đã hoàn thành đúng hẹn
Dân trí
Hạ tầng dân sinh trên dự án Nhật Tân - Nội Bài (Hà Nội) - nơi hàng trăm người dân đã “quây” Bộ trưởng Đinh La Thăng mới đây để đòi đường - đã hoàn thành đúng hẹn vào ngày hôm nay 12/11.
>> Hàng trăm người dân “quây” Bộ trưởng Thăng… đòi đường
Trao đổi với PV Dân trí, ông Nguyễn Thanh Vân - Tổng Giám đốc Ban Quản lý dự án 85 (QLDA), chủ đầu tư dự án - cho biết, mẻ bê tông cuối cùng của công trình hầm đường dân sinh đã được hoàn thành lúc 5h30 sáng nay (12/11) - đúng tiến độ theo lời hứa của Bộ trưởng Đinh La Thăng với bà con nhân dân thôn Sơn Du, xã Nguyên Khê, huyện Đông Anh, Hà Nội.
Những công việc cuối cùng của công trình hầm đường dân sinh
hoàn thành lúc 5h30 sáng nay (12/11)
Hoạt động thi công đường hầm dân sinh được thực hiện gấp rút trong hơn 3 ngày
Hoạt động thi công có sự điều hành trực tiếp của Cục trưởng Cục Quản lý xây dựng và chất lượng công trình giao thông - ông Trần Xuân Sanh. Cục trưởng Trần Xuân Sanh khẳng định, công trình hầm đường dân sinh được thi công suốt ngày đêm với tinh thần cao nhất của anh em kỹ sư công nhân trong những ngày qua. Mọi yêu cầu kỹ thuật thi công, vật liệu thi công đều được giám sát chặt chẽ và chỉ nghiệm thu nếu đảm bảo chất lượng. Công trình hoàn thành đúng hạn theo cam kết với nhân dân nơi đây của Bộ trưởng.
Ban QLDA cho biết, đường hoàn thành và thông hầm nhưng người dân sẽ chưa thể đi lại ngay vì phải chờ thảm bê tông khô cứng lại trong khoảng 3 ngày.
Hôm 8/11, Bộ trưởng Đinh La Thăng đã xin lỗi bà con nhân dân và hứa 12/11
Trên thực tế, đây vốn là đường hầm dân sinh không có trong phê duyệt thiết kế ban đầu của Dự án đường nối Nhật Tân - Nội Bài, mà được bổ sung theo đơn kiến nghị cấp bách của nhân dân thôn Sơn Du. Bởi theo bà con nơi đây, việc triển khai dự án với quá trình san lấp mặt bằng phục vụ thi công đã làm cho con đường từ nhà ra đồng của bà con thôn Sơn Du “biến mất”, bà con không có đường để đi và phải đi nhờ đường của địa phương khác để ra đồng sản xuất nông vụ.
Tuy nhiên, việc thi công đường hầm chậm trễ đã gây ảnh hưởng rất lớn tới sinh hoạt và sản xuất lâu nay, đó cũng là nguyên nhân khiến bà con nông dân thôn Sơn Du bức xúc và kéo nhau lên công trường “quây” Bộ trưởng Đinh La Thăng kêu cứu khi ông đi kiểm tra dự án này vào ngày 8/11 vừa qua.
Bộ trưởng Đinh La Thăng thừa nhận những thiếu sót và sự chậm trễ của đơn vị thi công dự án đã khiến bà con bức xúc, ông đã xin lỗi bà con nhân dân thôn Sơn Du ngay trên công trường và hứa với bà con đường hầm sẽ được thông vào ngày 12/11 để bà con đi lại và phục vụ sản xuất. Bộ trưởng Đinh La Thăng cũng cảnh cáo nghiêm khắc đối với ông Nguyễn Thanh Vân - Tổng Giám đốc Ban QLDA 85 - rằng: “Ghế của ông đang lung lay rồi đấy…”.
Dân trí
Hạ tầng dân sinh trên dự án Nhật Tân - Nội Bài (Hà Nội) - nơi hàng trăm người dân đã “quây” Bộ trưởng Đinh La Thăng mới đây để đòi đường - đã hoàn thành đúng hẹn vào ngày hôm nay 12/11.
