Viết tiếp loạt phóng sự “Trụ trì uống rượu tây, nhắm tiết canh”!
Trưởng Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo VN tỉnh
Bắc Giang bị tố đánh người
Bắc Giang bị tố đánh người
Thượng tọa Thích Thiện Văn, là Ủy viên Hội đồng Trị sự Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam (GHPGVN), Trưởng Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Bắc Giang, hiện đang trụ trì tại chùa Hồng Phúc (cũng là trụ sở của Ban Trị sự GHPG Bắc Giang) bị tố đánh đập, hành hạ người khác...
Trụ trì uống rượu Tây, nhắm tiết canh! (kỳ 1): Khi người làng buồn lòng vì nhà sư...
Cuộc trò chuyện “khó tin” với sư trụ trì chùa ăn tiết canh, uống rượu Tây...
Trụ trì uống rượu Tây, nhắm tiết canh! (kỳ 3): “Kỳ phùng địch thủ” của sư Thích Thanh Mão
Lý luận kiểu “hàng tôm hàng cá” của sư trụ trì “ngày nào cũng say“
Sư trụ trì ''ngày nào cũng say'' lắp camera giám sát trong chùa
Trụ trì uống rượu tây, nhắm tiết canh “là phóng dật, buông thả, không phải tu”…
Sau hai vị sư “nhắm tiết canh, uống rượu tây”, ăn chơi nhiều “món”, đồng thời "tái kiến thiết" ngôi chùa nơi mình đang trụ trì một cách ít hiểu biết làm tổn hại đến di sản văn hóa của cha ông, như trong 5 bài viết trước chúng tôi đã đề cập, tiếp tục thực hiện phóng sự dài kỳ, chúng tôi gặp không ít những vị sư nói năng bặm trợn, dữ đòn khét tiếng, có lối sinh hoạt kỳ cục. Có sư từng phải viết bản kiểm điểm nhận lỗi vì hành hạ người khác. Và đây là câu chuyện vi phạm pháp luật, chứ không còn ở mức độ giới luật của người tu.
Sư lánh nạn để tránh đòn roi
Thượng tọa Thích Thiện Văn, là Ủy viên Hội đồng Trị sự Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam (GHPGVN), Trưởng Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Bắc Giang, hiện đang trụ trì tại chùa Hồng Phúc (cũng là trụ sở của Ban Trị sự GHPG Bắc Giang). Sau khi nhận được nhiều ý kiến phản ánh của bà con, của các vị sư uy tín ở địa phương, đặc biệt là lời khẩn cầu của một vị ni 34 tuổi có chừng 20 năm tu hành vừa bị sư Văn đánh đập tàn nhẫn, chúng tôi đã thận trọng tìm hiểu trong một thời gian dài.
Điều hết sức bất ngờ là vị ni (sau khi ăn đòn chí mạng, còn bị “xã hội đen” tìm đánh, nay đã phải lánh nạn khỏi tỉnh Bắc Giang), còn tiết lộ với chúng tôi những tài liệu đáng giật mình; nhiều Phật tử có tâm còn gửi chúng tôi những bức ảnh vị ni này bị đánh - hình ảnh vẫn lưu trong máy điện thoại của bà. Nhân chứng cho biết, bà không phải là nạn nhân duy nhất, trận đòn bà vừa gánh cũng không phải là “cơn mưa roi vọt” đầu tiên...
.
Đáng nói, sau khi trao đổi với chúng tôi, vị ni bị đánh còn sợ hãi đến mức phải nhiều lần quay lại van vỉ xin nhà báo “tha mạng”, đừng tố cáo để các đối tượng tức tối trả thù bà. “Bởi vì chúng nó ghê lắm”. Đó là lý do chúng tôi viết tắt tên bà trong bài viết này.
Nhiều vị sư có uy tín đã sẵn sàng trả lời phỏng vấn chúng tôi để chứng thực. Cán bộ vào hàng lãnh đạo của huyện Việt Yên (tỉnh Bắc Giang), cán bộ thị trấn và từ trưởng thôn, đến “thủ trưởng” Chi hội người cao tuổi, rồi mấy vị sư trụ trì trong khu vực, cùng nhiều Phật tử (đều là những “người trong cuộc”, trực tiếp “cấp cứu”, thậm chí ngồi trên ô tô đưa vị ni đi lẩn trốn, chữa trị)… đã tiết lộ với chúng tôi nhiều thông tin.
