Thứ Bảy, 15 tháng 4, 2017

ĐƯỢC 2 ĐẠI GIÁO SƯ DÁN TEM, CÔ LÊ THỊ HẰNG VẪN MẤT NẾT


CÁC CỤ CẨN THẬN CHO DÂN NHỜ...

Nguyễn Phan Khiêm

Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã ban hành kết luận điều tra vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản xảy ra tại Công ty Liên kết Việt. Theo đó, từ tháng 3/2014 đến tháng 11/2015, đại tá "dỏm" Lê Xuân Giang và đồng phạm đã mở rộng mạng lưới phát triển 34 chi nhánh, văn phòng, đại lý tại 27 tỉnh thành, lôi kéo 66.880 người tham gia ký hợp đồng với tổng số tiền gần 2.100 tỉ đồng.

Sao một tay đại tá dởm lại có thể thuyết phục để lừa đảo khắp cả nước như thế nhỉ? Nguyên do là trong các hoạt động quảng bá sản phẩm, tổ chức các chương trình trả hoa hồng, thi đua, khen thưởng, Lê Xuân Giang và các thành viên của công ty thường xuyên sử dụng quân phục, riêng Giang gắn hàm Đại tá, đồng thời mời một số Tướng tá quân đội đã nghỉ hưu tham dự nhằm tạo niềm tin cho khách hàng nhầm tưởng Liên kết Việt là công ty của Bộ Quốc phòng. Nhìn thấy các vị “đức cao vọng trọng” ấy dân tin.

Có bác to to còn đến trao Bằng khen của Chính phủ nữa, dân không tin sao được. Cuối cùng tra ra thì họ bảo đó là Bằng khen dởm.

Hay vụ Trái tim Việt Nam đang nóng hiện nay. Ông Trần Đức Trung (56 tuổi) và bà Lê Thị Hằng (54 tuổi), nguyên Giám đốc và Phó giám đốc Trung tâm hỗ trợ người nghèo trong phát triển nông thôn mới đã bị Cơ quan ANĐT Bộ Công an khởi tố, bắt tạm giam, để điều tra về hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản (theo Điều 139 BLHS).

Bà Lê Thị Hằng từng được GS Vũ Khiêu tặng câu đối chúc mừng khi ra mắt với danh hiệu “Đại sứ thiện chí về phát triển nông thôn” rằng:

"Đại sứ vươn xa đầy thiện chí
Nông thôn đổi mới đại thành công".
 

 .
Hôm đó, có cả ông Phạm Thế Duyệt, GS Đặng Vũ Minh, GS Hoàng Chương,đại diện Bộ Nông nghiệp và PTNT tới dự. 


Từ trái sang: Giáo sư rởm Hoàng Chương - Bà Sự Đái Lê Thị Hằng - Giáo sư Viện sĩ Đặng Vũ Minh (Chủ tịch Liên hiệp các hội Khoa học kỹ thuật VN VUSTA)

Dân tin các cụ lắm, các cụ đức cao vọng trọng, uy tín, học thức đầy mình mà đến dự , trao bằng khen, tặng hoa, tặng câu đối thì như tem bảo đảm dán vào đâu dân tin đấy. Vì vậy, dân kính mong các cụ, các bác thận trọng khi nhận những lời mời “ngọt ngào” của những đơn vị mà các cụ, các bác không rõ lắm...
------------

Từ Ngọc Lang

Chiều ngày 12/4/2017, Lê Thị Hằng (54 tuổi) đã bị Cơ quan An ninh điều tra (Bộ CA) thực hiện lệnh bắt cùng với Trần Đức Trung (56 tuổi) do hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của những người nông dân nghèo.

