Thứ Tư, 14 tháng 6, 2017

Luân Lê: LỜI CAM KẾT


Luân Lê
LỜI CAM KẾT

Cơ quan cảnh sát điều tra thành phố Hà Nội vừa khởi tố hai vụ án hình sự: "bắt giữ người trái pháp luật" và "cố ý huỷ hoại tài sản" đối với sự việc ở xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức, Hà Nội. Không biết là hai vụ án được dành cho việc bắt cụ Lê Đình Kình hay người dân xã Đồng Tâm?


Trước đó, ông Nguyễn Đức Chung, chủ tịch TP.HN và cũng là Phó bí thư thành uỷ, được Ban bí thư thành uỷ giao phó cho trách nhiệm thực hiện việc đối thoại với người dân ở Đồng Tâm - ông cam kết rằng không khởi tố bất cứ ai đối với người dân ở xã này. Ông ký cam kết với hai vai trò, một của Chủ tịch thành phố (Hành pháp địa phương), một với vị trí của "Đảng uỷ". Trong khi Điều 4 Hiến pháp quy định rõ việc Đảng là tổ chức lãnh đạo nhà nước và xã hội. Vậy nên cam kết bằng văn bản với hai vai trò như vừa nêu hoàn toàn có căn cứ pháp lý.

Có thể đây chỉ là khởi tố vụ án hình sự, nhưng do chuyển biến của tình hình mà hành vi không còn nguy hiểm cho xã hội nữa nên sẽ đình chỉ giải quyết vụ án theo Điều 25 Bộ luật Hình sự.

Nếu phá vỡ lời cam kết của chính một chức danh đứng đầu chính quyền ở địa phương, thì mọi sự đối thoại đều trở nên vô nghĩa. Hơn thế, niềm tin, mới là vấn đề sống còn của con người chứ không phải vấn đề đi đến cùng sự việc bằng cách phá bỏ cam kết của đôi bên.

Luật pháp hay công lý. Quyền lực hay danh tín. Đây là lúc lựa chọn.

http://m.anninhthudo.vn/…/khoi-to-dieu-tra-vu-a…/731290.antd
https://www.google.com.vn/…/thanh-uy-ha-noi-giao-ong-nguyen…


5 nhận xét :

  1. Hoàn toàn đồng ý với phân tích của Luật sư Lê Luân. Mất niềm tin là mất tất cả.

    Trả lờiXóa
  2. Họ đang ép dân từ tâm thế li thân chuyển sang li dị với Chính quyền. Đồng thời chuyển vấn đề đất đai thành vấn đề Trống - Mái

    Trả lờiXóa
  3. Giỏi! rất giỏi. Chuyên Đồng Tâm tưởng là êm hóa ra vẫn có cái gì đó kiếm ăn được.

    Trả lờiXóa
  4. Lẽ nào bản cam kết lại thành ra cam quýt chứ, điểm chỉ còn rành rành ra đó mà.

    Trả lờiXóa
  5. Lừa đảo! Dân Đồng tâm cả tin quá!

    Trả lờiXóa