Chủ Nhật, 29 tháng 3, 2015

29.3.2015: TUẦN HÀNH BẢO VỆ CÂY, DÂN KHEN CÔNG AN HÀ NỘI


HÀ NỘI TIẾP TỤC XUỐNG ĐƯỜNG BẢO VỆ CÂY XANH

Sáng nay, 29.3.2015, gần 1000 người dân Hà Nội, phần đông là giới trẻ, giới trí thức đã tiếp tục xuống đường tuần hành để bảo vệ cây xanh. 

Đúng 9h30, bắt đầu tập hợp và diễu hành, đi từ Quảng trường Đông Kinh Nghĩa thục (Đài phun nước) về phía Đền Ngọc Sơn và ngược chiều kim đồng hồ. Một đoàn khác, đông hơn đã khởi hành trước đó luôn đi ở phía đối diện với đoàn 1 qua lòng hồ. 

Rất đông đảo người dân đi đường dừng lại để đọc các biểu ngữ trên tay của đoàn tuần hành và giơ tay bày tỏ thái độ hưởng ứng. Hình ảnh nhiều em thiếu nhi và nhiều cụ già tóc bạc phơ trong đoàn tuần hành đã khiến tất cả những ai chứng kiến cuộc tuần hành bảo vệ cây xanh thành phố cảm động.

Hôm nay, HN như thường lệ, vẫn tung ra hiện trường một lực lượng an ninh nổi chìm khá đông đảo. (Đêm hôm trước, nhiều anh chị em đã nhận được tin nhắn khuyến cáo không nên tham gia, nhiều người bị canh cửa...). Tuy nhiên, các lực lượng an ninh hôm nay không cản trở tuần hành, không triển khai bọn đeo băng đỏ xông vào cướp phá băng rôn biểu ngữ. Vẫn có những kẻ quay phim dí sát mặt người tuần hành, nhưng những người đi bày tỏ lòng yêu cây xanh không hề sợ hãi, họ tiến sát đến gần ống kính để giơ biểu ngữ và nói lời phản đối chính quyền Hà Nội tàn sát cây xanh trong một dự án nhiều khuất tất, coi thường người dân. Họ đâu có sợ gì mấy cậu an ninh trẻ tuổi quay phim họ.

Cảnh sát giao thông vẫn vi phạm Luật Giao thông - đi ngược chiều bám sát đoàn người và dùng loa phóng thanh đọc những bản tin không cần thiết (họ mang nhầm môt văn bản có chữ ký của Phó chủ nhiệm văn phòng Quốc hội Vũ Văn Phòng nên khi xướng loa thì rất ngớ ngẩn). Tuy nhiên, các lực lượng an ninh hôm nay làm việc khá nhẹ nhàng và lịch thiệp, tôn trọng người tuần hành. Ai ai cũng hài lòng về các lực lượng an ninh hôm nay. 

Đoàn tuần hành bày tỏ: Tình yêu Hà Nội; Phản đối chính quyền chặt cây xanh và Kêu gọi mọi người dân cùng gìn giữ màu xanh cho Hà Nội đi trong mải miết, đắm say và nhiều cung bậc trong suốt hơn hai vòng đi quanh Bờ Hồ và nhiều điểm dừng trong hành trình này, kéo dài từ 09h30 đến 11h05. 

Ở lúc sắp kết thúc, khi đoán được đoàn tuần hành sẽ muốn kết thúc tại chân tượng đài Lý Công Uẩn (Lý Thái Tổ) thì lực lượng Cảnh sát giao thông và an ninh Hà Nội đã nhanh chóng điều khiển giao thông, dừng các phương tiện đang lưu thông để đoàn tuần hành sang đường an toàn và thuận lợi. Khi đoàn sang hết, các phương tiện mới được tiếp tục lưu thông. Những người đi đường đều ghi nhận điều tốt đẹp này.

Khi đã vào khu vực quảng trường trước bức tượng Lý Thái Tổ, đoàn tuần hành đã dành một phút yên lặng tuyệt đối để mặc niệm các nạn nhân vụ sập giàn giáo ở Khu Formosa, Hà Tĩnh làm 13 người thiệt mạng.


Mọi người đang yên lặng mặc niệm các nạn nhân vụ Formosa

Tựu trung lại, những người tham gia tuần hành hôm nay đều rất hài lòng và đều muốn gửi lời cảm ơn tới Ông Nguyễn Đức Chung - Thiếu tướng, GĐ Công an Hà Nội và các lực lượng an ninh hôm nay tại Hồ Hoàn Kiếm. Cảm ơn Công an Hà Nội tôn trọng ý dân và quyền của dân bày tỏ tình yêu với Hà Nội - thành phố thân thương, thủ đô yêu dấu.

Riêng về lực lượng dư luận viên. Hôm nay Thành ủy và Ban tuyên giáo của Thành ủy HN vẫn tung ra một nhúm dư luận viên. Bọn này đều là những thanh niên trẻ, nhỏ bé, mặc áo xanh nõn chuối và tay đeo một dải băng màu đỏ (vì chúng đoán đoàn tuần hành có thể thắt băng màu xanh). Chúng khoảng chục đứa, xuất hiện ngay chỉ sau vài phút đoàn tuần hành bắt đầu xuất phát và đi ngang qua tòa nhà hàm cá mập. Tuy nhiên, đội dư luận viên này nhanh chóng phải lủi đi sau ít phút.

Trùm Dư luận viên Trần Nhật Quang hôm nay bảnh bao lướt xe tay ga qua đoàn tuần hành trước cửa trụ sở tòa thị chính Thành phố, chõ mồm nói đổng một câu: "Vô duyên thế, đã dừng chặt cây còn đi biểu tình làm gì". Lập tức Anh Chí đuổi theo xe, kéo xe anh ta dừng lại để giải thích cho anh ta biết tại sao lại có cuộc tuần hành này thì tên này vọt đi, trong tiếng cười khinh bỉ ầm vang cả góc Hồ Gươm.


Trùm dư luận viên Trần Nhật Quang tại Bờ Hồ sáng 29.3.2015

Thú thực, đoàn tuần hành hôm nay rất mong thấy ông Nguyễn Thế Thảo - Chủ tịch UBND TP Hà Nội xuất hiện, nói mấy lời với dân. Nhưng điều này đã và sẽ không bao giờ xảy ra....Tầm của ông này không thể có được ứng xử như vậy!

Xin cảm ơn một số bà con đã bỏ tiền mua nhiều thùng nước đóng chai đưa theo đoàn tuần hành để giải khát kịp thời.

Những hình ảnh cuộc tuần hành Giữ mãi Màu Xanh Hà Nội
Sáng 29.3.2015 tại Hồ Gươm. Ảnh của các anh chị em trên diễn đàn FB:






















36 nhận xét :

  1. Hoan hô Hà Nội !

    Trả lờiXóa
  2. "Riêng về lực lượng Dư luận viên. Hôm nay thành ủy và Ban tuyên giáo của thành ủy HN vẫn tung ra một nhúm dư luận viên. Bọn này đều là những thanh niên trẻ, nhỏ bé, mặc áo xanh nõn chuối và tay đeo một dải băng màu đỏ (vì chúng đoán đoàn tuần hành có thể thắt băng màu xanh). Chúngkhoảng chục đứa, xuất hiện đầu tiên chỉ sau vài phút đoàn tuần hành bắt đầu xuất phát đi ngang qua tòa nhà hàm cá mập. Tuy nhiên, đội dư luận viên này nhanh chóng phải lủ đi."
    Giá như bọn này hưởng ứng và hòa mình vào đoàn tuần hành thì mới cao tay . Chứ như thế này thì rõ là phản tuyên truyền . Nói tóm lại là "chơi bời " kém .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. "Giá như bọn này hưởng ứng và hòa mình vào đoàn tuần hành thì mới cao tay . Chứ như thế này thì rõ là phản tuyên truyền . Nói tóm lại là "chơi bời " kém ."(Trích)

      Cái sự đời nó nhập nhằng rắc rối là ở chỗ đó, khi kẻ mù lại cứ ngỡ là mình sáng nên nó mới làm thế . Nếu nó thấy được vị trí thật cuả nó trong lòng dân hẳn nó đã không làm cái nghề nhơ nhuốc ấy bao giờ .

      Xóa
    2. Có lẽ nghề dư luận viên của đảng là một trong những nghề nhơ bẩn và vô liêm sỷ nhất hiện nay tiếp sau đó là đám dân phòng, an ninh chìm những tên này còn tởm lợm hơn nhiều so với nghề làm đĩ.

      Xóa
    3. Đầu của nó không có não nên không biết cái gì đúng cái gì sai, chỉ biết làm tôi trung để kiếm tiền ăn xài.

      Xóa
  3. Tôi thấy tiến sỹ Nguyễn xuân Diện, Nguyễn chí Tuyến , Phương Bích và nhiều người khác tôi không biết tên rất nhiệt huyết trong buổi tuần hành ngày hôm nay.thật tuyệt vời .

    Trả lờiXóa
  4. ACE nào nhắn hộ với bác Nghị và bác Hùng dùm : Đây là HN chứ không phải Thanh hoá và cây xanh chứ không phải là rau má đâu nhé . Cảm ơn trước .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. ý của bạn quá chuẩn, cho tôi thêm thế này: nếu các ông mót tiền thì HN cho mượn Hồ Gươm để tổ chức hát quan họ xin tiền như hội lim ấy, ăn xin có văn hóa mà.

