Chủ Nhật, 17 tháng 7, 2016

No U HÀ NỘI THÔNG BÁO BIỂU TÌNH NGÀY CHỦ NHẬT 17.07.2016


No-U Hà Nội
Thông báo biểu tình
 
Về việc: Ủng hộ phán quyết Toà quốc tế bác bỏ yêu sách 
về "Đường lưỡi bò" của Trung Quốc trên Biển Đông 
và phản đối nhà nước bá quyền Trung Cộng.

Vào lúc: 8h30 sáng ngày Chủ Nhật, 17/7/2016
Tại: Tượng đài Lý Thái Tổ - Bờ Hồ - Hoàn Kiếm - Hà Nội

Kính thưa bà con cô bác,

Vào ngày 12/7/2016, Toà trọng tài thường trực quốc tế đã ra phán quyết về vụ kiện "Đường lưỡi bò" của Philippines với Trung Quốc, gồm những điểm chính sau:


- Trung Quốc không có "quyền lịch sử" đối với Biển Đông;

- "Đường lưỡi bò" do Trung Quốc tự vẽ ra không phù hợp với Công ước Liên Hợp Quốc về Luật Biển;

- Không có thực thể nào ở quần đảo Trường Sa có thể mang lại vùng đặc quyền kinh tế cho Trung Quốc;

- Trung Quốc can thiệp vào quyền đánh bắt cá của ngư dân Philippines, đặc biệt là ở bãi cạn Scarborough;

- Trung Quốc gây thiệt hại đến hệ sinh thái quần đảo Trường Sa bằng các hoạt động như khai thác quá mức, xây đảo nhân tạo;

- Các hành động của Trung Quôc làm gia tăng khả năng xảy ra xung đột với Philippines;

Xét thấy:

1. Đây là thắng lợi của nhân dân Philippines và nhân loại yêu chuộng hoà bình toàn thế giới trước âm mưu bành trướng, bá quyền của Trung Cộng. Đây cũng là thắng lợi trực tiếp của người dân Việt Nam và các nước trong khu vực bị đường lưỡi bò xâm phạm.

2. Việc Trung Cộng nổ súng bắn giết, chiếm đóng Gạc Ma; đặt giàn khoan HD981 vào thềm lục địa Việt Nam, tự ý đặt lệnh cấm đánh bắt cá; bắt bớ, đánh đập, giết hại ngư dân, phá huỷ tàu thuyền Việt Nam là những hành động phi pháp và cho tới nay, chính quyền Trung Cộng vẫn ngang nhiên tiếp tục thực hiện những điều đó.

3. Việc Trung Cộng xây dựng những đảo đá, bãi đá ở Trường Sa không chỉ làm thay đổi hiện trạng Biển Đông mà còn trực tiếp phá huỷ môi trường, cùng với nhà máy thép Formosa ở Vũng Áng tiêu diệt môi trường biển, nghề cá và du lịch, ảnh hưởng trực tiếp tới đời sống của người dân Việt Nam.

4. Việc phản đối phán quyết của Toà quốc tế cho thấy Trung Cộng là một nhà nước bất chấp các luật lệ, không phải là một bạn bè tốt, đối tác tốt, láng giềng tốt, đồng chí tốt như tuyên bố của hai đảng cộng sản Trung Quốc và Việt Nam.

5. Thắng lợi của Philippines là một minh chứng quan trọng để người dân Việt Nam có thể kiện Trung Quốc ra Toà án quốc tế trước việc xâm chiếm Hoàng Sa, Gạc Ma - Trường Sa và xâm phạm quyền lợi biển của mình.

Chúng tôi cho rằng:

1. Không có lý gì khi người dân Philippines, người dân các nước được quyền biểu tình bày tỏ sự vui mừng trước Phán quyết của Toà mà người dân Việt Nam lại không được làm vậy. Đó là quyền được ghi trong hiến pháp, ghi trong Tuyên ngôn độc lập mà nhà nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam đã tuyên thệ.

2. Việc ngăn cản các quyền lập hội, quyền biểu tình, quyền tự do ngôn luận, quyền được tham gia quyết định những vấn đề quan trọng của đất nước là ngăn chặn tự do dân chủ. Ngăn chặn tự do - dân chủ, Việt Nam sẽ không thể phát triển thịnh vượng để bảo vệ đất đai tổ tiên, bảo vệ đời sống nhân dân trước tham vọng bá quyền của Trung Cộng. Chính quyền cộng sản Việt Nam cần chấm dứt việc này.

