Chủ Nhật, 19 tháng 2, 2017

SOS: BỘ TRƯỞNG VĂN HÓA CẦN DẸP NGAY TRÒ LỪA ĐẢO NÀY


Lời dẫn của Tễu Blog:

Xin giới thiệu bài viết và chùm ảnh của nhà sử học Đặng Hùng (Thái Bình).

Bài viết này cảnh báo hiện nay Thái Bình và nhiều tỉnh bị một tổ chức gọi là Liên hiệp Các Hiệp Hội UNESCO lừa tiền để xếp hạng di tích bằng một giấy chứng nhận vớ vẩn.

Với tư cách là những người làm công tác nghiên cứu về văn hóa và lịch sử, chúng tôi YÊU CẦU BỘ TRƯỞNG BỘ VĂN HÓA THỂ THAO VÀ DU LỊCH NGUYỄN NGỌC THIỆN trả lời nhân dân cả nước về chuyện này.

Toàn cảnh lễ đón bằng:"VIỆT NAM LINH THIÊNG CỔ TỰ"-(Tại chùa "TÂM LINH" làng Vũ Hạ, xã An Vũ ,huyện Quỳnh Phụ ,Tỉnh Thái Bình (ngày 16/1/năm Đinh Dậu)-do Liên hiệp Các Hiệp Hội UNESCO trao tặng.

(tôi chỉ thắc mắc 1 điều sao hiện nay lại có loại bằng này và lại do tổ chức phi chính phủ trao tặng ...các bạn nhỉ ??

"Việt Nam Linh Thiêng cổ Tự"-Hiểu theo ngu ý của kẻ nhà quê này:NGÔI CHÙA CỔ VIỆT NAM LINH THIÊNG ...Hoặc có người lại bảo :CHÙA CỔ LINH THIÊNG VIỆT NAM???????????

(Nhưng ngôi chùa cổ Bái Ân của làng Vũ Hạ xưa đã bị chiến tranh tàn phá từ trước 1954-Ngôi chùa hiện nay được trao bằng là Chùa mới Làm,(thậm chí các hạng mục công trình tháp ,tương ....ở phía trước cửa chùa chưa hoàn chỉnh xong)-lại cách xa chùa cổ khoảng 6-800m...)

Nếu cứ theo nội dung tấm bằng mà UNESCO trao cho ngôi chùa nói trên thì :

CHẲNG LẼ CỨ PHẢI LÀ NGÔI CHÙA CỔ(CỔ TƯ) - mới linh thiêng hay sao?????????????Còn các ngôi chùa khác không làm việc với Liên Hiệp Các hiệp Hội UNESCO để xin được trao bằng công nhận(như ngôi chùa TÂM LINH ở làng Vũ Hạ xã An Vũ,Quỳnh Phụ ,Thái Bình)-thì không 'LINH THIÊNG" hay sao?

Đáng buồn là ở Thái Bình có những ngôi chùa đã và đang được trao tấm bằng có nội dung như trên của UNESCO....

Từ trước tới nay ai cũng biết Đền,Đình,Chùa luôn là địa chỉ tâm linh của người dân VIệt Nam....đặc biệt là Chùa-Rất ít có làng xã nào trên đất việt lại không có 1 ngôi chùa.Vậy:Chẳng lẽ chỉ có những ngôi chùa cổ mới là CỔ TỰ LINH THIÊNG hay sao?Còn những ngôi chùa mới làm dăm ba chục năm nay là KHÔNG LINH THIÊNG??

Nếu chỉ có chùa cổ (CỔ TỰ) mới linh thiêng thì sao CHùa KEO và các ngôi chùa ở CÔN SƠN KIẾP BẠC ,CHÙA Ở YÊN TỬ và CHÙA MỘT CỘT cùng hàng loạt ngôi chùa cổ khác ở HÀ NỘI là không LINH THIÊNG ư???????????hay phải chăng các vị sư trụ trì và nhân dân ở các địa phương trên không muốn mất tiền một cách vô ích chỉ vì cái danh hão chăng?Hay họ đã hiểu thấu câu nói của Khổng Tử:...'LINH TẠI NGÃ ,BẤT LINH TẠI NGÃ"...vì không muốn có DANH HÃO nên họ không muốn mất tiền oan...???????