Sư thầy Thích Đàm Thuấn, trụ trì chùa Dục Quang, nơi mà vị nữ tu kia tu tập cũng thừa nhận trong băng ghi âm của chúng tôi, vụ việc “tàn nhẫn” trên là có thật. Đáng sợ hơn, khi vào vai Phật tử quan tâm đến vụ việc, chúng tôi đến tận chùa, đối thoại trực tiếp với thượng tọa Thích Thiện Văn, ông cũng thừa nhận mình có đánh vị nữ tu kể trên và đánh một vài người nữa. Tâm sự của nhiều “đệ tử” của ông Văn về thói quen “dữ đòn” kinh khủng của vị Trưởng Ban Trị sự GHPG tỉnh Bắc Giang có thể khiến bất cứ ai bất bình và ám ảnh!
.
Trò chuyện với chúng tôi, nhiều nhân chứng cho biết: Họ nhìn thấy bà T (vị ni bị đánh) đau đớn, các vết lằn tím đầy mình, ngực áo tay áo còn lấm tấm máu. Có người còn trông thấy bức ảnh đó trong máy điện thoại của nạn nhân, có người còn “lấy cắp” ảnh sư bị đánh tím lằn mông ra để cung cấp cho chúng tôi. Khi chúng tôi trở lại chùa Dục Quang (thị trấn Bích Động, huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang), sư T không còn ở đó nữa.
Bà con cho biết, sư tu hành đã hơn 20 năm, ở chùa Dục Quang, bà con địa phương rất quý mến, họ mong muốn đồng loạt ký vào lá đơn xin cơ quan chức năng bảo vệ để sư T quay trở về giúp đỡ bà con “tốt đời đẹp đạo”. Nhưng, vì mâu thuẫn với một vị ni khác trong chùa, vì theo học một khóa học, sư T có nghỉ học và bị các thầy mắng mỏ thậm tệ, rồi bị thượng tọa Thích Thiện Văn gọi lên chùa Hồng Phục “trừng trị” với nhiều hình phạt. Đỉnh điểm là trận đòn sư T bị đánh cùng 2 người, đánh trước rất đông học viên trong một lớp học.
"Các sư trong tỉnh này đều bị ông Văn đánh đập hành hạ các kiểu"
Câu hỏi đặt ra là: Sư T nói gì về việc mình bị đánh như vậy? Khi chúng tôi trở về Dục Quang, những người trực tiếp đưa cơm, nuôi nấng từng bữa cho sư T khi bà bị trừng trị còn kể, họ lo lắng, bất bình về những lời mắng mỏ cay độc của sư Thuấn (thầy của sư T) và các loại đòn roi. Tuy nhiên, sư T đã đi khỏi địa phương.
Một cán bộ huyện Việt Yên, xác nhận: Khi các Phật tử yêu kính sư T kêu cứu, họ đã phải trực tiếp ngồi trên ô tô, đưa sư T sang chùa Bổ Đà cầu cứu nhà sư trụ trì nơi đó. Sư Thích Thanh Hòa, là người dạy chữ Nho cho sư T cũng đã tìm mọi cách giúp đỡ sư T “tai qua nạn khỏi”.
“Chúng tôi còn nghe chuyện, nửa đêm, có nhóm thanh niên lạ mở toang cửa nơi sư T đang nằm rồi lớn tiếng dọa dẫm, bà rất sợ hãi. Tôi đã gọi cho công an địa phương lưu ý và có kế hoạch đề phòng chuyện này”, gặp trực tiếp chúng tôi, vị cán bộ có uy tín ở huyện Việt Yên xác nhận. Sau khi sư T biến mất, giữa lúc nước sôi lửa bỏng như thế, nhiều Phật tử kính trọng bà đã chia nhau đi tìm.
Họ đi nhiều tỉnh thành, đến nhiều ngôi chùa dò hỏi. Họ đã đi lùng tìm rất vất vả và đầy lo lắng đúng những ngày trời mưa tầm tã. “Nước mắt hòa với mưa, chúng tôi nghĩ thầy T đã chết rồi cơ”, một người khóc kể. Cuối cùng, họ thấy bà ở một thị xã cách Hà Nội vài chục cây số.
Khi chúng tôi viết những dòng này, sư T vẫn “lánh nạn” ở đó. “Có hôm bọn xã hội đen vào, nó đạp tung cửa, sư đoán trước tình hình nên phủ chăn gối lên giường như dáng người nằm để lừa chúng, rồi bỏ đi nơi khác ngủ”, chị H., người trực tiếp cứu sư T kể.