>> Hàng trăm người dân “quây” Bộ trưởng Thăng… đòi đường
Trao đổi với PV Dân trí, ông Nguyễn Thanh Vân - Tổng Giám đốc Ban Quản lý dự án 85 (QLDA), chủ đầu tư dự án - cho biết, mẻ bê tông cuối cùng của công trình hầm đường dân sinh đã được hoàn thành lúc 5h30 sáng nay (12/11) - đúng tiến độ theo lời hứa của Bộ trưởng Đinh La Thăng với bà con nhân dân thôn Sơn Du, xã Nguyên Khê, huyện Đông Anh, Hà Nội.
Những công việc cuối cùng của công trình hầm đường dân sinh
hoàn thành lúc 5h30 sáng nay (12/11)
Hầm đường nối liền từ thôn xóm ra đồng, phục vụ việc đi lại và sản xuất của bà con
Hạ tầng dân sinh tại km3 +200 (gói thầu số 2), gồm một
hầm chui dài 34m, đường kết nối với đường gom dân sinh dẫn trực tiếp tới
thôn Sơn Du của xã Nguyên Khê dài 196m, tổng chiều dài đường hầm là
230m, bề rộng đường hầm là 4m. Con đường bê tông 500m + 200m được nối
dài qua hai bên hầm chui dân sinh.
Theo ông Vân, Ban 85 đã huy động lực lượng tập trung vào
dự án, cùng với sự hỗ trợ tích cực của Tổng Công ty Xây dựng công trình
giao thông 4 (Cienco 4), thi công không ngừng nghỉ từ chiều 8/11 đến
đêm 11/11 thì hoàn thành hạ tầng này.
Hoạt động thi công đường hầm dân sinh được thực hiện gấp rút trong hơn 3 ngày
để đảm bảo hoàn thành đúng cam kết
Hoạt động thi công có sự điều hành trực tiếp của Cục trưởng Cục Quản lý xây dựng và chất lượng công trình giao thông - ông Trần Xuân Sanh. Cục trưởng Trần Xuân Sanh khẳng định, công trình hầm đường dân sinh được thi công suốt ngày đêm với tinh thần cao nhất của anh em kỹ sư công nhân trong những ngày qua. Mọi yêu cầu kỹ thuật thi công, vật liệu thi công đều được giám sát chặt chẽ và chỉ nghiệm thu nếu đảm bảo chất lượng. Công trình hoàn thành đúng hạn theo cam kết với nhân dân nơi đây của Bộ trưởng.
Ban QLDA cho biết, đường hoàn thành và thông hầm nhưng người dân sẽ chưa thể đi lại ngay vì phải chờ thảm bê tông khô cứng lại trong khoảng 3 ngày.
Hôm 8/11, Bộ trưởng Đinh La Thăng đã xin lỗi bà con nhân dân và hứa 12/11
đường sẽ hoàn thành để bà con đi lại cũng như phục vụ sản xuất
Trên thực tế, đây vốn là đường hầm dân sinh không có trong phê duyệt thiết kế ban đầu của Dự án đường nối Nhật Tân - Nội Bài, mà được bổ sung theo đơn kiến nghị cấp bách của nhân dân thôn Sơn Du. Bởi theo bà con nơi đây, việc triển khai dự án với quá trình san lấp mặt bằng phục vụ thi công đã làm cho con đường từ nhà ra đồng của bà con thôn Sơn Du “biến mất”, bà con không có đường để đi và phải đi nhờ đường của địa phương khác để ra đồng sản xuất nông vụ.
Tuy nhiên, việc thi công đường hầm chậm trễ đã gây ảnh hưởng rất lớn tới sinh hoạt và sản xuất lâu nay, đó cũng là nguyên nhân khiến bà con nông dân thôn Sơn Du bức xúc và kéo nhau lên công trường “quây” Bộ trưởng Đinh La Thăng kêu cứu khi ông đi kiểm tra dự án này vào ngày 8/11 vừa qua.
Bộ trưởng Đinh La Thăng thừa nhận những thiếu sót và sự chậm trễ của đơn vị thi công dự án đã khiến bà con bức xúc, ông đã xin lỗi bà con nhân dân thôn Sơn Du ngay trên công trường và hứa với bà con đường hầm sẽ được thông vào ngày 12/11 để bà con đi lại và phục vụ sản xuất. Bộ trưởng Đinh La Thăng cũng cảnh cáo nghiêm khắc đối với ông Nguyễn Thanh Vân - Tổng Giám đốc Ban QLDA 85 - rằng: “Ghế của ông đang lung lay rồi đấy…”.
