Thứ Ba, 31 tháng 5, 2016

THẤY ÊM ÊM, HÀ NỘI LẠI KHỞI ĐỘNG DỰ ÁN LÁT HÈ HỒ GƯƠM

Hà Nội khởi động lại dự án thay thế đá lát hè hồ Gươm 
 
Thứ bảy, 30/5/2015 | 10:58 GMT+7
 
Sau 5 năm dừng dự án do vấp phải phản ứng của người dân, thành phố Hà Nội vừa có văn bản thống nhất chủ trương cho quận Hoàn Kiếm tái thực hiện dự án trên.

Hà Nội dùng đá xanh cỡ lớn lát hồ Gươm 
'Lát đá quanh hồ Gươm chẳng khác nào sơn lại tháp Rùa'

Ngày 29/5, Văn phòng UBND TP Hà Nội phát đi thông báo ý kiến của Phó chủ tịch Nguyễn Quốc Hùng về đề nghị cải tạo chỉnh trang đô thị xung quanh hồ Gươm của quận Hoàn Kiếm. Đồng ý cho tái triển khai dự án, ông Hùng yêu cầu các đơn vị liên quan rà soát cụ thể các hạng mục cần tải tạo, chỉnh trang, phương án bổ sung, cách thức tổ chức thực hiện, báo cáo thành phố trong tháng 6. 

Một đoạn vỉa hè hồ Gươm được lật lên lát đá xanh cỡ lớn năm 2014. Ảnh: Đoàn Loan.

Theo UBND quận Hoàn Kiếm, dự án được thành phố giao quận làm chủ đầu tư, thực hiện bằng ngân sách quận để chào mừng Đại lễ 1.000 năm Thăng Long – Hà Nội, triển khai xây dựng năm 2010. Trong quá trình triển khai, do không nhận được sự đồng thuận của người dân, chủ tịch thành phố đã chỉ đạo tạm dừng dự án để lấy ý kiến nhân dân. “Kết quả lấy phiếu, tỷ lệ người dân đồng tình ủng hộ triển khai dự án 87,8%”, quận Hoàn Kiếm thông báo.

Lãnh đạo quận Hoàn Kiếm cho hay, từ kết quả lấy ý kiến người dân, quận đã có văn bản đề nghị và được thành phố cho tiếp tục triển khai dự án từ năm 2012. Tuy nhiên, thời điểm trên đang có một số nghiên cứu quy hoạch và thiết kế đô thị liên quan đến hồ Gươm nên dự án chưa triển khai. Ngày 22/5, quận Hoàn Kiếm tiếp tục đề nghị và thành phố thống nhất chủ trương bằng thông báo ngày 29/5.

Trước đó, vào tháng 4/2010, Hà Nội thực hiện dự án cải tạo chỉnh trang khu vực xung quanh hồ Gươm bằng việc thay đá lát vỉa hè bằng đá xanh cỡ lớn với kinh phí dự kiến 40 tỷ đồng. Nhiều ý kiến cho rằng việc lát loại đá trên dễ trơn trượt, gây nguy hiểm và việc thực hiện dự án có thể gây lãng phí khi vỉa hè khu vực này còn khá mới. Do phản ứng của dư luận, người đứng đầu ủy ban thành phố chỉ đạo tạm dừng dự án để lấy ý kiến nhân dân. 
 
Võ Hải

5 nhận xét :

  1. Vụ này chắc anh Chung bao thầu và bật đèn xanh . Giống như hồi còn làm giám đốc CATP anh bao toàn bộ việc xây dựng trụ sở CA phường , quận , đến sở , từ cái xí bệt đến cái điều hòa giống nhau y hệt .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. [THẤY ÊM ÊM, HÀ NỘI LẠI KHỞI ĐỘNG DỰ ÁN LÁT HÈ HỒ GƯƠM]
      Đấy là căn bệnh di chuyền, một chứng nan y không thể chữa khỏi!
      Bệnh này phải thay não may ra mới cứu được? Nhưng có mỗi Hoa Đà thì đã chết từ lâu rồi!

      Xóa
  2. Trồng "vàng tâm" nữa chứ

    Trả lờiXóa
  3. Hình như trước đây mua đá của Thanh Hóa, nay chuyển hướng mua đá của Hải Dương!

    Trả lờiXóa
  4. tiền chia nhau rồi phải cố mà làm còn phải bù vào chỗ chạy chức

    Trả lờiXóa