Thứ Hai, 5 tháng 6, 2017

GS. Nguyễn Đăng Hưng: MỘT VỤ LỪA ĐẢO QUYỀN LỰC Ở BỘ VĂN HÓA


MỘT VỤ LỪA ĐẢO QUYỀN LỰC...

GS Nguyễn Đăng Hưng

Mấy hôm nay dư luận xôn xao về vụ ông Thứ Trường Huỳnh Vĩnh Ái ra văn bản định trù dập, xử lý ông Huỳnh Tấn Vinh, Chủ tịch Hiệp hội du lịch TP Đà Nẵng về những phát biểu trong một buổi tọa đàm về việc bảo vệ thiên nhiên bán đảo Sơn Trà, rồi ra văn bản lần 2 rút bỏ văn bản lần 1. Hãy nghe ông Thứ trưởng phân trần trong sự lúng túng dễ hiểu :


"Tối ngày thứ sáu (2/6), Tổng cục Du lịch đề nghị tôi ký gấp một văn bản nói chung quanh vấn đề quy hoạch bán đảo Sơn Trà. Khi xem xong, tôi không đồng ý, nhưng Tổng cục Du lịch du lịch nói việc này do Phó thủ tướng Vũ Đức Đam chỉ đạo. Trước khi ký vào văn bản, tôi đã sửa nội dung cho nhẹ nhàng đi so với ban đầu rất nhiều". "Tuy nhiên, khi văn bản xuất hiện trên mạng phản ánh, tôi nhận điện thoại của Phó thủ tướng cho biết không chỉ đạo việc này. Tôi đã xin ý kiến Bộ trưởng để ra quyết định thu hồi văn bản kể trên. Bản thân tôi xin lỗi Hiệp hội du lịch TP Đà Nẵng, anh Huỳnh Tấn Vinh và dư luận về sự cố đáng tiếc trên".

Dư luận chê bai về năng lực hiểu biết và xử lý thiếu văn hóa của ông Ái! Tuy nhiên nếu điều ông thú nhận đúng là sự thật thì chúng ta nên nhìn nhận: Ít ra, ông ta cũng có một điểm tốt là tính thật thà. Thật vậy, ông đã bật mí cho công luận một vụ LỪA ĐẢO QUYỀN LỰC vô cùng đáng quan ngại vì dính đến danh dự một đương kim Phó Thủ Tướng!.

Tổng cục Du Lịch đã giả danh PTT Vũ Đức Đam ra văn bản sai trái, ép một Thứ trưởng ký với mục đích đánh tráo dư luận, trù dập người lương thiện đã can đảm đứng ra đấu tranh bảo vệ môi trường sinh thái lá phổi thiên nhiên cho thành phố Đà Nẵng. 

Những câu hỏi nghiêm trọng phải được đặt ra:

1. Thế lực nào đã lũng đoạn được Tổng cục Du lịch qua hành động sai trái và kệch cỡm này?

2. Có phải đây là lần đầu tiên mà Tổng cục Du lịch đã hành xử tệ hại như vậy không? Hay đã có những vụ khác nữa mà dân chưa được biết?

3. Sau những sai trái của cục Nghệ thuật Biểu diễn, nay đến phiên Tổng cục Du lịch, còn cục nào nũa bốc mùi thảm hại như vầy nữa không? Và những cơ quan công quyền khác?

Mong các cơ quan chức năng như Thanh tra chính phủ, bộ công an nhanh chóng vào cuộc... 
NĐH
-----------------

Báo Pháp luật VN:
Thứ trưởng Huỳnh Vĩnh Ái:
"Tôi xin lỗi anh Huỳnh Tấn Vinh vì sự cố đáng tiếc này!"


Pháp luật VN
08:07 - 05/06/2017
 

(PL+) - Thứ trưởng Huỳnh Vĩnh Ái có chia sẻ xung quanh quyết định thu hồi lại văn bản đề nghị xử lý Chủ tịch Hiệp hội du lịch TP Đà Nẵng.