.Được biết việc cấp bằng "VIỆT NAM LINH THIÊNG CỔ TỰ"cho chùa "TÂM LINH" ở thôn Vũ Hạ,xã An Vũ cũng làm cho một số vị cán bộ trong xã cảm thấy bất ngờ và ngạc nhiên bởi ngay cả việc địa phương đề nghị ngành văn hóa (Tỉnh,Huyện) làm hồ sơ và xét cấp bằng "DI TÍCH LỊCH SỬ" cấp Tỉnh cho ngôi chùa này hiện cũng chưa được các cấp ,các ngành chuyên môn phê duyệt.

Đến nay lại được tổ chức : Liên hiệp các Hiệp Hội UNESCO cấp tấm bằng nói trên một cách khá dễ dàng;khiến nhiều người ở địa phương cũng không hiểu cái tổ chức UNESCO này nó đại diện cho ai,chức năng và quyền hạn đến đâu???


Lễ đón bằng :"VIỆT NAM LINH THIÊNG CỔ TỰ" của Liên Hiệp Hiệp Hội UNESCO trao tặng cho ngôi chùa mới xây dựng (chưa hoàn thiện hết các công trình ở khu tháp trước cửa chùa)-(có tên mới là Tâm Linh Tự);(tên trước đây là chùa BÁI ÂN -ngôi chùa cổ này đã bị chiến tranh tàn phá từ 1954 trở về trước-hiện cách ngôi chùa mới xây khoảng 800m)...

Trong lễ đón nhận bằng,ngoài các vị đại đức ra về phía khách có các vị lãnh đạo của Liên Hiệp hiệp hội UNESCO+và đặc biệt có 1 phụ nữ (CÓ VÀNH HOA ĐỘI ĐẦU-TỪ HẢI PHÒNG VỀ). DANH XƯNG ĐƯỢC GIỚI THIỆU LÀ ĐỆ NHẤT VƯƠNG CÔ???????
.




















 
















 



19 nhận xét :

  1. Nếu không có thứ này
    Tao lấy gì ăn hả
    Hỡi cái bọn dân đen
    Không hiểu gì văn hóa

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cũng bởi dân mình ngu quá lợn/ Cho nên chúng nó mới lừa cho.

      Xóa
  2. Đón nhận chùa.... nghĩa là thế nào?
    Đã chùa lại còn tự là thế nào?
    Chỉ chùa này mới là tâm linh ư? (khác gì nước rửa bát đứng đầu, khác gì chổi duy nhất tốt. Xạo kiểu quảng cáo)

    Trả lờiXóa
  3. Đến tiếng Anh còn sai, không còn gì để nói...gỉa mạo đến thế là cùng...

    Trả lờiXóa
  4. Xem rõ được cái ông nào ký nhẩy? Thì hỏi trực tiếp ông ta cho rõ ha!

    Trả lờiXóa
  5. Bọn vô văn hóa làm Văn Hóa lòi ra ngay : Chùa "Việt Nam Linh Thiêng Cổ Tự" . Đã "tự" lại còn " chùa ". Chính bọn con buôn vô văn hóa này làm loạn Văn Hóa VN đương đại ! Nếu Bộ VHTT&DL dung túng bọn này chứng tỏ nôi bộ của Bộ đã bị bọn này thao túng ! ND VN lại tốn tiền nuôi bọn vô giáo dục ! Lãnh đạo nông cạn và ngu dốt !

    Trả lờiXóa
  6. Đây là hình thức lừa đảo lấy tiền của cái Hiệp hội này từ rất lâu rồi. Họ mò sang cả các đền, như đền Lảnh Giang, sang cả các dòng họ... cấp các loại chứng chỉ lung tung do ông NX Thắng ký. Nên dẹp và truy tố hành vi này.

    Trả lờiXóa
  7. Cám ơn Tễu cho những đóng góp cho đất nước! com lê Tễu mặc không đẹp bằng áo dài khăn xếp đâu nha! hì hì hì.

    Trả lờiXóa
  8. Chùa này là chùa cổ, đời Hồ, vì có ảnh Bác Hồ.

