Thứ Bảy, 14 tháng 1, 2017

Trần Ngọc Kha: QUYỀN...ĐẾN MUỘN


Quyền... đến muộn

Trần Ngọc Kha
11.1 .2017


Tiếng nhạc Quốc ca vang lên. Hàng trăm con người nhất nhất đứng dậy hướng về lá cờ Tổ quốc. Giờ trọng đại đã đến, cũng là lúc khai mạc một buổi lễ trọng đại - Kỷ niệm 75 năm Ngày thành lập báo Đại Đoàn Kết - cơ quan Trung ương của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam. Vẫn chẳng thấy ông đâu, người đứng đầu của Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam - ông Nguyễn Thiện Nhân.

Trước đó, MC đã "trót" giới thiệu hụt về ông. Trước đó, rất nhiều người nhớn nhác chạy ra, chạy vào mong ngóng đón ông. Và trước đó, rất nhiều cái chép miệng, lắc đầu, những ánh nhìn thất vọng liếc nhanh khắp lượt hội trường.

Ông đến muộn. Ông là người đến muộn. Đó là quyền của ông. Phải rồi! Và tôi cũng không dám bình luận gì về quyền năng này của ông. Chỉ xin mạo muội một điều: Thôi thì, chúng tôi, kể cả cái cơ quan của chúng tôi, ông coi thế nào cũng được, như lần ông đến chúc mừng chúng tôi dịp 21/6 năm vừa rồi, 2016, muộn đến cả tiếng đồng hồ khiến chúng tôi phải đợi dài cổ mới dám khai mạc. Nhưng còn bao quan khách đang đứng dưới cờ kia, trong đó có những người đủ dáng cây đa, cây đề trong làng báo, đủ uy tín, chức vụ để cho cả nước phải kính trọng nhường kia, sao ông đành lòng để họ phải chờ, chờ đến hàng chục phút trong vô vọng mới đến hồi khai mạc buổi lễ?

Tôi bái phục ông đấy, thưa ông Nguyễn Thiện Nhân!

10 nhận xét :

  1. LỜi bàn của Giang Nam lãng tử:

    Nguyễn Thiện Nhân và lãnh đaọ Đảng CSVN đi muộn so với bước tiến loài người văn minh tới hơn hai thế kỷ mà vẫn đủng đỉnh, ung dung. Đến mộn còn không biết nói lời xin lỗi và giải thích lý do... Lễ Kỷ niệm tờ báo tuyên truyền minh họa ĐẠI ĐOÀN KẾT thì nhằm nhè gì chứ !

    Trả lờiXóa
  2. Đợi chờ đến vã mồ hôi
    Bin bin dừng bánh xe hơi cửa ngoài
    Đích thân, thưa chính là ngài
    Ung dung hơn hết mọi người ung dung
    … (Thơ Tú Mỡ, cách đây vài chục năm)

    Trả lờiXóa
  3. dẹp bớt các lễ hội, kỷ niệm, mít tinh, đại hội, hội nghị, sơ kết, tổng kết... thi đua, phong trào... ra quân đi, cứ pháp luật mà thực thì dân đỡ khổ.

    Trả lờiXóa
  4. Sao đứng chào cờ mà có vị còn đội mũ , dốt nát thế ???

    Trả lờiXóa
  5. Yếu nhân cần được bảo vệ chu đáo. Vậy nên không thể để bọn phản động đoán được lịch trình của họ.

    Trả lờiXóa
  6. Tại cậu lái xe bị...đau bụng, phải dừng xe ở dọc đường, khiến cho ông Nguyễn Thiện Nhân trễ giờ !

    Trả lờiXóa
  7. kẹt xe tắc đường thôi mà.

    Trả lờiXóa
  8. Lỗi do ngành giao thông.

    Trả lờiXóa
  9. Trần Thị Thảolúc 18:56 15 tháng 1, 2017

    Khi làm Bộ Trưởng Bộ Giáo Dục , ông ta đã làm cho bộ này nát bét , có những vấn đề ông ta quyết mà cho đến bây giờ vẫn khắc phục chưa xong như hàng trăm trường Đại Học đua nhau mở ...Khi sang lãnh đạo Mặt Trận Tổ Quốc thì làm cho mâu thuẫn giữa người Việt trong nước và ngoài nước sâu sắc hơn ...Đi họp thì đi muộn bắt dân chúng dài cổ chờ ...Người như ông mà đã từng học ở phương Tây ư ? Tôi nghi ngờ điều đó .

    Trả lờiXóa