Điều nực cười là trước đó, ngày 23/6/2013, một số Nhà báo ( trong đó có tôi) được mời đến dự một sự kiện khá hoành tráng: Lễ vinh danh cô Lê Thị Hằng là "Đại sứ thiện chí vì Sự nghiệp phát triển Nông thôn mới". Hôm đó, có cả ông Phạm Thế Duyệt, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Chủ tịch Ủy ban T.Ư MTTQ Việt Nam; GS Đặng Vũ Minh, Chủ tịch Liên hiệp các Hội KH-KT Việt Nam (VUSTA) cùng đại diện Bộ Nông nghiệp và PTNT tới dự. Trong khi đó, GS Hoàng Chương lại quên phắt (hay không thèm mời) Trung ương Hội Nông dân Việt Nam. Nhưng thế lại hóa hay cho T.Ư HỘi NDVN.

GS Vũ Khiêu, Anh hùng Lao động còn tặng cô này đôi câu đối "Đại sứ vươn xa đầy thiện chí/ Nông thôn đổi mới đại thành công" (cũng chẳng hay cho lắm). Trên phông buổi Lễ còn thấy có cả Lô -gô của Liên hiệp các Hội Khoa học và KT Việt Nam (VUSTA), Bộ NN-PTNT cùng vài doanh nghiệp khác.

Qua tìm hiểu,tôi rất ngỡ ngàng khi được biết Giáo sư Hoàng Chương, Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu bảo tồn và phát huy Văn hóa dân tộc Việt Nam là người đã sốt sắng, nhiệt tình xây dựng và cổ vũ hình ảnh cô "Đại sứ Nông Thôn mới " này. Tại buổi ra mắt, GS Hoàng Chương trịnh trọng công bố Quyết định của Trung tâm bổ nhiệm cô Đại sứ Lê Thị Hằng.

Hài hước hơn, cô này còn phát biểu hùng hồn rằng: Với tình yêu và trách nhiệm với quê hương, đất nước, tôi xin hứa sẽ làm hết sức mình, cố gắng góp phần vào sự nghiệp xây dựng và phát triển nông thôn.

Thế nhưng, ngay sau đó, " Đại sứ thiện chí " Hằng đã cấu kết với Nhà báo Trần Đức Trung ( Phó TBT một Tạp chí) để lập ra "Trung tâm hỗ trợ người nghèo trong phát triển Nông thôn mới". Với cái mác này, Trung tâm không những không hỗ trợ gì cho người nghèo mà còn lừa đảo, chiếm đoạt số tiền rất lớn của hàng nghìn nông dân.

Ở đây, cần đặt ra câu hỏi: Trung tâm của GS Hoàng Chương có chức năng và quyền hạn để bổ nhiệm " Đại sứ " kiểu thế này không? Vì sao GS Hoàng Chương lại sốt sắng đưa cô Hằng này ra làm Đại sứ ? Trước đó GS Hoàng Chương đã tìm hiểu, xác minh về nhân thân của Lê Thị Hằng chưa? Khi Hằng tham gia lừa đảo, GS có hay biết không? GS đã công bố hủy Quyết định bổ nhiệm chưa?!

--------------

Vũ Khiêu với Hoàng Chương thì ăn tạp, ai cũng biết. Nhưng Đặng Vũ Minh cũng theo voi ăn bã mía thì hơi bất ngờ!

21 nhận xét :

  1. Một Tập đoàn Lừa đảo có bảo kê!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Trước đây cứ tưởng Vũ Khiêu là tài giỏi lắm giờ đọc câu đối ấy cảm thấy ...buồn nôn quá.

      Xóa
  2. Nghỉ hưu ngồi mãi ở nhà đang chán bỗng có đứa dụ đi họp . Lại nghĩ thế nào cũng có cái phong bì đem về . Lại có chỗ để ăn để chơi . Tội gì mà không đi.

