Thứ Tư, 8 tháng 6, 2016

VTV xử án Phan Anh (Bài 6): DÀNH RIÊNG CHO HAI THẰNG CU

Cu Trí (Hoàng Minh Trí) và Cu Sơn (Nguyễn Thái Sơn)

Chu Mộng Long

VTV XỬ ÁN PHAN ANH (Bài 6): 
Thông tin tích cực và thông tin tiêu cực
 

Bài này dành riêng cho 2 cu: 
cu Trí (Hoàng Minh Trí) và cu Sơn (Nguyễn Thái Sơn).

Hai cu nay muốn nổi tiếng, cho nên anh giúp cho một tay để mọi người biết rõ hai cu.

Cu Trí được chị Tạ giới thiệu là Tổng biên tập báo Công an nhân dân. Nhưng chức danh này ít ai quan tâm, nên chị Tạ bồi thêm là “nhà thơ, facebooker nổi tiếng”. Có nghĩa là cu ấy chơi thơ, nhưng xuất bản thơ bằng giấy thời nay chỉ có ích cho những vùng chưa có toilet, cu ấy phải xuất bản bằng facebook để được lưu danh. Mà lại lấy nick Cu Trí để câu view, vì trên facebook, nhiều chị em thấy cu là like ngay, không cần biết cu thật hay cu giả.

Cu ấy nói, cu ấy thường chia sẻ những thông tin tích cực, tức những thông tin làm cho mọi người chỉ có cảm xúc vui sướng, hạnh phúc. Thông tin như thế chắc chắn là nằm ở những bài thơ xóc lọ hay ve vuốt đến mùi mẫn, tê mê, sướng đến chảy nước. Bởi cu ấy nói, không muốn mọi người cứ mỗi lần mở facebook ra là đập vào mắt mình toàn những thông tin tiêu cực gây sợ hãi, hoang mang. Cu ấy còn dẫn chứng, chẳng hạn không nên chia sẻ chuyện tai nạn giao thông làm cho chị em teo bướm không dám tham gia giao thông. Suy rộng ra, không nên đưa thông tin hay chia sẻ chuyện tham nhũng hay chuyện cá chết. Tất cả đều phải giấu kín. Giống như hũ mắm nuôi dòi. Các quan tham thì cứ được tự do tham, cứ bình tâm ăn no bụng mà có sức trị dân. Dân cứ ung dung ăn cá và trúng độc chết cho quan được sống.v.v… Tóm lại, thông tin của Cu Trí toàn là tin vui. Ai sống thì cứ vui sống, ai chết thì cứ vui vẻ chết như cày xong thuở ruộng…

Nhà thơ, nhà báo như Cu Trí rất điển hình của nhà báo, nhà thơ cách mạng!

Cu Sơn được chị Tạ giới thiệu là chuyên gia nghiên cứu phân tích về mạng xã hội. Cu Sơn khoe thêm là cu ấy sử dụng phần mềm hay phần cứng gì đó quét kiểm tra về thông tin và hiệu ứng của nó. Dựa vào độ cứng hay mềm mà cu ấy biết được hiệu ứng tích cực hay tiêu cực, của nam hay nữ, của vùng nào, với tỉ lệ bao nhiêu phần trăm.

Tôi và nhiều người đoán chắc, công ty trít trét gì của cu ấy thuộc an ninh mạng hay chuyên cung cấp thông tin cho an minh mạng. Bởi vì không ai rỗi hơi suốt này ngồi theo dõi, thống kê và chỉ điểm từng loại thông tin và đếm like để xem xét hiệu ứng xúc cảm để phân biệt tích cực hay tiêu cực, tức thân thiện hay “thù địch”.

Tôi thì không có điều kiện quét hay trít trét như cu ấy, nhưng mỗi lần lướt qua mạng, tôi cũng thấy đúng như cu ấy nói. Rằng thông tin tiêu cực có hiệu ứng gấp 4 lần thông tin tích cực. Tôi cũng tin cu ấy phán, cứ 8 lần lặp lại cảm xúc (về thông tin tiêu cực) là kích thích một hành động. Cu ấy nói về hành động tẩy chay một sản phẩm, nhưng theo tôi, chuyện biểu tình hay tương tự cũng thế. Cách đánh giá của cu ấy đúng theo phương pháp của Pavlov khi thí nghiệm về chó để tìm ra phản xạ có điều kiện.

