Thứ Năm, 26 tháng 11, 2015

BẤY LÂU NAY VẪN TƯỞNG ÔNG NÀY LÀ NGƯỜI HIỂU BIẾT VÀ TỬ TẾ !

GS. Đào Trọng Thi: 
'Không cần sinh viên giỏi Sử, 
Cần con người có lòng yêu nước'

VTC
Thứ Hai, 23/11/2015 12:38PM


(VTC News) – GS Đào Trọng Thi cho rằng giáo dục Việt Nam không cần sinh viên giỏi Lịch sử, mà cần những con người có lòng yêu nước, có trách nhiệm với đất nước.

Hiện nay, dư luận có nhiều ý kiến cho rằng môn Lịch sử phải tồn tại độc lập mới tương xứng với vị thế cũng như đảm bảo được ý nghĩa, giá trị của môn học với sự sống còn của dân tộc.


GS Đào Trọng Thi Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên, Nhi đồng 
của Quốc hội (Ảnh: Phạm Thịnh)

Tuy nhiên, GS Đào Trọng Thi Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên, Nhi đồng của Quốc hội cho rằng, đặt vấn đề Lịch sử là môn học độc lập hay tích hợp không phải cách đặt vấn đề hơp lý.


Phẩm chất năng lực liên quan đến môn Lịch sử là phải giáo dục được lòng yêu nước, tinh thần trách nhiệm của thế hệ trẻ với Tổ quốc, góp phần hình thành nhân cách học sinh.

“Nếu nhóm kiến thức đó quan trọng thì phải bắt buộc. Đặc biệt là Lịch sử đấu tranh giữ nước của dân tộc, nó có vai trò rất lớn để giáo dục lòng yêu nước bảo vệ duy trì sự tồn vong của một quốc gia”, GS Đào Trọng Thi nêu quan điểm.

Ông Thi cho rằng mục đích của giáo dục không phải giữ các môn học. Không có môn học nào là “bắt buộc phải tồn tại cả”.

“Chúng ta cần phẩm chất năng lực, để có phẩm chất, kỹ năng phải có kiến thức và cách thức vận dụng kiến thức đó. Chúng ta có thể dùng nhiều phương pháp khác nhau tích hợp, liên môn. Cái nào đạt được mục đích giáo dục thì chúng ta làm. Nếu dạy độc lập không đạt hiệu quả thì môn học tồn tại độc lập không để làm gì.

Chúng ta không cần chứng minh rằng chúng tôi giữ được môn Lịch sử và môn Lịch sử của chúng ta thật hoành tráng. Chúng ta không cần sinh viên chúng ta giỏi Lịch sử, mà cần những con người có lòng yêu nước, có trách nhiệm với đất nước, hiểu được truyền thống dân tộc”, GS Đào Trọng Thi nêu quan điểm.

Vì vậy, vấn đề cần đặt ra là dùng hình thức nào dạy, truyền thụ được kiến thức Lịch sử cho học sinh để giáo dục lòng yêu nước, truyền thống dân tộc, giáo dục tinh thần trách nhiệm trước tổ quốc xã hội
.
Việc đưa môn Lịch sử trở thành môn học tích hợp trong dự thảo chương trình giáo dục 
phổ thông mới đã khiến dư luận tranh cãi gay gắt trong thời gian qua

Kiến thức Lịch sử có thể kết hợp với kiến thức văn học để giáo dục lịch sử văn hóa, kết hợp với Địa lý để có lịch sử địa lý, lãnh thổ quốc gia hoặc kết hợp với Quốc phòng – An ninh để có những bài học về cuộc chiến tranh vệ quốc vĩ đại của dân tộc, các bài học về quân sự.

“Nếu kiến thức lịch sử kết hợp với kiến thức của các môn học khác để hình thành một kiến thức tổng hợp, thành kỹ năng, nhận thức, phẩm chất để con người sử dụng nó giải quyết các vấn đề của công việc, cuộc sống và đạt được mục tiêu là giáo dục được lòng yêu nước thì chúng ta đã đạt được mục tiêu cao nhất”, GS Đào Trọng Thi nhận định.

Vì vậy, ông Thi cho rằng môn Lịch sử không phải mục tiêu của giáo dục.

“Kể cả môn Lịch sử có còn hay không, đó cũng không phải là mục tiêu của một nền giáo dục”, ông Thi khẳng định.

Nhiều chuyên gia cho rằng chưa có cơ sở vững chắc cho việc học tích hợp môn Lịch sử nên việc dư luận nghi ngờ và lo lắng cho sự tồn vong của một môn Lịch sử là có cơ sở.

Chúng ta không cần sinh viên chúng ta giỏi Lịch sử, mà cần những con người có lòng yêu nước, có trách nhiệm với đất nước, hiểu được truyền thống dân tộc
GS Đào Trọng Thi
“Khi anh đưa ra nhận định anh phải có lập luận, cơ sở thực tế để chứng minh môn Lịch sử phải tồn tại độc lập thì mới giáo dục được lòng yêu nước và truyền thống dân tộc”, ông Thi bày tỏ quan điểm.

Vì vậy, những người làm chương trình phải chứng minh được “làm tích hợp sẽ tốt, hiệu quả, đạt mục tiêu đào tạo năng lực phẩm chất người học hiệu quả hơn là môn học độc lập”.

Khi các chuyên gia phản bác lại ý kiến của những người xây dựng chương trình thì cũng phải chứng minh.

“Các nhà khoa học phải chứng minh bằng khoa học, chứ không thể áp đặt bằng định kiến. Nói thế thì không còn là khoa học và không xứng để mang ra bàn giữa một cộng đồng khoa học”, GS Đào Trọng Thi nói.

Tuy nhiên, ông Thi cho rằng những nhà khoa học có quyền nghi ngờ. Vì vậy, những thành viên ban soạn thảo chương trình cần phải tìm mọi lý lẽ, kinh nghiệm từ nước ngoài và kết quả đã thực nghiệm trên thực tế làm cơ sở chứng minh để thuyết phục họ.

Quốc hội đã ra nghị quyết xác định sẽ tăng cường dạy tích hợp. Nhưng điều đó không có nghĩa là dạy tích hợp một cách mù quáng,

“Cả thế giới đã chứng minh dạy tích hợp là một phương pháp tiên tiến, nhưng người ta cũng không nói cái gì cũng có thể tích hợp và tích hợp bất cứ lúc nào…Phải lựa chọn những nội dung nào có thể tích hợp”, GS Đào Trọng Thi nêu quan điểm.

Ông Thi cho rằng dạy tích hợp hay độc lập nó chỉ là phương tiện để đạt mục đích giáo dục. Do đó, phương pháp nào hiệu quả phù hợp thì chúng ta lựa chọn.

“Câu chuyện vẫn còn ở phía trước, chưa thể nói được ngay là tích hợp tốt hơn hay độc lập mới đúng. Vì bây giờ ban xây dựng chương trình mới đưa ra môn học, chưa nói cụ thể nó sẽ như thế nào, ra sao vậy tại sao chúng ta lại có thể chủ quan duy ý chí quy kết nó là không tốt?”, ông Thi nói.

Phạm Thịnh 

___________

Thưa ông Đào Trọng Thi, "lòng yêu nước" có được là do đâu? Làm sao để con người (học sinh) biết đất nước này đáng yêu, có những con người đáng kính, có những anh hùng và nhà thơ đáng trọng, đáng tự hào, đáng bảo vệ? Đó chính là nhờ có hiểu biết về lịch sử đó ông ạ! 

Mời ông đọc mấy dòng này trong Việt Nam Sử lược của Cụ Trần Trọng Kim: 
.

Còn cái gọi là "có trách nhiệm với đất nước" thì là thế nào? Là như con chó nhà ông, tuy nó đếch biết về lịch sử, nó đếch có gia phả, nó chẳng cần biết bố mẹ, tổ tiên cha ông nó là ai, nhưng cứ thấy có người lạ vào là nó sủa và đớp bất kể là ai, kể cả bà mẹ ông ở quê lên thăm ông, thế là có trách nhiệm ư?

