Thứ Ba, 13 tháng 6, 2017

Tin NÓNG: HÀ NỘI KHỞI TỐ VỤ ÁN BẮT GIỮ 38 NGƯỜI Ở ĐỒNG TÂM


Khởi tố vụ án [hình sự] bắt giữ 38 người 
ở Đồng Tâm

VNE

Thứ ba, 13/6/2017 | 19:01 GMT+7

Công an Hà Nội đã khởi tố hai tội danh với vụ giữ người trái pháp luật tại xã Đồng Tâm (huyện Mỹ Đức) cách đây 2 tháng.

Chiều 13/6, lãnh đạo Công an TP Hà Nội cho biết cơ quan cảnh sát điều tra đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự liên quan việc bắt giữ 38 người thi hành công vụ tại thôn Hoành, xã Đồng Tâm (huyện Mỹ Đức) để điều tra về tội Bắt, giữ hoặc giam người trái pháp luật (theo điều 123 BLHS) và Hủy hoại hoặc cố ý làm hư hỏng tài sản (theo điều 143 BLHS).


Sự việc tại Đồng Tâm bùng phát ngày 15/4 khi 4 người bị bắt để phục vụ điều tra vụ án Gây rối trật tự công cộng liên quan đến giải tỏa đất ở đồng Sênh (Đồng Tâm, Mỹ Đức). Lực lượng thi hành công vụ gặp phải sự phản ứng dẫn đến 38 cảnh sát cơ động, cán bộ bị giữ tại nhà văn hóa thôn.

7 ngày sau, toàn bộ người bị giữ được thả khi Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung cam kết làm rõ đất tại đồng Sênh có phải đất quốc phòng - mấu chốt trong cuộc đấu tranh đòi quyền lợi của dân Đồng Tâm; điều tra đúng sai việc bắt 4 người nêu trên và "không truy cứu hình sự với toàn thể người dân trong sự việc giữ cán bộ, cảnh sát cơ động".

Xuân Hoa

20 nhận xét :

  1. Thật là tráo trở và lật lọng!
    Nguyễn Đức Chung không chỉ huy được công an mà để chúng lộng hành thế này hay Chung lừa bà con Đồng Tâm. Đúng là miệng quan trôn trẻ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. các quan to thượng đỉnh lại dùng bà con Đồng tâm để chọi nhau rồi tôi tin a Chung cũng là nạn nhân như bà con Đồng tâm thôi

      Xóa
  2. Biết ngay mà! Sẽ lật lọng thôi! Quá nhiều người biết chắc sẽ lật lọng!

    Trả lờiXóa
  3. Kẻ nào tin cộng sản là những kẻ chưa biết một tí gì về cộng sản

    Trả lờiXóa
  4. Thôi rồi! Chính quyền HN lật lọng rồi! Trong biên bản có điểm chỉ của ông Chung, ông ta cam kết không xử lý hình sự dân Đồng Tâm, thế mà...
    Số CSCĐ đột nhập trái phép vào làng Đồng Tâm, bị bà con bắt giữ nhưng được đối xử vô cùng nhân đạo, đến nỗi khi được thả có sĩ quan còn chắp tay cảm tạ bà con.
    Thế mới càng thấm thía: "Đừng tin những gì CS (VN) nói".

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đây mới đúng là cái cách thế lực thù địch dang làm để chia rẽ lãnh đạo thành phố với người dân của mình.

      Xóa
  5. còn tin nữa không ?

    Trả lờiXóa
  6. Bà con Đồng Tâm nên làm đơn đề nghị khởi tố những kẻ bắt cóc và làm bị thương cụ Kình.

    Trả lờiXóa
  7. thông điệp gửi công dân vn của bộ trưởng, chủ nhiệm văn phòng chính phủ mai tiến dũng:"Nếu chúng ta sai, chúng ta nhận lỗi trước dân. Nếu dân sai, thì dân phải chịu trách nhiệm trước pháp luật" đã được dân hiểu thế này: Luật pháp vn chỉ áp dụng với dân chứ không áp dụng cho cán bộ!!! còn gì đểu cáng hơn???

    Trả lờiXóa
  8. Đừng ngây thơ mà tin! Chính quyền chẳng khi nào chịu thua Dân đâu. Đã có chỉ đạo: Báo lề Phải chỉ đưa tin. Không được bình luận, chia sẻ. Ai không tin, cứ thử xem.