Nhưng mà này, khái niệm “thông tin tiêu cực” mà chị Tạ, anh Hồng, anh Hà đưa ra rất lù mù mà sao cu em cũng tin vậy cà? Bọn họ đánh tráo thông tin về những tiêu cực xã hội thành “thông tin tiêu cực”, tức những thông tin xấu, bẩn, giống như cứt mang ra kích thích chó vậy. Trong khi thông tin về những tiêu cực xã hội như quan tham nhũng, nhà máy xả độc, công an đánh dân… hoàn toàn là thông tin tích cực, bởi vì nó mang hiệu ứng phẫn nộ của cộng đồng để tấn công vào cái xấu, cái ác. Nó hoàn toàn không kích thích người ta ve vuốt, nịnh bợ, tức “rõ dãi” như chó thấy cứt mà chị Tạ, anh Hồng, anh Hà đã tưởng tượng đâu. Loại này thì vái anh cu, tác động của nó phải gấp ngàn lần cái gọi là thông tin ve vuốt, nịnh bợ, ru ngủ của cu Trí và anh Hồng hàng ngày thường share lên mạng đấy!

Hai cu nhầm rằng, người ta bấm like theo “bản năng bầy đàn”. Ngu vậy mà cứ khăng khăng nhà này chuyên gia nọ. Loại thông tin này thuộc thông tin nguy hiểm, những kẻ hèn thường không dám bấm like, người tử tế thì thận trọng lắm mới dũng cảm bấm một phát. Động cơ đơn giản là vì sự sống của họ, vì mọi người, trong đó có cả họ nhà các cu!

Ai cũng biết việc làm của mình là nguy hiểm, có thể bị trù dập, bị đi tù, mà sao có đến cả triệu triệu người bấm like, chia sẻ, so với lẹt đẹt những like, những chia sẻ về những bài thơ ru ngủ của các cu? Người ta đã bức xúc, phẫn nộ đến mức không thể nhịn được nữa, các cu có hiểu không hè?

Các cu nói mọi người “hoang mang, sợ hãi” là thiếu hiểu biết về tâm lí. Hoang mang, sợ hãi, tức hèn, thì ai nào dám chia sẻ hay bấm like công khai. Đó là sự phẫn nộ. Mà có phẫn nộ thì mới đi đến hành động. Đó là lí do làm các cu và những kẻ xấu, kẻ ác “hoang mang sợ hãi” chứ đùng đánh tráo sang cả triệu triệu lượt người dám thể hiện chính kiến trên mạng “hoang mang, sợ hãi”

Máy quét của cu đã nhầm lẫn, cách đọc kết quả của cu cũng nhầm nốt. Mà nếu máy quét của cu có chính xác 100% đi nữa thì đọc và hiểu đúng nó lại là chuyện khác. Cũng như máy kiểm tra bệnh nhân thì giống nhau nhưng trình độ đọc kết quả của bác sĩ thì khác nhau đấy, cu Sơn à. Bác sĩ mà đọc kết quả sai có thể làm cho bệnh nhân xuất viện sớm mà… vui vẻ chết. Cu đọc theo cách của an ninh mạng với cái nhìn đầy ám thị thì tôi cá chắc, có đến 90% dân Việt đã thành “phản động”, “thù địch”. Thật đấy!

Cái trò cứ dùng softina che miệng tham nhũng, tôi đảm bảo trong số mấy triệu đảng viên, công chức viên chức trung thành đến lúc nào đó cũng không thể trung thành được nữa!

Thực ra không cần suốt ngày lên mạng kiểm tra, tôi khuyên cả 2 cu thử ngồi ở vỉa hè, bến xe một lần mà nghe thiên hạ chửi. Họ chửi bằng tất cả sự phẫn nộ. Chửi một cách công khai. Nếu quy hết tội “phản động”, “thù địch” thì không có nhà tù nào chứa hết đâu!


.

16 nhận xét :

  1. Nghe ông dạy dỗ chúng, những tiến sỹ (TS) và lùi SỸ (LS) của CM mà thấy sướng lỗ tai. Phải như thế ông ạ, nghe đã lắm. Phe Lề Trái của chúng ta nghe ra đã đạt đến công lực muôn phần thâm hậu!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cu ấy nói thế nào nhỉ? con người có tính bầy đàn thế là cu ấy đã đặt ngang người với chó rồi đấy?

      Xóa
  2. Tổng biên tập báo Công an nhân dân, nhà thơ, facebooker nổi tiếng là hồng thanh quang chứ không phải cu trí

    Trả lờiXóa
  3. Trần Thị Thảolúc 11:28 8 tháng 6, 2016

    Từ xa xưa ,ở VN ta khi nói đến THẰNG CU thì bao giờ cũng nói đến CON ĐĨ . cụm từ này gắn liền 4 từ lại với nhau không bao giờ tách rời . Nếu có một ai đó mới chỉ phát âm hai từ đầu " thằng cu " thì người nghe đã nghĩ ngay trong đầu hai từ nối theo " con đĩ ". Theo logic này thì bài viết trên tác giả mời phân tích HAI THẰNG CU " . Vậy còn con đĩ ?

    Trả lờiXóa
  4. VTV có giám mời bác Chu tham gia trực tiếp tranh luận ở trương trình "60phút mở" khổng???Nếu được như vậy thì vui phải biết!Còn hơn chương trình "gặp nhau cuối năm" nhiều

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em chả chơi, mời bác Chu lên "60 phút mở" làm thể con em ăn cháo à;

      Xóa
  5. Vẫn là Chu Tiên sinh mà cung nhịp khác.
    Vẫn hay,
    vẫn là thương là giận,
    nếu có khác
    thì chỉ là đích đáng hơn.
    Không đòn roi mà nhớ đời.
    Chỉ xoa đầu mà muốn sám hối.

    Trả lờiXóa
  6. Chửi rất hay , chửi rất đúng , chửi rất thâm thúy .

    Trả lờiXóa
  7. Đọc đã quá. Tò mò vào nhà Chu Tiên Sinh lại càng thú hơn: Rắn rỏi, sâu sắc, dí dỏm...đủ các cung bậc, thể loại.

    Trả lờiXóa
  8. anh Xuân xứ Nghệlúc 13:34 8 tháng 6, 2016

    không cần kể ra thì ai cũng biết trong chương trình 60 phút đó ai là con đĩ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bờ và Lờ là hai cách gọi cho giống đĩ phải không?

      Xóa
  9. Qua bài viết của tác giả một lần nữa có thể khẳng định, VTV đang muốn biến Facebook thành công cụ tuyền truyền bao gồm hai quá trình liên tục hay đan xen nhau: tẩy não và nhồi sọ, với các chương trình mang tính dự án, tham gia bởi các cán bộ an ninh tuyền truyền, trong một thời gian dài. Các vị đã thất bại thảm hại, bởi tác dụng ngược.

    Trả lờiXóa
  10. Chu Mộng Long nên cho ra một tờ báo phát hành hàng ngày mang tên: hiện thực phê phán. Cho các quan biết tự mặc quần áo.

    Trả lờiXóa
  11. Tôi là người dốt văn nhưng hay phán bừa.Năm 2010 con gái tôi đọc Kiều và hỏi: " Bố ơi! nàng Ban là ai mà cụ Nguyễn Du so sánh với Thúy Kiều?", " Là Ban Cơ, một nữ sỹ tài hoa đời nhà Hán, nàng rất được hoàng thượng ân sủng", "Thế ả Tạ là ai hả bố?", " Là một MC rất nổi tiếng đời nhà...", " Đời nhà nào hả bố?", "Đời nhà Nông!", "Thế ả Tạ có được ân sủng không?", "Tao biết đâu đấy, đi mà hỏi cổ"

    Trả lờiXóa
  12. Cái mục đích của VTV nó bất chính và không phản dân nên dù có quanh co thế nào nó cũng đẩy cái đám thằng cu ( Cu Trí, Cu Hồng, Cu Giang, Cu Sơn) con đĩ vào hố đen, bùn lấy. Chúng còn chút trí khôn thì xin lỗi nhân dân rồi đóng cái chuông trình ấy lại rồi câm cái mồm đi là hơn

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cứ mặc cái chương trình úp úp mở mở nè tồn tại để dân mình có chỗ chưởi mấy thằng cu con đĩ nè dài dài cho đã , các bác à !

      Xóa