Còn sư T kể rành rẽ mọi chuyện với chúng tôi, với lời van xin đừng tiết lộ nhiều về bà kẻo bà nguy hiểm tính mạng. Xin được trích nguyên văn như sau: “Từ lúc xảy ra chuyện đến giờ là thầy ở nhà, vì nói thật với các anh chị (phóng viên) là thầy đi tu cũng gần 20 năm rồi, mà không ngờ lại nát bét thế.
Không ít các sư trong tỉnh này đều bị ông Văn đánh đập hành hạ các kiểu. Thầy đã học lớp trung cấp (Phật giáo) trên tỉnh rồi mà ông ấy còn lôi ra trước lớp, bắt nằm ra đánh cho chảy máu cả mông cơ mà. Một lớp hai mươi mấy người chứng kiến. Thầy có ảnh chụp lưu lại trong máy bây giờ vẫn giữ. Thầy đi tu nên thầy không muốn gieo nghiệp, không muốn kiện cáo làm gì. Sư phụ của thầy (sư Thuần) thì cứ vu oan các kiểu, không còn từ nào mà sư phụ của thầy lại không nói.
Thực sự là chuyện nội bộ, vài xích mích huynh đệ thôi, đáng lẽ ông Văn “to” nhất tỉnh ở lĩnh vực này, ông ấy phải đứng ra xử cho thầy trò được êm ấm, đằng này ông đánh đuổi thầy và trục xuất thầy bằng được. Trên Bắc Giang, nói đến ông sư Văn, ai cũng biết, từ sư đến Phật tử nhiều người đều biết, ông ác lắm. Ông đánh thầy nhiều nhất, vụt hai mươi mấy cái roi tre một lúc mà”.
.
Sư Thuấn là người đang mâu thuẫn với sư T, hơn ai hết bà biết rõ điều này. Đúng như dự đoán, vừa gặp chúng tôi, sư Thuấn chối luôn: "Tôi không đánh sư T, nhưng ông Văn thì có đánh, ít nhất 2 lần, ông ấy đánh ác, dã man, quá điên luôn. Ông bắt sư T nằm xuống và đánh công khai trước bao nhiêu người, như thế là làm mất mặt tôi, vì dẫu sao tôi cũng là thầy của sư T ”.
Sư Thuấn mô tả: "Đánh sư T thế ăn thua gì, ông Văn đánh tiểu còn ác hơn, dữ đòn hơn, tôi nhìn thấy còn hoa cả mắt. Ông Văn bắt chước vị thầy nào đó của ông Văn xưa kia, đánh người bằng gậy to, vụt veo veo, cho tiểu (sư) khóc choe chóe suốt ba ngày ba đêm luôn..."
Cuộc trò chuyện “khó tin” với sư trụ trì chùa ăn tiết canh, uống rượu Tây...
Trụ trì uống rượu Tây, nhắm tiết canh! (kỳ 3): “Kỳ phùng địch thủ” của sư Thích Thanh Mão
Lý luận kiểu “hàng tôm hàng cá” của sư trụ trì “ngày nào cũng say“
Sư trụ trì ''ngày nào cũng say'' lắp camera giám sát trong chùa
Trụ trì uống rượu tây, nhắm tiết canh “là phóng dật, buông thả, không phải tu”…
Sau hai vị sư “nhắm tiết canh, uống rượu tây”, ăn chơi nhiều “món”, đồng thời "tái kiến thiết" ngôi chùa nơi mình đang trụ trì một cách ít hiểu biết làm tổn hại đến di sản văn hóa của cha ông, như trong 5 bài viết trước chúng tôi đã đề cập, tiếp tục thực hiện phóng sự dài kỳ, chúng tôi gặp không ít những vị sư nói năng bặm trợn, dữ đòn khét tiếng, có lối sinh hoạt kỳ cục. Có sư từng phải viết bản kiểm điểm nhận lỗi vì hành hạ người khác. Và đây là câu chuyện vi phạm pháp luật, chứ không còn ở mức độ giới luật của người tu.
