Thứ Tư, 5 tháng 10, 2016

HOÀNG XUÂN VINH TỪ CHỐI DANH HIỆU "CÔNG DÂN THỦ ĐÔ ƯU TÚ"


Hoàng Xuân Vinh từ chối 'Công dân thủ đô ưu tú'

VietNamnet
04/10/2016 15:46 GMT+7

Thông tin được Phó Ban Thi đua - Khen thưởng TP Hà Nội Nguyễn Công Bằng cho biết tại buổi giao ban báo chí Thành ủy chiều nay.

Ông Bằng cho biết, năm 2016 Hà Nội có 9 cá nhân được vinh danh danh hiệu "Công dân thủ đô ưu tú".


Trước câu hỏi tại sao không có tên của xạ thủ, Đại tá Hoàng Xuân Vinh trong danh sách vinh danh danh hiệu "Công dân thủ đô ưu tú" - ông Bằng cho hay, đây là do xạ thủ Vinh xin không nhận danh hiệu trên.


"Sau khi anh Hoàng Xuân Vinh chính thức được Huy chương vàng Olympic Rio 2016, chúng tôi đã đến tận nơi gặp. Năm 2010, TP đã công nhận 10 công dân ưu tú rồi nhưng sau khi GS Ngô Bảo Châu đạt giải thưởng Fields thì TP cũng quyết định tôn vinh đặc cách.

Với trường hợp của anh Vinh, TP cũng dự kiến tôn vinh đặc cách nhưng khi chúng tôi đến gặp, anh Vinh có nêu ý kiến là được quê nhà Quảng Trị tôn vinh, mời về tận nơi gặp gỡ.

Anh Vinh cũng cảm ơn TP Hà Nội - nơi được coi là quê hương thứ hai nhưng anh đã được tôn vinh ở quê nhà rồi nên xin từ chối nhận danh hiệu Công dân thủ đô ưu tú. Vì vậy TP đã tôn trọng và không đưa tên anh vào", ông Bằng nói.

Tại Thế vận hội mùa hè 2016 tổ chức tại Rio de Janeiro, Brasil, xạ thủ Hoàng Xuân Vinh là người mang về tấm HC Vàng đầu tiên cho đoàn thể thao Việt Nam tại một kỳ Thế vận hội với nội dung 10m súng ngắn hơi nam.

Tổng điểm anh đạt được là 202,5 điểm, thiết lập kỷ lục Olympic mới và cũng là kỷ lục đầu tiên cho nội dung 10m súng ngắn hơi nam (nội dung này trước đó chưa có kỷ lục được thiết lập vì Liên đoàn bắn súng quốc tế (ISSF) áp dụng thể thức mới từ năm 2013).

Ở nội dung 50m súng ngắn, Hoàng Xuân Vinh cũng giành vé vào loạt bắn chung kết và đạt HC Bạc với thành tích 191.3 điểm.
Tuyết Nhung
------------------
 

15 nhận xét :

  1. Hay,"ưu tú" không phải ở chõ có thành tích rạng rỡ,mà ƯU TÚ ở chỗ từ chối nhận danh hiệu ! được lắm,xin chúc mừng người tú có tâm hồn ưu tú !

    Trả lờiXóa
  2. Người tử tế thì không cần nhận mấy cái đồ ba vạ ấy, người dân vĩnh danh họ bằng tình cảm yêu thương và trái tim

    Trả lờiXóa
  3. Anh Vinh sống điềm đạm, không bị xoáy theo vòng cuồng đỏ.

    Trả lờiXóa
  4. Vẫn còn có được những con người như Anh ! Rất ngưỡng mộ Anh Vinh !

    Trả lờiXóa
  5. Trần Thị Thảolúc 07:43 6 tháng 10, 2016

    Không nhận danh hiệu CÔNG DÂN THỦ ĐÔ ƯU TÚ , đúng là con người có nhân cách .

    Trả lờiXóa
  6. Không hổ danh HUY CHƯƠNG VÀNG OLIMPIC. Đúng là một người trọng danh dự.

    Trả lờiXóa
  7. Xin bầy tỏ lòng khâm phục trước hành xử rất trí tuệ của xạ thủ Hoàng Xuân Vinh! Về mặt ứng xử, Hoàng Xuân Vinh hơn hẳn Ngô Bảo Châu.

    Trả lờiXóa
  8. Lòng tự trọng của đại tá Hoàng Xuân Vinh đẩy lùi cái danh hão nhằm tuyên truyền, nhằm vơ vào của lãnh đạo Hà Nội. Những người tốt không muốn ngồi chung với những cái danh mua. Trịnh Xuân Thanh còn được phong "anh hùng thời kỳ đổi mới" kia mà. Bây giờ thì hắn ta qua châu Âu làm một cuộc đổi đời ngoạn mục.
    Đại tá Vinh that thâm thúy. Ông Nguyễn Công Bằng nói: "anh Vinh có nêu ý kiến là được quê nhà Quảng Trị tôn vinh, mời về tận nơi gặp gỡ". Ý anh Vinh muốn nói là dân đã tôn vinh anh, đâu chờ nhà nước tôn vinh để phải chung chiếu với những cái danh vỏ mà trong ruột thì rỗng.
    Dân tôn vinh anh Vinh. Anh đúng là một người lính chân chính!

    Trả lờiXóa
  9. http://vietnamnet.vn/vn/thoi-su/chinh-tri/332277/thua-thien-hue-ca-nha-lam-quan-huyen.html Từ Bí thư huyện ủy, Phó bí thư, Chủ tịch huyện đến Phó trưởng Công an huyện A Lưới… đều là anh em rể của nhau.

    Trả lờiXóa
  10. Hoàng xuân Vinh noi gưong NSUT Kim Chi từ chối không nhận những thứ phù du của những kẻ chưa xứng tư cách làm người tử tế để ban tặng ,Khâm phục -khâm phục HXV ./NGƯỜI CÔNG DÂN KIỂU MẪU CÒN LẠI -SỐNG GIỮA HOI TANH MÀ CHẲNG VAY MÙI BÙN /.

    Trả lờiXóa
  11. HCV Olympic đầu tiên cho VN . Thế là đủ . Anh HXV không cần nhận thêm bất cứ huy hiệu nào nữa . Những cái râu ria kia chẳng làm cho cái HCV OLympic thế giới đầu tiên cho VN thêm sáng lạng hơn . Cảm ơn Anh !

    Trả lờiXóa
  12. Trong thi đấu cũng như trong cuộc sống Vinh luôn trúng"hồng tâm"

    Trả lờiXóa
  13. Từ chối phải lắm! anh Vinh thừa vinh quang rồi, Hà Nội lại cố cho thêm một cái làm gì. Mà nói thật, chung chiếu với loại như Vũ Khiêu (cũng được phong công dân ưu tú Thủ đô cách đây mấy năm) thì ỉa vào.

    Trả lờiXóa
  14. Tuyệt vời Hoàng xuân Vinh

    Trả lờiXóa
  15. Anh Hoàng xuân Vinh có lòng tự trọng rất cao, hơn hẳn nhiều người khác mà trong các ý kiến phía trước đả nói đến.

    Trả lờiXóa