Thứ Ba, 23 tháng 5, 2017

Lào Cai: Ổ THAM NHŨNG, ĂN CƯỚP LÀ ĐÂY CHỨ Ở ĐÂU!


Tiết lộ chủ nhân khu biệt thự 
trên đất “kim cương” ở Lào Cai

Tamnhin.net.vn 
Hoàng Sang - 20:07 - 21/05/2017

Chủ nhân khu biệt thự trên đất “kim cương” (Phường Kim Tân, TP Lào Cai) là những cán bộ giữ vị trí quan trọng ở tỉnh Lào Cai.

Dinh thự quan chức ở tỉnh nghèo Lào Cai

Ở TP Lào Cai, có một khu đất gồm 6 biệt thự nép mình cạnh nhau. 5/6 biệt thự này đều có 2 mặt tiền, một mặt hướng ra đường An Dương Vương; mặt sau là con đường Soi Tiền. Người dân nơi đây vẫn thường ví khu đất này với những cái tên mĩ miều: “khu biệt thự quan chức” hay “khu dinh thự Tỉnh ủy viên”. Còn giới bất động sản thì ví đây là khu đất "kim cương”, bởi mỗi m2 đất có giá giao động từ 100-200 triệu đồng.


Theo quan sát của PV, khu đất này rộng khoảng 3.000m2. Mặt trước của các biệt thự hướng ra phía sông Hồng. Bên ngoài các khu biệt thự được lắp đặt hệ thống camera để cảnh báo. Thi thoảng, những chiếc xe biển xanh của tỉnh Lào Cai xuất hiện tại đây để đưa đón chủ nhân của khu biệt thự này.
 
Khu biệt thự đón gió sông Hồng, phía trước là đường An Dương Vương,
phía sau là đường Soi Tiền (phường Kim Tân, TP Lào Cai).

Điều tra của Tamnhin cho thấy, chủ sở hữu của 6 căn biệt thự đều là người nhà của nhiều quan chức tỉnh Lào Cai.

Dọc theo hướng từ đường An Dương Vương đi về phía cầu Cốc Lếu, qua một vườn hoa nhỏ sẽ bắt gặp ngôi nhà số 246. Chủ nhân của ngôi nhà rộng 402 m2 là ông Nguyễn Trọng Quang. Theo ông Dũng, tổ trưởng tổ dân phố 35 (phường Kim Tân, TP Lào Cai), ông Quang là con trai ông Nguyễn Trọng Hài (nguyên Giám đốc Sở GTVT, hiện đang làm Bí thư huyện ủy Sa Pa, tỉnh Lào Cai). Gia đình ông Quang, ông Hài chưa ở trực tiếp mà nhờ ông anh trai trông nom.

Tiếp đó là biệt thự của ông Nguyễn Trường Thanh, có diện tích 411,8 m2. Ông Thanh là cán bộ thuộc Bộ đội biên phòng tỉnh Lào Cai.

Khu biệt thự tiếp theo đứng tên bà Trần Thị Tịnh với diện tích 409m2. Được biết, bà Tịnh là vợ ông Đinh Tiến Quân - Giám đốc Công an tỉnh Lào Cai.

Lớn nhất phải kể đến dinh thự số 240 với diện tích lên đến 626,9m2. Khu biệt thự này đứng tên ông Nguyễn Quang Bình, công tác tại Sở Kế hoạch đầu tư tỉnh Lào Cai. Ông Bình là con trai Bí thư Tỉnh ủy Lào Cai - Nguyễn Văn Vịnh. Theo lời tổ trưởng tổ dân phố 35, hiện cả gia đình ông Bí thư Tỉnh ủy đang sinh sống trong dinh thự này.
 
Biệt thự đầu tiên với 3 mặt tiền; bên ngoài có gắn Camera an ninh.

Cạnh dinh thự của con trai Bí thư tỉnh ủy Lào Cai là biệt thự của bà Trần Thị Diên An với diện tích 418,6 m2. Hiện gia đình Giám đốc Sở Tài chính Lào Cai - ông Ngô Đức Ảnh đang sinh sống tại đây.

Căn biệt thự cuối cùng hướng ra mặt đường Soi Tiền giao nhau với phố Lý Nam Đế, rộng 420,8m2, đứng tên bà Nguyễn Thị Hồng Loan, vợ ông Dương Hùng Yên – Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Lào Cai.

Theo tổ trưởng tổ dân phố 35, cả tổ dân phố có 62 hộ dân, việc cấp đất xây các khu biệt thự này ông không được tham gia. Chỉ biết là trước đây khu đất này là kè sông Hồng. Theo đăng ký hộ khẩu của tổ dân phố, ông Dũng xác nhận đầy đủ các gia đình đang sinh sống trong các khu biệt thự. “Gia đình ông Vịnh có 8 người, gia đình ông Ảnh có 5 người, gia đình ông Quân có 2 người….”.

Cán bộ địa chính phường Kim Tân, ông Nguyễn Viết Thủy cũng xác nhận: Khu đất này là đất đấu giá do Quỹ đầu tư phát triển tỉnh Lào Cai làm chủ đầu tư. Năm 2014, Quỹ đầu tư phát triển tỉnh Lào Cai đã giao cho một Công ty tư nhân đứng ra tổ chức đấu giá. Không hiểu vì lí do gì, những người có chức sắc và người nhà của quan chức tỉnh Lào Cai đã trúng thầu khu đất này.