49 nhận xét :

  1. cũng là HỌC.... GIẢ.... cả thôi

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thưa ông Thi (Đào Trọng) ! Khi nào giỏi môn lịch sử? - Chỉ Khi biết say mê và rung cảm trước những sự kiện lịch sử và cái rung cảm ấy thấm vào con tim trí óc... thì mới tạo ra lòng yêu nước chân chính !
      Ông chỉ cần lòng yêu nước không thôi, thì hỏi lòng yêu nước ấy lấy ở đâu ra ?
      Chúng tôi biết ông là TSKH về toán ! Nếu không "thích học toán" liệu ông có trở thành nhà toán học? nếu ông không "biết tự hào" về sự thông minh liệu ông có trở thành nhà toán học? Và giống như vậy nếu " biết tự hào về lịch sử dân tộc/ về nguồn cội " thì cuộc đời sẽ không tự ty mà có mong muốn đưa đất nước này sánh ngang với các cường quốc năm châu ! Đó là gì? Đó là yêu nước đấy !

      Xóa
    2. Tôi rất thích cái "tít" này: "BẤY LÂU NAY VẪN TƯỞNG ÔNG NÀY LÀ NGƯỜI HIỂU BIẾT VÀ TỬ TẾ !"

      Xóa
    3. Chỉ cần nhắm mắt yêu đảng là yêu nước là đủ rồi. Cần gì sử Việt chỉ cần nghe theo ''lịch sử đảng'' là bố Thi vừa lòng lắm lắm!

      Xóa
  2. Ông này rất thích thi cử nhể? Trọng thi mà?

    Trả lờiXóa
  3. "Tít" của Tểu giật quá hay !
    Có những người: Coi vậy mà không phải vậy,đôi lúc chúng ta hơi lầm tưởng
    Cho nên nói theo lời bình dân học đời:
    "Cóc,ổi,mía ghim mà cứ tưởng bom,lê,nho,táo".
    Cám ơn tác giả.
    .

    Trả lờiXóa
  4. Người dân yêu nước Việt Nam độc lập không phụ thuộc Tàu, vì thế phải học Sử Việt để biết công lao dựng nước và giữ nước của cha ông ta, có được như thế thì nước Việt Nam mới tồn tại độc lập không phụ thuộc Tàu. Còn nói như ông Thi thì yêu nước ở đây là yêu nước xã hội chủ nghĩa là yêu nước đến thế giới đại đồng rất dễ dàng phụ thuộc Tàu cộng vì thế ông mới nói môn Sử có hay không cũng không quan trọng. Ông này đúng là học "giả" chứ không phải học "thật" rồi!

    Trả lờiXóa
  5. Không cần giỏi Lịch Sử mà chỉ cần giỏi yêu nước ! Vậy ra không cần biết gia thế gia đình mà vẫn yêu mến ông bà tổ tiên . Thôi thế thì bỏ hết đi cái gia phả, gia huy , gia pháp . Cũng chẳng cần biết con Rồng cháu Tiên là gì, cũng chẳng cần phải hàng năm cúng tổ Hùng Vương , về nguồn làm gì . Cứ như Gs Đào trọng Thi chỉ cần yêu nước như con trâu con bò, con chó thôi ! Các nhà GD cứ tích hơp môn Lịch Sử thoải mái đi ! Tích nó vào môn Nông Nghiệp cũng được . Nhưng chừa cái Lịch Sử Đảng ra đấy nhá !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tôi đố bạn lĩnh nam nhé:
      1.Cái ông giáo sư này có chắc phải là họ Đào không?
      -Nếu có gia phả thì là chắc chắn, còn không có gia phả thì làm sao dám chắc!
      2. Liệu có liên quan gì với họ Đào của Đào Tấn ?
      -Phải nghiên cứu hai cuốn gia phả cùng tên họ Đào nói trên mới kết luận được !

      Như thế là bạn đang nghiên cứu lịch sử phải không? Vậy không có sử thì đến mình là ai cũng chưa chắc biết ?

      Xóa
  6. Muốn yêu nước thì phải biết nước là cái gì thì mới yêu được chứ. Không thể yêu bừa bãi được. Đến con gái ông ông còn không dám cho yêu bừa bãi, nhỡ vớ phải thằng nghiện hút, trộm cướp, tù tội, nó làm con gái ông ễnh bụng lên rồi bỏ chạy, thì ông có bắt con gái ông phải cố mà yêu không? Phải biết nước là gì đã ông ạ. Ông chớ dại để con gái yêu bừa nhé, nhỡ nhắc nó khi tìm hiểu thì phải tìm hiểu đến tận tông ti họ hàng nhà thằng đó nhá.