Sư lánh nạn để tránh đòn roi
Thượng tọa Thích Thiện Văn, là Ủy viên Hội đồng Trị sự Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam (GHPGVN), Trưởng Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Bắc Giang, hiện đang trụ trì tại chùa Hồng Phúc (cũng là trụ sở của Ban Trị sự GHPG Bắc Giang). Sau khi nhận được nhiều ý kiến phản ánh của bà con, của các vị sư uy tín ở địa phương, đặc biệt là lời khẩn cầu của một vị ni 34 tuổi có chừng 20 năm tu hành vừa bị sư Văn đánh đập tàn nhẫn, chúng tôi đã thận trọng tìm hiểu trong một thời gian dài.
Điều hết sức bất ngờ là vị ni (sau khi ăn đòn chí mạng, còn bị “xã hội đen” tìm đánh, nay đã phải lánh nạn khỏi tỉnh Bắc Giang), còn tiết lộ với chúng tôi những tài liệu đáng giật mình; nhiều Phật tử có tâm còn gửi chúng tôi những bức ảnh vị ni này bị đánh - hình ảnh vẫn lưu trong máy điện thoại của bà. Nhân chứng cho biết, bà không phải là nạn nhân duy nhất, trận đòn bà vừa gánh cũng không phải là “cơn mưa roi vọt” đầu tiên...
.
Hình ảnh vết tích bị đánh của sư T
Đáng nói, sau khi trao đổi với chúng tôi, vị ni bị đánh còn sợ hãi đến mức phải nhiều lần quay lại van vỉ xin nhà báo “tha mạng”, đừng tố cáo để các đối tượng tức tối trả thù bà. “Bởi vì chúng nó ghê lắm”. Đó là lý do chúng tôi viết tắt tên bà trong bài viết này.
Nhiều vị sư có uy tín đã sẵn sàng trả lời phỏng vấn chúng tôi để chứng thực. Cán bộ vào hàng lãnh đạo của huyện Việt Yên (tỉnh Bắc Giang), cán bộ thị trấn và từ trưởng thôn, đến “thủ trưởng” Chi hội người cao tuổi, rồi mấy vị sư trụ trì trong khu vực, cùng nhiều Phật tử (đều là những “người trong cuộc”, trực tiếp “cấp cứu”, thậm chí ngồi trên ô tô đưa vị ni đi lẩn trốn, chữa trị)… đã tiết lộ với chúng tôi nhiều thông tin.
Sư thầy Thích Đàm Thuấn, trụ trì chùa Dục Quang, nơi mà vị nữ tu kia tu tập cũng thừa nhận trong băng ghi âm của chúng tôi, vụ việc “tàn nhẫn” trên là có thật. Đáng sợ hơn, khi vào vai Phật tử quan tâm đến vụ việc, chúng tôi đến tận chùa, đối thoại trực tiếp với thượng tọa Thích Thiện Văn, ông cũng thừa nhận mình có đánh vị nữ tu kể trên và đánh một vài người nữa. Tâm sự của nhiều “đệ tử” của ông Văn về thói quen “dữ đòn” kinh khủng của vị Trưởng Ban Trị sự GHPG tỉnh Bắc Giang có thể khiến bất cứ ai bất bình và ám ảnh!
.
Sư T từng bị đánh khoảng 18 nhát bằng “cẳng” (cây) tre đực, tím hết từ tay, bả vai, lưng, mông
Trò chuyện với chúng tôi, nhiều nhân chứng cho biết: Họ nhìn thấy bà T (vị ni bị đánh) đau đớn, các vết lằn tím đầy mình, ngực áo tay áo còn lấm tấm máu. Có người còn trông thấy bức ảnh đó trong máy điện thoại của nạn nhân, có người còn “lấy cắp” ảnh sư bị đánh tím lằn mông ra để cung cấp cho chúng tôi. Khi chúng tôi trở lại chùa Dục Quang (thị trấn Bích Động, huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang), sư T không còn ở đó nữa.
Bà con cho biết, sư tu hành đã hơn 20 năm, ở chùa Dục Quang, bà con địa phương rất quý mến, họ mong muốn đồng loạt ký vào lá đơn xin cơ quan chức năng bảo vệ để sư T quay trở về giúp đỡ bà con “tốt đời đẹp đạo”. Nhưng, vì mâu thuẫn với một vị ni khác trong chùa, vì theo học một khóa học, sư T có nghỉ học và bị các thầy mắng mỏ thậm tệ, rồi bị thượng tọa Thích Thiện Văn gọi lên chùa Hồng Phục “trừng trị” với nhiều hình phạt. Đỉnh điểm là trận đòn sư T bị đánh cùng 2 người, đánh trước rất đông học viên trong một lớp học.
