Thứ Tư, 27 tháng 11, 2013

BỊ PHÁT GIÁC, CÔ THU UYÊN (VTV) ĐÃ PHẢN ỨNG NHƯ THẾ NÀO?

NÓI THÊM VỀ CÁCH XIN LỖI 
CỦA MỘT NGÔI SAO TRUYỀN HÌNH TRÊN VTV

Minh Nguyễn 

Tôi vốn rất yêu mến ngôi sao truyền hình Thu Uyên (T.U.) kể từ khi chị phụ trách tổng hợp thời sự Quốc tế cuối tuần trên VTV1. Bẵng đi một thời gian khá dài, sau đó chị chuyển qua Chương trình Như chưa hề có cuộc chia ly (NCHCCCL). Chương trình ra mắt cuốn hút tôi ngay và thực tình khi xem lòng tôi rất xúc động. Thế là cứ đầu mỗi tháng tôi hay gọi cho Đại tá Đinh Hữu Tấn để anh cùng theo dõi NCHCCCL. Rồi anh tin tưởng đăng ký với Chương trình về trường hợp của anh để Chương trình tìm giúp...

Cho nên khi viết bài SỰ THẬT VỀ CHƯƠNG TRÌNH NHƯ CHƯA HỀ CÓ CUỘC CHIA LY LẦN THỨ 11 (xem tại đây) tôi cố gắng viết thật khách quan, chỉ lấy những tài liệu từ anh Đinh Hữu Tấn gửi tới, thậm chí bỏ qua rất nhiều những phần nặng nề gay gắt nhất có trong tài liệu (Điều này tôi đã nói khi T.U. gọi điện cho tôi). Hôm LS Trần Đình Triển đến tìm hiểu rồi đưa bài của tôi lên Facebook, tôi không thật thấy yên lòng. Vì tôi biết trên Facebook sự việc có thể bị đẩy đến những hệ lụy chê khen quá lời. Tôi chỉ muốn bài của tôi đăng trên một tờ báo chính thống có độ tin cậy. Nếu không thì trên một trang mạng uy tín như trang Bauxite Việt Nam do những nhà trí thức nghiêm chỉnh điều hành. Tôi thiết nghĩ, mình là người chân chính, thì mình phải nói lên sự thật. Khi bài của tôi vừa lên Facebook của Trần Đình Triển, nhiều comment nhắn tin hỏi tôi tới tấp. Tôi khuyên các bạn bình tĩnh, chờ bài chính thức trên Bauxite Việt Nam xuất hiện. Thế rồi Bauxite Việt Nam cũng lên bài. Ngay sáng sớm, vợ Đại tá Đinh Hữu Tấn điện vào “Hôm qua, một cô tên Linh thuộc Chương trình NCHCCCL gọi điện đến cho chị. Họ hỏi thăm gia đình qua quýt rồi hỏi Nguyễn Minh có quan hệ như thế nào với anh chị. Chị nói không có ai là Nguyễn Minh, mà Minh Nguyễn thì có. Cô Linh vội chữa: Vâng Minh Nguyễn. Chị nói đó là một người rất thân thiết với gia đình. Rồi họ hỏi địa chỉ, ghi lại số điện thoại... có thể hôm nay họ gọi cho chú đấy”.

Đang ăn cơm tối tôi nhận được cuộc gọi có số lạ 0962287xxx.... Tôi không trả lời. Cuộc gọi tiếp tôi bắt máy, thì ra đó là ngôi sao truyền hình Thu Uyên, tôi hẹn lát nữa gọi lại vì tôi đang ăn cơm. Đúng hẹn, Thu Uyên: “Có phải chú A.C. không ạ”. “Vâng tôi nghe, chị gọi tới có chuyện gì không thế?” “Chú còn nhớ cháu không?” “Nhớ chứ”. “Cháu mới xem trên Bauxite bài viết của chú...