    Trả lờiXóa
  7. Ông Thì Trọng Đao này mang danh TSKH Toán học mà tư duy lôm côm bỏ mẹ, đao bỏ mẹ, thử hỏi chúng ta nào không cần SV Sử giỏi Sử, và ai dở hơi đòi tất cả các SV khác phải giỏi Sử? thử hỏi chúng ta nào không cần SV có lòng yêu nước, có trách nhiệm với đất nước, hiểu được truyền thống dân tộc, mà phải dạy dỗ kiểu mầm chồi như thế?

    Hơn nữa, giữa việc SV phải giỏi Sử với việc SV phải có lòng yêu nước, có trách nhiệm với đất nước, hiểu được truyền thống dân tộc chẳng liên quan gì đến nhau. Một người nông dân vô học nhưng vẫn có thể có lòng yêu nước nồng nàn, vẫn có trách nhiệm cao cả với đất nước, và vẫn hiểu được truyền thống dân tộc một cách thấu đáo đấy ông ạ. Không tin, ông cứ thắp hương hỏi tổ tiên ông xem có đúng thế không.

    Trả lờiXóa
  8. Đào Trọng Thi tự mâu thuẫn, hay là mắc chứng bệnh "Tâm thần phân liệt ' ???!

    Trả lờiXóa
  9. Xin chia sẻ Ý kiến với Bạn 11:02 . Xin cảm ơn Bạn và TỄU !

    Trả lờiXóa
  10. ......( Chúng ta không cần sinh viên chúng ta giỏi Lịch sử, mà cần những con người có lòng yêu nước, có trách nhiệm với đất nước, hiểu được truyền thống dân tộc ...)

    Nếu không hiểu biết về lịch sử hào hùng của dân tộc thì làm sao hiểu được truyền thống dân tộc? Loại giáo sư này ăn gì mà NGU VẬY

    Trả lờiXóa
  11. Sao TỄU " Đá Phạt " Đào Trọng Thi tuyệt vậy ?! " BẤY LÂU NAY VẪN TƯỞNG ÔNG NÀY LÀ NGƯỜI HIỂU BIẾT VÀ TỬ TẾ ! " Hay gấp nghìn lần những lời nguyền rủa ông ta !
    Xin thưa với TỄU , trước đây mình cũng nhầm lẫn khi nghe người khác tán dương rằng :"Đào Trọng Thi là Thủ tướng tương lai của Nước Việt Nam Cộng sản !"
    May mắn thay cho nước nhà là :lời tán dương nói trên đã không trở thànhf sự thật ! Xin cảm ơn Tiễn sĩ TỄU quý mến !

    Trả lờiXóa
  12. Quả là có nhiều điều để "phê phán" mớ kiến thức xã hội nghe có vẻ thông thái, nhưng thực ra rất lộn xộn của Giả học Đ.T.Thi. Tuy nhiên, tôi chỉ muốn nói thêm rằng từ lâu tôi vẫn nghĩ ông này tham chức quyền, địa vị, bây giờ thì tôi được biết rất rõ thêm rằng ông đem "toán học thuần tuý" để giải quyết những vấn đề xã hội, giáo dục vốn sâu sắc, rộng lớn hơn nhiều so với trí tưởng tượng của ông. Thật thảm hại và mỉa mai cho nền giáo dục, cho tầng lớp thanh, thiếu niên Việt Nam chúng ta khi ông làm CN uỷ ban giáo dục... Tôi thấy sự kiện "môn sử" ở nước ta hiện nay và nhiều sự kiện khác cần phải được lấy làm cái căn cứ để kiểm tra, đánh giá kiến thức, phẩm chất của tất cả các quan chức trong bộ máy quản lý xã hội Việt Nam. Phạm Vũ Luận đã hiện hình, Dương Trung Quốc cũng đã rõ, giờ là Thì Trọng Đao... và tới đây sẽ là ai nữa? Những kẻ không giám ra trả lời trước công luận thì tự hắn đã gạt bỏ mình khỏi bộ máy.

    Trả lờiXóa
  13. 4 môn: Lịch sử Đảng CSVN, chủ nghĩa XH khoa học, kinh tế chính trị Mác-Lê và triết học Mác-Le có giáo dục lòng yêu nước, có trách nhiệm với đất nước không anh Thi? tôi chỉ thấygiáo dục lòng yêu đảng, có trách nhiệm với đảng.

