Thứ Bảy, 30 tháng 7, 2016

HÀ NỘI ƠI ! ĐỪNG THÊM CON GIAO LONG BÊ TÔNG NÀO NỮA

Hà Nội sẽ xây dựng thêm 4 dự án đường sắt 
trên cao mới

Xây Dựng
 
08:58 | 11/06/2016
 
(Xây dựng) - Trong danh mục dự kiến kêu gọi đầu tư theo hình thức đối tác công tư (PPP) trên địa bàn TP Hà Nội, giai đoạn 2016 - 2020, có 52 dự án đầu tư xây dựng giao thông với tổng mức đầu tư dự kiến vào khoảng 338.725 tỷ đồng, trong đó có 4 dự án đường sắt trên cao mới.

.
Ảnh minh họa.

4 dự án đường sắt đô thị trên cao mới này được xếp vào danh mục các dự án trọng điểm giai đoạn 2016 - 2020, với tổng mức đầu tư vào khoảng 150.000 tỷ đồng (tương đương 7,1 tỷ USD).


4 dự án này gồm: Dự án đường sắt đô thị số 6 (từ trung tâm Hà Nội tới sân bay Nội Bài) dài nhất trong 4 dự án với 47 km, đường đôi 1435 mm, dự kiến tổng vốn đầu tư là 14.282 tỷ đồng. Dự án này khi hoàn thành sẽ thúc đẩy phát triển đô thị khu vực Bắc sông Hồng và thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội.

Dự án tuyến đường sắt đô thị Hà Nội số 3 (đoạn từ Ga Hà Nội - Hoàng Mai), đây là dự án nhằm phát triển mạng lưới đường sắt đô thị, phục vụ nhu cầu vận tải hành khách khu vực nội đô và giảm ùn tắc giao thông. Dự kiến quy mô tuyến đường sắt này sẽ có chiều dài 8 km bao gồm 3 km đi ngầm với 7 ga. Dự án có tổng mức đầu tư vào khoảng 28.175 tỷ đồng.

Còn lại là các tuyến đường sắt đô thị số 4 giai đoạn I (từ Liên Hà - Vĩnh Tuy) với chiều dài 18 km (6 km ngầm), tổng vốn đầu tư là 40.885 tỷ đồng và tuyến đường sắt đô thị số 5 với chiều dài 38,4 km, tổng vốn đầu tư là 65.572 tỷ đồng.

Ngoài các dự án kỹ thuật hạ tầng, TP Hà Nội cũng đã kêu gọi các nhà đầu tư rót vốn vào 5 dự án y tế, 12 dự án nước sạch, 15 dự án công nghiệp và thương mại dịch vụ, 5 bãi đỗ xe, 11 dự án công viên, bệnh viện và 10 dự án nhà ở xã hội.

Tuyết Hạnh (tổng hợp) 

---------------

Cái đường sắt trên cao Hà Đông - Cát Linh dài hơn chục km nó như một con giao long bằng bê tông trườn vào thành phố, chưa biết bao giờ mới xong. Đó là di họa từ thời Nghị - Thảo để lại, như một vết nhơ trên mặt thành phố ngàn tuổi, nhục nhã, nhơ nhuốc đến thế mà các ông còn rước 4 dán nữa về làm gì!

 

10 nhận xét :

  1. Thấy nó trích % giá trị các dự án dúi cho thì thích mờ mắt, gật ngay chứ còn nghĩ được gì nữa! Có biết đâu đây là mưu kế vô cùng thâm sâu của bọn Hán: xây dựng thật nhiều cơ sở hạ tầng để bắt VN phải vơ vét tài nguyên trả nợ, 1-2 chục năm nữa VN hoàn toàn cạn kiệt, kinh tế sụp đổ, lòng dân ly tán, dân tộc hoàn toàn không còn sức kháng cự thì chúng sang cai trị, các cơ sở hạ tầng này vẫn nguyên vẹn để phục vụ dân Hán. Tóm lại là “mỡ Việt rán Việt”, Tàu chẳng mất gì mà lại được hưởng vĩnh viễn.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Các bác cứ hình dung: Dự án mười nghìn tỷ thì hai nghìn tỷ là "của ta" đó "nhắc lại hai nghìn tỷ). Có điên mới dừng, thậm chí treo cổ chúng lên thì chúng vẫn làm.

      Xóa
    2. Nguyên tắc: MUỐN ĂN THÌ PHẢI PHÁ.Không nói nhiều, dân kêu mặc mẹ dân. Chúng ông cứ làm.

      Xóa
  2. Trần Thị Thảolúc 06:04 30 tháng 7, 2016

    Một điều rất dễ hiểu : Không XÂY thì lấy gì mà CẤT vào túi những thằng quan tham. vì thế nên chúng tích cực vẽ ra các dự án để xây , khi nào phá tan đất nước thì coi như " xây " xong .

    Trả lờiXóa
  3. Sau này con cháu chúng ta sống như thế nào đây các bác?

    Trả lờiXóa
  4. Dân Việt Nam mình giỏi thật, giỏi ở sự cam chịu để cho một lũ quan tham muốn làm gì thì làm. Sự phản kháng có chăng cũng khá yếu ớt và đơn lẻ. Hào khí ngàn năm đâu rồi???

    Trả lờiXóa
  5. Có điên đâu mà quan dừng ?

    Trả lờiXóa
  6. Hà Nội phải làm loại hình Metro, nhưng là loại ngầm (Subway) chứ không phải là ĐSĐT Trên cao (Elevated Metro). Chưa đủ tiền thì làm 1 tuyến đầu tiên (Hợp tác với Nhật, Mỹ...) Từ tuyến thứ 2 giá sẽ rẻ hơn nhiều vì khi đó đã nội địa hóa được rất nhiều!
    Mấy ông, bà ở Bộ GTVT, Bộ KH-ĐT và UBND Tp Hà Nội sao giờ này còn đưa ra đề xuất là thêm 4 Tuyến ĐSĐT Trên cao? Không có tư duy hay lại nhớ về "16 chữ vàng, 4 tôt"?

    Trả lờiXóa
  7. Các bác thông cảm.Làm kinh tế hay chính trị đều phải có thời cơ.Em trúng khoá này chỉ có 4 năm,không biết khoá sau thế nào,nên phải tranh thủ vẽ dự án ra mà làm thôi,hiệu quả thì tốt, không hiệu quả thì lớp lãnh đạo sau họ lại phá đi để làm dự án khác,nhờ có mình họ lại có dự án để làm, lúc đó về vui thú điền viên chẳng phải vui lắm sao.
    Chấn Phong

    Trả lờiXóa
  8. Mấy tay này thật nhiễu sự. Khuyên làm chả khuyên lại dừng. Dừng thì ;ấy cứt mà ăn à?

    Trả lờiXóa