Thế rồi ngôi sao truyền hình VTV bắt đầu trần tình về vụ Chương trình NCHCCCL lần thứ 11; rằng khi Chương trình bố trí cho Long và chú Tấn nhận nhau Chương trình chưa hề biết Long là giả mạo; rằng đến lúc mọi người biết sự giả mạo thì cháu vẫn hoàn toàn chưa biết, chưa biết tý gì cả. Mãi rất lâu sau cháu mới biết và cháu đã xin lỗi chú Tấn rồi; rằng cháu làm chương trình này với tâm nguyện đem đến sự đoàn tụ cho những gia đình bị ly tán với một tấm lòng trong trắng không hề gợn sự dối lừa, không hề giả dối lương tâm, chỉ mong muốn đem đến những điều tốt đẹp nhất cho mọi người mà thôi. Rồi T.U. chuyển sang hỏi tôi tập tài liệu, rồi tự trả lời ngay, à... đấy là báo cáo của Lê Cao Tâm. Lê Cao Tâm lúc ấy là Giám đốc Công ty Truyền thông Sài Gòn Buổi sáng (CT TTSGBS) chú ạ, báo cáo ấy là lời xin lỗi chú Tấn đấy. Mà sao chú có thể quy kết về cháu và VTV nặng lời như thế chứ, chúng cháu có làm điều gì xấu đâu. Cháu rất quý chú Tấn, biết chú và chú Tấn có những tập thư trao đổi rất tình cảm, cả hai người đều yêu thích văn học. Cháu rất buồn vì chú...

Thu Uyên nói một thôi một hồi làm tôi gần như bị đóng đinh tại chỗ. Tôi bắt đầu bình tâm lại. Tôi chậm rãi trả lời những vấn đề đặt ra của T.U. trong bài viết của tôi. Tôi nói để T.U. biết đây là tài liệu do Đại tá Đinh Hữu Tấn gửi cho tôi chứ tôi không tự bịa ra để viết, và chính người viết tài liệu này đã tìm ra Võ Văn Phước, rồi lại cho tiền để Phước ra Thanh Hóa gặp bố nuôi. Tôi chỉ muốn viết sự thật, mà sự thật thì đã hiển hiện, những bức ảnh nói lên điều đó, những địa chỉ và số ĐT của Phước và những người ở Huyện đội Củ Chi trước đây từng được Chương trình NCHCCCL lần thứ 11 phỏng vấn nói lên điều đó, và họ đang mất lòng tin vào VTV, không còn tin vào Truyền hình Trung ương nữa. Sự không còn tin vào Chương trình NCHCCCL là có thật chứ tôi không bịa. Đáng lý trước khi ĐT cho tôi, chị nên ĐT tới mảnh đời bất hạnh Võ Văn Phước, để hỏi cậu ấy xem tình hình như thế nào, đời sống ra sao, rồi ít ra cũng thay mặt Chương trình có một lời xin lỗi vì đã sơ suất không tìm ra người bố nuôi thật sự cho Phước, chứ sao lại gọi cho tôi. Sau đó tôi có nói: “Cách đây hơn một tuần, trước khi bài báo gửi đi, tôi có gọi đến “Hãy lên tiếng” muốn tìm Giám đốc CT TTSGBS, nhưng họ không cho gặp, bắt phải đến CT ở Quận 4, tôi không đến được. Nói thế để chị thấy, tự bản thân tôi cũng có trách nhiệm với những gì mình viết ra. Người viết có trách nhiệm là như thế. Tôi chỉ muốn nói ra một sự thật và mong chị cũng nên nhận lấy những gì sai sót của chương trình trong lần thứ 11 ấy”.

Khi ngôi sao truyền hình nhấn mạnh đến sự nhầm lẫn chỉ được phát hiện ra sau đó rất lâu chứ không phải biết mà cứ cho gặp mặt, tôi rất lấy làm lạ, thật trái ngược với những gì tập tài liệu mà tôi có. Chính vì thế tôi mới viết trong bài báo: “Thế nhưng trong CÔNG TY TNHH TRUYỀN THÔNG SÀI GÒN BUỔI SÁNG, nơi đang hợp tác với Đài Truyền hình Việt Nam thực hiện các chương trình NCHCCCL, có những người khẳng định Phạm Văn Long không thể là Võ Văn Phước. Sau đó Công ty Truyền thông Sài Gòn Buổi sáng đã họp, xác định điều đó và đuổi việc Phan Hiếu. Tuy nhiên không hiểu vì lý do gì chương trình NCHCCCL vẫn cứ tổ chức để Phạm Văn Long không phải con nuôi Đinh Hữu Tấn “sum họp” với ông”. Nếu như T.U. nói đúng thì lúc Chương trình cho phát sóng Hiếu vẫn còn trong đội tìm kiếm chứ chưa thể bị đuổi. Mà chưa bị đuổi thì thông thường người được phân công tìm Võ Văn Phước sẽ tiếp gia đình Đại tá Tấn. Vậy tại sao Hiếu không tiếp ông mà một người tên Hoàng hay tên gì đó tiếp đón? Tôi hỏi ý này. T.U. nói: “Cậu tiếp chú Tấn tên là Khoa, còn Hiếu... Hiếu bị đuổi việc rồi”. “Tại sao?” “Vì cậu ta vô kỷ luật” (!?). Đúng là MC, đối đáp rất nhanh khi gặp những tình huống bất ngờ. Trong tập tài liệu tôi đang giữ làm căn cứ còn nói T.U. và chồng có 70% cổ phần trong CT SGBS. Vậy khi họp lãnh đạo tại sao cô không được biết việc Long là giả mạo, mà mãi rất nhiều năm sau này cô mới được biết?!!! Tôi hỏi tiếp sang chuyện khác: 