    Trả lờiXóa
  14. Học hành và Bằng cấp đến như Đào Trọng Thi mà còn như thế này thì không trách Nền Giáo dục của Nước Việt Nam XHCN đã và đang đưa con em chúng ta đến sự luẩn quẩn mông muội và tàn lụi trên con đường học tập và nghiên cứu khoa học ! Tương lai và vận mệnh của đất nước và của dân tộc sẽ đi về đâu ?!

    THÌ TRỌNG ĐAO - Lưỡi đao to, đao nặng đang bổ, đang giáng xuống đầu thế hệ trẻ Việt Nam !

    Trả lờiXóa
  15. Ông GS này hơi bị ngu. Muốn có lòng yêu nước thì trước hết người dân phải hiểu được lịch sử oai hùng của cha ông ta, đồng thời biết được sự đớn hèn của hậu duệ, để từ đó mà khơi dậy lòng tự hào dân tộc, lòng yêu nước thương nòi. Giờ bỏ môn sử thì giáo dục lòng yêu nước thế nào, thông qua môn "giáo dục thể chất" (thể thao) à, hay chỉ bắt sv nhai môn Mác-Lê như nhai cỏ khô vậy?
    Thằng này đích thực là một tên thuộc "thế lực thù địch" đích thực, muốn xóa bỏ lịch sử oai hùng của dân tộc ta.

    Trả lờiXóa
  16. "BẤY LÂU NAY VẪN TƯỞNG ÔNG NÀY LÀ NGƯỜI HIỂU BIẾT VÀ TỬ TẾ ! ". Hóa ra ông chỉ là "RỔ RÁ CẠP LẠI". "Biết thì thưa thốt, khômh biết thì dựa cột mà nghe" Ông Thi ạ.

    Trả lờiXóa
  17. Một vị GSTS đại biểu quốc hội mà phát biểu như vậy mới thấy tầm tư duy của ổng cỡ nào, bảo sao nước mình cứ lẹt đẹt chạy sau thiên hạ dù rằng có bề dày lịch sử hơn 4000 năm. Thế mới thấm 2 câu thơ của thi sĩ Tản Đà: "Dân hai nhăm triệu ai người nhớn-Nước bốn ngàn năm vẫn trẻ con".

    Trả lờiXóa
  18. Không cần học giỏi sử thì cũng chẳng cần học giỏi văn làm gì (không học văn vẫn nói được cơ mà)? Không cần học giỏi văn thì cũng như chẳng cần phải nâng cao văn hóa ? không cần nâng cao văn hóa thì không cần nâng cao giáo dục? Không cần nâng cao giáo dục thì có cái UBGDTNNĐ để làm gì?
    (logic cu tèo)

    Trả lờiXóa
  19. Một vị GSTS đại biểu quốc hội mà phát biểu như vậy mới thấy tầm tư duy của ổng cỡ nào, bảo sao nước mình cứ lẹt đẹt chạy sau thiên hạ dù rằng có bề dày lịch sử hơn 4000 năm. Thế mới thấm 2 câu thơ của thi sĩ Tản Đà: "Dân hai nhăm triệu ai người nhớn-Nước bốn ngàn năm vẫn trẻ con".

    Trả lờiXóa
  20. KHÔNG CẦN GIỎI LỊCH SỬ
    Thưa Gs: Học đi đôi với Hành. Vậy khi ông nói "không cần sinh viên giỏi Lịch sử" là Ý ông muốn nói không cần sinh viên giỏi về Hành hay giỏi về Học môn Lịch sử?
    - Học mà không cần giỏi là học để cho qua, để lấy chứng chỉ, nhận bằng cấp...
    - Hành mà không cần giỏi thì làm sao tiến thân, nếu không nịnh bợ
    Cho nên, Gs mà như vậy thì trách sao ngành Giáo dục VN đã tạo ra rất nhiều "nhân tài" chỉ có bằng cấp và nịnh bợ

    Trả lờiXóa
  21. Theo em ông Thi nói đúng : không cần SV giỏi sử .
    Vì từ khi có VNDCCH đêna nay chúng ta có môn '' giả sử '' hay ''xạo sử ''
    Vì có Lê văn Tám - anh hùng Nguyễn văn Bé - Tô vĩnh Diện bị tai nạn khi chèn bánh pháo - ông già Thanh hóa bắn rơi máy bay - MIG 21 bắn chìm hàng không mẫu hạm v v .......
    Vậy SV -HS không cần giỏi sử là đúng rồi vì từ trước tới nay bao thế hệ chúng ta đang học môn giả sử .
    lịch sử nó như cuốn gia phả dòng họ ghi chép lại .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Như vậy thế hệ học sinh mà giỏi lịch sử thì có lẽ nguy to à ? Cho nên biết nhiều chưa chắc đã tốt ?

