Thứ Ba, 23 tháng 5, 2017

PHÍ THÁI BÌNH - BẢO TÀNG HÀ NỘI VÀ ỐNG NƯỚC SÔNG ĐÀ



Phí Thái Bình
– Điển hình làm giàu thời kỳ đổi mới!


Trần Bình Định
22.08.2015

Nhắc đến đường ống nước huyền thoại mà mong manh Sông Đà là nhớ đến tay chơi 1 thời Phí Thái Bình.

Tháng 4 năm 2004 UBND Tp Hà Nội chính thức chọn sân sau của mình là tổng Vinaconex làm chủ thầu công trình đường ống Sông Đà 1500 tỷ cung cấp nước cho các quận trung tâm và khu vực Tây Nam thủ đô. Với tầm nhìn thế kỷ cùng tài làm kinh tế có 102, ông Bình khi đó là chủ tịch

Vinaconex đã lựa chọn công ty KNT tại Thượng Hải để cung cấp đường ống công nghệ Trung quốc, theo tiêu chuẩn Mỹ, do người Việt làm, thật đúng là đông tây y kết hợp đến chóng cả mặt. Kết quả ra sao ai cũng rõ, đường ống này vỡ theo kiểu liên hợp quốc mà ko hiểu kiểu Mỹ hay kiểu Tàu. Công nghệ sợi thuỷ tinh chỉ làm đường ống nước thải tại Hàn Quốc hay Nhật Bản.


Bảo tàng Hà Nội - công trình xấu nhất thủ đô và chẳng có ma nào đến thăm.
.
Thương vụ thứ 2 ly kỳ không kém là bảo tàng Hà Nội. Vinaconex thực chất là sân sau của UBND Tp Hà Nội, đảng bộ tổng này lúc thì thuộc quận uỷ Ba Đình lúc thì nhảy sang trực thuộc Thành uỷ Hà Nội. Cho nên không lạ khi năm 2006 ông Bình được nhảy sang làm phó chủ tịch UBND Tp sau khi chén hết quả ngọt vụ đường ống và để lại xương xẩu cho đám đàn em lĩnh đủ.

Nhảy sang UBND không lâu, ông Bình ngứa nghề, lại giở các ngón cũ kiếm chác xưa kia. Ông Bình đưa ra dự án xây bảo tàng Hà Nội theo kiểu kim tự tháp dựng ngược, dự án ngốn 2.300 tỷ đồng. Công trình này đi vào lịch sử vì là bảo tàng đắt nhất và vô nghĩa nhất. Đến tận bây giờ bảo tàng này gần như bỏ hoang, không có gì trưng bày ngoài đống đồ giả cổ đồng nát do mấy tay chơi hám danh cho mượn trưng bày. Đã thế với hình thức BOT, tất nhiên giao cho Vinaconex làm chủ đầu tư đã khiến cho đến tận quý 1, 2015 mà UBND Hà nội vẫn nợ tổng này 1.500 tỷ đồng! Con số khổng lồ (link số 1). Thậm chí bảo tàng này còn vướng nghi án nhái lại 1 thiết kế tại Trung cộng (Link số 2).

Một sáng kiến nữa làm giàu cho bản thân của ông Bình là khu đô thị Trung hoà Nhân chính với rất nhiều nhà cao tầng do Vinaconex đầu tư. Tổng này ép giá các toà nhà xuống thấp gây thất thoát lớn cho ngân sách nhà nước. Năm 2008 Thanh tra chính phủ đã có kiến nghị thu hồi hơn 1.400 tỷ của tổng này về ngân sách (Link 3). Các cán bộ của ông Bình đã kiếm chác được vài trăm tỷ từ khu đô thị Trung hoà Nhân chính trong có vài năm và bản thân ông này đang ở trong căn biệt thự góc hơn 500 m2 cách đồn công an Trung hoà có 150m.

Còn nữa, ông Bình giờ đang là phó chủ tịch UBND Tp đã chỉ đạo đám đàn em hám tiền liều mạng ở Vinaconex chiếm dự án Tây Mỗ và ứng ra 3.000 tỷ làm mồi. Trong khi nếu bán đấu giá thì nhà nước phải thu về hơn 60.000 tỷ. Vậy là tay chơi Phí Thanh Bình và đám quan chức có thể thoải mái chia nhau số tiền khổng lồ trên (Link số 4).

Tài tình hơn, năm 2014 mặc dù đã về hưu nhưng ông Bình vẫn đứng sau rèm chơi vụ đường Láng Hoà Lạc. Con đường cao tốc này chính do Vinaconex làm chủ thầu, ở vào thời điểm quỹ đường bộ có hiệu lực và đây là tuyến đường do ngân sách thành phố mà thực chất là tiền thuế dân đóng góp. Vậy mà Vinaconex vẫn đề xuất thu phí lưu thông tuyến đường này. Vụ này sau đó quá thối, bốc đến tận bộ chính trị nên đã bị tạm dừng (Link số 5).

Phí Thái Bình, sinh 1952 tại làng Hương Ngải, huyện Thạch Thất, HN. Có lẽ vì thế mọi công trình của tay chơi có hạng này đều gắn bó với mảnh đất quê hương Thạch Thất. Đây cũng là ví dụ điển hình cho thấy 1 cá nhân lưu manh có thể làm khổ hàng triệu người. Chỉ trong thể chế dân chủ, đứng trước mọi tình huống, những người tốt nhất, những phương án tốt nhất sẽ được lựa chọn. Một thể chế lưu manh sẽ đẻ ra những thằng lưu manh!

P/S: Vậy hiện tại ông Bình đang làm gì? Tất nhiên một con người ham lao động, thích cống hiến như ông thì có ngồi yên bao giờ. Cũng như mọi lãnh đạo đáng kính khác kiếm chỗ lót ổ khi về già cho đỡ buồn, ông Bình lui về làm Chủ tịch Liên đoàn Bắn súng Việt nam! Hoàn toàn tự nguyện nhá, vì lợi ích cộng đồng.

Link số 1: http://antt.vn/ha-noi-no-vinaconex-1589-ty-dong-vi-sieu-bao…
Link số 2: http://www.thaotin.com/bao-tang-ha-noi-bo-hoang-du-xay-m…/…/
Linh số 3: http://www.ivs.com.vn/Default.aspx?NewID=32760
Link số 4: http://www.taseco.vn/?act=newsdetail&cid=97&id=986
Link số 5: http://vinacorp.vn/…/he-lo-me-cung-tai-chinh-mu-m…/in-556896



22.08.2015

3 nhận xét :

  1. - Cần giành cho Phí Thái Bình bản án cao nhất.
    - Nhân vật Phí Thái Bình này phải đưa ra xử bắn ngay khi Toà tuyên án.

    Trả lờiXóa
  2. Tịch thu tài sản và xử bắn hết những tên quan tham như Phí Thái Bình, để làm gương cho những cái đầu vừa ngu vừa tham khác đang có giấc mộng mua quan phải chùn bước.

    Trả lờiXóa
  3. Cần phải cho thằng này làm Chủ tịch Hội súng bắn ngay lập tức

    Trả lờiXóa