– Chị nói rất lâu sau chị mới biết sự thật giả, vậy sao chị không tìm cách giải thích cho gia đình chú Tấn biết việc nhầm lẫn của chương trình?

– Cháu đã xin lỗi chú ấy rồi!

– Vào lúc nào?

– Vào thời gian... chú đột quỵ lần thứ nhất, cũng... cách đây mấy năm rồi đấy.

– Chị xin lỗi trực tiếp với chú Tấn à?

– Vâng, cháu gọi điện ra nói trực tiếp với chú ấy.

Từ khi kết thúc chương trình NCHCCCL 11, hai vợ chồng anh Đinh Hữu Tấn chưa bao giờ nói với tôi rằng T.U. gọi điện ra hỏi thăm, thế thì làm sao khi anh đột quỵ lại có chuyện T.U. gọi điện ra xin lỗi. Hơn nữa sau đột quỵ, mỗi lần muốn gặp gia đình anh Tấn, bao giờ những người thân trong họ hàng hoặc bạn bè dù gọi số ĐT di động của anh ấy, cũng phải qua vợ anh, sau đó có muốn gặp anh thì chị mới đưa ĐT cho anh chứ anh không tự bắt máy được nữa. Vậy làm sao T.U. gọi ra chỉ để mình anh nghe, còn vợ không biết tý gì? Vả lại, cứ gì phải có lời xin lỗi trực tiếp ông Tấn. Khi thấy sai sót, tại sao Chương trình không xin lỗi ngay trên buổi truyền hình trực tiếp ngay sau đó, để không những gia đình ông Tấn, mà hàng triệu triệu người xem truyền hình được biết thì có phải hay biết bao nhiêu không. Bởi vì chương trình NCHCCCL đã vượt qua giới hạn cá nhân, mang tính toàn quốc toàn cầu, như ta đã biết. 

Nhưng thật ra, chúng tôi không cần lời xin lỗi, mà cần nhân cách trung thực của người làm Truyền hình. Đừng để những giọt nước mắt rơi không đúng chỗ! Đừng để lời xin lỗi cứ mãi chỉ là lời xin lỗi. Còn nhớ đại biểu Dương Trung Quốc từng thẳng thắn chất vấn Thủ tướng N.T.D.: “Phải chăng Thủ tướng nên nhân dịp này thể hiện quyết tâm sửa chữa của mình bằng cách khởi động cho một cuộc phấn đấu Chính phủ hướng tới đoạn tuyệt với lời xin lỗi, thay bằng một tập quán phù hợp với xã hội hiện đại là văn hóa từ chức với một lộ trình để quan chức của ta từng bước làm được điều mà các quốc gia tiên tiến vẫn làm?” Đáng lẽ các MC trên truyền hình cần khắc ghi câu chất vấn nằm lòng này để ứng xử sao cho hợp lẽ trước NHÂN DÂN. Đằng này T.U. cứ nhắc đi nhắc lại “Sai sót của chương trình lần ấy, cháu luôn nhắc các em làm chương trình sau này nhớ đến để các em rút kinh nghiệm”. 

(Để chắc chắn lời khẳng định của mình, sau khi nói chuyện với T.U. tôi gọi điện ngay cho chị Tạ Thu Nhuần để hỏi xem T.U. có xin lỗi như cô ấy nói không. Chị Nhuần khẳng định: “Chưa bao giờ cô ấy gọi điện ra thì làm gì có chuyện xin lỗi. Bịa đấy!”).

