Thứ Hai, 13 tháng 6, 2016

Lật chồng báo cũ: KHÔNG THỂ ĐỔ MÃI CHO THẰNG ĐÁNH MÁY ĐƯỢC!


Không thể là lỗi của “người đánh máy”!

Ba Sàm
13/06/2016

Đôi lời: Nhân chuyện VTV lấy tranh cổ động học tập trước tác Mao của Trung Quốc làm hình nền chương trình “Trao giải những tấm gương bình dị mà cao quý lần thứ 7, ngày 11-6-2016, xin được đăng lại một bài viết cũ trên blog Quê Choa “Lại gặp bác Rum ở Cần Thơ”, để độc giả thấy rằng, đây không phải là những lỗi của những “người đánh máy”, mà là sự cố ý có chủ đích. Những sự cố này, có lẽ độc giả đã thấy nó liên tục xảy ra nhiều năm qua.

___
.
Quê Choa
Lại gặp bác Rum ở Cần Thơ + Tin cuối

27-3-2010 

Tranh cổ động của giám đốc Sở Văn-Thể-Du: Nguyễn Thành Rum

Chắc bà con còn nhớ tranh cổ động này? Nó là tranh cổ động kỉ niệm 65 năm ngày thành lập quân đội nhân dân Việt Nam (cuối năm 2009) được treo dựng tại những địa điểm chính yếu và trước các công sở tại TP HCM. Dưới lá cờ đỏ sao vàng: Những anh lính bồng súng nghiêm trang dưới lá cờ đỏ sao vàng không phải là bộ đội Việt Nam, mà là lính Trung Quốc. Ông Nguyễn Thành Rum giám đốc sở nói là do sơ suất của anh em.

Ảnh: báo VietNamNet

Bức ảnh lính Trung Quốc ôm súng dưới lá cờ đỏ sao vàng lại xuất hiện trên trang báo điện tử VietNamnet, lần này nó được dùng làm vi-nhet minh họa cho chuyên mục ““đóng góp ý kiến cho Đảng”. Nhà báo Trương Duy Nhất phát hiện và lên tiếng, vi nhét vội vàng hạ xuống. Không nghe vietnamnet nói lỗi tại anh em, chắc là lỗi của Trung Quốc.

Ảnh: Nguyễn Đình Đông chụp lại. 

Còn bức tranh cổ động này đã được bạn bọ là kĩ sư Nguyễn Đình Đông (Nickname Dongblog) chụp tại UBND quận Ninh kiều thành phố Cần Thơ . Không phải chỉ vì bà cụ chìa cái nón mê ra xin như xin sự an toàn.


Hãy xem kĩ bức tranh này bà con thạo hội hoạ đều biết nó được vẽ theo phong cách tranh cổ động Trung Quốc. Nguyễn Đình Đông nói:”Rõ ràng, chỉ cần xóa mấy chữ An toàn lao động kia đi là nó Mao tuyển y như cũ !” 


Nguyễn Đình Đông đã đúng, nó được bê nguyên xi từ một tranh cổ động Trung quốc.
and study Chairman Mao’s glorious philosophical thought in a big way
Daxue dayong Mao zhuxi guanghui zhexue sixiang (大学大用毛主席光辉哲学思想)
Publisher: Shanghai renmin chubanshe (上海人民出版社)
Size: 77×105 cm. ( 1971 )


Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét