Thứ Hai, 4 tháng 4, 2016

LS. NGÔ ANH TUẤN TƯỜNG TRÌNH VỀ CUỘC ĐẤU TỐ TỒI TỆ


NHỮNG TỘI NHÂN CỦA HẬU THẾ.
(Hay những kẻ đấu tố tồi tệ)


Lời kể của Luật sư Ngô Anh Tuấn, một ứng viên độc lập.

Vẫn xác định tinh thần ngay từ đầu là lần này khoá này mình ứng cử chỉ cốt lấy niềm tin dũng khí cho nhân dân và làm bàn đạp cho khoá tới nhưng những gì xảy ra hôm nay khiến niềm tin rơi rụng, con tim rớm máu. Sĩ diện của gã trai không cho mình rơi nước mắt nhưng nó sẽ chảy ngược vào trong thành những mạch máu căm hờn: căm hờn với cái xấu xa, bỉ ổi của con người, của cuộc đời...


Tôi kể chuyện hôm nay, để lại cho con cháu mai sau:

Chiều ngày 31/3/2016, xóm tôi tổ chức họp để tổ chức lấy ý kiến nơi cư trú đối với người ứng cử ĐBQH (là tôi). Về thủ tục, theo quy định, họ phải mời tôi tham dự nhưng không có bất kỳ một thông báo - đây là việc làm sai trái. Tôi nghe mẹ gọi thì mới biết đến ngồi nhưng may là không bị đuổi ra - lấy ý kiến chuẩn bị thế đấy!

Buổi họp bắt đầu bằng những lời nói: anh không đóng góp gì cho quê hương, không giúp dân nghìn nào; đặc biệt là nhắc nhở bà con cảnh giác, coi chừng bị đối tượng phản động kích động trà trộn vào những người tự ứng cử (trong khi đó, ở nơi này, kẻ cần "cảnh giác" đó chỉ có mình tôi vì mình tôi tự ứng cử thôi mà)... Cứ thế, những cái xấu cứ tuôn ra ào ào. Đáng nói là những người nói ra những lời nói xấu được thốt ra từ những người là những công an, quân nhân về hưu hay những cán bộ xóm làng. Dân làng thì chủ yếu là ủng hộ tôi - thành ra, buổi họp trở thành buổi tranh luận nảy lửa giữa những người nói xấu tôi (ít nhưng mạnh) và người ủng hộ tôi (đông nhưng yếu).

Tôi chấp nhận mọi lời đóng góp, dù khen hay chê để sửa mình nhưng hoàn toàn không chấp nhận sự vu khống trắng trợn, xúc phạm danh dự nhân phẩm của tôi. Tôi đã tuyên bố trước toàn bộ cử tri là sẽ tố cáo những hành vi phạm của những người nêu trên tới cơ quan điều tra để xác minh, làm rõ động cơ, mục đích vu khống, bịa đặt cho tôi. Sáng thứ 2 tuần tới tôi sẽ nộp đơn.

Kết quả bỏ phiếu tín nhiệm cho tôi tại nơi cư trú là 36 tín nhiệm, 39 không tín nhiệm và 01 phiếu không hợp lệ (tổng thể 76 phiếu)- một con số nhẹ nhàng đủ để tôi "về vườn" dù rằng nơi làm việc, tỷ lệ là tín nhiệm là 100%.

Tôi không khiếu nại gì về kết quả ấy và ai cũng biết tại sao. Bà con lối xóm kéo đến nhà chia buồn với tôi như cổ động viên chia buồn với Sir. Alex khi MU thất trận từ buổi tối sau khi lấy phiếu tín nhiệm; tới hôm nay vẫn còn người đến. Họ sợ tôi không đứng vững, họ sợ tôi mất niềm tin...

Tôi không phải tự khen về mình, nhưng tôi tin, ở quê tôi, tôi là tấm gương đáng học hỏi chứ không phải là kẻ đáng đưa ra để đấu tố. Thấy bà con đến động viên tôi, tôi thấy thương họ hơn vì chính họ phải chịu khổ nhiều và lâu dài hơn tôi. Kẻ nào bôi nhọ tôi dù pháp luật có trừng trị được họ hay không thì bà con xóm làng cũng sẽ phán xét họ - điều này còn có hiệu quả thực tế hơn nhiều so với pháp luật... Kẻ nào dung dưỡng cho cái xấu tồn tại, nhân dân sẽ phán xét, dù thời gian có lâu hay mau, rồi ngày đó sẽ tới...

Mặc dù bước đi của tôi không được dài như dự định nhưng sự yêu thương của đồng nghiệp, sự đùm bọc của đại đa số bà con xóm làng cùng sự đồng cảm của cộng đồng khiến tôi không cảm thấy thất vọng, hụt hẫng, cô đơn.

Không trúng cử, tôi vẫn là công dân tốt: Tôi vẫn tiếp tục là một luật sư tốt, một luật sư của dân nghèo và một người kinh doanh chân chính.

Tôi hy vọng sẽ có người tốt hơn tôi sẽ đại diện cho dân làm được điều có ích cho quốc gia, dân tộc. Tăng cường học hỏi, bớt vụ lợi cá nhân, rồi ai cũng sẽ thành người tốt thôi - còn những ai cố tình ngăn cản sự phát triển của đất nước, người đó sẽ là tội nhân của hậu thế ...

14 nhận xét :

  1. Cũng như CCRĐ NĂM 1954 thôi . Dân chúng tôi đã dự đoán trước đúng như vậy . Những cuộc đấu tố như vậy cũng tốt , đó là thêm một bằng chứng để chứng minh cho nền dân chủ của ĐCS , qua đó nhiều người dân được thức tỉnh thêm . Điều này rất có lợi cho thời gian sắp tới.

