Thứ Năm, 26 tháng 11, 2015

DÙ CHỈ LÀ TƯỢNG, TỈNH NINH BÌNH ĐỪNG LÀM NHỤC CỤ THÊM NỮA!

Xót xa nhìn tượng Đinh Tiên Hoàng 1.500 tỉ
"thương tích đầy mình”


Tuổi trẻ
24/11/2015 16:45 GMT+7

Tễu: Lâu nay đã biết lòng bụng bọn quan chức rồi. Họ lập dự án xây tượng đài danh nhân không phải vì tấm lòng đối với tiền nhân, không phải vì họ muốn nhắc hậu thế tưởng niệm mà chỉ vì họ được chấm mút % rất bẫm trong đó. Hơn nữa, tượng thì chỉ là tượng, ai đúc thế nào mặc kệ, cốt thép hay cốt tre, chất lượng thế nào, mấy danh nhân này không lên tiếng được. Ai phê bình chất lượng thì chụp ngay cho tội phỉ báng danh nhân.
Nên năm xưa, Bà Lê Chân ở Hải Phòng mới lang ben kinh niên. Nay thì Đinh Tiên Hoàng thương tích đầy mình. Còn tượng danh nhân ở Vinh thì mỗi lần có mưa, nước từ trên đỉnh đầu đổ xuống tất cả đổ về đũng quần, ai cũng biết, nhưng không ai dám nói.
TTO - Tượng đài Đinh Tiên Hoàng Đế ở trung tâm hành chính TP Ninh Bình xuống cấp nghiêm trọng, “như một người bị thương tích đầy mình” và thành chỗ tụ tập của các con nghiện ra sao?

Trông tượng đài "như một người bị thương khắp người", mang những lỗ thủng,
mảng đen rêu mốc bám quanh.

Loạt ảnh tượng đài Đinh Tiên Hoàng Đế đặt trong quảng trường Đinh Tiên Hoàng Đế ở khu trung tâm hành chính TP Ninh Bình (tỉnh Ninh Bình) do PV Tuổi Trẻ thực hiện chiều 23-11.

Đây là tượng đài có khối lượng gần 100 tấn, phần bệ đỡ bằng đá và phần thân bằng đồng có chiều cao tổng cộng gần 20m.


Được biết dự án quảng trường và tượng đài Đinh Tiên Hoàng Đế này được phê duyệt từ năm 2009, có tổng vốn đầu tư dự kiến hơn 1.500 tỉ đồng bằng ngân sách nhà nước.


Qua thời gian mưa nắng, đã xuất hiện những lỗ thủng trên thân tượng đài Đinh Tiên Hoàng Đế


Tượng đài nằm giữa um tùm cỏ dại


Dưới chân tượng đài, là rất nhiều bơm kim tiêm đã qua sử dụng vứt bừa bãi


Phần sân dưới chân tượng đài đang thi công dang dở, 
cỏ mọc xen lẫn những phần đã được lát đá 
.

Hình bệ rồng đã hoàn thành nhưng bị vứt giữa cỏ hoang


Tượng đài hoen rỉ (nhìn từ phía sau).


 

11 nhận xét :

  1. Hiên giờ nhiều nhân vật trong Đảng, CP, QH gốc Ninh Bình kể cả anh em ĐT BT CA Trần đại Quang mà sao để cho tượng Đinh Tiên Hoàng Đế chưa khánh thành đã thành phế tích, là chốn vứt kim tiêm của con nghiện bừa bãi như thế ? Con cháu người Ninh Bình ở mọi nơi thấy nghe thấy mà xấu hổ quá ! Các nhà LĐ Ninh Bình quen cảnh này rồi sao ?

    Trả lờiXóa
  2. sao khu vực đặt tượng thấy hoang hóa quá ?
    Ảnh chụp không rõ những vết hỏng trên thân tượng . Cần chụp cận cảnh mới thể hiện được.

