Thứ Bảy, 3 tháng 6, 2017

THỜI CHỦ TỊCH CHUNG, HÀ NỘI SẼ CHẶT, BỨNG 4.000 CÂY (ĐỢT 1)

Hàng cây xà cừ trên đường Phạm Văn Đồng sắp bị chặt hạ, di dời 
để làm công trình giao thông.

Báo Việt Namnet đăng tin:
Hà Nội cần hàng tỷ đồng 
để chặt, bứng 4.000 cây xà cừ

VietNamnet
02/06/2017 13:25 GMT+7
 
Theo thống kê của Sở Xây dựng TP Hà Nội, TP có hơn 4.000 cây xà cừ già cỗi cần được thay thế.

>> Chủ tịch HN: Cử người đi Singapore, TQ học trồng cây
>> Trồng cây bọc nilon: Dân nghi ngờ ý thức trách nhiệm

4.000 cây được trồng ở các tuyến phố: Hoàng Diệu, Lê Hồng Phong, Hoàng Văn Thụ, Hoàng Hoa Thám, La Thành, đường Láng, Trần Thánh Tông, Yên Phụ, Phạm Văn Đồng,...


Sở Xây dựng TP Hà Nội cho biết, hầu hết cây xà cừ chưa được thường xuyên chăm sóc ở giai đoạn đầu. Do vậy cây phát triển theo xu thế tự nhiên theo đặc tính sinh học là vươn ra chỗ ánh sáng nên cây thường bị cong, nghiêng không đảm bảo mỹ quan đô thị.

Do đó, Sở đề xuất phương án di chuyển hoặc chặt hạ để đảm bảo mỹ quan đô thị. Đối với các cây có chiều cao từ 15 - 20m và đường kính lớn khoảng 50cm, chi phí chặt hạ từ 14 triệu đồng/cây, đối với những cây phải dịch chuyển dự tính chi phí khoảng hơn 25 triệu đồng/cây.

Phó chủ tịch Hội quy hoạch phát triển đô thị Hà Nội Đào Ngọc Nghiêm cho biết, xà cừ không phải là cây khuyến nghị trồng thêm nhưng cũng không phải cây hạn chế phát triển. Rễ cây nổi, ảnh hưởng nhiều đến hạ tầng kỹ thuật, mỹ quan đô thị và không gian vỉa hè.

Tuy nhiên, theo ông Nghiêm nếu thay thế cây xà cừ thì TP cần phải khảo sát cụ thể, phân loại rõ các cây sâu mục, già cỗi, nguy cơ mất an toàn.

GS.TS Phạm Văn Điển - nguyên phó Hiệu trưởng trường ĐH Nông nghiệp đề nghị TP giao một nhóm tư vấn khảo sát, điều tra, thu thập thông tin, phân nhóm, sau đó xin ý kiến công khai trước khi thực hiện…

Hồng Nhì - Trần Thường

7 nhận xét :

  1. Ăn mày quá khứ
    Bòn rút tài nguyên!

    Trả lờiXóa
  2. Vừa được ăn - vừa được nói - vừa được gói mang về....Cứ bán cho các anh Lâm Văn Tặc ,vừa được tiền mà nhân dân không mất 1 cắc .." tư vấn khảo sát, điều tra, thu thập thông tin, phân nhóm, sau đó xin ý kiến công khai trước khi thực hiện…! " Chán bỏ mẹ >Chặt có mấy cái cây thôi mà ....

    Trả lờiXóa
  3. Nhiều người không hiểu nói chính quyền Hà Nội sao sao ngu và rồ đến mức chặt cây cổ thụ đường phố. Không phải đâu mà là vì chặt cây, bán cây, mua cây và trồng lại đều có ăn tràn họng nên chúng chặt thôi. Phải không ông Hải ông Chung?

    Trả lờiXóa
  4. Lâm tặc ở giữa Thủ đô
    Bạn này, bộ nọ làm ngơ, hỡi Trời!

    Trả lờiXóa
  5. Cứ chặt đi, Hà Nội hôm nay mới hơn 50 độ xê thôi. Chỉ tiêu là 70 độ xe cơ.

    Trả lờiXóa
  6. Sao phải chặt với bứng ,tiền thuế của dân để chúng vẽ ra các dự án tiêu bừa tiêu bãi thế à ? bao nhiêu việc quan trọng hơn thì không làm

    Trả lờiXóa
  7. Phải nói thẳng một điều là lãnh đạo của ta rất thiếu văn hóa , họ không hiểu cây xanh có ý nghĩa như thế nào với người dân!

    Trả lờiXóa