Thứ Ba, 13 tháng 6, 2017

VÌ SAO ÔNG XUÂN NGUYÊN TỪ CHỨC CHỦ TỊCH HỘI NHÀ VĂN HN?


Nhà phê bình Phạm Xuân Nguyên từ chức Chủ tịch Hội nhà văn Hà Nội

VNE
Thứ ba, 13/6/2017 | 18:34 GMT+7

Nhà phê bình cũng tuyên bố từ chức Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Văn học Nghệ thuật Hà Nội và rút khỏi cả hai tổ chức.

Sáng 13/6, nhà phê bình Phạm Xuân Nguyên dự cuộc họp Ban chấp hành Hội Nhà Văn Hà Nội nhằm bàn việc tổ chức Đại hội nhiệm kỳ 2016-2021. Trong cuộc họp, nhà thơ Bằng Việt công bố văn bản của Sở Nội vụ Hà Nội thông báo ông Phạm Xuân Nguyên không được tham gia Ban chấp hành Hội nhà văn Hà Nội khóa sắp tới.


Ông Nguyên cho rằng điều này sai luật. Ông gửi tuyên bố từ chức và rời khỏi cuộc họp. Theo Phạm Xuân Nguyên cho biết đã có ý định thôi chức từ lâu. Việc điều hành công tác Hội được ông bàn giao lại cho nhà thơ Nguyễn Sĩ Đại - Phó Chủ tịch Hội Nhà Văn Hà Nội.

Ông Nguyên không đồng tình về việc Đại hội nhiệm kỳ thứ mười hai của Hội Nhà văn Hà Nội tổ chức chậm trễ. Sau nhiệm kỳ cũ (2011 - 2015) phải có đại hội nhiệm kỳ mới, bầu ra nhân sự mới. Tuy nhiên, vì một số lý do, đại hội sau một năm rưỡi vẫn chưa diễn ra, trong khi tám hội của Hội liên hiệp Văn học Nghệ thuật Hà Nội đều đã hoàn tất sự kiện này.

"Thời gian đảm đương công việc ở Hội, tôi có những điều tự hào, có những điều tiếc nuối. Nếu tiếp tục làm, tôi còn có thể làm được những việc có ích cho Hội và cho hội viên. Trước giờ, tôi làm việc hoàn toàn vì Hội, không vì lợi ích cá nhân", ông nói.

Ông Nguyên sẽ gửi tuyên bố từ chức lên lãnh đạo thành phố trong ngày mai. Ông cũng sẽ gửi thư cảm ơn và xin lỗi đến toàn thể hội viên Hội Nhà văn Hà Nội.

Ngoài ra, ông cũng tuyên bố từ chức Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Văn học Nghệ thuật Hà Nội và rút khỏi cả hai tổ chức. Ông Nguyên cho biết muốn hoàn toàn không vướng bận gì. "Tôi rút khỏi công việc hội đoàn nhưng vẫn tiếp tục công việc của tôi ở lĩnh vực văn học", ông Nguyên nói.



1 nhận xét :

  1. Tiếc cho anh Phạm Xuân Nguyên, anh rút lui hơn muộn. Nhưng dù sao muộn vẫn hơn không. Việc anh bị sở nội vụ can thiệp không cho tham gia BCH hội nhà văn HN đã cho thấy anh đúng là một con người.

    Trả lờiXóa