    Trả lờiXóa
  3. ĐINH BỘ LĨNH với chúng tôi thời còn trẻ, thì ai chẳng thuộc bài hát "Bóng cờ lau" !!! Nay được thấy tượng vua ĐINH đang đặt ở Ninh Bình, thì tôi lại thấy đây là tượng của một hoàng đế người TẦU !! Quả thực tôi chẳng hiểu các ông Ninh Bình chọn mẫu mã thế nào, rồi lại trông cảnh quan đang có chung quanh tượng Vua Đinh mà tôi ... KHIẾP các ông NB quá !!!!

    Trả lờiXóa
  4. Nhìn sau tượng... chán thế! Đa số tượng ở VN đều nhạt nhẽo, vô hồn!

    Trả lờiXóa
  5. Sau khi dự án hoàn thành,phần trăm đã bỏ túi,nhiệm kỳ đã kết thúc,tất cả đều chả là cái "đinh"gì,đó là"tấm lòng"quan chức ngày nay

    Trả lờiXóa
  6. Đến tượng Đinh Tiên Hoàng đặt ở quê Ông mà còn thế này, thì tượng cái ông Quan Vũ (ở đẩu ở đâu) tính cho dựng ở Sóc Trăng sẽ được "đối xử" ra sao không biết. Họ đối xử "tệ" như với Đinh Tiên Hoàng Đế thì cũng kỳ, mà họ xử "tử tế" thì thành ra ...ị vô mặt quan chức nước nhà từ TƯ đến ĐP!

    Trả lờiXóa
  7. Đúng là người ta quen với lãng phí, nhất là CQ . Đây là kết quả của bọn chạy dự án . Bọn này chạy cho dự án được phê duyệt và NS dành cho dự án bắt đầu được chi ra . Tiền này chúng lấy phần bỏ túi trước cho chắc ăn , còn phần thi công , hoàn thành thì mặc cho nhà thầu ! Sống chết mặc bay vì tiền đã bỏ túi rồi ! Các QC được lại quả , hạ cánh an toàn . Thế là xong !

    Trả lờiXóa
  8. Ông Trần Khánh Chương hội mỹ thuật Việt Nam ơi, ông Tạ Quang Bạo ơi, các ông điêu khắc gia nước Việt ơi...không biết hội đồng chuột của hội các ông có giúp Ninh Bình dựng lên hình nhân một ông Tần Thủy Hoàng khoác tên Cụ Đinh, rồi phán đó là đậm đà bản sắc dân tộc, theo mỹ học Mác Lê đâm...để tạo điều kiện cho hôm nay bọn lãnh đạo con cháu Cụ hành xác Cụ như vậy chăng? Ối các ông ơi, thật là vô phúc cho lớp hậu sinh!

    Trả lờiXóa
  9. Công trình thực hiện thì tui ăn no rồi, còn chuyện xấu đẹp hay hư hỏng gì đó tôi xin nhường cho nhiệm kỳ sau, hết thời gian rồi.

    Trả lờiXóa
  10. Người con Hoa Lư xa nhàlúc 10:40 27 tháng 11, 2015

    Tượng Đinh Tiên Hoàng Đế đang thành đống sắt vụn giữa bãi cỏ lau ! Chắc Ngài sắp sống dậy, tập hơp đám trẻ trâu dùng cờ lau tập trân để dẹp lũ quan tham ngày nay . Rồi Ngài lại là Vạn thắng Vương trước khi lên ngôi Đinh Tiên Hoàng Đế ! Đinh Tiên Hoàng vạn vạn tuế !

    Trả lờiXóa
  11. Riêng tôi thấy xây trụ sở to, tượng đài lớn là rất đúng, hợp thời. Sau này cháu chắt chúng ta còn có cái mà tự hào rằng cụ, kỵ mình rất giỏi. Ăn đó mặc rét mà vẫn có được công trình vĩnh cửu. Giá chết đói bớt đi vài chục triệu (chủ yếu ông bà già và người tàn tật) thì càng tốt như thế chủ nghĩa xã hội mới có cơ thành công. Muốn vậy chỉ có công an mới làm nổi, tiến tới CA thôn có quyền tạm giạm 100 ngày, CA huyện 1000 ngày CA tỉnh vô lượng và các trại tạm giam phải để vài cái bát mẻ và bẩn nhớ đấy.

    Trả lờiXóa