      Xóa
  22. ĐỀ CỦA TỄU ĐỦ NÓI RỒI !

    Trả lờiXóa
  23. Phản nghĩa của "hiểu biết" và "tử tế" là gì nhỉ? Một tít bài thật hay và chính xác!

    Trả lờiXóa
  24. Bài viết nếu không chỉ rõ, câu nói đó là của ông này thì tôi cho chỉ là của một kẻ vớ vẩn nào đó chém gió ở quan nước vỉa hè Hà Nội, nói không thèm nghĩ, chỉ muốn chứng tỏ là mình là kẻ biết yêu nước hơn người khác!!!

    Trả lờiXóa
  25. Nhận thức của ông này cũng chẳng hơn gì đám trẻ trâu. Nếu có hơn, cũng chỉ là 'chẻ chữ' để ngụy biện. Thời sản mạt !

    Trả lờiXóa
  26. ông tiến sỹ này trước đâu có học sử nên mới có những lời nói này,tội nghiệp!

    Trả lờiXóa
  27. XEM RA NƯỚC VIẾT MÌNH SĂP TÍCH HỢP VÀO NƯỚC BẠN RỒI ...THẤT ĐANG THƯƠNG THAY .CHUNG QUI CŨNG DO NHỮNG TAY ĐỈNH CAO TRÍ TUỆ NÀY MÀ THÔI . CHÁN CHO CÁI ĐẤT NƯỚC NÀY.

    Trả lờiXóa
  28. "Tiên học lễ hậu học văn"
    Vậy mà sử Việt ngã lăn chết đùng
    Môn văn rồi sẽ cùng chung
    Đi chầu dĩ vảng với cùng sử Nam....

    Trả lờiXóa
  29. Tôi hoàn toàn thất vọng về GS Đào Trọng Thi. Bấy lâu nay tôi cứ tưởng lầm là ông là người có trình độ hiều biết, một quan chức xứng tầm! Té ra lời tuyên bố của ông trên đây là một sự thật phủ phàng về sự trống rỗng của một quan chức. Lại một quan chức "khả kính" bị lộ ra cái bản chất thiếu chất liệu để làm một con người có văn hoá...
    Chỉ là văn hoá nửa vời, trời ạ !... Cùng một thứ hết chẳng chừa một ai than ôi!

    Yêu nước mà không biết lịch sử dân tộc là yêu nước gì đây? Yêu nước lả chăng?
    Nếu vậy thì Tàu thiếu gì nước lả tuy ngày nay hơi vẫn đục vì ô nhiểm..

    Trả lờiXóa
  30. không biết nơi mình sinh ra ,không biết cha ông là ai . thì Tổ quốc ,Quê hương là gì ??? các từ này rất xa lạ . thì nói chi đến yêu nước ,chắc phải hỏi ông này thử
    yêu nước lã hay yêu nước lạ

    Trả lờiXóa
  31. Xem ra ông Dáo sư này "thật thà" nói theo ý đảng, không cần/muốn học sinh giỏi sử. Giỏi sử chi để biết bác xạo, đảng lừa để cho bác - đảng đi tong à. Chỉ cần yêu "nước" (XHCN) là đủ, là đúng quy trình VN sẽ "tích hợp" vào đại cục 16 dzàng dzàng, 4 táp.

    Trả lờiXóa
  32. cái ông Phạm Thịnh này "lẩm cẩm" rồi? Bởi vì hỏi ông TSKH về toán bằng câu hỏi lịch sử thì...thì làm sao ông ấy trả lời được? và tôi xin nói với bạn là ngày còn bé đi học những bọn giỏi toán của lớp nó có học sử bao giờ đâu ! chỉ đối phó là chính.
    Bây giờ bạn thấy chưa?
    Thế còn học chuyên toán (PT chuyên toán) thì sử đúng là ít thật ?

    Trả lờiXóa
  33. Thưa ông Thi: Không có chủ nghĩa nào là bắt buộc phải tồn tại cả!