      Xóa
  5. Cảm ơn các anh chị, những công dân có lương tâm và trách nhiệm của đất nước. Trịnh Thị Thu Thuỷ - TP HCM

    Trả lờiXóa
  6. Biết ơn các anh các chị các bạn các em các cháu, thật là những công dân mẫu mực của thủ đô, những người Việt Nam yêu nước chân chính, những người sống thật nhân văn đã hành động thật đẹp.
    Cảm ơn bác chủ trang đã đưa tin.kịp thời

    Trả lờiXóa
  7. Cảm ơn bà con đi biểu tình cứu cây xanh còn sống và giải oan cho cây xanh bị giết!
    Riêng tay trùm DLV Trần Văn Quang không biết u mê đến bao giờ? Đi ngược trào lưu xã hội và ngu trung với bọn hại dân, hại nước mãi chưa tỉnh. Dân ta gọi loại người ấy là: "Ngu dại, tưởng khôn/ Giữ L. cho chúa"!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bác Trang Mạc nhầm lót của trần nhật quang chứ không phải trần văn quang (nhầm với ông tướng quang đã từ trần từ 2003)
      cụ Nguyễn Khuyến có câu:
      "vua chèo còn chẳng ra gì
      Quan chèo vai nhọ khác chi thằng hề"
      vận dụng trường hợp này, có thể nói:
      "huynh chèo còn chẳng ra gì
      quang chèo vai nhọ khác chi thằng hề"
      theo đóm ăn tàn, có ngày chết nhục thôi quang ơi.

      Xóa
  8. Chắc DLV hôm nay được trên thí cho khoản thù lao ít quá nên cụp đuôi cút sớm. Hiện nguyên hình là lũ khóc thuê, hết tiền là hết lý tưởng, hết chế độ. Đảng viên phường Hàng Trống

    Trả lờiXóa
  9. Chúng em bị bỏ rơi rồi bác Trần Nhật Quang ơi. Hu hu...

    Trả lờiXóa
  10. Hoan hô đồng bào Thủ Đô đã xuống đường vì Hà Nôi xanh thân yêu!

    Trả lờiXóa
  11. Người Hà Nội đi đấu tranh như đi lễ hội
    Bao tà áo thướt tha, bao miệng cười như hoa
    Cùng bà con cha mẹ anh em
    Nắm tay nhau chúng ta thành sức mạnh.

    Trả lờiXóa
  12. Tuần hành vì yêu " cây xanh " thì được còn " yêu nước "... đừng hòng !

    Trả lờiXóa
  13. "Lập tức Anh Chí đuổi theo xe, kéo anh ta dừng lại để giải thích cho anh biết tại sao lại có cuộc tuần hành này thì tên này vọt đi, trong tiếng cười ầm khinh bỉ cả góc Hồ Gươm."
    Anh chí nói gì vậy ? Bác Tễu cho đăng nhé . Thằng này phải chạy thì không phải vừa .

    Trả lờiXóa
  14. Dư lợn viên Nhật Nhật Quang nếu còn chút liêm sĩ thì nên cắn lưỡi tự tử. Đừng sống nữa mà mang nhục cho gia quyến, người thân....một nhúm dư lợn viên chúng mày sao cản nổi bánh xe công lý. Khi lũ quan chức chính quyền thấy chúng mày vô tác dụng, chúng sẽ cho lũ dư lợn viên vào thùng rác cùng nỗi nhục không bao giờ rửa sạch... Thỏ hết thì chó săn không thịt còn nuôi làm gì...

    Trả lờiXóa
  15. Nguoi con Ha Noi dang xa quelúc 22:15 29 tháng 3, 2015

    Chan thanh cam on toan the dong bao da di tuan hanh vi vì cay xanh, vi Ha Noi. Toi doc bai va xem anh thay xuc dong qua! Cam on TS Xuan Dien. Mong quan lai chinh quyen som thuc tinh va khong lam nhung dieu ngu xuan nua.

    Trả lờiXóa
  16. Cố lên Chung. Bạn hãy huấn thị cho cấp dưới thực hiện đúng 6 điều dạy của Cụ Hồ đúng với ý nghĩa thực của nó:
    Đối với tự mình phải cần, kiệm, liêm, chính
    Đối với đồng sự phải thân ái, giúp đỡ
    Đối với chính phủ phải tuyệt đối trung thành
    Đối với nhân dân phải kính trọng, lễ phép
    Đối với công việc phải tận tụy
    Đối với địch phải cương quyết, khôn khéo.
    Tất nhiên trung thành phải hiểu là trung thành với một chính quyền do dân và vì dân, minh bạch và không tham nhũng, chứ không thể trung thành với lãnh đạo chính quyền tham nhũng, khuất tất lấp liêm chí chính quyền Hà Nội trong vụ chặt cây xanh được.
    Tướng thì đén tuổi cũng về hưu. Bạn còn trẻ nên cố gắng vì dân vì nước. Đừng sợ bị đì. Trước hết hãy hể hiện bản lĩnh người đàn ông, không vì chức vì quyền mà quỵ lụy.
    Một bạn gái

    Trả lờiXóa
  17. Xin " chia lửa " với Bạn LÊ TRI ĐIỀN qua ý kiến về tên trần nhật quang và đồng bọn của hắn ! Xin cảm ơn Bạn và cảm ơn TỄU !