Tôi đang ngẫm nghĩ thì T.U. nói tiếp “Với lại Cao Tâm viết báo cáo là để xin lỗi chú Tấn đấy ạ”. Đến đây thì tôi hoàn toàn thất vọng về ngôi sao truyền hình này. Trong tập tài liệu mà nhân viên điều tra gửi cho anh Đinh Hữu Tấn hoàn toàn nói về sự giả dối của chương trình NCHCCCL, chứ không hề là một báo cáo gửi ra xin lỗi gia đình. Tôi định nói thêm vài điều nữa nhưng ngôi sao truyền hình không nghe, cúp máy, không một lời tạm biệt xã giao, chỉ còn lại những tiếng tuýt tuýt. Thái độ của T.U. khác hẳn những gì trước ống kính máy quay, khác hẳn những gì chị từng nói khi có người hỏi: Chị đã bao giờ thất bại: “Tôi luôn là người bắt đầu, chẳng hiểu vì sao lại vậy và tôi cố gắng để không bao giờ thất bại". Trách chi gần cuối buổi nói chuyện T.U. tỏ ra gay gắt: “Cháu bị chú đánh rất đau, nhưng cháu sẽ không đầu hàng đâu, cháu sẽ bắt Cao Tâm làm rõ vấn đề này”. 

Mấy ngày trước tôi đọc trên “Quê choa” bài Đã xác định được người đánh đập, ép cung ông Chấn?!” Bài báo mở đầu nói các điều tra viên đồng loạt phủ nhận việc ép cung ông Chấn, kể cả Chánh án Tòa án NDTC cũng lên tiếng “Nếu có đánh đập, ép cung thì phải chứng minh”. Làm sao có thể chứng minh được: Không hình ảnh, không ghi âm, không ghi hình, không nhân chứng, không thương tích... Cuối cùng một kịch bản hoàn hảo “Hôm nay chúng tôi xin công bố danh tính của người trực tiếp đánh đập, ép cung ông Chấn đó là … Điều tra viên Nguyễn Văn X, nhưng đồng chí này đã chết vì bị tai nạn giao thông cách đây mấy năm. Chấm hết!”

Vậy, nên hiểu việc T.U. gọi điện ra nhà Đại tá Đinh Hữu Tấn xin lỗi là có dụng ý gì nhỉ? Tôi tạm “dịch” ý đồ của chị như thế này xem có đúng không nhé: Tôi đã xin lỗi rồi, ai dám nói chưa xin lỗi thì cứ hỏi Đại tá Đinh Hữu Tấn mà xem? Nếu ông ấy không nhớ thì chẳng qua bây giờ ông ấy mất trí nhớ chứ không phải tôi chưa xin lỗi đâu nhé! Nhé! Nhé! Đúng là “bótaychấmcom”.

Và khi bài báo này được đăng, cũng có thể Thu Uyên sẽ phản bác lại: “Tôi không gọi điện cho ông ta, hoặc là ông ta đã bịa ra mọi chuyện. Nhưng ngôi sao truyền hình Thu Uyên nên nhớ điều này: Trong thời đại công nghệ thông tin hiện đại, không phải bất cứ lời nói nào cũng bị gió bay mất đâu nhé!

26/11/2013 
M.N. 
Tác giả gửi trực tiếp cho BVN

Nguồn: BVN

54 nhận xét :

  1. Chỉ biết thở dài... Mấy năm trước, tôi rất có cảm tình với TU.
    Hiện nay, MC (xin lỗi quên tên) của chương trình "Đấu trường 100" có vẻ đàng hoàng. Mong anh đừng theo vết xe đổ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đó là Thái Tuấn ạ. Rất nhiều người đánh giá cao Thái Tuấn ạ.

      Xóa
    2. Cảm ơn bạn ND 1636.

      Xóa
  2. Thật ra, VTV đã mất uy tín từ lâu rôi. Nhà tôi 6 người bây giờ chả ai xem VTV. Thật đáng tiếc cho nhân dân đã bỏ tiền ra để cho một Đài truyền hình Quốc gia làm ăn kiểu dối trá như vậy.

    Trả lờiXóa
  3. Da tu nhieu nam nay toi khong them xem VTV nua vi chung la 1 nhom nguoi"LUOI KHONG CO XUONG".
    Toi noi dieu nay la "Noi co sach,mach co chung"nhu toi da dua thong tin ve DAN CHUNG cu the 1 viec o Bac giang (rat nhieu lan tren cong luan) la :bon chung "voi tien" cua dan !!!.
    Toi ban nhieu viec quan trong hon cua "dan oan" dang Keu cuu vi bi Cuop dat,neu ban nao muon biet cu the,chi tiet,xin cu lien he voi Le Hien Duc so dien thoai cong khai tu lau roi: 01237485996.

