Thứ Hai, 12 tháng 9, 2016

Trần Đình Sử: CÓ PHẢI CÁC BÊN ĐỀU THUA?

CÓ PHẢI CÁC BÊN ĐỀU THUA?

Trần Đình Sử
11.09.2016

.
Trong chuyến thăm Singapore gần dây, chủ tịch nước Trần Đại Quang có nói đại ý, nếu gây xung đột vũ trang ở Biển Đông thì các bên đều thua, coi như một lời cảnh báo đối với ai muốn đe doạ vũ lực đối với lân bang.

Thưa chủ tịch nước, nhưng theo thiển ý của nhiều người, trong thời đại ngày nay Tàu sẽ không dám dùng quân sự để xâm phạm Việt Nam. Nếu chúng diễu võ dương oại ngoài biển Đông là chúng làm ta mất cảnh giác việc chúng đang tiến hành cuộc xâm lược nước ta theo chiến lược tằm ăn rỗi. Nếu chịu nhìn vào thực tế thì thấy: Chúng gậm nhấm biên giới ta, chúng mua rừng mua biển của ta, chúng mua chuộc cán bộ các cấp của ta, chúng chiếm lính hầu hết công nghiệp của ta, chúng phá hoại nền nông nghiệp ta, chúng huỷ hoại và mua rẻ tài nguyên của ta, chúng thâm nhập vào mọi ngõ ngách của đất nước ta, chúng bóp chết đồng bằng sông Cữu Long của ta, chúng đầu độc môi trường sinh thái của ta, chúng còn muốn di dân , lập phố Tàu , lấy vợ để con... đến một lúc nào đó, cả nước bị chúng gậm nhấm hết, toàn thân bj tê liệt, chân tay bị trói, không còn sức đề kháng, là bị chúng thâu tóm. 

Tôi đề nghị ông và cả ông Trọng hãy nhìn vào thực tế cuộc xâm lược này, một cuộc xâm lược ngọt ngào, mang đậm tính chất anh em, với lá cờ 16 chữ vàng và coi chừng có khi nhiều cán bộ các cấp của ta vô tình hay hữu ý tiếp tay cho bọn Tàu.


Xin hỏi các ông có nhìn thấy cuộc xâm lược đó không? đã có đối sách nào đối với chiến lược này? Xin hỏi các ông đã truyền vào nhân dân ý thức phản khắng xâm lược chưa? Hay là tuyên truyền để cho nhân dân mất cảnh giác thêm?

Trong thời đại hội nhập, nhiều bên, mà ta lại chỉ ngầm cho Tàu trúng thầu hầu hết dự án lớn thì hiểm hoạ vô cùng to lớn.

Tôi xin nói, nếu ta không có đối sách thì ta sẽ thua, kẻ đich sẽ thắng. Xin đừng vội nói các bên đều thua.

19 nhận xét :

  1. Ý kiến của ông Trần Đình Sử rất hay, rất xác đáng. Nhưng tôi xin mạn phép sửa lại một chút trong câu kết của bài này: "Nếu ĐCS và CQ Việt Nam vẫn giữ chính sách "nô lệ" TQ như hiện nay thì đất nước và nhân dân ta sẽ thua, kẻ địch sẽ thắng và khi đó Tàu cộng sẽ xóa sổ ĐCSVN. Xin đừng vội nói các bên đều thua."

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ôi! Đúng là như vây! Các nhà quân sự đã nói, Các nhà ngoại giao đã nói, các nhà kinh tế đã nói, các nhà hoạch định phát triển chiến lược cũng đã nói...Chẳng lẽ lại không biết? Cụ Trần Đình Sử thật thà quá!

      Xóa
  2. Cứ nhìn cuộc chiến tranh biên giới thì biết ,như vị xuyên hà giang thì ai thắng ai thua.

    Trả lờiXóa
  3. Đúng là Tầu không dại gì tấn công xâm lược VN (có chăng chỉ chiếm tiếp mấy đảo TS) vì làm như vậy, Tầu sẽ bị cô lập, giống như thời kỳ VN vào Campuchia 1979-1989.
    Nhưng dù chưa phải mất một viên đạn nào, trên thực tế Tầu đã chiếm ít nhất một nửa VN theo chiến thuật "da báo". Cứ thử nhìn mà xem, suốt từ Bắc chí Nam đâu cũng thấy căn cứ (trá hình dưới dạng các khu công nhiệp) của Tầu. Các phố Tầu đã mọc lên nhan nhản. Phụ nữ Việt kết hôn với đàn ông Tầu sinh ra một thế hệ đông đảo mang dòng máu Hán. Có thể đến 2020, Tầu sẽ thực hiện thành công mật ước Thành Đô-thôn tính VN- bằng hình thức "mềm" này.

    Trả lờiXóa
  4. Ông Quang đánh võ mồm làm gì? Chừng nào các ông còn bám vào thây ma XHNC thì dân Việt chúng tôi còn chết chứ không phải chỉ thua còn các ông cứ có ghế là thắng rồi. Muốn giữ được ghế chắc chắn phải bám đít Tàu. Tiền bối Nguyễn Văn Linh nói rồi: "Tôi cũng biết dựa vào TQ thì mất nước nhưng mất nước còn hơn mất đảng". Câu nói đó đối với ĐCS VN thì quá đúng.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đã mất nước rồi thì còn gì để lãnh đạo,còn chăng chỉ là chi bộ hoăc đảng bộ của ai đó mà thôi.

      Xóa
  5. Không phải sẽ thua, mà là đã thua, đang thua cho đến lúc thua toàn diện. Lúc ấy ban lãnh đạo tài giởi nhất cũng buộc phải ký hiệp hước đầu hàng, để đỡ tốn xương máu nhất mà thôi. Dễ chịu nhất cũng là nhậnTQ giúp VN toàn diện trong khoảng 99 năm.
    mà có vẻ sắp xảy ra rồi.

    Trả lờiXóa
  6. Tôi đồng ý với ông Trần Đình Sử...

    Trả lờiXóa
  7. Bác Trần Đình Sử viết rất chính xác.
    Thua hay đươc của các ông lãnh đạo VN khác cái thua hay đươc của dân tộc VN.
    Chỉ cần vài ba cái Formosa là VN hoàn toàn kiệt quệ, hoàn toàn mất nước... nhưng dù sao với họ - VN vẫn chưa "thua". VN "thua" là chỉ khi nào đảng CSVN của họ không còn đuợc độc quyền lãnh đạo đất nước!?
    Nhân dân VN thua lâu rồi!!!

    Trả lờiXóa
  8. Tư duy của TBT và CTN giống nhau : nhường nhịn Tàu . Không dám đụng tới người khổng lồ . Đụng tới họ mình chắc thua ! nếu cha ông chúng ta cũng có tư duy như thế , chắc Đại Việt đã bị Hán hóa từ thời Bắc Thuộc . Làm gì có Bà Trưng , Bà Triệu, Ngô Quyền và cả một lịch sử kháng chiến cả ngàn năm . Làm gì có Lê Đại Hành, Lý thường Kiệt, Trần Hưng Đạo, Lê Lợi, Quang Trung ? Các nhà Lãnh đạo đcsVN đang lãnh đạo Đất Nước hay theo gương tiền nhân mà hành động . Các vị chỉ nghĩ đến Đ, đến bản thân mình . Con mắt nước hay sau này tên tuổi bị lịch sử phỉ nhổ thì không . Tư duy bé con tép !

    Trả lờiXóa
  9. Bài viết của gs.Trần Đình Sử ngắn gọn và rõ ràng nên hy vọng có thể "mở mắt" của các quan chức ở vị trí chóp bu quyền lực để giúp họ mau thức tỉnh giấc mơ "bán nước cầu
    vinh" do tỏng bí Trọng lú cầm đầu !

    Trả lờiXóa
  10. Hoan hô bài viết của Ông Trần đình Sử!

    Trả lờiXóa
  11. Bài viết của Gs Trần Đình Sử rất hay! Nếu Vn "rắn" hơn với TQ thì vẫn còn ít ra trong lĩnh vực KT , việc làm dân ta đỡ phải thất nghiệp nhiều, môi trường của ta tốt hơn. Kể từ khi đcs cho bọn Tàu vào , mọi đời sống XH và môi trường , VH ...đều bị đảo lộn : người thì mất việc , môi trường bị ô nhiễm, công bằng ,trật tự XH , đạo đức... đều bị băng hoại .

    Trả lờiXóa
  12. Xin được nói thêm: Cả chục năm nay Phim ảnh Tàu tràn ngập tất cả các kênh truyền hình trên toàn cõi Việt Nam, 24/24. Các phim đó hoàn toàn ca ngợi bọn Tàu từ những triều đại xa xưa cho đến ngày nay.
    Trong thực tế ngay chỗ tôi ở, có vài gia đình gốc Tàu lúc trước rất nghèo, nhưng khoảng chục năm nay không biết nguồn tiền từ đâu mà họ mua nhà đất rất nhiều và giàu lên rất nhanh.

    Trả lờiXóa
  13. Bọn bán nước dốt, thô, thâm, tham, xảo quyệt. Chúng dám cả gan bán, cho không cảng, cửa khẩu, không phận, tử huyệt cho giặc. Nhìn cảng Sơn Dương Vũng Áng thì rõ. Phần chìm thì như ông Sử nói, quá đúng. Chúng mua hết những tay trùm, từ lúc thỏa hiệp vấn đề Campot và hội nghị Thành Đô. Chúng mua ngon ơ hơn HunXen bây giờ, dùng tiền và các mánh khoé khác. HunXen từ chỗ trung thành bỗng quay ngoắt khi đã nhận ra chân tướng đểu của LĐ VN.

    Trả lờiXóa
  14. Nếu xung đột vũ trang thì tất cả các bên đều thua.Nhưng nếu dùng kinh tế, văn hóa và những lời đường mật để lấn dần những vùng đất hiểm, ru ngủ kẻ cầm quyền ngu ngốc hám quyền hám tiền thì chúng sẽ thắng.

    Trả lờiXóa
  15. Năm nào cũng nhập siêu mấy chục tỷ đô la không thua là gì ?

    Trả lờiXóa
  16. Anh linh Tiền nhân Anh hùng Liệt sỹ ơi!!!

    Trả lờiXóa