    Trả lờiXóa
  3. Cụ Khiêu cho mấy chữ vớ vẩn, kiếm bạc triệu. tưởng thế là hay, nhưng tham thì thâm, chả biết có biết nhục hay không, hay đứt mẹ dây thần kinh xấu hổ từ lâu rồi.
    Cũng lạ, cụ này năm nào cũng có một hai cái xì-căng-đan. Năm thì đi "giáng bút", năm thì đòi sửa truyện Kiều, năm thì ôm hôn hoa hậu như lực điền, năm thì đạo câu đối một ngôi đình ở Hải Phòng về làm câu đối dâng nhà thờ tổ họ Vũ (dâng đồ ăn cắp lên tổ tiên đấy, gớm chưa?), vậy mà cứ nhơn nhơn. Pó tay! hết thuốc.

    Trả lờiXóa
  4. Các vị này đều do USD điều khiển . Danh vọng của các vị chỉ ví bằng cái con chim thôi .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bác phải để chữ "chim" trong ngoặc kép cho rõ nghĩa , không thì tội cho lũ chim trời tự do kia lắm!

      Xóa
  5. Câu đối ngô nghê, được cái nó phản ánh đúng trình độ của ông giáo sư cấp 2 Vũ Khiêu. Nên dễ hiểu vì sao khi làm câu đối "xịn" để cung tiến nhà thờ họ, ông Khiêu thuổng của một ngôi đình ở Hải Phòng.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bác này nói ông Vũ Khiêu là "giáo sư cấp 2", chuẩn luôn. Ông Khiêu khi xưa chỉ học đến bậc Thành Chung, tương đương cấp 2 bây giờ. Có thời ông Khiêu làm lao công bệnh viện. (Có tài liệu nói ông Khiêu từng có thời làm Lục sự ở huyện Giao Thủy, nhưng chưa rõ có đúng không, bác nào biết rõ xin cho biết nhé). Trình độ vớ vẩn thế mà chả hiểu sao Đảng lại phong cho làm giáo sư, chắc do thành tích nịnh. Khi xưa, hồi các trí thức xịn như Đào Duy Anh, Nguyễn Văn Huyên còn sống, cụ này đâu dám le te. Giờ họ khuất núi cả rồi, cụ múa may kinh quá, nhưng càng múa càng lòi đuôi dốt ra.
      Cụ Khiêu vẫn tự phụ làm câu đối, vậy đối chơi vế này nhé: Vũ cậy mạnh, Vũ ra Vũ múa/ Vũ bị mưa Vũ ướt hết lông

      Xóa
    2. Cụ Đỗ Lê Văn có thông tin đắt, lại có câu đối quá hay và quá khó (kể cả Mạnh và lông (Nông?), hehe;))

      Xóa
  6. Không hiểu cái tâm họ để ở chỗ nào,học thức họ cất đi đâu, chỉ vì đồng tiên họ bán đi cả nhân cách ngủ chung với lũ kí sinh quái thai để cùng đi lừa người nông dân nghèo thiếu hiểu biết, loại vô sỉ ấy nó làm nhục cả những ai biết nó,.

    Trả lờiXóa
  7. Ối dào,chúng nó đấm mõm cho vài đồng thì bảo làm gì chả nghe.
    Giá gs,ts thời đại "ưu việt" này rẽ như bèo,có tiền là mua được hết.

    Trả lờiXóa
  8. Thì thế thôi, trước đây để được công nhận giáo sư phải mất bao nhiêu công sức tiền bạc, chạy thầy chỗ nọ, chạy thuốc chỗ kia, lại quà cáp lỉnh kỉnh, giấy tiền vàng bạc....bây giờ được thế rồi, chẳng nhẽ để cái danh giáo sư nó mốc à? Không được! Phải biến nó thành tiền, thành bạc. Nếu không có cô Hằng này thì cũng có cô Hằng khác mà thôi!

    Trả lờiXóa
  9. Dân lương thiệnlúc 14:47 15 tháng 4, 2017

    Đại tá thật, Đại tá giả, Giaó sư, Tiến sĩ, giám đố, Bộ trưởng và cả UV Bộ CT đều là đồ xỏ lá trong một cơ chế xỏ là hỗn mang đều lừa đảo.
    Không có gì lạ.
    Hãy sống bình an với cảnh khốn khó của mình.