    Trả lờiXóa
  9. Tại Đồng Tâm có 2 vụ bắt giữ : 1-CAHN lừa bắt giũ cụ KÌNH cùng 4 người dân,hủy hoại thân thể họ,trong đó cụ Kình bị đánh gãy xường phải phẫu thuật. 2-ND Đồng Tâm tạm giữ 38 CSCĐ,cho ăn uống tử tế,không động đến thân thể,tài sản của họ.Vây, nếu khởi tố vụ 1,không lẽ CAHN tự bóp dái mình!?Nếu khởi tố vụ 2 thì toàn bộ câu chuyện "Đối thoại"là lừa đảo? Nếu khởi tố vụ 1,chính quyền lấy lại chút niềm tin của dân. Nếu khởi tố vụ 2,cái mặt nạ"của,do,vì dân"rơi cái...Rụp..!Cái thông báo còn mập mờ...chờ hồi sau mới rõ.

    Trả lờiXóa
  10. Rõ ràng chính quyền muốn răn đe, cảnh cáo và khủng bố tinh thần của không chỉ nhân dân Đồng Tâm mà là nhân dân cả nước.
    Bản thân chính quyền hiểu rằng người dân rất bất mãn thậm chí uất hận vì những việc làm, những chính sách thất nhân tâm, bên cạnh đó là những quan chức tham lam và bất nhân không từ một thủ đoạn nào vì lợi ích của nó!




    p

    Trả lờiXóa
  11. Chính quyền tự vả vào mồm rồi . Tôi tin người dân đồng tâm đoàn kết hơn trong vụ này . Kết luận thanh tra chưa thấy đâu , nay trở mặt như thế thật nguy hiểm .

    Trả lờiXóa
  12. Biết ngay là sẽ có ngày này. Làm sao tin được người cs?
    Cảnh một, màn hai đã bắt đầu. Người dân Đồng Tâm lại vất vả nữa rồi. Nhưng cả nước cùng đứng sau lưng họ mà.

    Trả lờiXóa
  13. Ông Nguyên Đức Chung hứa "không truy cứu trách nhiệm hình sự toàn thể nhân dân xã Đồng Tâm).
    Mọi người không hiểu thâm ý của câu này. Có nghĩa không truy cứu toàn thể bà con nhưng sẽ truy cứu 1 số người.

    Trả lờiXóa
  14. Hóa ra Nguyễn Đức Chung cũng chẳng có chút bản lĩnh nào! Sợ chết, dối trên, gạt dưới như ai. Lời cảnh báo giờ đã ứng nghiệm.

    Trả lờiXóa
  15. Ông Dương Trung Quốc đang họp Quốc hội hãy cho ý kiến để bà con Đồng Tâm được nghe lời quý báu ?

    Trả lờiXóa
  16. Sau khi Chung Con về Đồng Tâm, rất nhiều luật sư, người dân Đồng Tâm và cả nước hồ hởi về một cái "kết thúc có hậu", hết lời khen ngợi Chung Con. Đến chủ tịch nước và nhiều quan chức cao cấp cũng bảo, nếu biết lắng nghe dân, biết xử lý tốt đã không có vụ Đồng Tâm...
    Nay, chính quyền HN nuốt lời, hơn cả một sự lừa dối, lôi dân Đồng Tâm ra trước vành móng ngựa, khiến cho ngòi nổ được tháo ngày nào dường như buộc phải lắp vào một qquả bom, có phần to lớn và khốc liệt hơn?
    Dù chính quyền HN dùng kế hoãn binh vài tháng để chuẩn bị kỹ lưỡng lực lượng cho cuộc đàn áp mới, mượn bàn tay "diễn viên hài Công Lý" để biểu diễn một tấn Hài Kịch lịch sử, nhưng có lẽ điều đó không hẳn sẽ xảy ra, vì người ta đã thấy thấp thoáng một tấn Bi Kịch lịch sử gần kề, mà ở đó, đau thương của dân chúng chính là vốn đầu tư cho một kết cục bi đát không hẳn là của chúng dân. Gieo gió gặt bão. Tức nước vỡ bờ. Ấy là sức sống của một dân tộc đã từng trải qqua hàng nghìn năm nô lệ, hàng trăm năm đen tối, và mấy chục năm nhơ nhuốc lạc loài... Hãy chờ xem!

    Trả lờiXóa
  17. Kính gửi các ông, các bà bị " sái cổ " !
    Cổ nhân đã nói "Đừng tin những gì CS nói",các ông các bà không học thuộc để thấm nhuần, để nằm lòng...Vậy thì ráng chịu, kêu rêu kí gì nữa ?

    Trả lờiXóa