Thứ Hai, 13 tháng 3, 2017

HOAN HÔ BỘ VĂN HÓA! HAY QUÁ, NÊN ĐƯA VỀ DỰNG Ở BA ĐÌNH


  Kong là tác phẩm của Hollywood với nhiều cảnh được quay ở Việt Nam. 
.
Hà Nội xem xét dựng mô hình khỉ Kong 
ở Hồ Gươm

VNE
 
Thứ hai, 13/3/2017 | 10:45 GMT+7 
.
Để quảng bá bộ phim 'Kong: Skull Island' và du lịch Việt Nam, Sở Văn hóa Hà Nội đang xem xét đề xuất đặt mô hình Kong ở khu vực Hồ Gươm.

UBND TP Hà Nội vừa nhận được văn bản của Bộ Văn hóa về việc dựng mô hình giới thiệu phim Kong: Skull Island quay tại Việt Nam.


Theo Bộ Văn hóa, nhằm tận dụng sức ảnh hưởng dự án phim có mức đầu tư cao, có bối cảnh chính quay tại Việt Nam và được công chúng toàn cầu chờ đợi, Bộ phối hợp với Công ty phát hành tổ chức một loạt các hoạt động nhằm thúc đẩy quảng bá du lịch Việt Nam nói chung và thủ đô Hà Nội nói riêng.

Bộ Văn hóa đề nghị Hà Nội tạo điều kiện dựng phối cảnh 3D bộ phim tại một điểm nổi bật trên phố đi bộ quanh Hồ Gươm, để người dân Thủ đô và khách du lịch chụp ảnh lưu niệm. Du khách cũng có thể trải nghiệm những công nghệ chụp ảnh mới với mô hình và các trò chơi như công nghệ chụp ảnh ảo, vẽ hình logo phim, hỏi đáp vui... Các tài liệu quảng bá du lịch Việt Nam và Hà Nội sẽ được đặt tại khu vực này. Thời gian dựng mô hình từ tháng 3 đến ngày 5/4/2017.

Theo ông Tô Văn Động, Giám đốc Sở Văn hóa Hà Nội, cơ quan này đang xem xét nhiều vị trí để chọn địa điểm hợp lý.

"Thời gian yêu cầu dựng mô hình khá gấp gáp, song Hồ Gươm là khu vực nhạy cảm nên chúng tôi phải lựa chọn cẩn thận, làm đúng quy trình", ông Tô Văn Động nói.

Kong: Skull Island là bộ phim đầu tiên của Hollywood với quái vật chính là hình tượng con khỉ kể từ phim King Kong 2006 của Peter Jackson. Tác phẩm có kinh phí 190 triệu USD này đưa non nước Hạ Long (Quảng Ninh), Ninh Bình và Quảng Bình lên màn ảnh rộng thế giới.



Đoàn Loan

Tễu Blog: Con trai Bác sĩ Trần Duy Hưng (Chủ tịch đầu tiên của TP Hà Nội) nêu ý kiến: Một lũ ngu và rửng mỡ. Lãnh đạo văn hoá mà vô văn hoá. Muốn thì đem dựng ở
 Ba Đình ấy!

24 nhận xét :

  1. Cái này là dự án phát triển du lịch mì ăn liền, chụp giật. Cứ tin đi, từ nay trở đi sẽ chẳng có dự án nào tử tế đàng hoàng cả! Vì sao vậy? Đơn giản thôi, nợ công quá lớn, mỗi năm trả lãi hàng chục tỉ đô la thì chẳng có dự án tử tế nào sống sót cả!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. CÁC CỤ NÓI RỒI "HẾT KHÔN DỒN RA DẠI" ! Ý VỚI TƯỞNG NÓ LÀ THẾ NÀY Ư?

      Xóa
    2. Trong đầu chúng nó chỉ nghĩ chuyện cướp bóc vơ vét chứ văn hóa cái gì. Một chế độ khốn nạn đến tận cùng.

      Xóa
  2. Mình thì mình ủng hộ cả hai tay. Theo mình, nhà nước nên phát động phong trào King Kong, ngành ngành King Kong, nhà nhà King Kong, người người King Kong... Chẳng mấy chốc mà cả nước đâu cũng King Kong. Theo mình đây nên là một chủ trương lớn của đảng. Để từ nay về sau, cứ nghĩ đến VN là người ta nghĩ ngay tới King Kong. Đạo diễn phim Kong đã chính thức được nhà nước VN phong làm đại sứ du lịch của VN, chẳng nhã người VN lại không thấy được hình ảnh của mình ở con King Kong?

    Trả lờiXóa
  3. Cụ rùa giận bỏ đi rồi
    Giờ đưa khỉ đến một thời anh hoa?
    Thương cho văn hóa nước ta!

    Trả lờiXóa
  4. Bộ trưởng Bộ Văn Hoá là một người thiếu văn hoá

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Làm bộ trưởng văn hóa đâu cần phải là người có văn hóa Việt Tộc, chỉ cần có văn hóa của King Kong khỉ đột là đủ.

      Xóa
  5. Thói háo danh đã ăn sâu vào não trạng của quan chức cộng sản.

    Trả lờiXóa
  6. Đúng con khỉ này mà đem dựng ở ba đình để canh coi thì ai cũng khiếp

    Trả lờiXóa
  7. không thể tin được quyết định của những kẻ vô văn hóa đang chỉ đạo văn hóa vn!! bà con có ai biết tụi này thuộc vây cánh nao làm ơn cho dân biết với. Đề nghị CT Thành Phố Nguyễn Đức Chung vào cuộc. Nguyên CT TP Hà nội, BS Trần Duy Hưng chắc chắn tự hào về những Người con của Cụ. Kính mong Cụ giấc ngủ được bình yên, chúc toàn gia bình an!

    Trả lờiXóa
  8. http://tuoitre.vn/tin/chinh-tri-xa-hoi/20170313/tphcm-khong-chu-truong-day-duoi-nguoi-ban-hang-rong/1279508.html
    Báo tuổi trẻ:
    THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH KHÔNG CHỦ TRƯƠNG ĐẨY ĐUỔI NGƯỜI BÁN HÀNG RONG.
    _______________

    Bây giờ chỉ làm ăn chụp giật, giật gấu vá vai mà thôi. Đã thế bữa trước lại cho thằng phó quận 1 Đoàn Ngọc Hải ở Sai Gòn hung hăng múa gậy trên vỉa hè, bữa nay gã chủ tịch thành phố vội la làng không có chủ trương đẩy, đuổi hàng rong! Ối giời, làm sao dám đuổi hàng rong! Trong tình thế hiện nay, hàng rong là cả một ngành kinh tế có đóng góp vào ngân sách thông qua thuế tiêu thụ gạo, nước, củi lửa và còn các đóng góp khác! Thằng Đoàn Ngọc Hải nó đi ra từ ngành thuế mà hung hăng quá đà, thiếu hiểu biết!
    Nói tóm lại, tụi nó trả lãi nợ công do mấy thằng mượn danh nhân dân nhắm mắt mà vay, mà ăn, nay đếch còn tiền, rồi thì các dự án y tế, giáo dục.....cũng cùng chung số phận mà thôi!

    Trả lờiXóa
  9. Sài Gòn đã và đang dẹp bỏ những vật cản lấn chiếm cố định vỉa hè quận 1, họ không đuổi hàng rong. Hà Nội cũng đang làm theo... Bạn Nặc danh ở trện ăn nói luông tuồng quá. Phát ngôn theo kiểu cào lồn ăn vạ. Chú Tễu nên dẹp bỏ những cmt vô trách nhiệm như trên.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thì đây là một diễn đàn, có thể tranh luận, trao đổi, mổ xẻ vấn đề ra môn ra khoai, đi đâu mà mất bình tĩnh, cảm tính quá rồi phát ngôn không thích hợp, lại bị người khác đánh ghía không đúng chuẩn mực.

      Xóa
  10. Ủng hộ việc dựng tượng KONG tại Ba Đình - Hà Nội

    Trả lờiXóa
  11. Sáng kiến tuyệt vời của Bộ văn hóa: Dựng tượng King Kong ở Bờ Hồ để thế giới biết đến một Việt Nam - "Đảo đầu lâu"!

    Sự khốn nạn và vô văn hóa hết chỗ nói của bọn quan chức Bộ Văn hóa!

    Trả lờiXóa
  12. Giang Nam Lãng Tử nên bình tĩnh suy xét.
    Việc không cấm hàng rong, nhưng hàng rong đi liền với hệ lụy như bãi đõ xe chẳng hạn, vậy thì cấm đỗ xe tràn lan tức là gây ảnh hưởng đến việc kinh doanh, buôn bán hàng rong. Vấn đề ở chỗ có quy hoạch sắp xếp được ba cái thứ bà rằn đó hay không lại thuộc về năng lực! Đọc thì phải nghĩ, nghĩ rồi phải suy! Bỗ bã quá không ra làm sao cả!