"Các sư trong tỉnh này đều bị ông Văn đánh đập hành hạ các kiểu"
Câu hỏi đặt ra là: Sư T nói gì về việc mình bị đánh như vậy? Khi chúng tôi trở về Dục Quang, những người trực tiếp đưa cơm, nuôi nấng từng bữa cho sư T khi bà bị trừng trị còn kể, họ lo lắng, bất bình về những lời mắng mỏ cay độc của sư Thuấn (thầy của sư T) và các loại đòn roi. Tuy nhiên, sư T đã đi khỏi địa phương.
Một cán bộ huyện Việt Yên, xác nhận: Khi các Phật tử yêu kính sư T kêu cứu, họ đã phải trực tiếp ngồi trên ô tô, đưa sư T sang chùa Bổ Đà cầu cứu nhà sư trụ trì nơi đó. Sư Thích Thanh Hòa, là người dạy chữ Nho cho sư T cũng đã tìm mọi cách giúp đỡ sư T “tai qua nạn khỏi”.
“Chúng tôi còn nghe chuyện, nửa đêm, có nhóm thanh niên lạ mở toang cửa nơi sư T đang nằm rồi lớn tiếng dọa dẫm, bà rất sợ hãi. Tôi đã gọi cho công an địa phương lưu ý và có kế hoạch đề phòng chuyện này”, gặp trực tiếp chúng tôi, vị cán bộ có uy tín ở huyện Việt Yên xác nhận. Sau khi sư T biến mất, giữa lúc nước sôi lửa bỏng như thế, nhiều Phật tử kính trọng bà đã chia nhau đi tìm.
Họ đi nhiều tỉnh thành, đến nhiều ngôi chùa dò hỏi. Họ đã đi lùng tìm rất vất vả và đầy lo lắng đúng những ngày trời mưa tầm tã. “Nước mắt hòa với mưa, chúng tôi nghĩ thầy T đã chết rồi cơ”, một người khóc kể. Cuối cùng, họ thấy bà ở một thị xã cách Hà Nội vài chục cây số.
Khi chúng tôi viết những dòng này, sư T vẫn “lánh nạn” ở đó. “Có hôm bọn xã hội đen vào, nó đạp tung cửa, sư đoán trước tình hình nên phủ chăn gối lên giường như dáng người nằm để lừa chúng, rồi bỏ đi nơi khác ngủ”, chị H., người trực tiếp cứu sư T kể.
Còn sư T kể rành rẽ mọi chuyện với chúng tôi, với lời van xin đừng tiết lộ nhiều về bà kẻo bà nguy hiểm tính mạng. Xin được trích nguyên văn như sau: “Từ lúc xảy ra chuyện đến giờ là thầy ở nhà, vì nói thật với các anh chị (phóng viên) là thầy đi tu cũng gần 20 năm rồi, mà không ngờ lại nát bét thế.
Không ít các sư trong tỉnh này đều bị ông Văn đánh đập hành hạ các kiểu. Thầy đã học lớp trung cấp (Phật giáo) trên tỉnh rồi mà ông ấy còn lôi ra trước lớp, bắt nằm ra đánh cho chảy máu cả mông cơ mà. Một lớp hai mươi mấy người chứng kiến. Thầy có ảnh chụp lưu lại trong máy bây giờ vẫn giữ. Thầy đi tu nên thầy không muốn gieo nghiệp, không muốn kiện cáo làm gì. Sư phụ của thầy (sư Thuần) thì cứ vu oan các kiểu, không còn từ nào mà sư phụ của thầy lại không nói.
Thực sự là chuyện nội bộ, vài xích mích huynh đệ thôi, đáng lẽ ông Văn “to” nhất tỉnh ở lĩnh vực này, ông ấy phải đứng ra xử cho thầy trò được êm ấm, đằng này ông đánh đuổi thầy và trục xuất thầy bằng được. Trên Bắc Giang, nói đến ông sư Văn, ai cũng biết, từ sư đến Phật tử nhiều người đều biết, ông ác lắm. Ông đánh thầy nhiều nhất, vụt hai mươi mấy cái roi tre một lúc mà”.
.
