Thứ Bảy, 9 tháng 7, 2016

Dấu lặng cuối tuần: BÀ CỤ 87 TUỔI BƠM XE



BÀ CỤ BƠM XE


Mình đang đi đến đầu đường đê La Thành, thấy xe xẹp lốp, chạy chầm chậm ngó quanh… Thấy cái bơm xe thủ công buộc cục gạch đặt bên đường, liền dừng lại gọi, ai bơm xe đây? Trong gốc cây bóng mát, một bà cụ già còng lưng bước ra, hỏi: Ông có vá hay chỉ bơm thôi? Mình hoảng quá, cụ này mà vá, bơm xe máy được á? Mình ngần ngại nắm cái bơm, bảo, cụ để tôi bơm cho. Bà cụ hất tay mình ra: Nghề của tôi, chứ bỡn. Làm việc gì cũng phải biết mẹo… Bơm bánh sau hả? Rồi cụ xách bơm ra, mở van xe… Mình bảo, cụ bao nhiêu tuổi mà vẫn lao động khỏe thế?87 tuổi rồi. Tay làm hàm nhai. Mỗi tháng phải đóng 1 triệu con nó mới cho ăn. Ông dáng là cán bộ hả. Cán bộ về già có lương hưu, vẫn sướng, không khổ như nhân dân… Ông cho 3 nghìn. Mình đưa cụ 5 nghìn. Cụ bảo Trời phù hộ ông mạnh giỏi.

Tễu: Bác Mạc Văn Trang gặp ngay một bà cụ vui tính! hi hi...

2 nhận xét :

  1. Cụ thật khỏe cả thể chất lẫn tinh thần Còn con cụ thật tệ

    Trả lờiXóa
  2. Chính sách chăm sóc người lớn tuổi của đảng và nhà nước hiện tại thật là tài tình! Họ chủ trương để người già lao động cho khỏe hay sao ấy.
    Còn các nước tư bản giãy hoài không chết thì nhà nước cấp dưỡng đầy đủ cho mọi người quá tuổi lao động. Người già ở đó chỉ ăn rồi chơi thì chắc sức khỏe sẽ kém đi, sinh ra chết sớm. Tụi tư bản ác thật!

    Trả lờiXóa