    Trả lờiXóa
  13. Về comment thì người ta chỉ viết vắn tắt mà thôi, đọc rồi phải suy nghĩa chứ đâu có ai cầm tay chỉ việc đâu! Không nên phản ứng quá gay gắt thì lại nhuốm màu bạo lực nhé!

    Trả lờiXóa
  14. Phải nhìn hàng rong và tất cả dịch vụ có liên quan đến vỉa hè là một nền kinh tế vỉa hè. Doanh số của kinh tế vỉa hè không hề nhỏ chút nào, hàng tỉ đô la là chuyện thường! Dĩ nhiên phải xem xét những hệ lụy mà kinh tế vỉa hè đem lại, đồng thời đánh giá việc quy hoạch phát triển của nhà nước có phải là hướng tới phát triển bền vững hay không! Không nên hồ đồ và thiển cận! Một comment nhỏ không thể nói hết! Đã đọc thì phải suy nghĩ và suy rộng một cách logic.
    Mọi lời nói đầy cảm tính đôi khi làm ô nhiễm bầu khí quyển!

    Trả lờiXóa
  15. Các bác không nghe không thấy à? Trung Quốc nó còn làm một bộ phim Hoạt Hình nói về con khỉ Việt Nam đó thôi? giờ có thêm khỉ đột của Hollywood cho nó có bạn càng tốt chứ sao?

    Trả lờiXóa
  16. Hoan hô, Hoan hô.... làm vậy mới chứng tỏ: nước ta có cái Bộ ....Khỉ. và cũng có Loại bộ trưởng Khỉ, cái Văn hóa Khỉ này tồn tại mấy chục năm nay rồi

    Trả lờiXóa
  17. Không thể tưởng tựong nổi cái ý tưởng thiếu văn hóa này lại xuất phát từ bộ văn hóa...Ông Thiện hãy xem lại mình có xứng đáng làm bộ trưởng bộ văn hóa ...không ?

    Trả lờiXóa
  18. Giang Nam lãng Tử nên mở rộng tầm nhìn, xét vấn đề trên khía cạnh vĩ mô. Nếu như mình khiếm khuyết kiến thức về kinh tế, xã hội thì có thể tự học thêm hoặc đến trường nhờ thầy dạy.

    Trả lờiXóa
  19. "Chửi" cũng cần có "văn hóa chửi"!
    Bậc trí giả "chửi" một người chỉ mong cho người ấy thức tỉnh và nên người.
    Nếu ai có đọc tác phẩm Bút Nghiên của cố Giáo sư Chu Thiên Hoàng Minh Giám thì thấy các cụ ra câu đối : "Gái tơ mà đã ngứa nghề sớm sao". Câu này rất rõ ý, chủ ngữ (subject) là "Gái tơ", trợ động từ (auxiliary verb) là "mà đã", động từ (verb) là "ngứa nghề", trạng từ chỉ thời gian (adverb of time) là "sớm sao". Tóm lại câu trên trong tác phẩm Bút Nghiên của cố Giáo sư Chu Thiên Hoàng Minh Giám là một câu hoàn chỉnh, có cấu trúc hiện đại, phù hợp với ngôn ngữ Việt và ngôn ngữ Anh Mỹ.
    Nay xét xem câu của Giang Nam Lãng Tử:
    "Bạn Nặc danh ở trện ăn nói luông tuồng quá. Phát ngôn theo kiểu cào lồn ăn vạ."
    (Giang Nam Lãng Tử).
    Đây là một đoạn văn (paragraph), có hai câu (two sentences) , mỗi câu là một mệnh đề (clause). Câu thứ nhất thì cấu trúc tốt, có đầy đủ subject, verb và trạng từ chỉ trạng thái (adver of manner). Câu thứ hai thì thật tệ, thiếu hẳn chủ từ: ai phát ngôn? Ai cào? Đọc câu này nghĩ mãi không biết ai cào, thành ra ngờ ngợ Giang Nam Lãng Tử, một liền ông, có ...."cái ấy"!

    Trả lờiXóa
  20. Dựng tượng Kông ở Hồ Gươm là không nên.
    Tán thành ý kiến tác giả đưa Kông về quảng trường Ba đình là hợp lý nhất...

    Trả lờiXóa