    Trả lờiXóa
  9. Nơi đây nếu diễn thêm trò " Cướp ấn " ( kiểu như cướp ấn đền Trần ) thì mới thực sự sáng danh địa phương , Xứng tầm được U-let-cô vinh danh .
    Thật nhục vì danh ...hão !

    Trả lờiXóa
  10. Đâu đâu cũng có cảnh trùng tu , xây mới chùa chiền ; Đáng nói là phong cách kiến trúc và trang trí rất chi là ...Tầu phù .
    Lễ hội thì đâu đâu cũng một kiểu như nhau , trang phục ấy , mũ mãng cân đai ấy , cũng hàng người bưng bưng rê rê lê từng bước , như nhau ...hệt như phường tuồng . Chả thấy đâu phong cách độc đáo địa phương .
    Cám ơn Tiến sỹ NXD đã post nhiều bài phản ảnh kịp thời những cái rởm đời , phi văn hóa trong sinh hoạt lễ hội , văn hóa cộng đồng .
    Đan ta , nay như bị bùa mê thuốc lú , u mê trong cảnh trà đạp , giày xéo lên nhau để cướp ấn , đánh nhau chí mạng vì chút " lộc thánh " ...mà quên đi những đại sự như thảm họa Formosa , bất công xã hội ... những quan tham " ăn không còn gì để dân ăn " và giặc Tầu xâm lăng toàn diện, âm thầm gặm nhấm Tổ quốc ta ...!
    Than ôi !

    Trả lờiXóa
  11. Phú quý thì sinh lễ nghĩa ; Nghèo khổ thì sinh mê tín dị đoan...
    Cuộc sống bế tắc thì sinh đạo tặc và lôi kéo nhau u mê trong cõi hoang tưởng .
    Dân càng u mê , nghèo đói thì càng dễ trị !

    Trả lờiXóa
  12. NXD không hổ danh tiến sỹ . Kiến thức Hán nôm sâu rộng và rât có tâm với dân với nước , không ngại va chạm để bảo vệ thuần phong mỹ tục và văn hóa Việt trước sự thâm nhập ào ạt của văn hóa ngoại lai Tầu cộng và hệ lụy do những kẻ bất lương , tham nhũng gây ra .
    Cám ơn ông Tiến sỹ .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. đáng tiêc cho những người như NXD không đủ 'tư cách' làm ĐB QH. cứ mỗi lần nghĩ đến câu chuyện bầu cử vừa rồi, độc giả lại muốn chửi tục bọn bán nước hại dân rùi!

      Xóa
  13. Nói là qua mặt Bộ Văn hóa để lừa dân thì chưa hẳn đúng đâu nha.
    Cũng phải có ăn chia lại quả thì công việc mới trơn tru được nha.
    Lừa dân thì có gì trắng trợn hơn phát ấn Đền Trần Nam Định, vậy mà nó vẫn cứ ngang nhiên làm được đấy.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chính xác 1000% ...."chưa nghe ai báo cáo cả .Nếu có sẽ...sẽ.....sẽ.........." .Bài này xưa quá .Chỉ có dân đen bị lừa !

      Xóa
  14. "Liên hiệp Các Hiệp Hội UNESCO" là đây. Ghê nhẩy! Hiệp Hội này do ông Chí Phèo thành lập. Có giấy chứng nhận của Ủy Ban ND tỉnh Thái Bình !

    Trả lờiXóa
  15. Công trình xây mới mà gán là " cổ tự " , lại được cái tổ chức gọi là Liên hiêp các hội UNESCO Việt Nam ( ? )cấp bằng chứng nhận thì đây quả là một TRÒ LỪA SIÊU HẠNG ?
    Các quan nhớn quan nhỏ ngụ ở Bộ có biêt không ? Hay biết mà làm thinh , đồng tình đồng lõa ...? Không biết thì thật vô lý hoặc rất vô trách nhiệm .

    Trả lờiXóa
  16. việt nam linh thiêng tự tử thì có, toàn ma mị, vớ vẩn. đền trần ở thái bình khánh thành chi 3000 xuất ăn, quà . trong khi nhân dân miền trung bị bão lụt, không có việc làm do ô nhiễm biển đời sống vô cùng khó khăn

    Trả lờiXóa