Sư thầy Thích Đàm Thuấn, trụ trì chùa Dục Quang trò chuyện với phóng viên báo Lao Động
Sư Thuấn là người đang mâu thuẫn với sư T, hơn ai hết bà biết rõ điều này. Đúng như dự đoán, vừa gặp chúng tôi, sư Thuấn chối luôn: "Tôi không đánh sư T, nhưng ông Văn thì có đánh, ít nhất 2 lần, ông ấy đánh ác, dã man, quá điên luôn. Ông bắt sư T nằm xuống và đánh công khai trước bao nhiêu người, như thế là làm mất mặt tôi, vì dẫu sao tôi cũng là thầy của sư T ”.
Sư Thuấn mô tả: "Đánh sư T thế ăn thua gì, ông Văn đánh tiểu còn ác hơn, dữ đòn hơn, tôi nhìn thấy còn hoa cả mắt. Ông Văn bắt chước vị thầy nào đó của ông Văn xưa kia, đánh người bằng gậy to, vụt veo veo, cho tiểu (sư) khóc choe chóe suốt ba ngày ba đêm luôn..."
Túm người ném vào bờ tường
Nhiều người bất bình trước sự “dữ đòn” không thể chấp nhận kể trên, đã có ý kiến trực tiếp với chúng tôi. Sư Thích Thanh Hòa - trụ trì chùa Vân Cốc, một vị sư nửa thế kỷ tu hành ở Bắc Giang - kể: Sư T bị đánh khoảng 18 nhát bằng “cẳng” (cây) tre đực, tím hết từ tay, bả vai, lưng, mông.
Sư T lên gặp ông Văn để xin sám hối, thanh minh vì lời đồn “sư T kéo bè kéo cánh” ở địa phương, thế là bị dính đòn. Có sư nữ khác còn bị sư Văn túm người ném “vèo” một cái vào phía bờ tường, rất may trên đường “bay” vướng thuỳnh vào một cái bàn, cái tủ gỗ đang phập phành, nếu không đã thiệt mạng (điều này chúng tôi đã được chính vị sư nạn nhân xác nhận).
Đại đức Thích Thanh Vinh, trụ trì chùa Bổ Đà cho biết: Sau khi sư T được mọi người đưa đi lên chùa của ông lánh nạn, ông quá bất bình và buồn bã. Ông đã hướng dẫn sư T đi khám ở bệnh viện.
Ghê thật đấy . Tưởng ngày xưa trong truyện Thủy Hử mới có sư Lỗ Trí Thâm uống rượu đánh người , nhưng là đánh kẻ gian . Ngày nay ở VN lắm cái loạn ngay trong chùa ! Sư uống rượu, ăn tiết canh , nhậu thịt cầy , lại thêm thương tọa oánh ni sư ! Chùa chiền có còn là chốn tu trì ?
Trả lờiXóaLỗ Trí Thâm không phải là người tu hành.
XóaCàng không phải là một nhà sư có chức sắc.
Ông ta chỉ khoác áo cà sa để trốn tránh truy nã thôi.
Uống rượu, say rượu rồi phá chùa đánh người,
ngay trước đấy ông ta còn giết người nữa cơ mà.
Đã là giới tu hành thì phải từ bi hỉ xả, sao GHPG việt nam lại để những người này còn trong giới và đứng đầu GHPG của 1 tỉnh. Đề nghị GHPG Việt nam cần sớm cứu xét.
Trả lờiXóaAi dung túng việc phá đạo Phật, phá Chùa mọi người đều hiểu
Trả lờiXóaNam mô A Di Đà Phật,
Trả lờiXóaThích Thiện Văn là ai mà ghê sợ vậy,
Đòn dữ như lục lâm thảo khấu vậy như ?
Phật Pháp và Pháp luật có cho phép vậy không nhỉ ?
Giáo pháp của Đức Phật Thích Ca Mau Ni không xuy tàn, mà GHPG VN đang xuy tàn, những kẻ chỉ có cái đầu trọc và cái áo cà sa khoác lên người thôi đã nhung nhúc chui vào gíao hội TW, địa phương, vào các đình chùa...lừa gạt, kiếm ăn. Những kẻ này không hiểu luật nhân quả mà Đức Phạt đã nói, chúng đang rước họa vào đời chúng. Chắc chắn chúng sẽ phải hóa kiếp vào cõi địa ngục hay thân con vật, giòi, bọ...ở kiếp vị lai!
Trả lờiXóaPhật Giáo bị lợi dụng , bị chia rẽ, bị những thế lực chính trị và kinh tài lợi dụng và lũng đoạn . Chừng nào còn bị điều khiển bởi những cái đầu đầy tham vọng , những bàn tay lông lá lèo lái thì còn nhiều vị sư ô trọc chiếm ngụ chùa chiền !