Vì vậy, anh em No-U chúng tôi sẽ biểu tình vào lúc 8h30 sáng ngày 17/7/2016 tại Tượng đài Lý Thái Tổ - Bờ hồ Hoàn Kiếm - Hà Nội để:

1. Ủng hộ phán quyết của Toà quốc tế bác bỏ yêu sách về Đường lưỡi bò của Trung Quốc, thể hiện sự ủng hộ với người dân Philippines trong thắng lợi này.

2. Phản đối chính quyền cộng sản Trung Quốc ngang nhiên chà đạp luật pháp, quy ước quốc tế, tiếp tục xâm lấn, phá huỷ môi trường và xâm hại người dân Việt Nam nói riêng và người dân các quốc gia Đông Nam Á nói chung bị ảnh hưởng bởi Đường lưỡi bò ngang ngược.

3. Yêu cầu chính quyền cộng sản Việt Nam chấm dứt các hành vi đánh đập, bắt bớ, cản trở quyền tự do hội họp, tự do ngôn luận, tự do biểu tình. Yêu cầu đảng cộng sản Việt Nam xác định rõ ràng đâu là bạn, đâu là kẻ thù của nhân dân Việt Nam.

Chúng tôi kính mời bà con cô bác, các tổ chức hội đoàn gần Hà Nội đến tham gia biểu tình cùng anh em No-U chúng tôi. Kính mong các tổ chức, cá nhân ở các địa phương khác hưởng ứng, tổ chức biểu tình tại khắp các miền đất nước để thể hiện tinh thần, thái độ của người dân Việt Nam trước sự kiện này.

Đề nghị chính quyền Hà Nội đảm bảo an ninh trật tự để buổi biểu tình diễn ra ôn hoà, văn minh, lịch sự!

Anh em No-U Hà Nội trân trọng kính báo!

46 nhận xét :

  1. Các bạn ơi chúng ta cùng nhau đến điểm hẹn đúng giờ và đầy đủ nhé.Trên thế giới không có một QH nào yếu kém như QH Việt Nam từ 1946 tới nay mà vẫn không soạn thảo được cái Luật BT,thật oan cho hột cơm của nhân dân cần lao

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn các bạn đã thay lời muốn nói cua người dân...

      Xóa
  2. Như vậy là trước thủ đoạn bẩn thỉu giấu mặt hành hung dã man anh Lã Việt Dũng, chính quyền vẫn không khuất phục được những người con yêu nước và các anh vẫn tiếp tục biểu tình chống giặc xâm lược. Xin cảm ơn các anh, xin chúc các anh ngoan cường.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Trái tim yêu nước thương nòi của nhóm NoU cho những thành viên trong nhóm sức mạnh vượt lên trên sự đau đớn về thể xác do những hành động côn đồ của những kẻ làm tay sai TQ hành hung. họ có sức mạnh của chính nghĩa của công lý cho nên dù Lã Việt Dũng có ngã xuống thì cả nhóm vẫn đứng lên, để khích lệ dân tộc đứng thẳng không khuất phục tập đoàn cướp nước Bắc Kinh và tay sai của chúng là những kẻ cầm đầu csVN.

      Xóa
    2. Tôi mang ơn nhóm NoU vì nhờ họ mà Tàu chưa trắng trợn đem người sang trực tiếp cai trị VN tại Hà nội.

      Xóa
  3. Ủng hộ anh em No - U...

    Trả lờiXóa
  4. Cảm ơn những con người Việt Nam còn lương tri, sáng suốt và đầy quả cảm, đã có những hành động thiết thực, phản ứng tích cực, chống lại thói ngông cuồng, bạo ngược đến bệnh hoạn của bọn bá quyền bành trướng Trung Quốc!
    Tôi sẽ cùng gia đình và bạn bè xuống đường đồng hành cùng các bạn.....

    Trả lờiXóa
  5. Đề nghị các bạn NoU đổi cái khẩu hiệu từ 'Anti China' (chống Tàu) sang 'Anti Chinese Invasion' (chống Tàu xâm lược), như vậy cho thấy mình có lý do, tụi nó mới là nguyên nhân.