    Trả lờiXóa
  2. nguyễn kim ngânlúc 02:31 3 tháng 4, 2016

    Gởi ls Ngô Anh Tuấn: Mong anh bình tâm, hãy giữ vững lý tưởng chân chính vì dân - vì nước. Những gì xảy ra trong buổi họp để lấy ý kiến nơi cư trú đối với anh ngày 31/3/2016, không là sự thất bại cho anh và cho những người ủng hộ anh đâu, mà đó chính là sự thất bại của một hệ thống chính trị độc đảng - độc tài - tham quyền - cố vị khi cái đảng đó có những hành vi hèn hạ - đê tiện với dân.
    Để xứng đáng làm người, nhân dân VN nói chung và nhất là tuổi trẻ VN nói riêng cần kiên quyết hơn trong việc giải thể bè lũ hèn với giặc - ác với dân đang thao túng chính trường hiện nay.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tôi cũng muốn nói với LS Ngô Anh Tuấn nhiều điều tương tự như vậy. giận giứ là mắc bẫy của chúng. Dân và đất nước đang cần những người như LS! Không Bỏ Cuộc, Ngẩng Cao đầu và hãnh diện vì được sự tin yêu của Nhân dân. nếu cán bộ không thay đổi cho phù hợp với nhu cầu của đất nước thì sẽ khó có thể tồn tại được. kính chúc LS có nhiều sức khỏe tốt, vững bước trên con đường phát triển của đất nước "thế lực thù địch là những kẻ làm cản trở sự phát triển của đất nước. là những kẻ làm li tán lòng dân, là những kẻ tiếp tay cho địch, là những kẻ đặt quyền lợi của cá nhân lên trên quyền lợi của đất nước, ....chứ nhất định không phải là những người biểu tình chống tq...."!

      Xóa
  3. Kinh thật, đám sai nha càng tép riu càng năng nổ nhiệt tình. Sao những người tự ứng cử không qua nhà thăm hỏi tặng quà họ trước nhỉ? Hoàn cảnh của họ cũng đáng thương lắm, mỗi tháng được chính quyền bố thí vài đồng chết đói mà bảo gì cũng phải làm, mấy hôm nay chạy ngược xuôi lo vụ đấu tố bở hơi tai.

    Trả lờiXóa
  4. Đến các nước văn minh,những nhà chí sĩ cũng phải thua cộng sản khi chúng giở đòn bẩn thỉu hèn hạ,thì một người như anh nếu có thất bại thì cũng thường thôi.Dù sao những người tự cứng cử như anh là những ngọn lửa để thử cái vàng như...cứt mà bọn chúng thường đưa ra để lòe bịp thiên hạ.Chúc anh thành công nhiều trong cuộc sống

    Trả lờiXóa
  5. Mai này khi "về vườn" chắc có vị cũng sẽ thấm nước mắt khi nói đến chuyện đấu tố hôm nay giống như khi CT Hồ Chí Minh nhắc đến Cải cách ruộng đât năm xưa vậy.

    Trả lờiXóa
  6. đâu phải họ đấu tố riêng luật sư. Họ đấu tố 90 triệu dân Việt. Căm phẫn!

    Trả lờiXóa
  7. Họ đấu tố thế thôi, nhưng trong lòng họ thừa biết cái gì thối, cái gì thơm! Vì ít ra họ cũng là người có học, có suy nghĩ, nhưng họ làm vì cái gì thì họ biết, ai cũng biết.

    Trả lờiXóa
  8. Đã có những "bước thử" về việc công dân tự ứng cử đại biểu QH trước đây, nhưng hầu hết đều bị loại do sự đểu giả của nhà đương cục. Mà nói chính xác là của ĐCS mà an ninh là đại diện. Nhưng lần này nhiều người tự ứng cử và truyền thông mạng phát triển mạnh nên mọi người biết nhiều thông tin hơn về những biến thái của cuộc cải cách ruộng đât năm 1954. Nó có khác chăng là không có chôn sống, cho trâu cày bừa lên đâu người bị đấu tố. CCRĐ năm 1954 tưởng chỉ còn là bóng ma, nhưng bây giờ nó lại hiện nguyên hình với những con người bang xương, bằng thịt, bang những lời lẽ điêu ngoa dối trá, vu khống trắng trợn. Chính những kẻ ăn và sống bang tiền thuế của dân đang bóp nghẹt người dân.

    Trả lờiXóa
  9. Tái hiện sinh động cuộc cải cách ruộng đất LONG TRƠI LỞ Đất 60 năm trước!

    Trả lờiXóa
  10. "Tôi khóc những chân trời không có người bay,
    Lại khóc những người bay không có chân trời!"
    Trần Dần

    Trả lờiXóa
  11. Trần Thị Thảolúc 12:50 4 tháng 4, 2016

    Giữa một số đông những người a dua nịnh nọt và thiếu hiểu biết thì Chỉ cần một vài phiếu ủng hộ em cũng là thành công rồi , huống chi những 36 phiếu . Với 36 phiếu ủng hộ em đã chứng tỏ những người hiểu biết về bầu cử tự do ngày càng nhiều . Chúc mừng em .

    Trả lờiXóa
  12. Chị TTT nói đúng đấy, đây là một sự thắng lợi của nền dần chủ. Nếu tổ chức vô tư dưới sự chứng kiến của các tổ chức Quốc tế, chắc chắn những người dân chủ sẽ chiến thắng.
    Chúc mừng em.

    Trả lờiXóa
  13. Cảm ơn LS Ngô anh Tuấn, người VN đáng kính trọng yêu nước thương dân, chúc LS vững lòng chờ thời cơ.

    Trả lờiXóa