Ở LĂNG TỰ ĐỨC

1) Khi trò chuyện với nhà văn Hồ Đăng Thanh Ngọc , TBT tạp chí SH , anh nói bãi đổ xe gì mà khủng vậy!! . Nếu một chiếc ca du lịch loại lớn có thiết diện à 4 x 7, 5 =30 m2 thì trong cùng một lúc bãi đậu xe này có sức chứa tới 550 xe, quả là lập kỷ lục bãi đậu xe ở Huế ... !

.
2) Bãi đổ xe khủng này nằm gần sát bức tường bao quanh lăng Tự Đức ,chỉ cách một con đường nhỏ , nằm trong vành đai cảnh quan bền vững của Lăng, có ranh giới tiếp giáp với Đồi Vọng Cảnh.

3) Trong khuôn viên bãi đậu xe này có hai Lăng đều là phi tần nhà Vua: một lăng của bà Học Phi gần sát mặt đường bị ủi đến chân Lăng nham nhở và cách lăng này khoảng gần 200m là Lăng bà Lê Tài Nhân bị ủi thành bình địa bây giờ chỉ còn giăng một chiếc lều bạt xanh trông rất thê lương !

3) Được biết khi lái xe ủi dừng lại trước khi ủi lăng bà Tài Nhân này có gọi điện nhiều lần xin ý ý kiến lãnh đạo Công ty Chuỗi Giá Trị thì lãnh đạo CT này, GĐ Tuấn ra lệnh cứ cày (một bà cụ họ Lê, trên 70 tuổi, chủ một quán nước cạnh dự án nghe được cho biết). Đây là hành vi man rợ vô đạo cần dư luận lên án mạnh mẽ. Cày san phẳng một lăng mộ một thường dân đã phải bị đáng lên án. Cày ủi một di tích lăng mộ một phi tần của vua Tự Đức, gần 130 năm tuổi , một di tích hữu cơ với quần thể kiến trúc lăng Tự Đức đã bị đáng lên án hơn. Mà cày ủi di tích phi tần của Vua để lấy đất khai thác thu lợi nhuận của bãi đậu xe thăm lăng vua thì phải bị lên án nhiều hơn nữa vì lòng hám tiền làm mờ con mắt nhân tính.

4) Trước đây có một bãi đổ xe dọc đường Đoàn Nhữ Hải do ông Thái Công Nguyên, GĐ Công ty Bảo tồn di tích cố đô cho bảo vệ lăng chia nhau ra làm để có thêm thu nhập, sau đó ông GĐ Phùng Phu tiếp tục và hiện nay do ông Phan Thanh Hải cho đấu thầu và khai thác có quy củ và vẫn đáp ứng tốt đẹp.

Như vậy nhu cầu thiết thực một bãi đậu xe khủng như vậy không tồn tại.

5) Dự án này rộng 17 ha bằng cả diện tích lăng Tự Đức, tiền đền bù cho hoa màu đất nông nghiệp chỉ 23 ngàn một m2, có thời hiệu 30 năm. Chỉ trong vài năm mỗi m2 có giá gấp trăm lần. Tính vậy để thấy lợi nhuận khủng của dự án này trong tương lai khi mà "cứt trâu đã hóa thành bùn" trong thời gian

6) Đây thực sự là dự án của các nhóm lợi ích.
Chủ Tịch của Công Ty này nguyên là một Phó Chủ Tịch Tỉnh, bà Lê Thị Thúy Hòa.
Dự án, Tiền , Quyền đi với nhau thân thiết như anh em bằng hữu ma với quỹ.

7) Vì chừng đó lợi nhuận dưới danh nghĩa lợi ích chung, người ta đang tâm phá vỡ cảnh quan bền vững của một viên ngọc di sản đẹp nhất ở Huế.

Chúng tôi rất mong báo chí cả nước và công luận tham gia lên tiếng mạnh mẽ yêu cầu dừng dự án phi lý , vô đạo và phá vỡ cảnh quan của một di sản kiến trúc diễm lệ , có chất thơ quyến rũ bậc nhất này !







15 nhận xét :

  1. Người tàu đang muốn mua đất thiêng Húê bằng mọi giá vậy vụ này có dính dáng gì không?

    Trả lờiXóa
  2. Luật nhân quả sẽ ứng ngay thôi,Trời xanh có mắt yên tâm đi!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ứng báo gì bọn nó hả chú ? Cứ cái suy nghĩ chờ ông Bụt hiện lên hỏi vì sao con khóc rồi dùng phép giải quyết nên giờ đất nước tanh bành .
      Với suy nghĩ âm tính của dân Việt nên chúng nó chẳng ngại bất cứ việc gì miễn sao có tiền là làm liền bất chấp đạo lý.

      Xóa
  3. Nếu có tiền thì đến cả mộ của bố mẹ chúng, chúng cũng đào lên để bán cứ gì lăng mộ của ai.

    Trả lờiXóa
  4. Khi xưa Từ Hải "Dọc ngang nào biết trên đầu có ai" còn giờ chúng "Dọc ngang vì biết trên đầu có ai"

    Trả lờiXóa
  5. Khốn kiếp thật , quan chức nhóm lợi ích tha hóa , lũng loạn thế này thì bảo làm sao dân con tin vào ...nữa

    Trả lờiXóa
  6. NHìn tang thương quá

    Trả lờiXóa
  7. Hôm nay chúng ủi được lăng Bà thì ngáy mai chúng sẽ ủi được lăng Vua và một ngày không xa chúng sẽ ủi phăng luôn cả lăng Cụ.Đời là thế

    Trả lờiXóa
  8. Năm 1993 tôi có vào Huế , có đến thăm lăng vua Tự Đức, vua Khải Định Tôi có viết hai bài : Bên lăng Khải Định 1 và 2 như sau Bên lăng Khải Định 1 May mà lăng ở trong ni Nếu lăng này ở NGOÀI KIA chẳng còn Một thời : đình miếu , chùa chiền Cái làm trường học, cái thành kho phân Tượng thần tựơng phật trôi sông Lăng "vua bán nước" như ông , tiêu rồi ! Bên lăng Khải Định 2 Khi còn sống, kêu rằng bán nước Dựng RỒNG TRE hài hước để cười ! Nay ông chết , dưới ba thước đất Ông lại đang nuôi sống bao người !

    Trả lờiXóa
  9. hình như trời phật không trừng trị bọn vô thần

    Trả lờiXóa
  10. Tam vô là như thế đấy!

    Trả lờiXóa
  11. Nếu tìm được những món đồ tùy táng trong mộ hoàng hậu thì đó là những món đồ cổ vô giá...

    Trả lờiXóa
  12. Xin có ý kiến :
    - Bà Nguyễn Thị Thúy Hòa vốn là Phó chủ tịch tỉnh TT Huế ,nỏ có ai tên Lê Thị Thúy Hòa mần PCT cả ! Trước đó bà NTT Hòa nguyên là Giám đốc công ty Xây lắp TT Huế .
    - Nghe bà cựu PCT ni hay xưng danh là "người hoàng tộc",xin Hội đồng Nguyễn Phước tộc xác minh .Chẳng lẽ nào con cháu lại chủ mưu ủi mộ tiền nhân nhà mình ?
    - Mần cái bãi xe lớn vậy ở vị trí đó có đúng quy định với luật DS hay không ?

    Trả lờiXóa
  13. Tác giả sửa lại ở mục 5) vì 17000 m2 = 1,7 ha
    Cám ơn bài viết công tâm này !

    Trả lờiXóa