Thứ Ba, 30 tháng 5, 2017

ÔNG NGUYỄN ĐĂNG CHƯƠNG SẼ VỀ QUÀN TẠI VĂN PHÒNG BỘ


Nguyễn Đăng Chương - Cục trưởng Cục Nghệ thuật Biểu diễn, Bộ Văn hóa.

Ông Nguyễn Đăng Chương được chuyển 
về văn phòng Bộ Văn hóa

VNE
Thứ ba, 30/5/2017 | 15:15 GMT+7
Cục trưởng Nghệ thuật Biểu diễn sẽ có sáu tháng làm việc tại văn phòng Bộ trong lúc chờ vị trí mới.

Cục trưởng Nghệ thuật Biểu diễn: 'Lập danh sách ca khúc cấm là bất khả thi' 
Cục Nghệ thuật Biểu diễn xin lỗi công luận về sai sót khâu quản lý ca khúc

Ngày 30/5, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch thông báo về việc xử lý vụ cập nhật, bổ sung danh sách hơn 300 ca khúc cách mạng gây hiểu nhầm gần đây của Cục Nghệ thuật Biểu diễn.


Bộ yêu cầu ông Nguyễn Đăng Chương - Cục trưởng Nghệ thuật Biểu diễn (NTBD) - đến làm việc tại văn phòng Bộ trong sáu tháng, tính từ ngày 1/6, chờ sắp xếp công tác khác. Ông Vương Duy Biên - Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch - sẽ tạm điều hành Cục NTBD.

Bộ Văn hóa yêu cầu Cục NTBD làm rõ trách nhiệm cũng như kiểm điểm tập thể, các cá nhân liên quan đến vụ việc. Bộ cũng yêu cầu Vụ Pháp chế phối hợp các cơ quan chức năng rà soát hệ thống văn bản quy phạm pháp luật để báo cáo lên Bộ trưởng và các cấp nhằm đưa ra những sửa đổi, bổ sung cho phù hợp tình hình thực tiễn.

Cơ quan quản lý cũng yêu cầu Vụ Tổ chức cán bộ phối hợp với các cơ quan liên quan rà soát lại chức năng, nhiệm vụ, cơ cấu tổ chức của Cục NTBD.

Bộ Văn hóa cho biết hiện tại, 300 ca khúc cách mạng đã được gỡ khỏi website của Cục NTBD. Cơ quan quản lý nhấn mạnh lại chỉ đạo của Phó thủ tướng Vũ Đức Đam: "Các bài hát đã trở nên quen thuộc, phổ biến trong thực tế, nếu không có nội dung ca từ trái với thuần phong mỹ tục, xâm phạm lợi ích quốc gia thì không cần cấp phép phổ biến, không phụ thuộc vào địa điểm, thời gian sáng tác".

Ngày 23/5, ông Nguyễn Đăng Chương - Cục trưởng Nghệ thuật Biểu diễn (NTBD) - xin lỗi công luận về những sai sót trong khâu quản lý. Động thái này diễn ra sau khi 300 ca khúc cách mạng, trong đó có Tiến quân ca, được cập nhật vào danh mục trên website của Cục gây hiểu nhầm là các tác phẩm nổi tiếng bỗng dưng "được" cấp phép phổ biến.

* Cục trưởng NTBD xin lỗi công luận

Trước đó, Cục NTBD liên tục vướng những lùm xùm. Hồi tháng ba, Cục đột ngột yêu cầu dừng lưu hành năm ca khúc trước 1975 để thẩm định lại dị bản, tên tác giả, ca từ, rồi sau đó phải cho lưu hành lại. Tiếp đó, ca khúc Nối vòng tay lớn có tuổi đời gần 50 năm bị loại khỏi một chương trình vì chưa được cấp phép phổ biến khiến dư luận bức xúc.

Cách làm của Cục bộc lộ những mâu thuẫn, nhập nhèm và tư duy quản lý xin - cho. Thứ trưởng Vương Duy Biên từng bức xúc trước cách xử lý "máy móc và cứng nhắc" của cơ quan này. 


Đức Trí


10 nhận xét :

  1. Đưa ngài này về phụ việc cho Xuân Hinh, nhưng chắc gì CU SỨT nhận vì không đúng quy trình.

    Trả lờiXóa
  2. Ý kiến hay quá "Ông Chương... QUÀN TẠI VĂN PHÒNG BỘ". Đáo để cây bút Hán Nôm !

    Trả lờiXóa
  3. nghe nói ông CHương về làm Phó làng văn hoá dân tộc.

    Trả lờiXóa
  4. Nguyễn Lưu đâu rồi? Lưu ơi là Lưu, bưng bô kiếm chút cặn bã nhưng bể mánh mất rồi.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nguyễn thụy Kha ơi là Nguyễn thụy Kha! Về sớm lo ...hợp táng với anh Chương cho trọn nghĩa thầy trò!

      Xóa
  5. Một con bò sắp bị giết thịt

    Trả lờiXóa
  6. & tháng ở "văn phòng bộ", ông Chương cố gắng hoàn thành công việc tạp vụ của mình nha. Cụ thể là hàng ngay quét dọn, vệ sinh các phòng, lau chùi bàn ghế, nước nôi đầy đủ cho sếp. Hết thời gian thử thách, hy vọng ông được sếp khen là chăm ngoan, chịu khó.
    Cố lên, nguyên "cục trưởng" Chương!

    Trả lờiXóa
  7. Quàn ở văn phòng bộ những 6 tháng cơ à ? Chưa có đám nào dược quàn lâu vậy , có lẽ lại ghi kỷ lục .

    Trả lờiXóa
  8. Không có ai quàn cái tay Nguyễn Lưu manh cho luôn một thể nhỉ.

    Trả lờiXóa
  9. Đừng từ " quàn" ? Hiểm lắm!

    Trả lờiXóa