“Giám đốc tôi ở đấy”

Để thông tin được minh bạch về chủ các ngôi biệt thự, chúng tôi đã liên hệ với một số lãnh đạo tỉnh Lào Cai. Qua điện thoại, ông Nguyễn Trọng Hài – Bí thư Huyện ủy Sa Pa phủ nhận thông tin gia đình mình là chủ sở hữu khu biệt thự này. Còn ông Nguyễn Văn Vịnh – Bí thư tỉnh ủy Lào Cai khi được hỏi về vấn đề này chỉ trả lời ngắn gọn: “Cái này (khu biệt thự đứng tên con trai ông Vịnh -PV), tôi không quan tâm".

Trong quá trình tiếp cận thông tin, hồ sơ quản lý đất đai, hồ sơ đấu giá, tại Sở TN-MT tỉnh Lào Cai, khi ông Nguyễn Quốc Việt – Chánh Văn phòng Sở này hẹn phóng viên đến làm việc đã có 3 người tự xưng là lực lượng công an muốn “nói chuyện” với các phóng viên.
 
Cổng trước một khu biệt thự, mặt đường An Dương Vương.

Một cán bộ tên Thắng giới thiệu là Phó phòng Cảnh sát hình sự Lào Cai nói: “Lĩnh vực các anh đang quan tâm, thông tin trên một số tờ báo mạng không đúng, ảnh hưởng đến tình hình an ninh trên địa bàn, gây ảnh hưởng xấu và đã phải gỡ rồi. Đây là vấn đề nhạy cảm ở địa phương”.

Sau khi PV trình bày rõ về quy trình tác nghiệp theo Luật Báo chí, ông Nguyễn Văn Thịnh – Trưởng Công an TP Lào Cai nói: “Đây là vấn đề đặc biệt liên quan đến các lãnh đạo. Việc các anh (phóng viên báo chí - PV) lên, lãnh đạo tỉnh giao cho Công an Thành phố nắm bắt thực tế là những “đối tượng” nào lên, làm như thế nào. Như hôm nay các anh đến Sở TN-MT, Sở TN-MT có cái gì mà cung cấp; Sở TN-MT không có chức năng gì đối với vụ việc này.Tôi nói với anh Sinh (Nguyễn Thành Sinh, Giám đốc Sở TN-MT Lào Cai – PV) nếu các nhà báo lên làm việc các vấn đề nhạy cảm thì phải thông tin cho chúng tôi. Đây là vấn đề nhạy cảm. Trong đó có cả lãnh đạo, giám đốc tôi ở đấy. Chúng tôi phải nắm”.

Khu đất này được đấu giá với giá bao nhiêu? Vì sao gia đình các quan chức tỉnh Lào Cai lại trúng giá và "quây quần" bên nhau tại khu đất "kim cương" này....? Đó là những câu hỏi mà dư luận tỉnh nghèo này đặc biệt quan tâm.



9 nhận xét :

  1. Mẹ nó! Đúng là "soi tiền"!!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nghe tên công an TP Lào Cai trả lời mọi người nghĩ gì? Tôi cứ nghĩ như PolPot hiện hình.

      Xóa
  2. Ai muốn giầu nhanh thì phấn đấu đứng vào hàng ngũ các quan CS. Nghề này hái ra tiền (hái tiền thuế của dân). Hơn cả buôn ma túy!

    Trả lờiXóa
  3. Đúng là người cọng sản chỉ biết "Vì dân quên mình"!

    Trả lờiXóa
  4. Bao giờ dân nổi can qua/ Mấy thằng cướp ấy phải ra hầu tòa.

    Trả lờiXóa
  5. Giám đốc công an Lào Cai nói :"Đây là vấn đề nhạy cảm".
    Nhạy cảm cái gì nhỉ ? Nhà ở của cấp cao của tỉnh Lào Cai thì nhạy cảm cái gì nhỉ ?

    Hay là nhạy cảm vì đất kim cương tại sao sở hửu bởi toàn lãnh đạo Lào Cai? vì sao lãnh đạo LC lại giàu có thế này ? mà dân chúng LC lại thuộc loại nghèo nhất nước?

    Nhưng mà bây giờ có ai lạ gì nữa mà nhạy với cảm? Lãnh đạo và cán bộ cấp trung - cấp cao cộng sản bây giờ đứa nào không giàu (bằng tham nhũng, trộm cắp, độc quyền, lợi ích nhóm) mới lạ. Họ lại luôn luôn là chủ các khu nhà đất vàng, kim cương, trung tâm thương mại, biệt thự cao cấp, tòa building căn hộ cao cấp, công ty cổ phần hái ra tiền ....

    Có ai không biết đâu mà nhạy cảm ?

    Trả lờiXóa
  6. Tham nhũng, ăn cướp là kẻ thù của nhân dân, tức là phản động rồi!
    Phản động nó sờ sờ trước mắt đấy, nó cướp đất của dân, xây nhà cửa hành tráng đấy,chứ chẳng ở đâu xa cả!

    Trả lờiXóa
  7. Đó là lý do mà bọn chúng cố tranh đạp nhau để được làm...đầy tớ.
    Và đó cũng là lý do để mấy thằng Yên Bái giết nhau như xã hội đen.

    Trả lờiXóa