    Chúc NoU Hà nội thành công, mong các bạn may mắn và an toàn

    Trả lờiXóa
    Trả lời

    1. Ông này viết nhầm rồi: Chinese Agressors

      Xóa
  6. Sau phán quyết của tòa trọng tài QT PCA, tất cả đã sa1`ng rõ, mở ra con đường thênh thang cho Việt Nam, các cơ sở pháp lý và sức mạnh công luận, để lấy lại những vùng biển, hải đảo, đất đai . .. đã bị trung quốc xâm chiếm.
    Ngay từ bây giờ, chính quyền CSVN phải thực hiện tất cả mọi khả năng, ngoại giao và pháp lý, thực thi chủ quyền, quyền chủ quyến của mình trên lãnh thổ, lãnh hải và bầu trời của mình, theo luật pháp QG và QT. chứ vẫn cứ còn ngu ngơ, giả câm, giả điếc ... để phớt lờ mọi quyền lợi & nghĩa vụ QG, thì coi sự phản bội Tổ Quốc đã rõ.
    Không chần chừ gì nữa, tôi mong rằng các luật sư, luật gia, nhân sỹ trí thức, hãy kêt tụ lại, nhân danh NDVN, chúng ta khởi kiện trung quốc ra tòa trọng tài QT, như Philipine, chúng ta, đòi trung quốc phải trả lại tất cả, vùng biển, hải đảo, đất liền .v.v. mà nhiều năm nay, trung quốc đã dùng sức mạnh xâm lược !
    Hãy ra một kiến nghị lấy chữ ký của toàn dân (như Bouxit,bác Huệ Chi, Phạm Toàn đã làm) đề nghị QH, chính phủ, khởi kiện trung quốc ra tòa án QT, không thể nhu nhược mãi nữa !

    Trả lờiXóa
  7. Các anh em,con cháu trong lực lượng CS,CA hãy vì đất nước,vì dân tộc,vì công lý,vì đồng bào bớt đi những hành động dã man khi thi hành công vụ.Những kẻ nào mà chỉ vì đồng tiền bát gạo ra tay tàn độc chắc chắn sẽ bị lương tâm dày vò,đồng bào khinh ghét

    Trả lờiXóa
  8. Ủng hộ,
    Hy vọng các tôn giáo và thanh niên sinh viên cùng quí vị trí thức tham gia đông đảo.
    Chúc No-U thành công như ý.

    Trả lờiXóa
  9. Đứa nào ra đàn áp chính là phản động

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đứa nào chủ trương ra lệnh đàn áp biểu tình thì đích thị đó là Hán gian,là phản động

      Xóa
    2. Không dùng Hán gian mà phải là Hán cẩu!

      Xóa
  10. Lại một phép thử đối với thái độ thật sự của CSVN sau phán quyết của tòa trọng tài (đã chính thức bác cái lưỡi bò khốn kiếp). Nếu CS đàn áp thì chứng tỏ họ không ủng hộ phán quyết mà quyết tâm sống chết cùng người "đồng chí" đểu cáng.
    Hoan hô NO-U! Đả đảo bọn hèn nhát!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chúng ta đã làm quá nhiều phép thử rồi, kết quả đã có, và bây giờ chỉ có hành động đấu tranh đòi công lý, sự thật, tự do, công bằng, và hạnh phúc ...

      Xóa
  11. Các bạn học sinh, sinh viên là tương lai của đất nước hãy lên tiếng đi chứ, các bạn sẽ làm chủ đất nước mà

    Trả lờiXóa
  12. Các bạn học sinh, sinh viên là tương lai của đất nước hãy lên tiếng đi chứ, các bạn sẽ làm chủ đất nước mà

    Trả lờiXóa
  13. Đảng và nhà nước không dám kiện Trung quốc thì ít ra nên gửi điện mừng đến nhà nước Philippines thì có phải là người biết tôn trọng lẽ phải, và như thế có phải là đẹp và vừa lòng người dân nước mình hay không! Cứ im thin thít thế này thì kỳ quá! Dù gì ta với Philippines cũng có nhiều quan hệ và cũng đồng tịch đồng sàng kia mà!

    Trả lờiXóa
  14. Hoan hô quí anh chị em,đất nước chúng ta chúng ta giữ,không thể nằm trong tay lũ bán nước !