XóaĐúng. Chính xác. Đừng chờ Ban Trị sự TU xử lý vì họ đa số cũng bị dính chàm rồi. Chỉ có cách duy nhất là Phật tử tỉnh táo, bớt mê muội, chùa và sư nào không tốt thì ta tu và tụng kinh ở nhà. Đừng đem của cải vật chất đến cho sư nữa, rút củi đáy nồi. Cơm chao rau củ lấy đâu mà dậm dật tứ phương.
XóaChắc là tiền công đức của nhà chùa chảy vào túi quan chức địa phương cũng không ít đâu nên mới xẩy ra tình trạng bạo hành như vậy được
Trả lờiXóaSư gì?! lưu manh thì có!
Trả lờiXóaĐã dột từ nóc, thì làm gì ko nát bét.
Trả lờiXóatốt nhất là không đến chùa vì chùa bây giờ ô nhiễm như bên ngoài thật phí hoài mang tiền làm giàu cho sư
Trả lờiXóaBạn nói vậy thì hơi quá , tôi không theo đạo phật , nhưng tôi nghĩ chỉ có một số vị sư không đàng hoàng làm vậy mà thôi ,
XóaCô phóng viên báo lao động phỏng vấn sư ở tư thế không phù hợp cho lắm. Kể cả Sư cũng khó chống đỡ nổi :)
Trả lờiXóaĐề nghị Pháp chủ GHPGVN Thích Phổ Tuệ Ngài là Pháp chủ đệ tam, Ngài hãy cho ý kiến về thầy tu này.
Trả lờiXóaGhê tởm thế này thì làm sao mà là "con đường" giúp dân chúng đi về với chân giá trị được. Giáo hội Phật giáo nên giải thể khẩn trương, và đề nghị xây dựng các Tổ đình, sơn môn, pháp phái theo cổ truyền trước năm 1975 kẻo Giáo hội góp sức gây ảnh hưởng tiêu cực tới đạo đức xã hội.
Trả lờiXóaPhật giáo quốc doa nh của Việt Nam thật lắm màu nhiều vẻ. Rất tự do, tự tiện, tự tung, tự tác. Ai dám bảo ở Việt Nam không có tự do tôn giáo?
Trả lờiXóaCứ nhìn những ông sư hổ mang này thì thấy quá tự do, thậm chí bừa bãi ấy chứ. Ở VN không phải chỉu tự do tôn giáo, mà bừa bãi tôn giáo. Bừa bãi nhất thế giới.
Sư này là sư "mậu dịch quốc doanh" nên mới thế.
Trả lờiXóaPhật tử vác gậy mà phang vào đầu nó cho nó biết thế nào là đau đớn. Lưu manh côn đồ sao gọi là sư. Hay Phật tử mê muội bảo thầy đánh như Phật đánh ... mau lên Cực lạc Tây phương.! Vậy thì quỳ lạy tiếp đi.
Trả lờiXóaDùng sư quốc doanh để làm băng hoại đạo Phật về cả mặt tâm linh lẫn văn hoá kiến trúc như thế này thật là một thủ đoạn cao thâm.
Trả lờiXóaNgười tu hành đạo đức từ bi như Hoà Thượng Thích Không Tánh thì bị nhà nước làm khó dễ hăm dọa đủ điều.
Sư bạo hành thì làm chức sắc lớn của giáo hội.
Bẩn thỉu quá.
Kiểu này nhà nước lại sắp chùa văn hóa và chùa chưa văn hóa, chùa văn hóa các cấp
Trả lờiXóaSư uống rượu, ăn thịt chó thì cũng chẳng ...hại ai.
Trả lờiXóaNhưng cái loại sư hổ mang như tên Văn này mà không bị pháo luật trừng trị thì mới thấy lạ. Không hiểu cái "trung ương hội PGVN" mà hắn ta là Ủy viên (to gớm!) có bị kiểm soát "theo quy định pháp luật" hay không mà dám ngang nhiên giở trò lục lâm thảo khấu đến vậy?
Đã đến thời mạt pháp rồi, chuyện sư uống rượu tây ăn tiết canh , đánh người đồng tu còn hơn đánh kẻ thù . Phật giáo quốc doanh đã rộ rõ bản chất .
Trả lờiXóa