Thứ Hai, 5 tháng 6, 2017

Nhà báo Phan Khiêm: THÊM NHEM NHUỐC BỘ MẶT CỦA BỘ VĂN HÓA


BỘ MẶT NHEM NHUỐC CỦA BỘ VĂN HÓA!

Nhà báo Nguyễn Phan Khiêm

Thứ trưởng Bộ Văn hóa TTDL Hoàng Vĩnh Ái đã ký Công văn thu hồi Công văn 2383 ngày 2-6 đề nghị xử lý phát ngôn của ông Huỳnh Tấn Vinh về Sơn Trà do “có một số nội dung chưa phù hợp, dễ gây hiểu nhầm”.

Tin này là nét vẽ thêm vào chân dung Bộ Văn đang nhem nhuốc, như đổ nhớt cho nheo thôi. Nhưng để thể hiện trách nhiệm, cũng xin góp ý thêm. Việc này cho thấy mấy điều:

1.Tọa đàm là để lắng nghe ý kiến các bên cho khách quan, toàn diện, vậy mà người ta phát biểu trái ý ông, ông đòi xử lý người ta. Điều đó cho Dân thấy ông chỉ tọa đàm giả hiệu, dân chủ giả hiệu, mà như thế thì chẳng vì lợi ích cao nhất là phát triển bền vững, chỉ tọa đàm để hùa theo dự án. Làm lộ ý đồ đó ra là lỗi của Văn bản 2383 ngày 2-6. Cái này Bộ trưởng nên yêu cầu ông Ái giải trình.

2.Nói ông Vinh phát biểu thiếu chính xác thì phải phản biện, tranh luận lại bằng những căn cứ pháp lý, bằng cơ sở thực tế chứ, sao lại dùng cách úp sọt, bịt mồm… Dùng cách này thì Bộ chỉ luôn luôn nghe được ý kiến tham mưu đểu, chiều theo tai lãnh đạo thôi.

3.Ra văn bản hủy văn bản trước nhưng không nhận trách nhiệm đã ký văn bản mà lại yêu cầu xem xét xử lý bộ phận tham mưu đề xuất văn bản. Như vậy là vô trách nhiệm với chính chữ ký của mình.

4.Đổ lỗi cho cấp dưới là cách hành xử không đàng hoàng lắm.

TB: Nhiều nước (Mỹ chẳng hạn) không có Bộ Văn hóa các bác ạ. Nhật thì nhét lĩnh vực văn hóa vào chung một bộ có tên là “Bộ giáo dục, Văn hoá, Thể thao, Khoa học và Công nghệ”. Ta có nên tham khảo họ không nhỉ? Bộ Văn hóa của VN hoành tráng thế nhưng theo thống kê, mỗi người VN chỉ đọc 0,8 cuốn sách/ năm thôi. Các sếp Bộ Văn bận thế chắc chả đọc cuốn nào.

2 nhận xét :

  1. Đọc sách là cái con mẹ gì? Nhậu sướng hơn!

    Trả lờiXóa
  2. Hà Văn Siêu chơi Huỳnh Vĩnh Ái một vố nhớ đời. Tội là tội của Siêu Du lịch chứ Ái biết cái gì về du lịch, Siêu mượn tay Ái đánh ông Vinh, người đã vùi dập cái dự án Sơn Trà do Siêu lập từ khi làm Viện trưởng Viện nghiên cứu PT du lịch. Không hoàn toàn vô tình Ái hứng trọn bãi cứt hất váo mặt.

    Trả lờiXóa