Sáng 5/6, ông Huỳnh Vĩnh Ái, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao & Du lịch đã lý giải với Pháp Luật Plus, về việc ông ký ban hành văn bản yêu cầu thu hồi lại văn bản đề nghị xử lý ông Huỳnh Tấn Vinh, Chủ tịch Hiệp hội du lịch TP Đà Nẵng.

Trước đó, vào ngày 2/6, văn bản số 2383/BVHTTDL-TCDL do chính Thứ trưởng Huỳnh Vĩnh Ái ký, nêu rõ tại tọa đàm "Phát triển du lịch bền vững khu du lịch quốc gia Sơn Trà", ông Huỳnh Tấn Vinh, Chủ tịch Hiệp hội du lịch TP Đà Nẵng, đã phát biểu các ý kiến liên quan đến Quy hoạch tổng thể phát triển khu du lịch quốc gia Sơn Trà "thiếu chính xác".

Nội dung "thiếu chính xác" được Bộ dẫn ra là ông Vinh nói quy hoạch Sơn Trà vi phạm các điều luật như: Luật Bảo vệ phát triển rừng, Luật đa dạng sinh học, Luật tài nguyên môi trường, Luật tài nguyên môi trường biển và hải đảo.

Việc phát ngôn của ông Huỳnh Tấn Vinh bị đánh giá là là "chủ quan, thiếu cơ sở và làm cho dư luận hiểu sai vấn đề", Bộ Văn hóa, Thể thao & Du lịch đề nghị Hiệp hội du lịch TP Đà Nẵng có biện pháp xử lý, yêu cầu ông Huỳnh Tấn Vinh giải trình, trả lời Bộ trước ngày 15/6.

40 móng biệt thự không phép xây dựng trên bán đảo Sơn Trà.
40 móng biệt thự không phép xây dựng trên bán đảo Sơn Trà.

Tuy nhiên, sau khi văn bản này được ban hành đã gây ra phản ứng trái chiều từ dư luận, đến sáng 4/6, Bộ Văn hoá, Thể thao & Du lịch thu hồi văn bản ngày 2/6 là văn bản này có một số nội dung "chưa phù hợp, dễ gây hiểu lầm". Bộ tiếp tục lắng nghe ý kiến đóng góp khách quan và khoa học về vấn đề quy hoạch Sơn Trà để đảm bảo cân bằng giữa bảo tồn và phát triển.

Tổng cục Du lịch được giao làm rõ trách nhiệm tham mưu ban hành văn bản và báo cáo lãnh đạo Bộ trước ngày 5/6. Trong thông cáo gửi báo chí Bộ Văn hóa đã "nhận trách nhiệm về những sơ suất tại nội dung văn bản nêu trên".
.

Thứ trưởng Huỳnh Vĩnh Ái xin lỗi dư luận vì sự cố đáng tiếc này. Ảnh: Tổ quốc. 

Thứ trưởng Huỳnh Vĩnh Ái xin lỗi dư luận vì sự cố đáng tiếc này. Ảnh: Tổ quốc.

Chia sẻ với Pháp Luật Plus, ông Huỳnh Vĩnh Ái cho biết: "Tối ngày thứ sáu (2/6), Tổng cục Du lịch đề nghị tôi ký gấp một văn bản nói chung quanh vấn đề quy hoạch bán đảo Sơn Trà. Khi xem xong, tôi không đồng ý, nhưng Tổng cục Du lịch du lịch nói việc này do Phó thủ tướng Vũ Đức Đam chỉ đạo. Trước khi ký vào văn bản, tôi đã sửa nội dung cho nhẹ nhàng đi so với ban đầu rất nhiều".

"Tuy nhiên, khi văn bản xuất hiện trên mạng phản ánh, tôi nhận điện thoại của Phó thủ tướng cho biết không chỉ đạo việc này. Tôi đã xin ý kiến Bộ trưởng để ra quyết định thu hồi văn bản kể trên. Bản thân tôi xin lỗi Hiệp hội du lịch TP Đà Nẵng, anh Huỳnh Tấn Vinh và dư luận về sự cố đáng tiếc trên".


