Thứ Sáu, 15 tháng 4, 2016

TS TRẦN ĐĂNG TUẤN NÓI GÌ KHI NGHE TIN MÌNH BỊ LOẠI

Ông Trần Đăng Tuấn với các học trò miền núi sáng nay, khi ông bị loại khỏi danh sách 
ứng viên ĐBQH (Ảnh: CTV CCT) 

Nhà báo Trần Đăng Tuấn nói về việc bị loại: Tôi hiểu họ khó hơn tôi

Đào Tuấn
Lao Động
4:2 PM, 15/04/2016

“Tôi hiểu họ khó hơn tôi”- ông Trần Đăng Tuấn trả lời Lao động trước thông tin bị loại khỏi danh sách ứng viên ĐBQH. 

Nhà báo Trần Đăng Tuấn tự ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XIV
Tiết lộ lý do ông Trần Đăng Tuấn quyết tâm ứng cử ĐBQH
Ông Trần Đăng Tuấn đang làm gì sau khi rời VTV?
Nhà báo Trần Đăng Tuấn được 100% cử tri nơi cư trú ủng hộ ứng cử Đại biểu Quốc hội
Nhà báo Trần Đăng Tuấn bị loại khỏi danh sách ứng cử đại biểu Quốc hội

Nhà báo, TS Trần Đăng Tuấn đã bị loại khỏi danh sách ứng viên ĐBQH sau hội nghị hiệp thương vòng cuối do MTTQ TP.Hà Nội tổ chức sáng nay.


Theo đó, ông cùng với 45 ứng viên tự do khác đã bị loại sau khi 83 đại biểu biểu quyết bằng hình thức giơ tay.

Trong 38 ứng viên danh sách ứng cử ĐBQH khóa XIV, chỉ còn 2 người tự ứng cử là GS. TS Nguyễn Hữu Ninh, Chủ tịch Hội đồng quản lý nghiên cứu môi trường, biến đổi khí hậu và tư vấn chính sách và TS. Nguyễn Anh Trí , Viện trưởng Viện huyết học và truyền máu Trung ương.

Trao đổi nhanh với Lao động, Phó Chủ tịch MTTQ Nguyễn Văn Pha cho biết danh sách hiệp thương của MTTQ là kết quả cuối cùng và “không còn khả năng nào khác”.

Theo ông Pha, hội nghị của Hà Nội có tới 83 đại biểu, còn lớn hơn hội nghị của MTTQ TƯ.

Trong khi hội nghị Hiệp thương diễn ra, ông Trần Đăng Tuấn đang cùng với các tình nguyện viên Quỹ trò nghèo vùng cao khảo sát xây trường học cho học sinh ở Tuần Giáo - Điện Biên, một khu vực “sóng điện thoại rất chập chờn”.

Nhà báo Trần Đăng Tuấn cho biết, ông không ngạc nhiên khi nghe tin mình bị loại khỏi danh sách ứng viên ĐBQH khóa XIV.

Qua Lao động, ông gửi lời cảm ơn những thành viên trong hội nghị hiệp thương đã ủng hộ ông. Cảm ơn các cử tri tại nơi công tác, nơi cư trú và nhiều nơi khác qua các kênh khác nhau, nhất là qua mạng xã hội đã nhiệt tình ủng hộ.

“Tôi không bình luận về kết quả hiệp thương- ông Tuấn nói. Họ có trách nhiệm với cử tri của họ, tôi có suy nghĩ và trách nhiệm của tôi. Tôi nghĩ họ khó hơn tôi”.

Tại các hội nghị lấy tín nhiệm cử tri nơi công tác và nơi cư trú, ông Trần Đăng Tuấn đều đạt 100% kết quả tín nhiệm.

Ông Trần Đăng Tuấn hiện đang là Chủ tịch Hội đồng quản lý Quỹ trò nghèo vùng cao với các hoạt động từ thiện khắp các tỉnh miền núi. Ông cũng từng 2 lần lên tiếng phản đối vụ Hà Nội đốn hạ 6.700 cây xanh.

Một ứng viên tự ứng cử bị loại khác là kỹ sư Nguyễn Đình Nam cũng nói với Lao động là ông “hơi bất ngờ” khi nhận được tin MTTQ loại mình dù “đạt 99% tín nhiệm ở nơi cư trú”.

Theo ông Nam “nên đưa ra nhiều số dư hơn cho nhân dân cảm thấy thoải mái khi chọn lựa. Cá nhân tôi không buồn vì tôi quan niệm một người ngoài Đảng như tôi ứng cử vào Quốc hội sẽ không có quyền lợi gì mà làm thế chỉ vì mong muốn được đại diện cho tiếng nói của nhân dân”.

Ông Nam cho biết sẽ làm 1 thí nghiệm xã hội nhỏ trên Facebook cá nhân, mời mọi người bình luận dòng chữ "tôi bầu cho Nguyễn Đình Nam" để ước lượng giả sử nếu được đưa vào danh sách bầu cử thì ông sẽ nhận được bao nhiêu phiếu bầu.


6 nhận xét :

  1. Nói thật nhé, Công Dân Như Trần Đăng Tuấn mà Bị loại thì Không còn gì để nói!!!! Hổ Thẹn cho dân tộc!... công bằng để nói, người công dân này (Tuấn) còn làm được nhiều điều có ích cho xã hội hơn khối mấy bác 'hét ra lửa, mửa ra khói...' NÓI NGẮN GỌN MỘT ĐIỀU: CƠ CHẾ NÀY CẦN PHẢI THAY ĐỔI! Đại Biểu Quốc Hội phải do dân bầu ra người họ (công dân) muốn chứ không phải là cán bộ muốn!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hổ Thẹn cho nhóm (83 cá nhân)tự cho mình quyết áp đặt cho dân! Đau Buồn cho Dân Tộc! Đau Buồn cho Thủ Đô Văn Minh!

      Xóa
  2. 83 "người" mà có quyền quyết định thay cho hàng triệu cử tri Hà Nội? Đúng là " dân chủ đến thế là cùng". Chúc TS Trần Đăng Tuấn luôn vui khỏe, cống hiến nhiều hơn cho nhân dân. Chúc ông luôn mỉm cười cùng thế sự. Trân trọng ông

    Trả lờiXóa
  3. ở cái đất nước mà khi quan chức về hưu mới khuyên nhau sống cho tử tế thì trong khi đương nhiệm đều là những kẻ mất dạy.
    Những người tử tế làm sao bon chen được với cái lũ mất dạy.

    Trả lờiXóa
  4. Một lựa chọn thú vị, hoặc Trần Đăng Tuấn, hoặc Quốc hội.

    Trả lờiXóa
  5. Nhưng người như ông Tuấn mà trúng cử thì rất "nguy" cho Quốc hội.

    Trả lờiXóa