    Trả lờiXóa
  10. "Vũ Khiêu với Hoàng Chương thì ăn tạp, ai cũng biết. Nhưng Đặng Vũ Minh cũng theo voi ăn bã mía thì hơi bất ngờ!"
    Có gì mà bất ngở, hở bác Tễu. Ông Minh này chuyên đi trao danh hiệu nhăng hít của mấy cái trung tâm dỏm thuộc Liên hiệp các hội KH&KT Việt Nam (VUSTA) mà. Cái trung tâm của ông Hoàng Chương cũng thuộc VUSTA đó.
    Ông Minh và cái cơ quan của ông đã bị bác Trực Ngôn vạch tội trên 13 kỳ báo đăng trên Dân Luận hồi 3 năm trước. Nặng nhất là ông Trực Ngôn lôi ra vụ hồi ông Minh làm nghị sỹ 2 khóa mà không phát biểu lần nào, không thảo luận bất cứ luật gì (có thống kê bên QH hẳn hoi), ông này bị gán cho danh là ông nghị câm. hê hê.

    Trả lờiXóa
  11. Vũ Khiêu (tên họ đầy đủ là Đặng Vũ Khiêu) là chú họ của Đặng Vũ Minh, Chủ tịt Liên hiệp các hội khoa học và kỹ thuật Việt Nam (VUSTA) đấy. nên Đặng Vũ Minh đi cùng Vũ Khiêu kiếm ăn cũng là chuyện dễ hiểu.
    Hơn nữa, cái Trung tâm Nghiên cứu bảo tồn và phát huy văn hóa dân tộc của ông Hoàng Chương cũng là một đơn vị thuộc VUSTA. Bọn họ ăn bẩn thành dây rồi.

    Trả lờiXóa
  12. Vũ Khiêu , cùng với Hoàng Chương / Đã ăn...khắp mọi nẻo đường ...đã ăn / Nhưng còn ông Đặng Vũ Minh / Theo voi...bã mía..có "rinh" ít nhiều !?

    Trả lờiXóa
  13. Vũ Khiêu tên thật là Đặng Vũ Khiêu , không biết có quan hệ chi với Đặng Vũ Minh không nhỉ ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Là chú cháu của nhau, bác ạ. Khiêu là chú của Minh. Khiêu có thằng cháu nội là Đặng Vũ Cảnh Linh, được Minh cho về VUSTA làm Trưởng ban Thông tin và phổ biến kiến thức đấy.

      Xóa
  14. Lại Vũ Khiêu!!

    Trả lờiXóa
  15. Lại nói, cái cơ quan Liên hiệp các hội KHKT Việt Nam (VUSTA) còn có tay Phó chủ tịt ngồi chủ trì trong cuộc họp báo của Hội tiêu chuẩn và bảo vệ người tiêu dùng để "đánh" nước mắm truyền thống là nhiễm Asen cơ. thế mà chả sao. Vụ việc vẫn chìm xuồng. (à, bức ảnh chụp cái phông buổi họp báo cũng có cả Logo và ghi rõ tên VUSTA cơ). Cái danh VUSTA ngày càng rẻ rúng, để bọn lãnh đạo cơ quan này lợi dụng đi kiếm tiền. Cái vụ Minh đi trao bằng Đại sứ này là gì đâu, so với vụ đánh cả ngành nước mắm, cướp miếng ăn của hàng vạn ngư dân, còn nhẹ chán.

    Trả lờiXóa
  16. Tài quá đi mất, không hiểu đến ngần ấy tuổi thì cần gì đến xu nữa, thật chẳng ra cái thể thống gì, được (bồi dưỡng) tý lại chăm chỉ nhặt nhạnh dăm ba chữ tâng bốc phúng phít, liên tha liên thiên. Thật hết hiểu với ông cụ Khiêu.

    Trả lờiXóa