Châu Như Quỳnh
Bộ trưởng nào cũng xông xáo và quyết liệt như bộ trưởng ĐLT thì có lẽ bộ mặt chính phủ sẽ khác
Trả lờiXóaTiếc là ở Mặt trận tổ quốc Việt nam, dù có ông Nguyễn Thiện Nhân là Ủy viên BCT nhưng thua xa Bộ trưởng Đinh La Thăng (Ủy viên trung ương). Vì lẽ bao nhiêu lình xình ở báo Đại đoàn kết ông không giải quyết; bao nhiêu sai phạm của cấp dưới ông không xử lý; bao nhiêu người tố cáo bị trả thù, buộc thôi việc ông cũng không cho phục hồi... Ôi giá như ở Mặt trận tổ quốc có một Đinh La Thăng. Bộ Trưởng Thăng nói là làm, còn ông Nhân nói và hứa hươu chứ chỉ biết nói không với tất thảy... ngán hay
XóaÔng # nói được làm được hoan nghênh. Ở VN việc này rất khó để thực hiện :D
Trả lờiXóaNgày đầu chưa hiểu,tôi có phê bình Bộ trưởng.Nhưng sau một quá trình,tôi thích tác phong làm việc của BT Đinh La Thăng.
Trả lờiXóaChấn Phong
Tôi nhất trí bầu ông # làm Thủ tướng khóa tới , dù chỉ mới hoàn thành một con đường dân sinh con con.
Trả lờiXóaHãy nhìn những con đường "dát vàng" thất thoát hàng ngàn tỷ đồng mà vẫn hỏng ngay sau khi cắt băng khánh thành kìa. Hãy nhìn vào những bê bối tham nhũng, nhận hối lộ lớn hàng chục triệu đô trong các ngành đường sắt, đường thủy, hàng không và các qui định "phạt xe chính chủ", "phạt mũ bảo hiểm không đúng qui cách" và nhìn vào con số người chết do tai nạn giao thông hàng năm thuộc quyền Bộ trưởng Đinh La Thăng điều hành kìa. Đừng nhìn vào cái thành tích con con này và nhìn vào trò cầu cúng cho những linh hồn chết vì những con đường kém chất lượng và thiếu chỉ dẫn hay phổ cập giao thông của ông ta mà đưa ông ta lên làm Thủ tướng thì VN sẽ càng nhanh sập tiệm hơn đó.
XóaĐược đấy chú em. Anh sẽ giơ tay đồng ý nếu nhiệm kỳ tới chú được đề cử chức Thủ tướng.
Trả lờiXóaBộ trưởng phải ngăn được chậm trễ từ gốc, cứ chạy theo giải quyết vụ việc thế này không phải là cách hay.
Trả lờiXóaTrước hết cũng xin chân thành cảm ơn ông Thăng . Tôi cũng hy vọng có thêm nhiều vị khác cũng làm được như vậy . Tuy nhiên theo tôi hiểu ông làm mạnh tay được cũng có cái "dễ "của nó . Đang từ ngành dầu khí đùng một phát ông sang nghành giao thông . Vậy là chuyên môn mới toe các mối quan hệ cũng mới toe không quan hệ không dây mơ rễ má gì cả . Vậy nên việc ông "trảm" nó cũng đỡ "tâm tư" hơn nhiều .
Trả lờiXóaỞ ta cứ nặng về chuyên môn chứ có nước tôi thấy các bộ trưởng toàn là chính khách nhờ thế mà được cái tiếng là "mị dân" hơn . Mị dân và mị quan các bác thích mị nào ?
Công nhận anh Thăng năng nổ ,là người của công việc .Nhưng những việc anh đã làm chỉ có tính chất chữa cháy ,giải quyết tình thế .Chúng ta muốn có những bộ trưởng ở tầm cao hơn ,đưa ra được một phương án tổng thể dài hơi có tính chiến lược toàn diện về ngành mình phụ trách ......
Trả lờiXóaHoan hô bộ Trưởng Đinh La
Trả lờiXóaThăng biết nhận lỗi, thật thà trước dân!
Thăng đã hứa là quyết mần,
Thăng làm Thủ tướng cho dân được nhờ!
Mấy cha hứa xạo, phất phơ
Cướp, móc thì giỏi - lỉnh lờ việc dân!
BTmới