    Trả lờiXóa
  4. Một cái đài TH là tiếng nói của đất nước, của nhân dân mà như cái loa ở chợ. Muốn làm gì thì làm, muốn nói gì thì nói, nói dối cũng được, phịa chuyện và xuyên tạc đời tư công dân là cơm bữa vì ai kiện được họ. Nói xấu, xuyên tạc, nói theo một áp lực nào đó mà áp lực đó trả lương cho họ mà họ coi là quyền của họ thì trước sau họ sẽ bị nhân dân oán ghét.Bây giờ có mấy người thành thị dành thời gian xem VTV nữa đâu.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. từ xa xưa ông bà mình đã nói miệng quan trôn trẻ. bây giờ quyền phép trong tay chúng nó nói gì mà chẳng được.

      Xóa
  5. Không thể tin bất cứ một điều gì trên đất nước này !!! - Chuyện nhân đạo cũng đem ra mua bán,đổi chác,gạt gẫm và tiền bạc ! Dẹp hết đi !!!

    Trả lờiXóa
  6. Các đài truyền hình Việt Nam bây giờ tôi chỉ xem phim,còn những chương trình khác xin miễn không rảnh để xem.Toàn giả tạo.

    Trả lờiXóa
  7. Đạo lý ngày nay đã hỏng rồi.
    Mười thằng hư hết chín thằng thôi.
    Tiếc thay tiền thuế cong lưng nộp.
    Nuôi đám báo cô. Trời hỡi trời ?

    Trả lờiXóa
  8. Thật là giả dối hết sức, lâu rồi tôi cũng không xem các đài truyền hình Việt Nam. Một trí thức như Thu Uyên mà ứng xử như vậy, thế mới biết xưa nay khán giả VN toàn bị lừa.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Với cách nói chuyện: “Cháu bị chú đánh rất đau, nhưng cháu sẽ không đầu hàng đâu, cháu sẽ bắt Cao Tâm làm rõ vấn đề này” là chỉ muốn ăn thua vì danh ảo chứ không hề biết lỗi. Hơn nữa, đang nói chuyện điện thoại lại cúp không một lời chào, mà là người mình tìm gặp và người lớn tuổi hơn nữa chứ, như thế là trí thức sao? Xin lỗi, nếu đúng thế thì tôi cho rằng hơi "mất dạy" chứ làm sao là trí thức.

      Xóa
    2. "Trong tập tài liệu tôi đang giữ làm căn cứ còn nói T.U. và chồng có 70% cổ phần trong CT SGBS..." (lời bác Minh Nguyễn)

      Tôi e không phải "chỉ muốn ăn thua vì danh ảo" đâu bác ẩn danh ạ. Danh thật, lợi thật và cả quyền thật nữa đấy chứ ạ? Than ôi, người ta có thể điên cuồng dấn sâu vào con đường bất lương, tráo trở chỉ vì những thứ phù vân hão huyền này, thế sao gọi là trí thức được? Cô Thu Uyên có nghĩ đến con cái của mình không? Tất cả những thứ của cải danh vọng bèo bọt này rồi cũng sẽ qua, ngay cả tuổi đời của chính mình rồi cũng hết, mình sẽ để lại cho con cháu cái gì đây? Mong Thu Uyên biết quay đầu lại là bờ! Đừng giỡn mặt với những tình cảm thiêng liêng nhất của loài người, bởi Trời và Đất còn phải nghiêng mình trước những điều đó cơ mà!

      Xóa
  9. VTV cũng như các đài truyền hình địa phương, báo chí lề phải đều giống nhau ở chỗ; chỉ do 1 người tổng biên tập, tuyên truyền theo chỉ đạo nên chúng tôi không xem mà cũng k bao giờ tin

    Trả lờiXóa
  10. "NHƯ CHƯA HỀ CÓ CUỘC CHIA LY" LÀM ĐỂ LẤY PHÚC CHO CON!

    Một chương trình làm vì cộng đồng gần như tự nguyện "để lấy phúc cho con" mà còn giả dối, hoặc nỡ bị giả dối với lý do "khách quan" thì thay vì im lặng hay biện minh ta hãy chân thành nói lời xin lỗi. Đó là điều cần làm và chắc chắn Nhân Dân sẽ cảm thông!

    Nhưng, để đến lúc bị "vạch mặt chỉ tên" mà vẫn còn cố gắng níu kéo bao biện, thêm thắt nội dung là điều không thể chấp nhận. Thu Uyên đang "quán triệt" cái cách mà các vị lãnh đạo của đất nước này thường làm là, "Hãy nói không với tham nhũng"... mà tham nhũng lại "như ghẻ ngứa"... KHÔNG LÀ KHÔNG THẾ NÀO?!!