Khi phóng viên Pháp luật Plus hỏi về trách nhiệm của Tổng cục Du lịch ra sao, sau khi Phó thủ tướng Vũ Đức Đam cho biết không chỉ đạo như Tổng cục Du lịch báo cáo? Thứ trưởng Huỳnh Vĩnh Ái cho biết sẽ đưa vấn đề này ra làm rõ trong cuộc họp liên quan việc thu hồi văn bản đề nghị xử lý ông Huỳnh Tấn Vinh, Chủ tịch Hiệp hội du lịch TP Đà Nẵng, trong cuộc họp sáng nay (5/6). 

Bảo Hà - Nguyễn Tuấn

10 nhận xét :

  1. Tôi lại nghĩ, đây có phải là một thăm dò về 'đối thoai' mà ông Thưởng mới nói. Đối thoại mà trái ý với công quyền thì dùng biện pháp hành chính, thấp là có công văn cảnh cáo và có thể nếu thuận thì cơ quan chức năng vào cuộc.
    Chưa đối thợi đã bịt miệng, mà là cơ quan văn hóa đấy nhé.

    Trả lờiXóa
  2. Trống đánh xuôi- kèn thổi ngược. Đất nước đã bao giờ được như thế này không?????????????????????????????

    Trả lờiXóa
  3. Ông Ái nên công bố văn bản của Tổng cục Du lịch cho rộng đường dư luận.

    Trả lờiXóa
  4. " ... tôi không đồng ý, nhưng Tổng cục Du lịch du lịch nói việc này do Phó thủ tướng Vũ Đức Đam chỉ đạo. Trước khi ký vào văn bản, tôi đã sửa nội dung cho nhẹ nhàng đi so với ban đầu rất nhiều... khi văn bản xuất hiện trên mạng phản ánh, tôi nhận điện thoại của Phó thủ tướng cho biết không chỉ đạo việc này. Tôi đã xin ý kiến Bộ trưởng để ra quyết định thu hồi văn bản kể trên"
    Hóa ra Huỳnh Vĩnh Ái không phải là "thứ trưởng" mà chỉ là cái "dùi trống", ông Đam "gật" thì "dùi trống" ký, còn ông Đam không gật thì dùi trống "thu hồi". Cái dùi trống này đúng là cái con cặc.

    Trả lờiXóa
  5. Nhìn mặt ông này không thấy chữ "VĂN HÓA" đâu cả!!!!

    Trả lờiXóa
  6. Món "đặc sản" của Bộ trưởng tiền nhiệm để lại đây mà! Đề nghị đổi tên là bộ "Vô văn hóa" cho đúng chức năng./.

    Trả lờiXóa
  7. Đất nước này đã bị lũng đoạn, hỗn quân hỗn quan hết cả rồi!

    Trả lờiXóa
  8. Thay đổi tư duy xin cho . Lâu lắm . Mấy ông bà thứ trưởng, cục trưởng, vụ trưởng này ngồi lâu mục ghế . Thay đổi BT cũng nên thay thứ trưởng !

    Trả lờiXóa
  9. Tay Ái này chỉ là bung xung. Tôi là tội của bọn Tổng cục Du lịch mà trực tiếp là tay Hà Văn Siêu. Siêu muốn mượn oai hùm của PTT Đam, TT Ái để nhát ông Vinh, vì ông Vinh đã khinh bỉ cái dự án do Siêu lập khi còn làm Viện trưởng Viện NCPT Du lịch.

    Trả lờiXóa
  10. Theo tôi tại vị trí khu đã xây dựng các móng biệt thự này không cho phá bỏ mà để cho thiên nhiên tự hồi sinh và đặt hòn đá to có khắc chữ: ((Nơi đây, tại Địa Linh này... niên đại này... có nhóm lợi ích ....định chiếm làm của riêng nhưng bị..... ngăn chặn kịp thời và lập bia này tạ tội, xin hồn thiêng BÁN ĐẢO phù hộ cho Thành phố Đà Nẵng phát triển bền vững là Thành phố ĐÁNG SỐNG)) và chỉ làm đường đi bộ từ dưới lên, để cho mọi người ở đây và từ nơi khác đến đây thăm viếng. Có thể cũng là điểm NHẤN của nơi nên đến.

    Trả lờiXóa