Thứ Tư, 9 tháng 9, 2015

18h00 HÔM NAY: TỌA ĐÀM "HÀ NỘI ĐÃ THAY ĐỔI THẾ NÀO?"


HÀ NỘI ĐÃ THAY ĐỔI THẾ NÀO?

Tọa đàm - 09 Tháng 9 Năm 2015 - 
18h00 - Hội trường Trung tâm Văn hóa Pháp

Với sự tham gia của: Kiến trúc sư Phó Đức Tùng, 

Nhà nghiên cứu Trần Quang Đức, Nghệ sĩ Nguyễn Thế Sơn, và nhà thơ Vi Thùy Linh

Hơn một thế kỷ qua, Hà Nội đã trải qua nhiều lần thay đổi diện mạo, từ kiến trúc các toà nhà lớn và các công trình dân sự nhỏ đến việc quy hoạch chung. Có thể thấy rõ điều này phần nào thông qua các bức ảnh được chụp lại bởi những người nước ngoài đã đi qua, từng làm việc, sống hay gắn bó với thành phố này ; từ Kiến trúc các công trình Hà Nội thời Pháp thuộc, đến Hà Nội hình màu, hay các bức ảnh của Phó Đại sứ Anh John Ramsden từng được triển lãm tại Hàng Bài và tới đây sẽ được tập hợp trong một cuốn sách… Vậy Hà Nội đã thay đổi thế nào?


Những chia sẻ, nhân dịp tái bản một số tác phẩm nổi tiếng về Hà Nội như Hà Nội chỉ Nam – Nguyễn Bá Chính, Phố phường Hà Nội xưa – Hoàng Đạo Thuý… của người trong nghề, hoặc chỉ đơn giản là người quan tâm, yêu mến thành phố này hẳn sẽ đưa ra nhiều góc nhìn không chỉ chuyên môn mà còn mang tính văn hoá, xã hội học thú vị.

Vào cửa tự do
Ngôn ngữ tọa đàm : Tiếng Việt

4 nhận xét :

  1. Hà Nội ngày càng "nát" hơn , tanh bành hơn, hết vẻ đẹp cổ kính như xưa khi tôi còn học ĐH ở đó. Ông Thảo tuy là KTS nhưng chắc là bằng "đểu" nên là tác giả của "Hà Lội" ngày nay. Ông này làm thêm khóa nữa chắc HN thành "làng".

    Trả lờiXóa
  2. Vắn tắt:
    - Mất vệ sinh toàn diện:(rác khắp nơi từ đường phố, nơi công cộng, trường học bệnh viện, cơ quan, công sở, nơi vui chơi, chùa chiền, đến bữa ăn, trên mặt sách báo, trong ngôn ngữ hàng ngày...và trong đầu óc)
    Rác vật thể (hữu hình) và rác phi vật thể (vô hình)- rác và rác - ngập ngụa Hà nội.

    Trả lờiXóa
  3. Ngày xưa: Hà Nội muôn năm!
    Ngày nay: Hà Lội muốn nằm! Thế thôi.

    Trả lờiXóa
  4. Hà nội thay đổi nhiều, nói tổng quát: HN trở thành nơi người tử tế đã bỏ đi và sẽ bỏ đi nơi khác sinh sống, trừ những người bất đắc dĩ vì công việc phải ở, HN giờ trở thành thánh địa của lưu manh côn đồ lập nghiệp.

    Trả lờiXóa