Thứ Ba, 5 tháng 7, 2016

Tin HOT: BÁO NHÂN DÂN TẤN CÔNG ĐÀI RFA VỤ CÁ CHẾT


Họ không phải vì môi trường và sự ổn định cuộc sống của người dân

Báo Nhân Dân
Thứ Hai, 04/07/2016, 22:07:05

.

Hằng ngày lên internet (in-tơ-nét) lu loa, vu cáo chính quyền, cố gắng tìm lý do để kéo nhau ra đường tụ tập hò hét,… đó là cách thức tồn tại của cái gọi là “phong trào dân chủ” ở Việt Nam lâu nay. Với sự cố môi trường biển ở một số tỉnh miền trung vừa qua, các tổ chức bất hợp pháp này vẫn lặp lại nguyên cách thức tồn tại của họ, kể cả khi mọi việc đã được làm sáng tỏ…

Sau khi Chính phủ Việt Nam tổ chức họp báo và công bố nguyên nhân sự cố môi trường biển ở một số tỉnh miền trung, chiều 30-6, RFA tiếng Việt lập tức phỏng vấn một số nhân vật vốn được coi là “gạo cội” trong cái gọi “phong trào dân chủ Việt Nam”. Trả lời phỏng vấn, như thường lệ, mấy nhân vật này hoàn toàn không quan tâm tới quan điểm chỉ đạo, tiến trình, phương thức thực hiện, những nỗ lực trợ giúp nhân dân và khắc phục hậu quả, cố gắng khảo sát và kết quả khoa học phía Việt Nam đạt được khi xác định nguyên nhân sự cố, và lời xin lỗi, nhận trách nhiệm, cũng như 5 cam kết để giải quyết vấn đề của Formosa Hà Tĩnh,... mà họ bẻ queo theo hướng coi họp báo là “thể hiện sự đạo diễn”, “lấp liếm, bao che”, “chống đỡ áp lực của dư luận”! Thậm chí có người cổ xúy “xã hội dân sự sẽ đóng một vai trò hết sức quan trọng ở đây, đặc biệt là Giáo phận Vinh - với tư cách là một tổ chức có ảnh hưởng và là một xã hội dân sự có tổ chức nhất ở Việt Nam”! Theo ý kiến này, Giáo phận Vinh là một “tổ chức xã hội dân sự” chứ không phải là một Giáo phận Công giáo Ro-ma Việt Nam (có địa bàn tương ứng ba tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình)?! Tiếp theo RFA, là BBC, một số trang mạng, diễn đàn của các thế lực thù địch và một số tổ chức, cá nhân thiếu thiện chí với Việt Nam đã lập tức nhập cuộc với ý kiến thô thiển, xưng xưng cho rằng vì “các tổ chức xã hội dân sự tạo áp lực” nên chính quyền mới phải vào cuộc, hô hào “phải đấu tranh tiếp, kể cả việc chính quyền có công bố ngay thủ phạm, nguyên nhân cá chết”!... Tiếp tục đưa ra luận điểm nhằm gây nghi ngờ trong dư luận, từ đó tác động tới tâm lý, niềm tin của người nhẹ dạ, tìm kiếm cơ hội kích động hành vi gây rối loạn xã hội, mấy “nhà dân chủ” đã tự bộc lộ bản chất dối trá của họ: khi sự cố xảy ra thì kêu gào đòi phải minh bạch, khi mọi sự đã minh bạch, “hai năm rõ mười” thì nhắm mắt làm ngơ tiếp tục dựng đứng những câu chuyện mang màu sắc khôi hài, và điên cuồng đưa ra những lời lẽ mà người có liêm sỉ hẳn sẽ không bao giờ nghĩ đến việc trình ra trước dư luận.

Ngay từ đầu, sau khi sự cố môi trường biển xảy ra tại một số tỉnh miền trung và một số người nhân danh “bảo vệ môi trường” vừa lên internet hô hào, vừa kéo nhau ra đường hò hét, ngày 16-5, trên internet đã xuất hiện bài viết nhan đề Các “biểu tình viên” không muốn tìm giải pháp cho vụ cá chết, chỉ rõ bản chất vấn đề là ở chỗ “biểu tình viên” chính là “kẻ duy nhất được lợi, họ không hề muốn tìm giải pháp, mà chỉ muốn ngâm vấn đề đó thật lâu... dù đã đớp vô số khoản tiền quyên góp để “đi thực tế” ở địa phương, ba tuần sau vụ việc, ngần ấy tổ chức chống cộng vẫn chưa hề đưa ra một kết quả xét nghiệm nào về độ nhiễm độc của nguồn nước”. Theo tác giả bài viết, những gì mấy người gọi là “nhà dân chủ” đã và đang tiến hành quanh sự kiện cá chết cho thấy họ không hề có ý định giải quyết khủng hoảng, hoặc muốn khép lại vấn đề khi mọi sự đã rõ ràng. Ngoài mấy loại khẩu hiệu hô hào chung chung “vì môi trường”, “cá cần nước sạch”,... hòng lôi kéo người xuống đường giương khẩu hiệu, hò hét, “khua chiêng gõ mõ” rổn rảng, chụp ảnh đăng trên mạng xã hội để “khoe chiến tích”, họ không hề có thông điệp cụ thể nào. Thậm chí các đối tượng này dùng mọi thủ đoạn gây hấn, nhục mạ, chửi bới kích động để nếu nhân viên chấp pháp đáp trả thì họ có cớ lu loa, quay video phát tán trên internet vu cáo chính quyền đàn áp. Hành xử của họ không những không giải quyết được một vấn đề phức tạp, mà còn khiến sự việc ngày càng rối loạn, bất ổn, khiến một bộ phận dư luận hoang mang, nghi ngờ chính quyền. Tất cả các hành vi đó cho thấy mục đích của họ là tiến công Đảng và Nhà nước Việt Nam, phá hoại sự ổn định của hệ thống chính trị, chứ không phải vì môi trường, không phải vì sự ổn định cuộc sống của các ngư dân ven biển bốn tỉnh miền trung. Cho nên tác giả bài Các “biểu tình viên” không muốn tìm giải pháp cho vụ cá chết thẳng thừng chỉ rõ chân tướng mấy “nhà dân chủ” như sau: “chẳng đáng ngạc nhiên khi giờ đây, họ không nhắc một dòng đến việc tìm giải pháp cho vấn đề nữa và công khai dự định biến khủng khoảng thành “cách mạng... cá” dập khuôn bắt chước từ A đến Z hình thức của “cách mạng dù” (đã thất bại thảm hại) ở Hồng Công”.

Để xác định nguyên nhân đưa tới sự cố môi trường biển bốn tỉnh miền trung vừa qua, là người có nhận thức bình thường cũng thấy đây là công việc hoàn toàn không đơn giản. Ngay sau khi sự cố xảy ra, đã có rất nhiều nghi ngờ hướng về phía Formosa Hà Tĩnh. Nhưng để chứng minh, kết luận phù hợp với luật pháp Việt Nam và luật pháp quốc tế, phải khảo sát, nghiên cứu cụ thể, xây dựng hệ thống chứng cứ khoa học chính xác, rõ ràng, từ đó đấu tranh buộc phía liên quan phải công khai thừa nhận và bảo đảm khắc phục hậu quả. Thế nhưng mấy “nhà dân chủ” mang danh “nhân sĩ, trí thức” lại cố tình dựa vào mấy bức ảnh cá chết để lu loa, cho dù có kẻ xảo trá đã lấy bức ảnh là cá chết ở tận Mỹ làm hình ảnh cá chết ở Việt Nam! Họ xác định nguyên nhân vụ việc chỉ qua video clip do một “nhà hoạt động” lần mò đến Vũng Áng dàn dựng, phỏng vấn theo chủ ý sắp đặt trước! Rồi họ kêu gào Mỹ giúp đỡ điều tra, hè nhau “ký thỉnh nguyện thư” gửi Chính phủ Mỹ để sau đó nhận được câu trả lời xã giao, chung chung về “sự cảm thông sâu sắc”! Họ đòi phải minh bạch thông tin, thậm chí dựng đứng ra chuyện “Chính phủ đã biết nguyên nhân nhưng đồng lõa với Formosa, cố tình kéo dài thời gian để hạ nhiệt, hạ sự bức xúc của dư luận”!... Trong khi đó, một tư duy bình thường cũng biết rằng, bất kỳ cuộc điều tra nào cũng có một số thông tin, kết quả, dữ liệu phải được giữ bí mật đến cùng, chỉ công bố vào lúc thích hợp để buộc phía liên quan “tâm phục, khẩu phục”.

Sau khi nguyên nhân sự cố môi trường biển tại các tỉnh miền trung đã được xác định, hiện nay vấn đề đã bước sang giai đoạn mới. Trên thực tế, lời xin lỗi, lời hứa của Formosa Hà Tĩnh chỉ thật sự có giá trị khi họ thực hiện đúng cam kết thực hiện việc bồi thường cho người dân, khắc phục triệt để hậu quả, phối hợp với các bộ, ngành của Việt Nam để kiểm soát môi trường biển, không để tái diễn các hành vi vi phạm pháp luật về bảo vệ môi trường và tài nguyên nước. Về phía Việt Nam, tại phiên họp trực tuyến giữa Chính phủ với các địa phương ngày 1-7, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã khẳng định: “Sẽ đóng cửa Formosa nếu tái diễn sự cố môi trường... Không phải vì muốn thu hút đầu tư trong nước và nước ngoài mà chúng ta chấp nhận đánh đổi môi trường”. Đồng thời Thủ tướng nhấn mạnh phải nhanh chóng có chính sách bảo đảm đời sống cho người dân bị ảnh hưởng trực tiếp bởi sự cố môi trường, như thực hiện chính sách hỗ trợ doanh nghiệp và người dân gặp khó khăn; hỗ trợ việc làm... Đây là kế hoạch rất lớn, rất phức tạp, liên quan trực tiếp tới cuộc sống, quyền lợi của từng con người, từng gia đình, từng địa phương nên phải triển khai cấp bách, đồng bộ, rốt ráo, cụ thể, công khai, công bằng, thỏa đáng, nhanh chóng khắc phục để trả lại sự trong lành cho hệ sinh thái môi trường biển;...

Sự cố môi trường, hiện tượng cá chết chỉ là cái cớ để nhóm người lợi dụng danh nghĩa "dân chủ", "đấu tranh vì môi trường" dựa vào, là cơ hội để họ “đục nước béo cò”, gây rối hoạt động xã hội, nếu có thời cơ thì sẽ phát động “cách mạng màu” để lật đổ chính quyền. Cho đến nay, dù sự việc đã được giải quyết minh bạch, công khai nhưng mấy “nhà dân chủ” vẫn khăng khăng không thừa nhận. Vì nếu thừa nhận, họ sẽ phải chấp nhận sự thật là một ý đồ xấu xa đã bị đổ vỡ, và tự chứng tỏ họ không giúp được gì cho người dân đang gặp khó khăn, không giúp gì để ngăn chặn nạn ô nhiễm môi trường đang rất cần sự chung sức của cả cộng đồng. Trong khi đặt niềm tin vào đường lối và sự lãnh đạo của Đảng và Nhà nước, chúng ta vẫn phải cảnh giác và kiên quyết đấu tranh với mọi thủ đoạn thâm độc của kẻ xấu; từ đó mỗi người thể hiện lòng yêu nước của mình thông qua những việc làm thiết thực, hiệu quả và thật sự “ích nước, lợi dân”, không để kẻ xấu kích động, lợi dụng.

THÀNH LÂN




20 nhận xét :

  1. Có ai biết báo nhân dân (báo giấy) bán ở cửa hàng nào không ạ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Báo ND là loại chất thải giống như loại hóa chất Focmosa xả ra ở biển Vũng Áng.

      Xóa
  2. Mấy người đọc báo Nhân Dân
    Mấy ai biết chú Thành Lân chú nào.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đọc bài trên giờ đây mới hiểu hết câu: "Làm đĩ già mồm"

      Xóa
  3. Báo Nhân dân ư? đến VTV1 bây giờ khối người còn chả muốn xem nữa kia, vì cứ nói theo định hướng của Đảng thì không bao giờ nói được cái mà dân muốn nghe, muốn biết cả.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Báo chí nhà nước, thay vì mắng chửi đài RFA và những người dân yêu nước, hãy so sánh hai cách cư xử của 2 chính phủ Campuchia và Việt Nam với Formosa.
      Người dân Campuchia đã bắt chính phủ của họ tống cổ Formosa về nước mang theo toàn bộ số lượng rác Cyanua về Đài Loan. Chưa kể tới số tiền bồi thường cho môi trường và cho người dân bị thiệt hại.
      Còn chính phủ Việt Nam làm gì? hẳn các nhà báo của báo Nhân Dân chưa quên những lời tuyên bố "Formosa vô can, biển an toàn, cứ ăn cứ tắm, ....". Và sau 3 tháng thì mọi sự quay ngược 180 độ nhưng nhà nước vẫn không một lời xin lỗi nhân dân. Tệ hơn thế, mọi cách giải quyết vấn đề môi trường và an dân đều đi ngược lòng dân cả nước gây phẫn nộ. Xin lỗi các ông bà, dân Việt Nam không phải con trùng con dế mà các ông bà muốn chà thì chà muốn xéo thì xéo. Ngay con giun xéo quá cũng phải quằn.
      Trước các ông bà đổ thừa Việt Tân, nay thì đổ cho RFA và những người yêu nước. Các ông bà báo Nhân Dân có quyền có báo trong tay nói gì mà không được, nhưng vấn đề là ai tin mình khi mình hoàn toàn không có chính nghĩa?????
      Xem ra chẳng những nhà nước Campuchia đã hơn nhà nước Việt Nam nhiều bậc, mà ngay cả báo chí Campuchia thì loại như báo Nhân Dân cũng chưa đáng xách dép cho họ.

      Xóa
  4. Trần Thị Thảolúc 11:36 5 tháng 7, 2016

    Báo Nhân Dân ư ? Đã từ lâu , rất lâu rồi tôi không nhớ đến cái tên của nó , Hóa ra nó vẫn tồn tại ư ?

    Trả lờiXóa
  5. vụ FORMOSA hủy diệt môi trường biển ở 4 tỉnh không thể chỉ xin lỗi là được bởi nó đã cấu thành tội phạm về môi trương theo luật pháp VN.nếu nhà nước cho mình là minh bạch thì phải khởi tố vụ án

    Trả lờiXóa
  6. Báo NHÂN DÂN đang bị VIỆT TÂN XÚI DỤC quảng cáo cho nhân dân biết về đài RFA đài chuyên phơi báy SỰ THẬT mà đảng ta thường dấu diếm.
    Híc

    Trả lờiXóa
  7. Báo ND là bộ mặt của Đảng ,vậy khi nào Dảng chỉ đạo khởi tố tậpđoàn FORMOSA kẻ đã hủy diệt môi trường biển 4 tỉnh miền trung?Nhân dân biểu tình là để biểu thị nguyện vọng với Đảng và nhà nước Chỉ khi nhà nước bẻ queo sự việc , dở trò vu họa cho dân để đàn áp

    Trả lờiXóa
  8. Nếu chính quyền xử lý vụ cá chết ngay từ đầu một cách kịp thời, không cố dìm nguyên nhân cá chết để bảo vệ Formosa.
    Nếu chính quyền công khai minh bạch moi chuyện đã không có biểu tình. Đã thế, dân chờ mãi tới 22 ngày, sau khi ông Trọng đến thăm Formosa, mà không thèm ghé thăm ngư dân và nhìn cá chết, quá phẫn nộ dân mới xuống đường đòi những điều trách nhiệm chính quyền phải làm, thì chính quyền lại đàn áp dân dã man, rồi sau đó là tắm biển, ăn cá để lừa dối nhân dân bị trúng độc của Formosa xả thải.
    Nếu chính quyền không khuất tất trong xử lý, cố tình bao che cho tội ác để hại dân, kéo dài thời gian tới 3 tháng, khi truyền thông Đài Loan vào cuộc, biết không thể ỉm được nữa mới buộc phải lòi ra nguyên nhân cá chết.
    Đã vậy, là lãnh đạo chính quyền mà các quan chức không hiểu được lòng dân, không hiểu được nhu cầu đòi bảo vệ môi trường của dân, đòi được minh bạch thông tin là nhu cầu chính đáng, lại cố tình vu khống dân là "phản động", là "gây rối" là "chống phá", là "làm cách mạng mầu" "nói xấu" nhà nước hòng "lật đổ chính quyền"....
    Không làm sai thì sợ gì dân mất lòng tin? Không làm sai thì sợ gì "thế lực thù địch" nào chống phá? Không làm sai thì sao phải sợ dân "lật đổ"?
    Chính quyền khinh dân, coi thường dân ngu mới cố tình lừa dối dân, cố tình bao che cho tội ác, cố tình thoá mạ lòng yêu nước của dân, coi dân là kẻ thù, nên đánh đập, bắt giam, hạch tội....trong khi dân chỉ làm những gì Hiến pháp đã qui định.
    Còn bọn xả độc, cố tình không nhận tội, bọn bán nước, hại dân, cố tình lươn lẹo, bóp méo sự thật để đồng lõa che đậy cho tội ác như những lãnh đạo tắm biển, ăn cá, họp báo nói láo hay viết bài vu khống dân, bóp méo sự thật như tên Thành Lân này khiến 3 tháng trời ròng rã dân sống trong thắc thỏm, lo âu, dở sống, dở chết với vài đồng và ít gạo cứu trợ chỉ dành cho ngư dân, còn các ngành nghề khác chết theo không ai quan tâm. Đó là "thành tích" chăng?
    Phải khởi tố tất cả bọn này ra tòa, buộc chúng phải nhận tội ác cố tình xả độc với mưu đồ diệt chủng.
    Không thể nhận sự bố thí 500 triệu đô rồi "khoan hồng" cho tội ác khủng khiếp này.
    Tội "phản động" chống lại những hành động diệt chủng, bán nước hại dân không thể bằng tội phản bôi Tổ quốc, phản bội lòng tin của nhân dân chạy theo đồng tiền của kẻ thù đang cướp biển, đảo của VN.
    Đảng lãnh đạo mà hành động sai lầm, coi kẻ thù là bạn vàng, còn nhân dân là kẻ thù, thì Đảng không còn đủ tư cách ngồi trên cương vị lãnh đạo nữa.

    Trả lờiXóa
  9. Các bạn phóng viên báo Nhân Dân chết đói nên sang Đài Loan học hỏi vì sao họ giàu mạnh văn minh như vậy. Vì họ xuống đường biểu tình hàng ngày đấy, vì báo chí không nói như con vẹt, vì họ tự do không bị định hướng bởi nghị quyết

    Trả lờiXóa
  10. Báo Nhân Dân xem ra ganh ghét với truyền thông nhân dân gớm! Ganh ghét thì phải làm sao cho hay hơn chứ chỉ chửi thôi thì không sợ dân cười sao! Đài RFA cũng chưa mạnh bằng truyền thông nhân dân, họ chỉ phỏng vấn và đăng lại những quan điểm của nhân dân mà thôi.
    Báo Nhân Dân thì không dám tấn công nhân dân, vì làm như thế tức là tự nhận mình kém cỏi hơn nhân dân, vậy thì tờ báo có nguy cơ bán giấy vụn để gói xôi!

    Trả lờiXóa
  11. Báo nhân dân có ai đọc, kêt cả mua về cho các quan chức, công chức xã cũng không mấy ai đọc.

    Trả lờiXóa
  12. Báo Nhân dân-tiếng nói của đảng cs thì nói ai tin.Đấy hiện thực sờ sờ ra đấy,mỗi việc xấu xa từ nhỏ chí lớn thì không có việc là không có bàn tay của đảng(ngày nay).Từ cân gạo,con gà,con dê,đồng tiền cứu trợ của người dân đến ụ nổi tàu thủy,tàu hỏa...đều bị người của đảng(ngày nay)bớt xén,vơ vét.Không những thế,những quyền cơ bản của con người cũng bị đảng bỏ túi của mình.Thế thì tiếng nói của đảng nhân dân tin làm sao được.Đừng chê ai xấu trước hết hãy tự chê mình đã đảng cs ơi

    Trả lờiXóa
  13. Nêu Thành Lân muốn viết bài dưới hình thức ĐỊNH HƯỚNG thì nên mang sách bút đến xin được Nhà Bào Xuân Dương ở Tờ GD nhận làm đệ tử mới có hy vọng được dân đón nhận; tuy nhiên, học được cách viết như PV Xuân Dương không phải dễ đâu vì Ngòi bút bản lĩnh và tài tình ấy thường được bắt đầu từ trái tim mang nhịp đập của Dân! còn cứ tiếp tục viết kiểu này, chắc sẽ mất hết độc giả, có đọc chăng chỉ là những người muốn tìm hiểu năng lực viết của tờ báo mà thôi. thiết nghĩ, người cầm bút bẻ cong sự thật để đạt mục đích định hướng thì ngòi bút đó cũng khó được dân chấp nhận.

    Trả lờiXóa
  14. Thật thảm hại cho một tờ báo vang bóng một thời của nhà nước CS, thì nay chỉ là một 'tờ báo chẳng ai thèm đọc'. Chỉ đọc qua bài này cũng đủ thấy 'tờ báo chả ai thèm đọc' là đúng lắm vì nó vẫn nhai nhải cái giọng điệu xưa cũ là đổi trắng thành đen, lươn lẹo, nói lấy được, chắp vá sự việc để làm sao 'cứt' thành thứ ăn được!

    Trả lờiXóa
  15. người ta in báo này xong rồi phát đến từng cơ quan, không ai đọc cả họ lấy làm giấy loại, tôi thấy thật là lãng phí, việc làm vô ích

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. không biết giấy của mình làm bằng gì? nhiều nước trên thế giới rất quyết liệt trong việc bảo vệ môi trường, hạn chế dùng giấy báo là một trong những cách hạn chế việc hạ đốn cây. bởi hầu hết giấy báo của họ làm từ cây. gần đây đã có người thử nghiệm việc làm giấy từ những cọng rơm rạ; tiếc rằng, ý tưởng tuyệt vời ấy chưa 'thành công'! đài báo nước mình cũng nói nhiều về phong trào bảo vệ môi trường nhưng hiện tượng tàn sát cây xanh, ô nhiễm môi trường .... có vẻ, những phong trào bảo vệ môi trường được phát động có vẻ không khớp với những việc làm được tổ chức bài bản của nhà nước.

      Xóa
  16. hằng ngày lên internet (in-tơ-nét) lu loa, vu cáo chính quyền, cố gắng tìm lý do để kéo nhau ra đường tụ tập hò hét,… đó là cách thức tồn tại của cái gọi là “phong trào dân chủ” ở Việt Nam lâu nay.... vậy ngày xưa việc đảng kêu gọi công nhân nông dân biểu tình, nổi dậy chống pháp, nhật gì đó, rồi những cuộc biểu tình ở miền nam sau đó cũng là sai? ok, để chống đô hộ, áp bức, bất công, giành cái ăn, giành đất nước đúng ko? Cá chết, biển bẩn dân còn việc làm, còn cái ăn ko? huyết mạch kinh tế, vị trí hiểm yếu, biển đao đang bị trung quốc nắm giữ bao nhiêu phần, nước 10 phần coi như mất đến 7 8 rồi. bất công không khi những kẻ là đảng viên bắt nạt dân lành thế nào trong hàng loạt những vụ việc được chính báo nhà nước đưa ra ánh sáng gần đây? biểu tình của dân chỉ là sai với những kẻ tay sai, đô hộ thôi.... và cũng chỉ có chúng mới đàn áp dã man người dân biểu tình... yêu cầu quốc hội mới thông qua luật biểu tình đầu tiên, nếu đảng ản, chính phủ cản, đích thị là những thành phần không thích dân biểu tình....

    Trả lờiXóa