Thứ Bảy, 9 tháng 8, 2014

CÁC ÔNG TRÙNG TU KIỂU ĐÉO GÌ MÀ CÀNG TRÙNG TU CÀNG HỎNG THẾ!

Dừng “đại tu” đình Quang Húc để xử lý những sai phạm mới 

Tễu: Ông bạn tôi đọc xong bài này bảo: Bọn Hà Nội các ông trùng tu kiểu đéo gì mà càng trùng tu càng hỏng thế!
VOV.VN. -Sở VHTT&DL Hà Nội đề nghị với UBND huyện Ba Vì cho tạm dừng các hạng mục xử lý các cột bị tiêu tâm để lập phương án theo đúng qui định.

Sau khi nhận được thông tin trên Báo điện tử VOV.VN ngày 4/7 về việc sửa sai ở đình Quang Húc phát hiện thêm nhiều sai phạm nghiêm trọng, Sở VHTTDL Hà Nội đã chỉ đạo Ban quản lý di tích danh thắng phối hợp với phòng văn hóa thông tin, ban giám sát cộng đồng của địa phương để kiểm tra lại các nội dung VOV.VN phản ánh.

Phản hồi về thông tin đã nêu của VOV.VN, ông Trương Minh Tiến, Phó giám đốc Sở VHTT&DL Hà Nội cho biết kết quả kiểm tra cho thấy việc xử lý các cột tiêu tâm là chưa đúng với quy định. Sở VHTT&DL Hà Nội đề nghị với UBND huyện Ba Vì cho tạm dừng các hạng mục xử lý các cột bị tiêu tâm đó để lập phương án theo đúng qui định là gửi Sở văn hóa và Sở báo cáo với Cục di sản văn hóa để có hướng xử lý đúng với qui trình.

 
Cột đình bị rỗng một người lớn cũng có thể chui lọt

Tháng 3/2014, VOV.VN có loạt bài nêu hiện trạng của việc trùng tu cẩu thả đình Quang Húc. Ngày 25/3, thực hiện sự chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ VHTT&DL, Cục Di sản văn hóa đã về kiểm tra công trình đình Quang Húc và đã có báo cáo với Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh. Ngày 27/3, Sở VHTT&DL Hà Nội cũng lập đoàn kiểm tra thực tế công trình và đã có công văn khẳng định những phản ánh của VOV online nêu là đúng. 

Trong tháng 4/2014, đình Quang Húc đã được lắp dựng lại mái bao che để tiến hành hạ giải để sửa sai. 

Khi công trình chuẩn bị hoàn thành để bàn giao, đầu tháng 7, phóng viên VOV.VN trở lại ngôi đình và ghi nhận được thêm một số sai phạm nghiêm trọng như cột đình bị rỗng một người lớn cũng có thể chui lọt. 

Khi tháo chân cột ra, người dân mới phát hiện rất nhiều gỗ trong lòng cột đã ở dạng “chết”, tức là không có khả năng kết dính cũng như chịu lực nữa. Loại gỗ như thế này rơi ra từng mảng và bở hệt như thân cau gặp nước, trẻ nhỏ 3 tuổi cũng có thể bóp vụn ra từng mảnh nhỏ.

 
Với những mảnh gỗ này trẻ nhỏ 3 tuổi cũng có thể bóp vụn ra từng mảnh nhỏ

Một công trình cộng đồng như vậy nếu được nghiệm thu đưa vào sử dụng có thể đổ ập xuống bất cứ lúc nào, gây nguy hiểm cho tính mạng nhân dân.

Như vậy, chỉ trong 5 tháng, với sự giám sát chặt chẽ của người dân địa phương và phản ánh của báo VOV.VN, đình Quang Húc đã bị đình chỉ thi công 2 lần vì cách thức thi công có nhiều sai phạm đặt ra một dấu hỏi lớn về khả năng nhận thức về di sản cũng như trách nhiệm của các đơn vị liên quan trong khi tiến hành trùng tu di tích./.

>>Sửa sai ở đình Quang Húc: Phát hiện thêm nhiều sai phạm nghiêm trọng
>> Video: Dân bức xúc vì đình Quang Húc bị trùng tu cẩu thả
 
Trà Xanh/VOV.VN

7 nhận xét :

  1. Qua bức tranh trên nó phản ảnh bản chất cơ bản của định hướng XHCN.

    Dân Nghệ

    Trả lờiXóa
  2. HỎI VÌ SAO Ư BÁC TỄU ,
    BỌN NÀY TỪ TRÊN XUỐNG DƯỚI CHÚNG DỀU KHÔNG CÓ TÂM ,TÂM BỌN CHÚNG CÒN TÍNH LÀM SAO NHÉT CHO DẦY TÚI ĂN HỐC CHO DẦY MIỆNG.

    Trả lờiXóa
  3. Tui người miền Trung, ít khi được ra thủ đô nhưng nhiều khi được nghe người Tràng An nói chữ đéo, không hiểu nghĩa của chữ đéo là gì. Gõ Guc gù, Gúc Gù cũng... đéo biết! Nay đọc bài này mới ngộ ra, mới sáng mắt sáng lòng ra, té ra là chữ đéo còn trên cả sự trùng tu do ngành văn hóa Hà Nội thực thi. Khiếp! Ghê! Chữ đéo " oai" thật. Rứa thì từ nay cứ nói đến trùng tu, nói đến Văn hóa Hà Nội là tui lại phải đặt chữ đéo lên trước, lên trên, cao hơn. Nếu không mần rứa thì cái tầm văn hóa của tui ắt sẽ đéo bằng người Tràng An!

    Trả lờiXóa
  4. Chúng ăn hết mẹ nó rồi...

    Trả lờiXóa
  5. Trùng éo gì mà trùng....
    cái mỏ xiền lộ thiên để măm măm đấy

    Trả lờiXóa
  6. CÁC ÔNG TRÙNG TU KIỂU ĐÉO GÌ MÀ CÀNG TRÙNG TU CÀNG HỎNG THẾ! Xin thưa Anh Tễu : Đây không phải là trùng tu mà là phá . Thủ phạm là người chỉ đạo ký kết hợp đồng với đơn vị PHÁ đình ......

    Trả lờiXóa
  7. Húc đổ mẹ nó đi . Xây kiểu đình XHCN tân thời ! Trùng với tu làm gì cho bọn chúng rút ruột thô bỉ quá !

    Trả lờiXóa