    Hai bài viết của tác giả Minh Nguyễn rất hay, rất tình người! Xin tỏ lòng ngưỡng mộ về sự chân thực và lòng dũng cảm của ông, cái mà thời này gọi là "SỰ XA XỈ"!!!
    Kính chúc ông cùng gia đình nhiều sức khoẻ và hạnh phúc!

    Trả lờiXóa
  11. VTV ơi! phải cải tổ toàn diện lại thôi, nếu muốn người dân tin nhé...

    Trả lờiXóa
  12. Mấy năm trước thì vụ cô Kim Ngân với Chương trình "Người xây tổ ấm" thật đáng xấu hổ.Nay lại cô Thu Uyên với Chương trình NCHCCCL số 11 còn đáng xấu hổ hơn nhiều. Tôi và rất nhiều người đã từng mến mộ cô Thu Uyên - Một gương mặt ưa nhìn, một giọng nói truyền cảm và tưởng như là một tấm lòng nhân ái rộng mở bao la. Nhưng không, đó là sự lừa dối, sự bịp bợm và v,v...của một số ngôi sao truyền hình cũng như Đài truyền hình VTV. Thật đáng xấu hổ! Tôi và nhiều người gần đây mới nhận ra sự thật này và đã mất hết niền tin. Giờ đây chúng tôi không còn muốn xem một chương trình nào của VTV1 nữa.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mặt đấy mà ưa nhìn, giọng nói đấy mà truyền cảm? Tôi chỉ thấy một khuôn mặt diễn kịch, giả tạo và không đáng tin, còn giọng nói the thé chanh chua, chưa kể những giọt nước mắt cá sấu, nói chung là mất lòng tin vào CT NCHCCCL và VTV.

      Xóa
    2. Mặt đấy mà ưa nhìn, giọng nói đấy mà truyền cảm? Tôi chỉ thấy một khuôn mặt diễn kịch, giả tạo và không đáng tin, còn giọng nói the thé chanh chua, chưa kể những giọt nước mắt cá sấu, nói chung là mất lòng tin vào CT NCHCCCL và VTV.

      Xóa
  13. Như chưa hề có cuộc chia lý khi mới phát sóng thấy có tính nhân văn cũng để mắt xem vài lần,sau thấy người dẫn chương trình nói như hụt hơi và có cái gì đó như gượng gạo không chân thật nên không theo dõi nưa đến nay cũng chẳng biết số thứ bao nhiêu nữa. Nhưng mà người làm chương trình nói rằng:"Cháu sẽ không đầu hàng đâu..." thật hết biết! Không đầu hàng cái gì? cứ nói dối nói điêu, dựng chuyện bịa mãi à? Đừng gọi người này là trí thức nữa, xấu hổ thay!

    Trả lờiXóa
  14. Xin lỗi nhé không ai gọi cái cô TU là ngôi sao!

    Trả lờiXóa
  15. Nghe 1 bác nào đó nói, đối với VTV , phải đuổi hết từ tổng giám đốc đến bảo vệ, lái xe, sau đó mới cải tổ được.

    Trả lờiXóa
  16. Tại sao mấy bác lại không xem VTV, Uổng quá. Lâu lâu vào xem diễn tuồng cũng vui chứ. Còn chuyện muốn tẩy não tôi ư? Xin lỗi, chở đến Tết công gô.

    Trả lờiXóa
  17. Trước đây tôi rât thích chương trình có MC TU làm . ...nhưng gần đây VTV CÓ NHIỀU TAI TIẾNG XẤU nên ít coi . Vậy nên nếu còn chút liêm sỉ Chị nên công khai xin lỗi trên đài & hãy rút khỏi ngay VTV khốn kiếp này để tạo phúc cho con cháu.( xin lỗi chị TU nếu làm chị phật lòng )

    Trả lờiXóa
  18. VTV bây giờ không còn sức mạnh như trước nữa. Họ đã đánh mất lòng tin và người xem cũng tự lấy lại lòng tin, không trao cho VTV nữa. Hơn nữa bây giờ, ý chí của mọi người đều thể hiện trên mạng (như tại đây). Khi tất cả các trang mạng "tẩn" cho VTV và Thu Uyên thì họ thấy họ bị "no đòn", không còn "tinh vi" như trước nữa.
    "Sức mạnh truyền thông Internet" là thứ đầu tiên người dân đã giành lại và ngày càng áp đảo truyền thông của Đảng!
    Thói đời, đã gian dối, thì càng cãi lại càng chết!

    Trả lờiXóa
  19. HÃY TỔNG TẤN CÔNG VTV BẰNG TRUYỀN THÔNG INTERNET!

    Trả lờiXóa
  20. Dân chơi như diễn viên của nhật ký vàng anh Hoàng Thùy Linh còn lên cả VTV1 để xin lỗi vì để lộ hàng,thế mà với VTV là sân nhà mà Thu Uyên vẫn không có ý kiến gì với khán giả xem truyền hình,qua đó thể hiện lòng tự trọng của Thu Uyên không bằng Dân Chơi!

    Trả lờiXóa
  21. Thôi giải tán chương trình là vừa đấy cô Thu Uyên ạ !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nghiêm! Nghỉ... Giải tán hàng ngũ! (cho đỡ tốn kinh phí)

      Xóa
  22. Dối trá đã là căn bệnh trầm kha trong giới chức, không trừ một ai, không trừ chốn nào. Thu Uyên cũng chẳng là gì để có thể né tránh được. Hãy thương thay cho cô ấy, một con người vốn rất đáng tin nay cũng không tránh được cái tất yếu thảm khốc kia: sự tha hoá!

    Trả lờiXóa
  23. Đạo đức giả đã nhiễm vào máu thịt...

    Trả lờiXóa
  24. Tôi ở ngoại quốc, theo dõi chương trình NCHCCCL của cô Thu Uyên từ lâu. Cảm nhận của tôi là đây là một chương trình nhân ái vô vụ lợi, khác hẳn với chương trình "nhà ngoại cảm" ăn tiền đi kiếm xương thú vật. Cô Thu Uyên đã tìm ra hàng trăm trẻ lạc cho nhiều gia đình mất con, công này lớn lắm, lòng nhân này lớn lắm, khi có sai sót đôi chút thì đề nghị cô đính chính. Không nên buông lời vô lễ xúc phạm một nhân cách đáng trọng như cô. Xin hãy công bằng và tự trọng.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ôi trời, kiểu này thì trong hàng trăm trẻ "tìm được" đó liệu có được bao nhiêu là thật đây?

      Xóa
    2. Chắc bạn đang ở... Bắc cực, không có người, chỉ có thú?

      Xóa
  25. Giải tán hơn 600 các loại loa và có một tổng biên tập này được. Mỗi người có một tờ báo mạng

    Trả lờiXóa
  26. Tôi tin sự thật trong hai bài viết của M.N.Chỉ muốn hỏi bác M.N.một chút:bác viết vợ chồng T.U. có tới 70% cổ phần của TT SG BS liệu có cơ sở chính xác không vì mẹ T.U.có lần được phỏng vấn đã nói T.U. làm chương trình này rất vất vả và eo hẹp về tài chính mong mọi người giúp đỡ mà.

    Trả lờiXóa
  27. Bản thân chúng tôi và Thu Uyên thì hoàn toàn không có mâu thuẩn và thù oán cá nhân gì nhau,có thể chúng tôi tin TUyên là người trong sạch,hoàn toàn trong sạch và là người đạo đức nữa là đàng khác-nhưng TUyên là một cán bộ nhà nước về ngành truyền thông,dưới quyền lãnh đạo của nhiều cán bộ khác cao hơn và cao hơn-Họ là người như thế nào chắc cô đã hiếu rất rõ rồi-Cho nên chúng tôi,vì vậy,mà không còn tròn trịa về cô lắm đâu! Thật đau lòng khi tâm sự với cô điều này-CÒN MUỐN NÓI NHIỀU NỮA NHƯNG SỢ MẾCH LÒNG CÔ Ạ !

    Trả lờiXóa
  28. Bỏ về đi cô,đừng cố đấm ăn xôi nữa-hàng triệu người không phải là công chức nhà nước,nhưng họ vẫn sống đó thôi!

    Trả lờiXóa
  29. Mười năm nay tôi không bao giờ xem các đài VTV, HTV ... vừa tiết kiệm tiền điện vừa đỡ bị tức mình. Chỉ xem internet, muốn xem gì thì xem, muốn bỏ qua gì thì bỏ, vẫn biết các tin tức cần thiết.

    Trả lờiXóa
  30. Gia đình hãy dùng truyền hình cáp, internet truyền hình để xem, gia đình tôi rất ít khi xem VTV, con tôi chỉ xem hoạt hình ( cháu còn nhỏ ), còn người lớn nghe ca nhac, xem phim Âu, Mỹ..., và nhất là chương trình Discovery, qua đó mới thấy VN lạc hậu đến mức nào

    Trả lờiXóa
  31. Đã khá lâu tôi không xem chuong trình của TU vì không muốn cào mãi vào nỗi đau chiến tranh, tôi cũng không tin các nhà ngoại cảm khi nói về đến cõi âm mà vẫn phân biệt ngụy quân...
    Lại biết thêm sự dối trá này nữa...
    Đúng là botay.com

    Trả lờiXóa
  32. Nhiều năm rồi tôi cũng không buồn xem ti vi. Hơn nữa, cứ mỗi lần bước chân vào phòng khách thấy ông xã bật chương trình Nhà Đài lên xem là tôi chỉ muốn cầm búa ghè nát ti vi thành từng mảnh.Thật tâm 100% luôn.Quá chối tỉ rồi. Chỉ mong một ngày...

    Trả lờiXóa
  33. Tôi cũng đã nghi ngờ lâu rồi về MC TU, chẳng lẽ cô ta làm việc ko công hay sao? ấn đề là ở chỗ gia đình cô có thực sự 70/100 cổ phần trong cái công ty gì đó hay ko?.

    Trả lờiXóa
  34. 14,5 tỷ đồng tiền tài trợ và gia đình Thu Uyên chiếm 70% cổ phần những con số này nói lên điều gì? Một gương mặt hiền, dễ xúc động với những dòng nước mắt.....và sau tất cả là những con số!

    Trả lờiXóa
  35. " Gần mực thì đen,gần đèn thì sáng" TUyên chắc hết sáng rồi !

    Trả lờiXóa
  36. Vụ 70% cổ phần thì đã đưa tin rồi đấy ạ. Tài trợ 14,5 tỷ một năm nữa ạ.

    Trả lờiXóa
  37. Tất cả chúng ta đều xúc động khi thấy cảnh các mảnh đời lưu lạc được đoàn tụ với gia đình và biết công lao của những người làm chương trình,tình nguyện tìm người lạc...rất nhiều nên mới có sự tài trợ cao đến 14,5 tỷ đồng.Nhưng một sự BẤT TÍN đã làm tất cả chúng ta BẤT TIN y hệt như các kiểu kêu gọi đóng góp cho đồng bào bị bão lũ,trẻ em bị tật bẩm sinh,TrS-HS vì đó là lỗi HỆ THỐNG dã phá băng hoại nhân cách của dân tộc ta.

    Trả lờiXóa
  38. Tốt nhất là Thu Uyên nên biến đi. Người ta sẽ có cảm giác buồn nôn, khi nhì thấy mặt cô. Xin cô đừng để cái buồn nôn chợt đến này biến thành lâu dài trên cõi nhân gian. Một sự tởm lợm đằng sau bộ mặt khả ái không làm cho người ta tốt hơn

    Trả lờiXóa
  39. Hôm trước, mình nói với thằng em làm ở đài truyền hình địa phương: Nhà tau có một thứ nói láo kinh khủng. Hắn nói: phải vợ anh không? không. Phải con anh không? Vậy thì ai? Cái tivi tau đã tốn tiền mua lại đạt ở vị trí đẹp nhất trong nhà mà nó nói láo khinh khủng. Thằng em cười nắc nẻ nói mình là thứ xuyên tac. Cũng đã lâu không xem VTV1.

    Trả lờiXóa
  40. Bài trả lời của Thu Uyên làm tôi giật mình và không ngờ MC của đài truền hình tầm cỡ mà có thể trả lời với những từ như "chọc ngoáy vào dư luận"...."vô cùng". cho ta hiểu thêm về tính cách của chị
    Mà VTV sao lại im lặng thế nhỉ, hãy lên tiếng đi chứ!

    Trả lờiXóa
  41. Sai thì xin lỗi đi, công tội rõ ràng, không thì về vườn được rồi. Cô KTr còn ườn mặt lên chương trình văn hóa. VTV hết người có lòng tự trọng và văn hóa xin lỗi, văn hóa sửa sai rồi chăng ? Tốn tiền thuế của dân ?

    Trả lờiXóa
  42. Ngang nhiên lừa dối, lấy nước mắt của hàng triệu người, không một lời xin lỗi, cải chính, vi phạm Luật báo chí, xử hình sự được (lừa đảo có tổ chức). VTV thành báo lá cải, cái loa nói một chiều, không có chính kiến. Hàng triệu người dân đói khổ, mất đất không đưa tin, gióng lên dư luận. Cả một bầy sâu tham nhũng, xây vường thượng uyển như cung điện của vua chúa, một tết nhận được hàng tỷ tiền phong bì. Sao không bầy cho dân cách làm ăn siêu giàu như thế ?

    Trả lờiXóa