    Trả lờiXóa
  15. 1-NHIỆT LIỆT HOAN NGHÊNH VÀ KIÊN QUYẾT ỦNG HỘ PHÁN QUYẾT CỦA TÒA ÁN QUỐC TẾ VỀ SỰ XÂM LƯỢC CỦA TQ Ở BIỂN ĐÔNG.
    2- TRUNG QUỐC CÚT NGAY KHỎI BIỂN ĐÔNG
    3-NGĂN CẢN, HĂM DỌA ĐÀN ÁP NGƯỜI BIỂU TÌNH CHỐNG TQ XÂM LẤN BIỂN ĐẢO LÀ HÀNH ĐỘNG BÁN NƯỚC TAY SAI TÀU CỘNG CẦN LÊN ÁN.
    4-DÂN BIẾT, DÂN BÀN, DÂN KIỂM TRA LÀ QUYỀN CỦA NGƯỜI DÂN

    Trả lờiXóa
  16. Tuy gọi là Câu Lạc Bộ NO U, nhưng các anh em trẻ ở câu lạc bộ này chững chạc hơn đảng nhiều! Bởi vì các anh em là những người có học, có hiểu biết, dám đương đầu để nhận lãnh trách nhiệm của mình với quốc gia dân tộc! Như thế thì các anh em đã trưởng thành hơn đảng!
    Xin chúc mừng!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Câu lạc bộ NoU hiện nay xứng đáng là đội tiền phong bộ tham mưu chiến đấu có tổ chức và là tổ chức yêu nước nhất, tiên phong nhất chống cướp nước, bán nước và độc tài.
      Tôi kính phục, ngưỡng mộ và biết ơn các thành viên nhóm NoU hơn bất cứ người nào ngoài họ hàng gia tộc nhà tôi. Vì họ đấu tranh ngoan cường, dấn thân hi sinh cho công cuộc gian nan cam go nhất vì vận mạng của dân tộc của đất nước trong tình hình ngàn cân treo sợi tóc với dân tộc hiện nay.

      Xóa
    2. Chính xác. Xin chúc mừng.

      Xóa
  17. ghi hình kẻ giúp giới cầm quyền đàn áp người biểu tình
    Đề nghị mọi người quay chụp những nhân viên côn an, an ninh, dư luận viên, côn đồ đỏ, thanh niên tình nguyện tham gia ngăn cản hành hung bắt bớ người biểu tình để đưa ra công luận.

    Đề nghị mọi người quay chụp những kẻ làm việc cho an ninh cs: những kẻ này thường quay chụp người biểu tình (để cung cấp hình ảnh cho bọn côn an an ninh xác minh danh tính người biểu tình và tìm cách bắt nguội, hành hung, triệt đường sống của những người tham gia biểu tình)- đây là những kẻ giấu mặt nhưng tích cực tham gia đàn áp người biểu tình - những kẻ này cần phải bị vạch mặt lên án.

    Cựu binh diệt Tàu-ủng hộ No-U.

    Trả lờiXóa
  18. Mời nhà báo quốc tế tham gia và đưa tin biểu tình
    Chúng tôi kêu gọi các bạn giỏi tiếng Anh, giỏi ngoại ngữ, dịch lời kêu gọi biểu tình của NoU gửi đến các tổ chức quốc tế, các đoàn ngoại giao, các phóng viên nhà báo quốc tế có mặt ở HN và Sài gòn kính mời họ cùng tham gia cuộc bày tỏ thái độ của dân VN đòi TQ tôn trọng phán quyết của tòa án quốc tế, rút khỏi Biển Đông.

    Việc có mặt của những người nước ngoài (đặc biệt là các nhà báo quốc tế, các cán bộ ngoại giao các nước) trong đoàn biểu tình sẽ có tác dụng rất tốt: để họ đưa tin kịp thời và khách quan cho thế giới biết biểu tình ở VN bị đàn áp ra sao, người dân vn bị tước quyền làm người ra sao, giới cầm quyền csVN làm tay sai cho csTQ như thế nào mà đàn áp người dân...- do đó, những tên côn đồ (công an an ninh giả dạng dân thường) sẽ bị vạch mặt, bộ mặt bán nước của nhà cầm quyền sẽ bị vạch mặt).

    Trả lờiXóa
  19. cảm phục và ủng hộ các bạn!

    Trả lờiXóa
  20. Cầu mong các em thành công

    Trả lờiXóa
  21. Chúng tôi sẽ tham gia vì lợi ích của đất nước dân tộc vì chính nghĩa,chứ không vì bị Việt Tân việt teo gì kích động hết.Các cơ quan truyền thông nhà nước hãy phát ngôn một cách chính xác nhé

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng vậy, sẽ đến lúc rất đông nhân dân xuống đường vì không thể chấp nhận mãi hành động ngông cuồng mất hết nhân tính của kẻ thù đối với dân mình, nhất là ngư dân Hoàng Sa và Nhân dân thì chả ai quan tâm Việt tân là tổ chức nào mà chỉ quan tâm dân mình, thương dân mình sao khổ hơn các dân tộc khác - mặc dù họ yếu như Phi-líp-pin được biểu tình tự do!

