Thứ Hai, 12 tháng 9, 2016

KỂ CHUYỆN ĐẦU NĂM HỌC, ĐI TÌM MUA SÁCH CHO CÁC CON

Ngày khai giảng đã qua, vội đi vài nơi mua ít sách cho các con. Năm học mới, đáng lẽ là mua sách vở giáo khoa theo chương trình của nhà trường, nhưng những thứ đó đã mua đủ từ trong hè, nên muốn tìm mua sách giáo khoa đọc thêm.

Con cái lộc ngộc lớn. Hè qua, chúng toàn xem 5S Online trên tivi, kéo cả nhà cùng xem, cười như nắc nẻ. Ghé qua nhà xuất bản Phụ nữ, ở 39 Hàng Chuối, có một nhà sách của nhà xuất bản này, tuy nhỏ nhưng cũng đủ sách. Người bán hàng dịu dàng tư vấn cho các sách này, thấy rất thú vị:







Vừa khi sắp ra xe thì bà Giám đốc trông rất trẻ trung xuống thăm cửa hàng của Nhà xuất bản, làm quen thì hóa ra là cùng là dân Tổng hợp Văn (Hà Nội), chuyện trò ríu ríu không dứt. 

Lại ngỏ ý muốn tư vấn ích sách mới về lý luận và về các đánh giá mới quanh các nhân vật văn hóa: Trương Vĩnh Ký, Nguyễn Trường Tộ, Nguyễn Văn Vĩnh, Phạm Quỳnh, Phan Khôi, Hoàng Ngọc Hiến, Văn Tâm, Nguyễn Hiến Lê, ..thì được bà giám đốc tự tay chọn cho một lô sách, của các tác giả: Trần Đình Sử, Đặng Tiến, Đỗ Lai Thúy... Toàn sách quý, in đẹp, trình bày sang trọng, in tại nhà Phụ nữ.

Lại mở ví trả tiền, thì bà giám đốc xinh đẹp đưa tay ngăn lại ngỏ ý muốn tặng. Thật quý hóa quá! Xin cảm tạ bà giám đốc của một nhà xuất bản mà đã từ lâu được bạn đọc gửi gắm và mong đợi các ấn phẩm. Này là Dương Thu Hương, Võ Thị Hảo cũng in từ đây, này là Trang Hạ cũng từ đây thành danh, các tác phẩm của các "đại gia" Nguyễn Xuân Khánh (Đội gạo lên chùa, Hồ Quý Ly, Mẫu Thượng Ngàn...), Hoàng Quốc Hải (Tám triều Vua Lý, Bão táp triều Trần...) cũng in tại nhà xuất bản này.

Đây là những cuốn sách quý, xin cảm ơn bà giám đốc đã tặng, và xin trân trọng giới thiệu cùng chư vị:












Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét