Thứ Ba, 28 tháng 6, 2016

Tin HOT: HỘI ĐỒNG GIA TỘC HỌ DƯƠNG VIỆT NAM ĐÃ THOÁI HÓA ?

TS. Lê Đăng Doanh: 
LienVietPostBank nên đổi tên thành ngân hàng họ Dương!
 

Infonet
27/06/2016 14:57

Mấy ngày gần đây việc Ngân hàng Bưu điện Liên Việt (LienVietPostBank) ưu tiên tuyển dụng người có cùng họ Dương với Chủ tịch Hội đồng quản trị đã thu hút sự chú ý của dư luận.

Cụ thể, theo thông báo của Hội đồng họ Dương Việt Nam, Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt thường xuyên có những đợt tuyển dụng cán bộ - nhân viên vào làm việc tại hệ thống ngân hàng. Vì vậy, để phát triển và ưu tiên tạo cơ hội việc làm cho con cháu trong dòng tộc, Hội đồng Họ Dương Việt Nam thông báo đến toàn thể Hội đồng Họ Dương trên khắp cả nước về việc sẽ ưu tiên tuyển dụng con em họ Dương vào làm việc ở các phòng giao dịch tại các huyện mở mới phòng giao dịch (các Thành phố và huyện đã mở sẽ không tuyển dụng) của ngân hàng khắp các tỉnh thành trên cả nước. 

.
Thông báo tuyển dụng đăng trên website họ Dương Việt Nam

Thông báo này do ông Dương Công Minh, Chủ tịch HĐQT LienVietPostBank ký. Ông Dương Công Minh cũng là Phó Chủ tịch Hội đồng họ Dương Việt Nam.

Thông báo cũng yêu cầu, các ứng viên là những sinh viên họ Dương đã tốt nghiệp các trường trung cấp, cao đẳng, đại học trong và ngoài nước chuyên ngành kinh tế: Quản trị kinh doanh, tài chính ngân hàng, kế toán - kiểm toán…


Ứng viên phải qua phỏng vấn, nếu phù hợp mới được tuyển dụng. Ứng viên chỉ được ưu tiên tuyển dụng, không ưu tiên sắp xếp công việc, tồn tại, phát triển và nếu trong quá trình làm việc không đáp ứng được công việc hoặc vi phạm kỷ luật sẽ bị cho nghỉ việc hoặc buộc thôi việc theo quy định của ngân hàng.

Đến thời điểm hiện tại, thông báo tuyển dụng trên trên website họ Dương Việt Nam đã bị gỡ bỏ.

Liên hệ với LienVietPostBank, ngân hàng này cho biết khi nào có ý kiến chính thức sẽ thông tin với báo chí.

Nhiều ý kiến cho rằng, việc LienVietPostBank ưu tiên tuyển dụng cán bộ nhân viên họ Dương là không công bằng, phân biệt đối xử. 
.
Thông báo tuyển dụng ưu tiên người cùng họ Dương với sếp của ngân hàng Bưu điện Liên Việt đang nhận được nhiều phản ứng từ dư luận.

Trao đổi với PV Báo điện tử Infonet, chuyên gia kinh tế Lê Đăng Doanh bày tỏ, ông rất ngạc nhiên với chính sách tuyển dụng của Ngân hàng này.

Theo ông, đây là điều bất bình thường, chưa có từng thấy trên thế giới.

“Tôi rất ngạc nhiên vì một công ty cổ phần, là một công ty đại chúng lại có chính sách tuyển dụng cán bộ dựa trên quan hệ họ hàng với Chủ tịch Hội đồng quản trị như vậy. Một công ty đại chúng tuyển dụng cán bộ trước hết phải bảo đảm lợi ích của cổ đông và phải theo tiêu chuẩn tài năng, đạo đức… Nếu tuyển dụng ưu tiên dựa trên tiêu chuẩn không bình thường như vậy, tôi nghĩ hội đồng quản trị của công ty phải lên tiếng, ban kiểm soát phải có trách nhiệm với cổ đông”, chuyên gia Lê Đăng Doanh nói.

Cũng theo chuyên gia, nếu việc này được thực thi sẽ không phù hợp với lợi ích của cổ đông và uy tín của ngân hàng bị đánh giá thấp.

“Nếu như vậy thì nên biến ngân hàng thành ngân hàng họ Dương. Tôi không hiểu sao Hội đồng quản trị lại chấp nhận được việc này”, chuyên gia Lê Đăng Doanh nói.

Trước Ngân hàng Bưu điện Liên Việt, vào tháng 10/2015 Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank) cũng từng gây sự chú ý của dư luận khi có thông báo ưu tiên tuyển dụng con em trong ngành.

Theo đó, con đẻ, dâu, rể hoặc con nuôi của cán bộ Agribank sẽ được ưu tiên cộng điểm (30 điểm/thang điểm 100) trong đợt tuyển dụng nhân sự.

Sau khi nhận phản ứng từ dư luận, Hội đồng thành viên Agribank đã có cuộc họp bất thường và quyết định dừng việc cộng điểm cho con cán bộ.

Diệu Thùy 

----------------------


12 nhận xét :

  1. Món quà ra mắt Dương Khiết Trì trong dịp nó sang VN đây

    Trả lờiXóa
  2. Hãy đổi tên là Dương Ngân Hàng hay Ngân Dương Hàng để chào anh Dương khiết Trì và chúc mừng Võ Học Viện thành công tốt đẹp. Em nào không phải họ Võ mà vào đây thì chết . Nước ta trở thành nước Đại phong kiến.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đợt này họ Dương từ TQ sang chắc để xin cho con vào ngân hàng Bưu điện Liên Việt ? hay chỉ đạo việc tuyển người họ Dương?
      Thật lắm chuyện ngớ ngẩn!

      Xóa
  3. Đơn giản thôi mà : Vì sự công bằng, khách hàng không mang họ Dương nên rút tiền ra và ưu tiên gửi vào các ngân hàng khác. Xin hết !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Người họ Dương gửi tiền vào ngân hàng này nghe nói có ưu ái về lãi xuất? hi!

      Xóa
  4. Hơi sốc một chút, nhưng Dương Vật có được ưu ái không?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chủ tịch HĐQT là ông Dương Văn Vật à?

      Xóa
  5. Con cháu Dương Khiết Trì chuyến này không phải lo thất nghiệp nữa, lại vớ được chỗ làm việc béo bở tại tỉnh "Quảng Nam" của Trung cộng.
    Còn các bạn sinh viên không may mắn mang họ Dương thì hãy tìm mọi cách để chuyển họ đi. Cơ hội ngàn năm có môt nha.

    Trả lờiXóa
  6. Rút hết tiền ra, tẩy chay ngân hàng này để xem nó có tinh tướng được không?

    Trả lờiXóa
  7. Thông báo là sẽ ưu tiên tuyển dung con cháu đồng chí Dương Khiết Trì

    Trả lờiXóa
  8. Chuyện chỉ có ở nước CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM.

    Trả lờiXóa
  9. Mã tầm Mã , Ngưu tầm Ngưu , Dương tầm Dương.

    Trả lờiXóa