      Xóa
  22. Quyền hội họp, quyền biểu tình là 1 trong những quyền cơ bản của người dân bất kỳ Quốc gia nào. Bình thường chính quyền nào không có luật biểu tình thì người dân càng được biểu tình tự do theo ý muốn. Mọi quy định không cho biểu tình là trái Hiến pháp (tiến bộ và thực sự) và trái thông lệ tiến bộ!

    Trả lờiXóa
  23. Hoan hô quí anh chị em trẻ Hà Nội,cố lên-cố lên!/ toàn thể các anh em trẻ của đát nước hãy đứng lên bảo vệ tổ quốc !

    Trả lờiXóa
  24. Sau phán quyết của tòa quốc tế PCA thì những hành động đàn áp, phá rối biểu tình của người dân VN chống TC xâm chiếm biển đảo của VN, thì rõ ràng nhà cầm quyền VN là tay sai bán nước cho TC.

    Hoan nghênh các bạn NO-U!

    Trả lờiXóa
  25. Cuộc biểu tình chống TC xâm lược ngày 17.7.2016 sẽ là liều thuốc thử cho nhà cầm quyền VN là kẻ tay sai bán nước hay là không?

    Trả lờiXóa
  26. Xin gửi tới những CA, dân phòng, TNXP, bảo vệ,...còn lương tri và hiểu biết rằng cuộc biểu tình ngày 17.7.2016 này của ND Thủ Đô HN sau phán quyết của tòa án Quốc tế PCA là TC đã là kẻ xâm lược biển đảo của VN ta. Chúng đã bị cả thế giới lên án và tẩy chay. Những người biểu tình là những người yêu nước, những người quên mình dám xả thân vì chính nghĩa, họ là những người đáng kính và trân trọng. Vì thế các bạn, những người còn lương tri sẽ nhận ra rằng kẻ nào ra lệnh cho bạn đàn áp, phá rối biểu tình thì chính nó đang là tay sai và bán rẻ đất nước yêu quý này của chúng ta cho TC đấy. Hãy nhận ra chúng và các bạn hãy ủng hộ biểu tình.

    Trả lờiXóa
  27. Xin ủng hộ các anh, xin cảm ơn các anh, những người con yêu nước, những anh hùng đích thực của tổ Quốc Việt Nam.

    Trả lờiXóa
  28. Nội dung thông báo hợp lý, đúng đắn và rất chính xác hoàn toàn ủng hộ phán quyết Toà an quốc tế cắt đường lưởi bò mà Trung quốc tự tiện vẻ trên Biển đông và hoàn toàn phản đối các hành vi xâm lược , cướp bóc, giất hai ngư dân...Việt Nam trước đây, hiện nay và tương lai trên lãnh thổ Hoàng Sa, Tường Sa của nước và dân Việt Nam

    Trả lờiXóa
  29. Đảng anh em với ai thì mặc kệ đảng. Hai bà Trưng của ta từ thuở bình minh của nhân loại đã ra tuyên ngôn dân chủ:

    Nhiễu diều phủ lấy giá gương
    Người trong một nước phải thương nhau cùng
    (Hai Bà Trưng)

    Dân ta không cần phải chờ có John Loke hay Montesquieu mới hiểu dân chủ là gì.
    Đảng phải nên nhớ lấy điều này!

    Trả lờiXóa
  30. Xin chân thành cảm ơn các anh chị em trẻ đất Hà Thành,cố lên-cố lên,đứng vùng dậy để bảo vệ non sông đất nước,phải đánh tan thù trong giặc ngoài,bảo vệ toàn vẹn lãnh thổ,đưa đất nước đi lên !

    Trả lờiXóa
  31. Nhưỡng mộ các bạn NO-U!

    Trả lờiXóa
  32. Ủng hộ biểu tình,đề nghị mọi người,mọi tổ chức cùng đồng lòng với NO U,non sông này là của chung,không phải là của một vài cá nhân hay một tổ chức nào cả

    Trả lờiXóa
  33. Ai ở gần và có điều kiện nên tham gia

    Trả lờiXóa
  34. Nếu thằng bán nước nào có ý ngăn chặn cuộc biểu tình No-U Việt Nam là hành động thuộc những thế lực thù địch của dân tộc!

    Trả lờiXóa
  35. Tinh thần yêu nước của các bạn trẻ No-U đáng thán phục !chúc các bạn vững tiến !

    Trả lờiXóa