Thứ Bảy, 4 tháng 6, 2016

Chu Mộng Long: BỖNG DƯNG MUỐN TRANH LUẬN


Chu Mộng Long

TRANH LUẬN MỞ

Tự dưng có cảm hứng tạo ra tranh luận mở.

Sau vụ VTV đấu tố Phan Anh với mục đích đe dọa để dập tắt dư luận về vụ biển chết, cá chết, tôi đã tuyên bố sẽ viết liên tục về vụ này cho đến khi sự thật được làm sáng tỏ. Không thể chấp nhận chìm xuồng để cho con cháu chúng ta phải mắc di họa trăm năm!

Trước khi viết tiếp về phiên tòa VTV xử Phan Anh, tôi mở chuyên mục này cho các bạn tranh luận vô tư.

Bộ trưởng truyền thông Trương Minh Tuấn và nhóm làm truyền hình VTV trong chương trình 60 phút mở cho rằng, việc truyền tải, chia sẻ "thông tin tiêu cực" nói chung và vụ cá chết nói riêng là "có tác hại", "gây hoang mang dư luận". Hồng Thanh Quang còn nhấn mạnh, rằng chính những thông tin này "đã ve vuốt, nịnh bợ cái ác", làm cho cái ác sinh sôi. Cu Trí thì nói thứ thông tin ấy gieo rắc trong đầu mọi người "sự ám thị, sợ hãi"...

Tôi thì cho rằng, chính sự bưng bít, đàn áp dư luận mới có tác hại và gây hoang mang dư luận. Những kẻ che giấu sự thật, suốt ngày chỉ biết làm thơ ngợi ca tâng hót mới là kẻ ve vuốt, nịnh bợ làm cho cái ác sinh sôi và gieo rắc cho mọi người sự ám thị, sợ hãi.

Nếu thông tin về tiêu cực xã hội có tác hại nào đó như các ông ấy nói thì là gây tác hại cho kẻ ác, làm cho kẻ ác luôn ám thị, sợ hãi và nhìn đâu cũng thấy thù địch.

Chuyện đơn giản thế này, ông Trương Minh Tuấn, bà Tạ Bích Loan, ông Phạm Mạnh Hà, ông Hồng Thanh Quang, Nguyễn Thái Sơn, Hoàng Minh Trí ạ. Giả định đang bình thường, bỗng nhiên gia đình các ông bà có vài ba người lăn đùng ra chết. Cơ quan giám định hoặc cố tình bưng bít nguyên nhân và thủ phạm, hoặc đưa ra kết luận minh bạch cho mọi người biết, cách nào gây hoang mang, sợ hãi hơn? 

Xin lỗi, tôi phải đưa ra ví dụ về người nhà các ông bà để các ông bà trải nghiệm một chút sự mất mát của dân chứ không có ý gì khác.

Nhóm VTV gồm những ông bà đấu tố Phan Anh có thể cho người vào đây tranh luận công khai cho ngã ngũ. Hoàn toàn mở, rất tự do. Tôi hứa không cắt cúp hay định hướng với ý đồ nào cả!
 
 

10 nhận xét :

  1. Tôi rất đồng ý và hoan nghênh ý kiến của tác giả Chu Mộng Long.
    Tôi ủng hộ ý kiến Phan Anh,tôi đang tìm số để liên lạc với Phan Anh để cùng hợp tác tìm Công lý.

    Trả lờiXóa
  2. Nhiệt liệt ủng hộ ý kiến ông Chu Mộng Lòng. Đám văn nô VTB đạo đức giả chỉ quen ve vuốt nịnh bợ kể có quyền lực để vinh thân phì giá, để nẹt kẻ yếu thế hơn mình có giỏi thì tranh luận thẳng thừng với ông Long.

    Trả lờiXóa
  3. Hoan nghinh Tễu và tác giả Chu Mộng Long, một ý kiến độc đáo đáng trân trọng.
    LVĐ

    Trả lờiXóa
  4. Tôi đã đọc chùm bài của tác giả Chu Mộng Long về vở bi kịch biến thành hài kịch này. Các bài viết đều rất hay.
    -Bài Chánh án Tạ Bích Loan là hay nhất và đích đáng nhất. Mụ này như một con nặc nô đi đòi nợ thuê. Nó dám đến nhà con nợ chiều 30 Tết, cởi hết yếm váy nằm ngửa giữa sập thờ nhà người ta ăn vạ.
    -Bài Trình độ của bồi thẩm viên Bùi Mạnh Hà cũng hay, vạch trần được bản chất lấy chữ loè người của một thằng đầu gấu bán thuốc chữa bệnh phong tình ở bến xe.
    -Bài Bồi thẩm viên Hồng Thanh Quang thì nhẹ quá. Con chó điên này chỉ biết sủa và cắn càn. Nó hung hăng và dữ tợn nhe nanh trợn mắt
    vu cáo người ta ăn trộm mà không đưa ra được một bằng chứng nào. Bài viết chưa thất xúng với bản chất của con chó điên này.
    -Riêng bài này thì sơ sài quá.
    Mấy lời mạo muội, xin Chu tiên sinh lượng thứ.

    Trả lờiXóa
  5. Tôi thì tin chắc rằng cái lũ người hèn mạt ti tiện kia sẽ trốn biệt, thậm chí tắt cả điện thoại.

    Trả lờiXóa
  6. Tôi đồng ý với Phan Anh. Mọi việc phải minh bạch, không được bưng bít. Pháp luật quy định người dân làm chủ, họ phải có thông tin mới làm chủ được chứ. Chuyện đấu tố ở nước ta xảy ra 60 năm, chả lẽ nay lập lại?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đã và đang lập lại trong vụ đấu tố những người TỰ ỨNG CỬ khong lẽ bác không biết??
      Thời @ đấy,

      Xóa
  7. Chúng làm gì có mồm nói? chúng chỉ có mồm ăn thôi Ông Chu Mộng Long à! Và nhớ rằng chúng có răng nanh đấy nhé; hơn nữa tay chân chúng có móng vuốt đấy!

    Trả lờiXóa
  8. Đọc phản biện của các TS trí thức thật với lũ trí thức giả cầy sao mà đã thế.
    Xin các vị cho ...tom tom chát một cái.

    Trả lờiXóa