    Trả lờiXóa
  18. May quá, không có tấm biểu ngữ nào mang tình thần chống TQ trong đợt này .

    Chống "lâm tặc" để bảo vệ cây xanh thì không sao, chứ mà thử chống TQ để bảo vệ Tổ Quốc là đoàn biểu tình sẽ "ăn đòn" của Công an và côn đồ dư luận viên ngay .

    Tóm lại, làm gì thì làm, chớ có mà chống TQ hay tri ân những người đã chết trong tay TQ mà khốn khổ với đảng và nhà nước đấy !

    Không thấy trùm dư luận viên côn đồ Trần Nhật Quang "hiên ngang" , thách thức đứng canh đó sao ?

    Trả lờiXóa
  19. Cảm ơn Trời Phật ! Không có cái màn trình diễn hình của Bác, và cờ máu, cờ Đảng ... nhất là xuẩn động hét bài "Như có Bác Hồ trong ngày vui ... đại thắng" ???? Mát mẻ, xinh tươi như mầm hy vọng tái sinh như Hà Nội thuở nào! (cứ như 1 màu máu đỏ lòm, phát tởm !!)

    Trả lờiXóa
  20. cái nón bảo hiểm tên Trần Nhật Quang đội đúng tiêu chuẩn không bà con, giao CSGT xử lí hắn?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Quang Lùn đẹp chai đội nón SS đó mà.

      Xóa
  21. Lâu nay có nghe tiếng DLV Trần Nhật Quang, nhưng hôm nay thì mới thấy cái mặt của ông, nói thật nhé: Sao tôi thấy khinh bỉ ông quá, hàng ngày ông làm gì, ăn gì vậy?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Quang Lùn sao không đi xe đạp Phượng Hoàng để tỏ lòng trung thành. Đi xe Lead Nhật Bản cứ như tự chửi mình!

      Xóa
  22. Thật ra công an cũng là người, chỉ có điều họ được đảng ưu đãi cho ăn học không phải mất tiền, được ưu đãi tiền lương cao, lại được ưu đãi đi cướp, nên họ trung thành với đảng một cách mù quáng, bán rẻ lương tri để chống lại nhân dân mình. Tôi tin rồi cũng có ngày lực lượng công an Việt Nam sẽ hành động như công an các nước các nước đông âu là trở về với nhân dân và quay mũi súng vào đảng độc tài.

    Trả lờiXóa
  23. Bà con đừng nghĩ là CA HN tốt. Vì ngày hôm qua Đại hội đồng Liên minh Nghị viện thế giới họp ở HN làm sao dám bắt hay phá, nên mới để cho bà con biểu tình thoải mái đấy. Tuần sau rồi sẽ tốt hay xấu.

    Trả lờiXóa
  24. Sao nhìn thằng dư luận viên Trần Nhật Quang con thấy ghê tởm quá đi, có cô chú bác nào biết nhà nó ở đâu kg? để con đến nhổ vào mặt nó cái, hehehehe...

    Trả lờiXóa
  25. Mình thấy mê một em áo dài xanh xinh ơi là xinh luôn đi ở đầu đoàn diễu hành! Chao ơi, sao nhìn em mà cứ như thấy Hà Nội, xao xuyến trong lòng quá đi thôi. Đúng là Người Hà Nội. Xin gửi tới em nghìn lời yêu thương.

    Trả lờiXóa
  26. cảm phục Tễu, cùng đoàn biểu tình. Ko chỉ bọn DLV sợ hãi, mà báo năng lượng cũng đang run sợ khi viết về buổi biểu tình này.

    Trả lờiXóa
  27. Họ có hành vi nào tốt thì ta cứ khen là họ tốt, chứ bản chất họ thì vẫn thế mà thôi, chẳng qua mấy hôm nay đang có hội nghị Liên minh nghị viện thế giới nên họ không đàn áp để khỏi tai tiếng mà thôi.

    Trả lờiXóa
  28. Còn phải tiếp tục xuống đường vì chúng chưa chịu dừng chia chác vụ cây xanh đâu thưa bà con mình.

    Trả lờiXóa
  29. Không để quan chức Hn khinh dân được

    Trả lờiXóa