    Trả lờiXóa
  34. Thưa ông Thi: Chủ nghĩa xã hội không bắt buộc phải tồn tại!

    Trả lờiXóa
  35. thầy giáo toán đi (được đẩy mông ) làm chính khách

    Trả lờiXóa
  36. " Chúng ta không cần sinh viên chúng ta giỏi Lịch sử, mà cần những con người có lòng yêu nước, có trách nhiệm với đất nước, hiểu được truyền thống dân tộc "
    Tôi chỉ là một nhà giáo già đã buông phấn. Nhưng không đồng ý quan điểm nêu trên! Lúc giảng dạy cho các em một công trình toán học nào, tôi không bao giờ bỏ qua lịch sử của quá trình hình thành công trình toán học đó cả.
    Ông Thi buộc tôi phải đặt lại câu hỏi : " Lịch sử " của ông nói là lịch sử gì ? " lòng yêu nước " mà ông nêu ra có phải là lòng yêu nước Việt Nam chăng ? Hay ông đang mang tâm trạng của ĐỨA CON HOANG mà Dương Khiết Trì đã mặc định cho lũ Lê Chiêu Thống của LỊCH SỬ VIỆT NAM CẬN ĐẠI ?
    Tôi cũng như nhiều nhà giáo hiện nay, đều mang trong lòng nỗi đau của gã lái đò bất lực trước con đò THỐI NÁT.

    Trả lờiXóa
  37. ĐTT là điển hình cho thấy nên giáo dục XHCN chỉ đào tạo ra các con người công cụ làm toán, làm lý, làm nông nghiệp v.v nhưng không đào tạo ra người trí thức. Qua phát biểu của người ngồi ở cương vị chủ nhiệm UB VHGD của QH cho thấy cái tầm của QH nó thế nào. Buồn nhưng không ngạc nhiên!

    Trả lờiXóa
  38. Nguyễn Trường Sơnlúc 18:07 28 tháng 11, 2015

    Giáo sư Đào Trọng Thi làm cán bộ lâu năm thành ra phát biểu thiếu khoa học
    Trí thức thì nhiều, mà người tử tế không bao nhiêu .

    Trả lờiXóa
  39. Tôi đề nghị các giáo sư tiến sỹ bây giờ càng im lặng càng tốt vì dân trí VN đã cao lắm rồi,chỉ cần các vị thở ra thôi người dân đã biết các vị học lớp mấy rồi chứ họ không còn kém như ngày trước đâu? Vài lời góp ý vậy nếu g.s.t.sỹ nào không nhớ nỗi thì ghi vào giấy nhờ Bác sỹ chuyên khoa ngoại gây tê rạch da nhét vào và khâu lại cho nó thấm dần vào xem thử có nhớ được không?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nhiều vị GS một ngành cứ nghĩ mình cái gì cũng biết...nên nói bậy hoài à.

      Xóa
  40. Thế ông giáo sư họ Đào cho hỏi , cái câu :

    Dân ta phải biết sử ta

    Cho tường gốc tích nước nhà Việt Nam ...

    Là lời của ai đã viết ,là lời của ai dạy ai ấy nhỉ ?

    Trả lờiXóa
  41. "Chúng ta không cần sinh viên chúng ta giỏi Lịch sử, mà cần những con người có lòng yêu nước, có trách nhiệm với đất nước, hiểu được truyền thống dân tộc "
    GS Đào Trọng Thi.
    Thưa ngài, nếu ngài đúng thì:
    "Chúng ta không cần sinh viên yêu Chủ nghĩa xã hội, mà cần những con người có lòng yêu nước, có trách nhiệm với đất nước" cũng đúng thì....
    Bỏ mẹ ngài chưa????

    Trả lờiXóa
  42. Ông Thi cho rằng mục đích của giáo dục không phải giữ các môn học. Không có môn học nào là “bắt buộc phải tồn tại cả”. Vậy ngài giáo sư nói gì về môn Mác-Lê?

    Trả lờiXóa
  43. Ông Thi nói gì kỳ cục vậy ? Không gắn Tình yêu nước với dân tộc, ông Thi có thể yêu bất kỳ một nước nào mà chưa chắc oong đã yêu nước Việt Nam của dân tộc Việt Nam. Một lý lẽ ngụy biện giả tạo rất nguy hiểm...của ông GS Thi này.

    Trả lờiXóa